อยากถามเรื่องวิธีใช้ก็อกน้ำมันหน่อยครับ
    
    
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
กำลังแสดงผล 1 ถึง 11 จากทั้งหมด 11

ชื่อกระทู้: อยากถามเรื่องวิธีใช้ก็อกน้ำมันหน่อยครับ

  1. #1
    Member
    วันที่สมัคร
    May 2007
    ข้อความ
    179
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน อยากถามเรื่องวิธีใช้ก็อกน้ำมันหน่อยครับ



    คือว่าก็อกมันมี 3 ตำแหน่ง ขวา Pri ซ้าย Res ล่าง On 3 เหมือนในรูป ตำแหน่งใช้ต่างกันยังไงไครับ













    รูป รูป  

  2. #2
    Senior Member roOkie's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    ข้อความ
    430
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    res =ปิดก๊อก
    on = ก๊อก1หมดแล้วไปเปิด Pri
    Pri = ก๊อก 2 หมดแล้วหมดเลย เข็น(หนักๆ)

  3. #3
    Street Biker pup87's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2006
    สถานที่
    Sup148 Motor Guru
    ข้อความ
    1,814
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    แสดงว่าเคยสิพี่
    """"""""""""YOU KNOW ME ALITTLE GO"''''''''''''''"""
    ประจวบคีรีขันธ์ เมือง 3 อ่าว

    อ่าวน้อย อ่าวประจวบ อ่าวมะนาว

  4. #4
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,007
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    น้องเล็กอาจจะจำผิดไปนิดหน่อย เดี๋ยวแก้ไขให้นะ
    RES คือ ก๊อก2ครับ
    ON คือ ก๊อก 1 ครับ
    PRI คือ บายพาสเปิดให้น้ำมันไหลตลอดครับ
    ก๊อกเอสอาร์ไม่มีปิดครับ ถ้าตำแหน่งอยู่ที่ ON หรือ RES แต่ไม่ได้ติดเครื่องยนต์อยู่น้ำมันจะไม่ไหลออกมาครับ
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  5. #5
    Senior Member roOkie's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    ข้อความ
    430
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ PaPaYa อ่านข้อความ
    น้องเล็กอาจจะจำผิดไปนิดหน่อย เดี๋ยวแก้ไขให้นะ
    RES คือ ก๊อก2ครับ
    ON คือ ก๊อก 1 ครับ
    PRI คือ บายพาสเปิดให้น้ำมันไหลตลอดครับ
    ก๊อกเอสอาร์ไม่มีปิดครับ ถ้าตำแหน่งอยู่ที่ ON หรือ RES แต่ไม่ได้ติดเครื่องยนต์อยู่น้ำมันจะไม่ไหลออกมาครับ
    -----------------------------------------------------
    ครับพี่ผมก้อเพิ่งทราบ
    แต่โดยวิธีปฎิบัติของผมเวลาขี่ก็คือ ตั้งไว้ที่ Res ตลอด พอหมดค่อยปรับไปที่ Pri มันก้อไปต่อได้อีกนิด (ไม่เคยตั้งไว้ที่ ON เลย)

    ต่อไปคงต้องตั้งไว้ที่ ON แล้วพอใกล้จะหมดคงปรับไปที่ Res พอใกล้หมดอีก ต้องปรับไปที่ Pri ถูกต้องไม๊ครับ

    (ขออภัยเจ้าของกระทู้นะครับ ที่ตอบผิดแต่โดยวิธีที่ผมปฎิบัติมันเป็นอย่างนั้น)

    ขอบคุณพี่ปันมากครับ

  6. #6
    Senior Member lucifer_flee's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    ข้อความ
    2,309
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    ไอ้เราก็ไม่รู้
    ขอบคุณพี่ปันมากๆคร๊าบบบ
    นำความรู้ใหม่มาให้
    Pae. (เป้)
    Email. sumeth.zard@gmail.com
    Tel. 087-607-1827

  7. #7
    Senior Member sup148's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    ข้อความ
    1,218
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ roOkie อ่านข้อความ
    -----------------------------------------------------
    ครับพี่ผมก้อเพิ่งทราบ
    แต่โดยวิธีปฎิบัติของผมเวลาขี่ก็คือ ตั้งไว้ที่ Res ตลอด พอหมดค่อยปรับไปที่ Pri มันก้อไปต่อได้อีกนิด (ไม่เคยตั้งไว้ที่ ON เลย)

    ต่อไปคงต้องตั้งไว้ที่ ON แล้วพอใกล้จะหมดคงปรับไปที่ Res พอใกล้หมดอีก ต้องปรับไปที่ Pri ถูกต้องไม๊ครับ

    (ขออภัยเจ้าของกระทู้นะครับ ที่ตอบผิดแต่โดยวิธีที่ผมปฎิบัติมันเป็นอย่างนั้น)

    ขอบคุณพี่ปันมากครับ
    เล็ก ก็ก๊อกของเล็ก ผมถอดหลอดออก เลยไม่มีก๊อก 1 กับ ก๊อก 2 ถึงจะตั้งไว้ตำแหน่งไหน
    หมดแล้ว หมดเลย เลยเตือนให้คอยดูเวลาเติมน้ำมัน กะเอาว่า ใช้ประมาณ กิโลละ บาทห้าสิบ
    เติม 150 บาท ใช้ได้ 100 โล เติมน้ำมันที ให้เซ็ต 0 ที่ไมล์ แล้วพอวิ่งไปประมาณ 90 ก็เติม
    น้ำมันได้แล้ว ไม่งั้น เดี๋ยวเข็นอีนะเล็ก

  8. #8
    Senior Member roOkie's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    ข้อความ
    430
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sup148 อ่านข้อความ
    เล็ก ก็ก๊อกของเล็ก ผมถอดหลอดออก เลยไม่มีก๊อก 1 กับ ก๊อก 2 ถึงจะตั้งไว้ตำแหน่งไหน
    หมดแล้ว หมดเลย เลยเตือนให้คอยดูเวลาเติมน้ำมัน กะเอาว่า ใช้ประมาณ กิโลละ บาทห้าสิบ
    เติม 150 บาท ใช้ได้ 100 โล เติมน้ำมันที ให้เซ็ต 0 ที่ไมล์ แล้วพอวิ่งไปประมาณ 90 ก็เติม
    น้ำมันได้แล้ว ไม่งั้น เดี๋ยวเข็นอีนะเล็ก
    -----------------------------------------------------------------------------------------

    ขอบคุณครับพี่กฤษณ์
    (ถ้าเข็นจริงๆเด๋วโทรเรียกพี่มาช่วยเข็น 555)

  9. #9
    Senior Member sup148's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    ข้อความ
    1,218
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    โทรมาดิ ไปแน่นอน แต่ต้องขอแป้งก่อนนา
    ไม่งั้น ออกจากบ้านโดยไม่ขอเมียก่อน ตายสถานเดียว em89

  10. #10
    Member
    วันที่สมัคร
    May 2007
    ข้อความ
    179
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ PaPaYa อ่านข้อความ
    น้องเล็กอาจจะจำผิดไปนิดหน่อย เดี๋ยวแก้ไขให้นะ
    RES คือ ก๊อก2ครับ
    ON คือ ก๊อก 1 ครับ
    PRI คือ บายพาสเปิดให้น้ำมันไหลตลอดครับ
    ก๊อกเอสอาร์ไม่มีปิดครับ ถ้าตำแหน่งอยู่ที่ ON หรือ RES แต่ไม่ได้ติดเครื่องยนต์อยู่น้ำมันจะไม่ไหลออกมาครับ
    ขอบคุณทุกท่านครับ สรุปว่า
    ขี่ปกติก็ตั้งไว้ที่ ON คือก็อก 1 หมก๊อก 1 ก็บิดไป RES ก๊อก 2 เติมน้ำมันเสร็จก็บิดไป ON เหมือนเดิม แต่ไม่เข้าใจว่า RES บายพาสเปิดให้น้ำมันไหลตลอด หมายความว่าไงครับเอาไว้ใช้ตอนไหน ขอบคุณอีกครั้ง

  11. #11
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,007
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Glous อ่านข้อความ
    ขอบคุณทุกท่านครับ สรุปว่า
    ขี่ปกติก็ตั้งไว้ที่ ON คือก็อก 1 หมก๊อก 1 ก็บิดไป RES ก๊อก 2 เติมน้ำมันเสร็จก็บิดไป ON เหมือนเดิม แต่ไม่เข้าใจว่า RES บายพาสเปิดให้น้ำมันไหลตลอด หมายความว่าไงครับเอาไว้ใช้ตอนไหน ขอบคุณอีกครั้ง
    PRI คือเปิดให้น้ำมันไหลตลอดไว้ใช้เวลาที่ต้องการถ่ายน้ำ มันออกจากถังไงครับ เพราะทั้งก๊อก1และ2 เวลาหมุนไปทางใดทางหนึ่งน้ำมันจะไม่ไหลออกมาครับ น้ำมันจะไหลออกมาก็ต่อเมื่อมีแรงดูดจากคาร์บูฯก็คือต อนที่เราสตาร์ทเครื่องแล้วนั่นเอง
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •