ถึงพี่น้อง ลาดกระบัง
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
กำลังแสดงผล 1 ถึง 12 จากทั้งหมด 12

ชื่อกระทู้: ถึงพี่น้อง ลาดกระบัง

  1. #1
    Member Patrol's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2006
    สถานที่
    ลาดกระบัง
    ข้อความ
    245
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    Thumbs up ถึงพี่น้อง ลาดกระบัง



    ใครมี ข้อมูลประวัติรถ ญี่ปุ่น BMW MZ BSA TRIUMP NORTON AJS DUCATI VESPA LAMBRETTA แต่ละรุ่น บ้างครับ ขอหน่อยนะครับ
    และใคร รู้จักบุคคลที่มี รถ ในตระกูลนี้ ขอชื่อเบอโทรที่สามารถติดต่อได้ ด้วยนะครับ
    จะเอามาทำข้อ มูล ใน สารคดี กระจกหกด้านครับ
    ส่งมาที่ เมลล์ straw_patrol@hotmail.com นะครับหรือโพส ไว้ในกลุ่ม ลาดกระบัง ก็ได้ครับ (ตั้ม super)

  2. #2
    - ตัวต่อ -'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    KMITL CLASSIC CLUB
    ข้อความ
    54
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน - ขอโทดนะคับ -

    ผมมีแต่ประวัติจักรยานตราจระเข้ อะคับ เพิ่งซื้อที่หัวตะเข้

    ไม่ทราบว่า คุณตั๊มจะเอาไปลงไหมคับ

    อิอิ ไม่เห็นแวะมาเลยอะ (ขอให้หาข้อมูลได้เร็วๆนะคับ ถ้าสนใจตราจระเข้ก้อบอกนะคับ)


    em24

  3. #3
    Senior Member Safety Man's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    ลาดกระบัง
    ข้อความ
    1,767
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    มีข้อมูล bmw และ bsa .........

  4. #4
    Senior Member SINGHA's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    ลาดกระบัง
    ข้อความ
    1,303
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    ไปหาลุงทวิชดิมีทุกอย่าง
    MZ "จักรยานยนต์สามัญประจำบ้าน"

  5. #5
    Senior Member lookingdesign's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    ข้อความ
    1,093
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    ให้คุณไปถามลุง ทวิทย์ Discovery รู้จิงเล่าวันนึงก็ไม่หมดถ้าอยากไป บอกพี่เดียวพาไป
    ไม่ได้ไปหาแกนานละ ข้อมูลแน่นปรึก เตรียมอุปกรณ์สัมพาดมาให้พร้อมเลยเดียว เจ๋ จัดให้อิอิ

  6. #6
    Senior Member SINGHA's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    ลาดกระบัง
    ข้อความ
    1,303
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    "เจ๊" จัดให้นี่มันยังงัยวะ (ขนตูดมันจะลุกยังงัยไม่รู้หวะ) em86
    MZ "จักรยานยนต์สามัญประจำบ้าน"

  7. #7
    Senior Member pump's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    KMITL (ลาดกระบังคลาสสิคคลับ) LamClear
    ข้อความ
    1,277
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    ฮ่า จรเข้เลยเหรอ หายากนะเนี่ย

  8. #8
    Member Patrol's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2006
    สถานที่
    ลาดกระบัง
    ข้อความ
    245
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    ขอเป็น ข้อ มูล ที่ เป็น รูปเล่ม ตัวหนังสือ อะ คับ พี่ น้อง จะ ได้ ใช้ เป็น หลักฐาน ยืนยัน ได้ ว่า ไม่ ได้มั่ว
    พวก เซียน รถ จะได้ ไม่ด่า คับ พี่น้อง
    คัยมี ขอ ด้วย นะ พี่ น้อง
    วัน จัน พี่ ปุ้ม ไป ลาด บัง หรอ
    เจอ กัน

  9. #9
    Senior Member SINGHA's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    ลาดกระบัง
    ข้อความ
    1,303
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    วันจันทร์บ้านวิทย์ได้มั้ยวะ เจ้าของบ้านว่างปล่าววะ คอแห้งหวะต้ำไม่ทำงานหรอ
    MZ "จักรยานยนต์สามัญประจำบ้าน"

  10. #10
    Senior Member lookingdesign's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    ข้อความ
    1,093
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    วันจันทร์เหรอว่ะวัยรุ่น ผมนัดลูกค้าไว้อะดิกลัวจะไม่สะดวกอะวัยรุ่น
    เป็นอาทิตย์หน้าได้เปล่า แก๊งกระดอมันก็กลับบ้านกันว่ะ รอมาคบ ๆ ดีปะ
    คิดถึงทุกคนนะ จุ๊บ ๆ

  11. #11
    Senior Member pump's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    KMITL (ลาดกระบังคลาสสิคคลับ) LamClear
    ข้อความ
    1,277
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    วันไหนไปด้วยน๊ะพี่ น้องกำลังเศร้าโดนทิ้งวะพี่

  12. #12
    Junior Member SCOUNDREL's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2006
    สถานที่
    KMITL Classic Club
    อายุ
    32
    ข้อความ
    20
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน


    เอามาจากที่นี่ http://forum.classiccarparty.com/index.php?board=9.0 โดยคุณ WK2008

    สนใจเข้าไปศึกษาดูก่อนได้ครับ (ต้องสมัครสมาชิกก่อนนะ)

    ความเป็นมาโดยสังเขป

    ? ไทรอัมพ์ก่อนยุค Hinckley

    พ.ศ. 2430 Siegfried Bettmann ก่อตั้งบริษัท ไทรอัมพ์ ไซเคิล ขึ้นในเมืองโคเวนทรี ประเทศอังกฤษ และเริ่มการผลิตรถจักรยาน

    พ.ศ. 2445 ไทรอัมพ์ เริ่มการผลิตรถจักรยานยนต์

    พ.ศ. 2448 โรงงานไทรอัมพ์สามารถผลิตรถจักรยานยนต์ได้ถึง 500 คันต่อปี

    พ.ศ. 2466 ไทรอัมพ์เริ่มการผลิตรถยนต์

    พ.ศ. 2468 ไทรอัมพ์มีพนักงาน 3,000 คน และผลิตสินค้าได้ 25,000 -30,000 คันต่อปี

    พ.ศ. 2475 ไทรอัมพ์ขายกิจการการผลิตรถจักรยาน

    พ. ศ. 2478 มีมติให้แยกการผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ออกจากกัน ส่วนกิจการการผลิตรถจักรยานยนต์ถูกขายไป และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท ไทรอัมพ์ เอ็นจิเนียร์ริ่ง

    พ.ศ. 2482 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 รัฐบาลเข้าควบคุมผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่บริษัทฯ ผลิตได้ เพื่อนำไปใช้ในกองทัพ

    พ.ศ. 2485 แม้ว่าโรงงานผลิตในเมืองโคเวนทรีจะถูกทำลายลงไปในปี พ.ศ. 2485

    พ. ศ. 2488 การผลิตยังคงดำเนินต่อไปในช่วงสงคราม โดยในช่วงแรกมีการผลิตที่ฐานการผลิตชั่วคราวที่เมือง วอร์วิค และจากนั้นได้ย้ายการผลิตไปยังโรงงานแห่งใหม่ที่เมือ งเมอร์ริเด็น

    พ.ศ. 2489 การผลิตสินค้าโดยฝ่ายพลเรือนเริ่มขึ้นอีกครั้งหนึ่งใ นปี พ.ศ. 2489 โดยฝ่ายจัดหา
    สินค้าได้เปิดดำเนินงาน และไทรอัมพ์มีมติที่จะก่อตั้งเครือข่ายผู้ค้าขึ้นอีก ครั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา

    พ. ศ. 2494 ในปี พ.ศ. 2494 กลุ่มบริษัท BSA ได้ซื้อกิจการของไทรอัมพ์ แต่ยังคงเก็บตราสินค้าของไทรอัมพ์ไว้ และบริษัทฯ ได้แยกการดำเนินงานออกมาจากกลุ่ม

    พ.ศ. 2508 ไทรอัมพ์ผลิตสินค้าได้ 800 ชิ้นต่อวัน โดยร้อยละ 80 ของจำนวนดังกล่าวได้ส่งออกไปยังตลาดในสหรัฐอเมริกา

    พ.ศ. 2512 จำนวนการผลิตพุ่งขึ้นสูงสุดในปี พ.ศ. 2512 โดยเฉลี่ยประมาณ 46,800 คันต่อปี

    พ. ศ. 2511 บริษัทฯ เริ่มผลิตรถจักรยานยนต์รุ่นไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์สามสูบรุ่นแรก โดยก่อนหน้านั้น บริษัทฯ มุ่งเน้นผลิตแต่จักรยานยนต์สูบเดียวและสองสูบ

    พ.ศ. 2515 ในช่วงต้นทศวรรษที่ 70 จำนวนอะไหล่อุปกรณ์ซึ่งมีอยู่จำกัด ประกอบกับปัญหาเกี่ยวกับเครื่องมือนำไปสู่ความล่าช้า ในการผลิต และในปี พ.ศ. 2515 ได้เกิดการรวมกิจการของกลุ่มบริษัท BSA กับ Norton Villiers และบริษัท Norton-Villiers-Triumph (NVT) ขึ้นจากความเคลื่อนไหวที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล

    พ.ศ. 2516 บริษัท NVT ประกาศปิดโรงงานที่เมืองเมอร์ริเด็น อันนำไปสู่การประท้วงของกลุ่มแรงงาน

    พ.ศ. 2517 ด้วยเหตุนี้ การผลิตจึงหยุดชะงักลง และไม่มีการผลิตรถจักรยานยนต์ในปี พ.ศ. 2517

    พ. ศ. 2518 กลุ่มสหกรณ์แรงงานเมืองเมอร์ริเด็นได้รับการก่อตั้งข ึ้น และมีการผลิตรถจักรยานยนต์รุ่น Bonneville 750cc และ Tigers ขึ้นอีกครั้งที่โรงงานด้วยเงินทุนสนับสนุนจากรัฐบาลอ ังกฤษ โดยมีจำนวนการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนมีจำนวนถ ึง 350 คันต่อสัปดาห์

    พ.ศ. 2526 แม้ว่าจะมีการสนับสนุนช่วยเหลือเพิ่มขึ้นจากรัฐบาล สหกรณ์แรงงานก็จำต้องปิดตัวลงในปี พ.ศ. 2526

    ? Hinckley ซึ่งสร้างโดยไทรอัมพ์

    พ.ศ. 2527 สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของตราสินค้าไทรอัมพ์ถูกซื้ อไปโดย John Bloor

    พ. ศ. 2527 การออกแบบสินค้าชุดใหม่เริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2527 บริษัทใหม่ต้องการรากฐานที่แข็งแกร่งและมั่นคงเพื่อพ ัฒนารถจักรยานยนต์ที่มี ศักยภาพในการแข่งขันในตลาดต่อไป ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เกิดการผลิตสินค้าที่มีรูปแบบที่เป็นมาตรฐาน แนวคิดดังกล่าวทำให้สินค้าที่อยู่ในชุดเดียวกันสามาร ถใช้อะไหล่และอุปกรณ์ เดียวกันได้ ซึ่งช่วยให้ชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์หลายชนิดสามารถสร้างขึ้ นโดยฐานการผลิตเดียวกัน และสามารถผ่านกระบวนการประกอบขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์โดยผ่ านสายการผลิตเดียวใน เวลาเดียวกันได้

    พ.ศ. 2531 ไทรอัมพ์ซื้อที่ดินจำนวน 10 เอเคอร์ ในเมือง Hinckley แคว้น Leicestershire ประเทศอังกฤษ และเริ่มสร้างโรงงานแห่งใหม่

    พ. ศ. 2533 ทันทีที่การก่อสร้างในขั้นแรกเสร็จสิ้นลง กระบวนการก่อนการผลิตได้เริ่มขึ้น และผลิตภัณฑ์รุ่นแรกๆ ได้ออกสู่ท้องตลาดที่งานแสดงรถเมืองโคโลญจน์ ในปี พ.ศ. 2533

    พ.ศ. 2534 เริ่มทำการผลิตรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่เป็นรุ่นแรก ซึ่งได้แก่ รุ่น Trophy แบบ 4 สูบ เครื่องยนต์ ใน1200 ซีซี ในช่วงต้นปี พ.ศ. 2534 โดยในขั้นต้น โรงงานสามารถผลิตได้ 8-10 คันต่อวัน

    พ.ศ. 2537 ไทรอัมพ์สร้างเครือข่ายผู้ส่งออกขึ้นใหม่ โดยสองบริษัทในเครือ ได้แก่ Triumph Deutschland GmbH และ Triumph France SA ได้รับการก่อตั้งขึ้นก่อนเริ่มทำการผลิต และบริษัทฯ ได้ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดในปี พ.ศ. 2537 ด้วยการก่อตั้ง Triumph Motorcycles America Ltd. ขึ้น

    พ.ศ. 2538 ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของไทรอัมพ์กว่า 20,000 คันได้รับการผลิตขึ้น นับตั้งแต่เริ่มต้นการผลิต

    พ. ศ. 2538 ผลิตภัณฑ์ประเภทเสื้อผ้าและประดับยนต์ ของ Triple Connection ได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกเพื่อให้ลูกค้าของไทรอั มพ์สามารถเลือกซื้อ สินค้าได้อย่างครบวงจร

    พ.ศ. 2539 รถรุ่น Daytona T595 และ T509 Speed Triple ได้รับการเปิดตัวเมื่อปี พ.ศ. 2539 ที่งานแสดงรถเมืองโคโลญจน์ โดยผลิตภัณฑ์ของไทรอัมพ์มีความหลากหลายมากขึ้นด้วยผล ิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ อย่าง Sprint RS, ST, Tiger และ TT600 ไปจนถึง รุ่น Bonneville ซึ่งเป็นรุ่นฝาแฝดตัวแรกของ Hinckley

    พ.ศ. 2542 โรงงานแห่งใหม่ได้สร้างเสร็จในขั้นแรกเมื่อฤดูใบไม้ผ ลิของปี พ.ศ. 2542 แต่การถ่ายโอนกระบวนการผลิตบางขั้นตอนยังอยู่ในระหว่ างการดำเนินการ โดยการผลิตในบางส่วน เช่น กรอบโครงเหล็ก อ่างคลุมข้อเหวี่ยง และเพลาข้อเหวี่ยงของเครื่องจักรแบบสองสูบ ตลอดจนฝาสูบ ได้รับการผลิตที่ฐานการผลิตแห่งใหม่

    เมื่อโรงงานและกระบวนการผลิต ทั้งหมดเสร็จสิ้นสมบูรณ์ โรงงานแห่งใหม่จะสามารถผลิตรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ได้ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนถึง 50,000 คันต่อปี

    พ.ศ. 2545 เกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่โรงงานแห่งแรก ทำให้ส่วนใหญ่ของโรงงานเสียหาย จึงต้องมีการสร้างส่วนดังกล่าวขึ้นมาใหม่
    บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิล (ประเทศไทย) จำกัด

    ข้อมูลจำเพาะ
    ชื่อบริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิล (ประเทศไทย) จำกัด
    ที่อยู่ 700/485 หมู่ 2 นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร
    ตำบล บ้านเก่า อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี 20160
    ต้นทุน 525,000,000 บาท
    กรรมการผู้จัดการ Mr. Stephen John Sargent
    วันที่ก่อตั้ง 15 พฤษภาคม 2544

    โรงงานแห่งที่ 3
    วันที่ซื้อที่ดิน 15 มิถุนายน 2544
    ระยะเวลาการก่อสร้าง 2 พฤศจิกายน 2544 ? 30 เมษายน 2545
    เปิดดำเนินการ 15 พฤษภาคม 2545
    ขนาดที่ดิน 30,440 ตารางเมตร (19 ไร่ 1 งาน)
    จำนวนพนักงาน 280 คน (ข้อมูลปัจจุบัน ณ เดือนพฤษภาคม 2549)

    โรงงานแห่งที่ 4
    วันที่ซื้อที่ดิน 13 กุมภาพันธ์ 2546
    ระยะเวลาการก่อสร้าง 22 เมษายน 2548 ? 30 เมษายน 2549
    เปิดดำเนินการ 15 พฤษภาคม 2549
    ขนาดที่ดิน 56,400 ตารางเมตร (35 ไร่ 1 งาน)
    จำนวนพนักงาน 120 คน (ข้อมูลปัจจุบัน ณ เดือนพฤษภาคม 2549)

    โรงงานแห่งที่ 5
    วันที่ซื้อที่ดิน 20 ธันวาคม 2548
    ขนาดที่ดิน 88,000 ตารางเมตร (55 ไร่)

    โรงงานแห่งที่ 3

    พ.ศ. 2545 ไทรอัมพ์เปิดโรงงานในประเทศไทยเพื่อผลิตอะไหล่ส่งไปย ังโรงงานในสหราช
    อาณาจักร ชิ้นส่วนที่ผลิตในโรงงานแห่งนี้ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ประเภทเหล็กและอลูมิเนียม ระบบท่อไอเสีย ถังเก็บเชื้อเพลิง และฝาปิดโครเมียม

    พ.ศ. 2546 ชิ้นส่วนจำนวน 100,000 ชิ้น ได้รับการส่งไปในเดือนตุลาคม

    พ.ศ. 2548 ชิ้นส่วนจำนวน 500,000 ชิ้นได้รับการส่งไปในเดือนมีนาคม

    พ.ศ. 2549 ชิ้นส่วนจำนวน 850,000 ชิ้นได้รับการส่งไปในเดือนมีนาคม


    โรงงานแห่งที่ 4

    พ. ศ. 2549 ไทรอัมพ์เปิดโรงงานแห่งที่สองขึ้นในประเทศไทย กระบวนการผลิตในโรงงานแห่งนี้ ได้แก่ การทาสีและการขึ้นตัวถัง ก่อนจะส่งต่อไปยังโรงงานในสหราชอาณาจักร
    "สุขใจที่ได้ทำ ช่ำใจที่ได้ขับ"

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •