เรื่องของดุมเกียร์ sa
    
    
    
    
    
ร้านปัดฝุ่นมอเตอร์ไซค์โบราณ จำหน่าย Honda C70-C100 เครื่องเดิม-เครื่องดรีม ดรีมคุรุสภา Jx100 ติดต่อ 081-412-7470      PROFILE INTERIOR STUDIO รับออกแบบบ้านและออกแบบตกแต่งภายในบ้าน โทร.02-926-8939,081-482-1244      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      ร้านโบราณคลาสสิค ขายรถโบราณคลาสสิค c70 c100
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 16

ชื่อกระทู้: เรื่องของดุมเกียร์ sa

  1. #1
    เพิ่งบ้ารถถีบ สีทอง's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    คลีนิคหมอพงศธร ประจันตคาม
    ข้อความ
    62
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน เรื่องของดุมเกียร์ sa



    มีใครเคยถอดดุมเกียร์มาซ่อมมั้งครับ ข้างในหน้าตาเป็นอย่างไร เห็นต้องมีน้ำมันหล่อลื่นภายในด้วยเหรอครับ
    เวลาถอดแล้วประกอบยากไหม
    อยากเห็นรูปภายในดุมเกียร์ครับ ว่ามีอะไรมั้ง เพราะดูจากข้างนอกก็ไม่เห็นมีเฟืองทดอะไรเลย...ขอบคุ ณครับ
    มีรถไม่ขี่ไม่ขายไม่ซ่อม แต่ไว้จอดเฉยๆ

  2. #2
    กระยอดินนรธา's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2006
    สถานที่
    ชมรมรถถีบโบราณจันทบูร/Roller Return
    ข้อความ
    1,684
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    เคยซนถอดแล้วประกอบเข้าไม่ได้ครับเหอข้างในจะมีเฟือง มีกากะบาทเกียร์คล้ายกลับชุดเกียร์มอไซด์เล็กๆ
    ชมรมรถถีบโบราณจันทบูรhttp://ob-chan.forumotion.com/

  3. #3
    หัวโป่'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    คนบ้ารถถีบ
    ข้อความ
    1,270
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 13 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    ลองแกะออก-ประกอบเข้าซัก 3-4 รอบแล้วจะชอบครับ













    รูป รูป    
    "ถ้าชอบ ก็ทำเถิด แต่อย่าทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนนะลูก"

  4. #4
    เพิ่งบ้ารถถีบ สีทอง's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    คลีนิคหมอพงศธร ประจันตคาม
    ข้อความ
    62
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ หัวโป่ อ่านข้อความ
    ลองแกะออก-ประกอบเข้าซัก 3-4 รอบแล้วจะชอบครับ

    ขอบคุณครับ ทีนี้ทำไจได้แล้ว....ว่าจะลองลื้อดูครับ ขอบคุณคุณหัวโป่มากๆem24
    มีรถไม่ขี่ไม่ขายไม่ซ่อม แต่ไว้จอดเฉยๆ

  5. #5
    หัวโป่'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    คนบ้ารถถีบ
    ข้อความ
    1,270
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 13 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    หากงงจริงๆ ดูอันนี้ประกอบครับ














    แนบไฟล์ แนบไฟล์
    "ถ้าชอบ ก็ทำเถิด แต่อย่าทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนนะลูก"

  6. #6
    เพิ่งบ้ารถถีบ สีทอง's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    คลีนิคหมอพงศธร ประจันตคาม
    ข้อความ
    62
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    ส่วนใหญ่คุณหัวโป่ทำรถเองไหมครับ....
    ถ้าทำเองไว้จะได้โทรปรึกษาได้ครับ ผมมือใหม่จริงๆไม่ค่อยรู้เรื่อง

    ร้านทำรถจักรย่านแถวบ้านก็ทำได้แต่รถสมัยใหม่งานเค้า ไมปราณีต....เลยอยากทำเอง
    ถ้าพังก็ให้พังคามือไปเลยดีกว่าครับ

    รบกวนถามหน่อยครับ ภายในชุดเกียร์ใช้น้ำมัน อะไรหล่อลื่นครับ
    อย่างรถเก๋ง ก็มีน้ำมันเกียร์ มอไซด์ ก็ใช้น้ำมันเครื่อง
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สีทอง : 10-04-2009 เมื่อ 08:27
    มีรถไม่ขี่ไม่ขายไม่ซ่อม แต่ไว้จอดเฉยๆ

  7. #7

    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    ชมรมจักรยานบ้านโซดา
    ข้อความ
    875
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ สีทอง อ่านข้อความ
    มีใครเคยถอดดุมเกียร์มาซ่อมมั้งครับ ข้างในหน้าตาเป็นอย่างไร
    เคยครับ หน้าตาเหมือนในรูปที่พี่ ๆ เค้าลงไว้นั่นล่ะครับ

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ สีทอง อ่านข้อความ
    เห็นต้องมีน้ำมันหล่อลื่นภายในด้วยเหรอครับ
    ปกติถ้าผมถอด ก็จะล้างด้วยเบนซิน ทิ้งให้แห้ง ตอนประกอบไม่ใช้น้ำมันครับ แต่ใช้จาระบีป้ายแถว ๆ ลูกปืนกับเฟืองนิดหน่อย ... เพราะน้ำมันจะใช้หยอดจากรูน้ำมันที่เปลือกดุมครับ ... อันนี้เป็นวิธีของผมคนเดียวนะครับ em99

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ สีทอง อ่านข้อความ
    เวลาถอดแล้วประกอบยากไหม
    ถ้าไม่มีภาพประกอบก็จะยากนิดหน่อย แนะนำว่าตอนถอดให้วางเรียงลำดับไว้ ตอนประกอบก็ทำย้อนกลับครับ
    ส่วนมากจะเจอว่าจะงงตอนใส่เขี้ยวเกียร์ เพราะมี 2 คู่ 4 ชิ้น จะเอาให้ไหนเข้า ด้านไหนออก
    กับที่จะหายคือ สปริงตัว R ที่ไว้เกี่ยวสลักเกียร์กับเขี้ยวเกียร์ครับ
    อ้อ แล้วลูกปืนจำนวน+ขนาด ถ้าจะเปลี่ยน แนะนำว่าควรจะเป๊ะตามเสปคนะครับ คือลูกปืนพวกเนี่ย 7 เม็ดมั๊ง
    ส่วนลูกปืนเม็ดเล็กจำไม่ได้แล้วว่ากี่เม็ด แต่ตอนใส่ครบแล้วจะเหลือช่องเล็กนิดนึง มีช่างคนนึงอุตส่าห์หาลูกปืนจิ๋วมาใส่ให้เต็ม วิ่งไปแล้วมันร่วงเข้าไปอยู่ในเกียร์ ขบเฟืองเจ๊งครับ
    หาโซ่เกียร์เตรียมไว้ก็ดีนะครับ เพราะโซ่ใหม่บางรุ่นมันจะใช้สลักยึดเกลียวของมันจะมี มาในชุดโซ่ บางทีเปลี่ยนโซ่แล้วแหย่หมุนไม่เข้า
    เพราะคนละเกลียว

    อย่างที่คุณหัวโป่บอกถ้าทำได้สัก 3-4 รอบก็คล่อง แล้วจะชอบครับ
    /\2

  8. #8
    TOOK_14's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2008
    สถานที่
    -
    ข้อความ
    2,250
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    ts23น่าจะมีใครทำคลิปวีดีโอ รายละเอียดของดุมเกียร์น๊ะครับ การถอด การประกอบ
    ของผมก็ฝืดเหลือเกิน ไม่กล้าถอด ต้องใส่กลับไม่ถูกแน่เลย ...

  9. #9

    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    ชมรมจักรยานบ้านโซดา
    ข้อความ
    875
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ TOOK_14 อ่านข้อความ
    ts23น่าจะมีใครทำคลิปวีดีโอ รายละเอียดของดุมเกียร์น๊ะครับ การถอด การประกอบ
    ของผมก็ฝืดเหลือเกิน ไม่กล้าถอด ต้องใส่กลับไม่ถูกแน่เลย ...
    เหมือนเคยเห็นคุณลุงสุรัตน์แกทำเป็นคู่มือภาษาไทยไว้ ครับ คุ้น ๆ ว่าบางส่วนแปลจากภาษาอังกฤษแล้วก็เพิ่มส่วนประสบการณ ์ที่เป็นช่างซ่อมเกียร์ครับ แต่เเห็นนานแล้วครับ แกว่าทำไว้ตั้งแต่สมัยขายของอยู่มัฆวาน

  10. #10
    เพิ่งบ้ารถถีบ สีทอง's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    คลีนิคหมอพงศธร ประจันตคาม
    ข้อความ
    62
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Naymodx อ่านข้อความ
    เหมือนเคยเห็นคุณลุงสุรัตน์แกทำเป็นคู่มือภาษาไทยไว้ ครับ คุ้น ๆ ว่าบางส่วนแปลจากภาษาอังกฤษแล้วก็เพิ่มส่วนประสบการณ ์ที่เป็นช่างซ่อมเกียร์ครับ แต่เเห็นนานแล้วครับ แกว่าทำไว้ตั้งแต่สมัยขายของอยู่มัฆวาน

    แล้วปัจจุบันใครพอแบ่งได้มั้งครับts23
    มีรถไม่ขี่ไม่ขายไม่ซ่อม แต่ไว้จอดเฉยๆ

  11. #11
    Black =^.^= เสี่ยปาล์ม's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    ลุงสันเซอร์วิส
    ข้อความ
    1,925
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน ใช้กระทู้ร่วมด้วยละกันครับ

    ถามต่อเลนละกันครับ รถผมเพิ่งเอาของเก่ามาปัดกวาดเช็ดถู แล้ว ปั่นได้ดีมีเสียงติ๊กๆๆ ส่าวๆหันหลังกันเกียวเลย...

    ที่สงสัยคือ ดวลาเปลี่ยนเกียร์ 1-2-3- lo mi hi เอาง่ายๆ รับ รถผมทำงานได้ 2 เกียร์ คือ กลาง - สูง(ปั่นยากหน่อย) มันเข้าเกียร์ Lo ยากมากๆ บางทีเข้าไม่ได้เลย เป็นที่อะไรครับ มือเกียร์ผมไม่ดีหร่อ ว่าต้องตั่งสายเกียร์ใหม่ เพราะลองตั้ง ผมว่าตั้งตึงไป ปั่นก็วืดๆ แต่เข้าเกียร์ง่าย ตั้งหย่อยไป ปั่นไม่วืด เข้าเกียร์ยาก

    สรปครับ ของผมเข้าเกียร์ 1 lo ยากมากๆ ....ต้องปรับแต่งที่จุดไหน....ช่างแถวบ้านเค้างงครับ เวลาเจอเกียร์ดุมอยู่ในกยานเศษเหล็ก คันนี้ เลยคิดว่าน่าจะลองทำด๔ กูก็น่าจะทำได้ Do it your salf รบกวนข้อมูลนิดนึงครับ

    ขายนาฬิกาแขวนผนังโบราณ ลอนดอน กระสือ และอื่นๆ อีกมากมาย

    สถานีเพลงเก่าhttp://www.lifeupmusic.com/

  12. #12

    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    ชมรมจักรยานบ้านโซดา
    ข้อความ
    875
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    ว่ากันตามทฤษฎีเท่าที่ได้คุย / ถามผู้รู้มานะครับ

    1. เบื้องต้นง่ายสุด ลองไล่ตั้งเกียร์ก่อนครับ
    ตั้งจากเกียร์ 3 ไขให้พอตึง ๆ แล้วลองขยับบันไดดูว่าเกียร์ติดมั๊ย
    จากนั้นก็ไล่ตั้ง 2 แล้วมา 1 ค่อย ๆ ปรับเลื่อนขึ้นลงตัวประคองสายเกียร์ และโซ่เกียร์ครับ
    ลองดูว่ารอกหมุนลื่นดีหรือไม่ สายเกียร์ตกร่องหรือเปล่า ....

    2. ถ้าไม่หายอาจต้องถอดล้อออกมาขันจี๋ฝั่งสเตอร์ให้แน่น แล้วขันน๊อตล็อกไว้ให้แน่น
    จากนั้นก็มาคลายจี๋ฝั่งตรงข้ามสักรอบ - รอบครึ่ง ลองเอามือปั่นสเตอร์ดูว่าหมุนลื่นดีหรือเปล่า
    แล้วก็ใส่ทุกอย่างกลับเข้าไปใหม่ แล้วลองตั้งดูอีกครั้งครับ ...

    3. ถ้าจะให้ชัวร์ก็รื้อเกียร์ออกมาดูเลยครับ ว่ามีเขี้ยว เฟืองตัวไหนสึกบ้างหรือเปล่า
    ลองดูครับ

  13. #13
    หัวโป่'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    คนบ้ารถถีบ
    ข้อความ
    1,270
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 13 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Naymodx อ่านข้อความ
    ว่ากันตามทฤษฎีเท่าที่ได้คุย / ถามผู้รู้มานะครับ

    1. เบื้องต้นง่ายสุด ลองไล่ตั้งเกียร์ก่อนครับ
    ตั้งจากเกียร์ 3 ไขให้พอตึง ๆ แล้วลองขยับบันไดดูว่าเกียร์ติดมั๊ย
    จากนั้นก็ไล่ตั้ง 2 แล้วมา 1 ค่อย ๆ ปรับเลื่อนขึ้นลงตัวประคองสายเกียร์ และโซ่เกียร์ครับ
    ลองดูว่ารอกหมุนลื่นดีหรือไม่ สายเกียร์ตกร่องหรือเปล่า ....

    2. ถ้าไม่หายอาจต้องถอดล้อออกมาขันจี๋ฝั่งสเตอร์ให้แน่น แล้วขันน๊อตล็อกไว้ให้แน่น
    จากนั้นก็มาคลายจี๋ฝั่งตรงข้ามสักรอบ - รอบครึ่ง ลองเอามือปั่นสเตอร์ดูว่าหมุนลื่นดีหรือเปล่า
    แล้วก็ใส่ทุกอย่างกลับเข้าไปใหม่ แล้วลองตั้งดูอีกครั้งครับ ...

    3. ถ้าจะให้ชัวร์ก็รื้อเกียร์ออกมาดูเลยครับ ว่ามีเขี้ยว เฟืองตัวไหนสึกบ้างหรือเปล่า
    ลองดูครับ
    อย่าลืมดูรอกเกียร์ด้วยครับ อาจจะสึกหรอไป แล้วทำให้เกิดช่องว่าง นิดหน่อยก็มีผลนะครับ

    ****ส่วนคลิปผม จะส่งให้คุณNaymodx เซ็นเซอร์ก่อน หากรับได้ ค่อยเผยแพร่สู่สาธารณชน













    รูป รูป  
    "ถ้าชอบ ก็ทำเถิด แต่อย่าทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนนะลูก"

  14. #14

    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    ชมรมจักรยานบ้านโซดา
    ข้อความ
    875
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ หัวโป่ อ่านข้อความ

    ****ส่วนคลิปผม จะส่งให้คุณNaymodx เซ็นเซอร์ก่อน หากรับได้ ค่อยเผยแพร่สู่สาธารณชน
    ส่งคลิปมาเนี่ยไม่ต้องเบลอ หรือใส่โมเสคนะครับ เพราะดูแล้วมันขัดใจ
    โอย เรื่องเกียร์เนี่ยพอรู้เพราะปากเนี่ยล่ะครับ ถามไปเรื่อย จำเค้ามาแล้วก็เอามาโม้ต่อ ส่วนรถตัวเองไม่ได้ดีสักคัน em93
    เคยนั่งดูรุ่นใหญ่ถอดล้างประกอบ แกก็ใจดีเหลือเกิน ถอดไปสอนไปว่าต้องระวังตรงไหน ดูตรงไหน ชิ้นไหนทำอะไร
    แล้วก็มาถอดเอง ไม่น่าเชื่อครับ แฟนผมประกอบได้แม่นกว่าผมอีก เห็นครั้งเดียวจำได้ว่าตัวไหนพลิกคว่ำพลิกหงาย
    ส่วนผมบางลูกต้องคอยถามเพื่อนที่มีว่าเคยถอดหรือเปล่ า ถ้ายังก็ยุให้ถอด กะให้ของคนอื่นเจ๊งก่อน 5555

  15. #15
    Black =^.^= เสี่ยปาล์ม's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    ลุงสันเซอร์วิส
    ข้อความ
    1,925
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน


    ขอบคุณครับ

    ตรวจสอบแล้วเป็นที่โซ่เกียร์ เคลื่อนที่ไม่สะดวกครับ ขอบคุณครับ

    ขายนาฬิกาแขวนผนังโบราณ ลอนดอน กระสือ และอื่นๆ อีกมากมาย

    สถานีเพลงเก่าhttp://www.lifeupmusic.com/

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •