เกี่ยวกับลมยางครับ
    
    
    
    
    
ร้านปัดฝุ่นมอเตอร์ไซค์โบราณ จำหน่าย Honda C70-C100 เครื่องเดิม-เครื่องดรีม ดรีมคุรุสภา Jx100 ติดต่อ 081-412-7470      PROFILE INTERIOR STUDIO รับออกแบบบ้านและออกแบบตกแต่งภายในบ้าน โทร.02-926-8939,081-482-1244      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      ร้านโบราณคลาสสิค ขายรถโบราณคลาสสิค c70 c100
กำลังแสดงผล 1 ถึง 6 จากทั้งหมด 6

ชื่อกระทู้: เกี่ยวกับลมยางครับ

  1. #1

    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    ชมรมจักรยานบ้านโซดา
    ข้อความ
    875
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน เกี่ยวกับลมยางครับ



    ไม่รู้ว่าจะแปะไว้หมวดไหนดี ขอฝากไว้กับคนบ้ารถถีบละกันครับ ...
    คือ ผมสงสัยว่า ยาง 26 1/38 ที่ยางนอกมีตัวหนังสือบอกว่าลมยาง 55 psi
    หมายถึง ปริมาตรลมยางสูงสุดที่ยางรับได้คือ 55 psi หรือเปล่าครับ
    ปกติเวลาผมเติมก็จะเติมไว้ 55 psi ตลอด ผมหนัก 73 Kg ก็รู้สึกว่าแข็งดีและอยู่ได้นาน (หมายถึงยางนะครับ em94)
    แต่เคยเห็นบ่อย ๆ ที่พี่ที่เล่นมาก่อนหลายท่านจะชอบเติมลมแบบให้ยางนิ่ ม ๆ หน่อย บอกว่าขี่นิ่มดี
    ตานี้ ผมเข้าใจเอาเองว่า ปริมาตรลมยางน่าจะขึ้นอยู่กับยางในมากกว่า
    แล้วถ้าผมจะเติมมากกว่า 55 psi เป็น ประมาณ 80-90 psi ยางมันจะระเบิดใส่หน้าผมมั๊ยครับ
    (คล้าย ๆ รถกระบะ ถ้าปกติก็เติม 31-32 ปอนด์/ตารางนิ้ว (หน่วยนี้หรือเปล่าไม่แน่ใจ ปกติเรียก 31-32)
    แต่ถ้าบรรทุกหนักก็อาจเพิ่มเป็น 80-90 ขึ้นไป 3 เท่าตัว) เราใช้หลักนี้กับจักรยานได้หรือเปล่าครับ กรณีบรรทุกหนัก หรือคนน้ำหนักเยอะมาถีบครับ

  2. #2
    wasant's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    คนบ้ารถถีบ
    ข้อความ
    4,206
    ขอบคุณ
    4
    ได้รับขอบคุณ 138 ครั้ง ใน 94 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ขออนุญาตเข้ามาคุยหน่อยนะครับเนื่องจากตัวเองไม่มีคว ามรู้เกี่ยวกับเรื่องลมยางนัก
    เพียงแต่มีความรู้สึกว่า รถหากเติมลมแข็งไปนักเวลามันวิ่งฉิวก็จริงแต่มันก็กร ะเทือนเหมือนกันเวลาปั่นบนพื้นขรุขระ
    ส่วนตัวแล้วเวลาเติมลมก็จะใช้มือบีบให้พอบีบแล้วให้ย างจมลงได้บ้าง ไม่แข็งจนเกินไปกลัวยางจะระเบิดเวลาจอดตากแดดนานๆ อีกอย่างก็อยากจะให้ยางมันให้ตัวบ้างเวลารับน้ำหนัก หากแข็งเกินไปเกรงว่ายางจะแตกเอาเวลารับน้ำหนักมากๆ เพราะรู้สึกว่ายางมันจะแบนๆแบะออกซึ่งหากลมเยอะเดี๋ย วมันจะไม่มีที่ไปพาลจะระเบิดเอา เหมือนตัวเองเวลาผูกจักรยานกับท้ายกระบะจะมัดเชือกไม ่ตึงมาก จะมัดให้เชือกได้ให้ตัวหน่อยเวลารถเหวี่ยงเชือกจะได้ ไม่ขาด เรียกว่าไม่ตึงและไม่หย่อนจนเกินไป
    อันนี้เป็นความรู้สึกแบบชาวบ้านๆนะครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wasant : 16-02-2009 เมื่อ 19:47
    สอบถามได้ที่ 08-1234-6980 วสันต์
    ธนาคารกรุงเทพฯ สะสมทรัพย์ สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล ชื่อบัญชี วสันต์ เกิดศิลป์ หมายเลขบัญชี 879-000-5162
    คนบ้ารถถีบ วสันต์ เกิดศิลป์ http://www.facebook.com/#!/profile.p...00001558849888

  3. #3
    หัวโป่'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    คนบ้ารถถีบ
    ข้อความ
    1,270
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 13 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    บางท่านหายางใหม่มาใส่ เพราะเห็นยางเก่ามันออกจะโล้นๆแล้ว ผมลองทดลองเอายางที่เกือบโล้น
    มาวิ่งดู ปรากฎว่ามันนิ่ม และนิ่มมากๆด้วย ใครไม่ลองไม่รู้ แต่มันจะไม่ค่อยเข้ากันกับถนนที่เป็น
    น้ำ

    em94













    รูป รูป  
    "ถ้าชอบ ก็ทำเถิด แต่อย่าทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนนะลูก"

  4. #4
    Senior Member mka's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    ขี่มั่วให้ทั่วกาญจน์ (จักรยานโบราณ..เสือภูเขา.)
    ข้อความ
    1,179
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 3 ครั้ง ใน 3 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    ก็ไม่ค่อยรู้เหมือนกัน สำหรับปอนด์เปอร์อิ้นท์ คงเป็นมาตรฐานที่กำหนดมาและน่าจะรักษายางได้ดี มันผกผันกัน ...ยางนิ่มยางเสียเร็ว ขี่หนัก ช่วงล่างของคนดี ยางแข็งใช้ได้นาน(ยาง) แต่กระเด็นกระดอนช่วงล่างของเราเสียเร็ว........พวกย างเสือหมอบเส้นเท่านิ้วหัวแม่โป้ง ต้องอัดลมถึง 100 psi สูบธรรมดา(ฟาเมอร์มีหม้อพัก)อัดได้ไม่ถึง........... ............ที่บ้านก็บีบๆเอาแล้วแต่ขยันหรือขี้เกีย จ ถ้านิ่มเกินไปยางนอกมันกัดยางในเดือดร้อนอีก ...แต่ทุกวันนี้เดือดร้อนมาก ...สามปีแล้วยังไม่ได้รื้อมาเติมลมเลย.......แบนแต๊ด แต๋.........
    ...ปลูกทุกอย่างที่กิน.........กินทุกอย่างที่ปลูก.. .

  5. #5

    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    ชมรมจักรยานบ้านโซดา
    ข้อความ
    875
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    จริง ๆ แล้วก็ใช้บีบเอาเป็นหลักครับ ประมาณบีบแล้วออกแข็ง แต่ยุบตามนิ้วนิดหน่อย (ต้องออกแรงบีบ) เพราะชอบ เหมือนว่าถีบแล้วลื่นดี
    แต่ที่รู้ว่าตัวเองเติมประมาณ 55 psi เพราะตอนหลังใช้สูบตัวเดียวกับรถยนต์แบบเสียบที่จุดบ ุหรี่มันมีมาตรวัด
    พอถึงขีด 55 psi ลองบีบดูมันก็ประมาณที่ตัวเองเคยสูบครับ
    เดี๋ยวอาทิตย์นี้ว่าจะลอง Up ขึ้นสัก 70-80 ดูสิว่ายางในจะระเบิดหรือเปล่า...
    เคยได้ยินลุงสุรัตน์เล่าให้ฟังว่า วันดีคืนดียางรถที่บ้านก็ระเบิดเอง ก็เลยกลัวนิดหน่อยน่ะครับ

  6. #6
    Senior Member mka's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    ขี่มั่วให้ทั่วกาญจน์ (จักรยานโบราณ..เสือภูเขา.)
    ข้อความ
    1,179
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 3 ครั้ง ใน 3 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน


    พูดถึงยางระเบิด นายดาบพวกกันเคยมาแล้วซื้อจักรยานโบราณยางก็เก่าๆแล้ วใส่ท้ายรถไปจอดกลางตลาด พอแดดจัดๆลมยางขยายตัว ระเบิดดังสนั่นเล่นเอาผู้คนแตกตื่น นึกว่าตำรวจโดนลองของ......
    ...ปลูกทุกอย่างที่กิน.........กินทุกอย่างที่ปลูก.. .

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •