รบกวนสอบถามการทำสีสนิมหน่อยครับ
    
    
    
    
    
ร้านปัดฝุ่นมอเตอร์ไซค์โบราณ จำหน่าย Honda C70-C100 เครื่องเดิม-เครื่องดรีม ดรีมคุรุสภา Jx100 ติดต่อ 081-412-7470      PROFILE INTERIOR STUDIO รับออกแบบบ้านและออกแบบตกแต่งภายในบ้าน โทร.02-926-8939,081-482-1244      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      ร้านโบราณคลาสสิค ขายรถโบราณคลาสสิค c70 c100
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 18

ชื่อกระทู้: รบกวนสอบถามการทำสีสนิมหน่อยครับ

  1. #1
    เพิ่งบ้ารถถีบ สีทอง's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    คลีนิคหมอพงศธร ประจันตคาม
    ข้อความ
    62
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน รบกวนสอบถามการทำสีสนิมหน่อยครับ



    ผมมีรถสีประมาณในรูป อยากทำให้เป็นสีสนิมทำกันยังไงครับ













    รูป รูป    
    มีรถไม่ขี่ไม่ขายไม่ซ่อม แต่ไว้จอดเฉยๆ

  2. #2
    TOOK_14's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2008
    สถานที่
    -
    ข้อความ
    2,250
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    ตอบตามความคิดเห็นส่วนตัวครับ...รถเป็นสีเดิมรึเปล่า ครับ อย่าไปทำเลยกลัวว่าจะเสียรถ
    รักษาสภาพไว้ดีกว่าครับ อนาคตถ้าคุณเปลี่ยนใจมันจะทำให้เสียเงินเพิ่ม ให้เป็นไปตามกาลเวลา
    และตามธรรมชาติดีกว่าครับ ..........รถเก่า ...เก่า ที่ปีการผลิต ครับ

    ก็แค่ความคิดเห็นส่วนตัวครับ...

  3. #3
    Intrepid's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    สถานที่
    -
    ข้อความ
    129
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    ใช่ครับ ผมก็เห็นด้วยกับพี่ตุ๊ก ยิ่งของคุณยังเหลือคำว่า raleigh sports อยู่ตรงตัวถังนี่ผมว่ายังเจ๋ง + น่าเก็บยิ่งกว่าสีสนิมทั้งคันอีกนะครับ(ที่เค้าเรียก กันว่าสีเดิม ลายน้ำเดิม มั้งครับ) สนับสนุนให้เอาไว้แบบนี้หละครับ ดูน่ารักษากว่ากันแยะเลย ^^

  4. #4

    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    ชมรมจักรยานบ้านโซดา
    ข้อความ
    875
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    กำลังทดลองทำอยู่โครงนึง ...
    ด้วยเหตุที่ได้มาเจ้าของเก่าสาดสีใหม่มาแล้ว ... จะลอกออกทำสีตีเส้นใหม่ก็นึกเบื่อความจุกจิกวุ่นวาย
    ก็เลยหาทางทำให้เค้ากลับมาเป็นสนิมใหม่ ... ได้ผลอย่างไรจะมาเล่าสู่กันฟังเด้อ

  5. #5
    TOOK_14's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2008
    สถานที่
    -
    ข้อความ
    2,250
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Naymodx อ่านข้อความ
    กำลังทดลองทำอยู่โครงนึง ...
    ด้วยเหตุที่ได้มาเจ้าของเก่าสาดสีใหม่มาแล้ว ... จะลอกออกทำสีตีเส้นใหม่ก็นึกเบื่อความจุกจิกวุ่นวาย
    ก็เลยหาทางทำให้เค้ากลับมาเป็นสนิมใหม่ ... ได้ผลอย่างไรจะมาเล่าสู่กันฟังเด้อ
    แล้วอย่าลืมถ่ายรูปผลการทดลองมาให้ชมกันบ้างน๊ะครับ. ...

  6. #6
    Classic Lism's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2008
    สถานที่
    รักษ์ถีบ(จะนะ/สงขลา)
    ข้อความ
    707
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 6 ครั้ง ใน 3 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    ผมว่าสภาพนี้มันก็สวยดี ถ้าเป็นผมผมจะชโลมน้ำมันไว้ดีกว่าครับ/\2

  7. #7
    TOOK_14's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2008
    สถานที่
    -
    ข้อความ
    2,250
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    ถ้าหากคุณ สีทอง ยังชอบรถผิวสนิม แบบชอบจริงๆ ลองพิจารณาวิธีนี้ดูครับ หาคันที่เป็นสนิมแบบ
    ที่ชอบ เพลทเดิมๆ หมุดหน้าสวยๆ เอาเฉพาะโครงและชิ้นส่วนหลักที่จำเป็นที่สนิมดูกลืนก ัน
    แล้วที่เหลือก็เอาของคันที่มีอยู่มาใส่ ใช้อะไหล่สลับกันไป ให้ใช้ได้ทั้งสองคัน แล้วแต่จะขี่อารมย์
    ไหน จะประหยัดค่าอะไหล่ไปส่วนหนึ่ง และ จะทำให้เราได้รู้รายละเอียดของรถเพิ่มขึ้นด้วย
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
    คุณมีของดีอยู่ในมือแล้วครับ.....
    ดูแลรักษาดีๆ
    ใช้อย่างระมัดระวัง
    เมื่อเวลาผ่านไป....คุณจะพบ คุณค่า ของมัน มนต์เสนห์รถถีบโบราณ/\2
    ครับ...ชโลมน้ำมันไว้ดีกว่าครับ

  8. #8
    เพิ่งบ้ารถถีบ สีทอง's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    คลีนิคหมอพงศธร ประจันตคาม
    ข้อความ
    62
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    รบกวนถามนิดนึงครับ
    สีเดิมแบบเห็น ราเลย์สปอร์ทหายากเหรอครับ.....ผมไม่รู้เลยนะเนี่ย
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สีทอง : 18-04-2009 เมื่อ 22:16
    มีรถไม่ขี่ไม่ขายไม่ซ่อม แต่ไว้จอดเฉยๆ

  9. #9
    รถด่วน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2008
    สถานที่
    Seoul
    ข้อความ
    1,215
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    Blog Entries
    6
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    เท่าที่ผมเห็น มีน้อยครับ กับสีเดิม ส่วนมากจะไปทางสีสนิมหมดแล้วครับ (เฉพาะในไทยนะครับ)
    박가희 & 손담비

  10. #10
    crank's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2007
    สถานที่
    ka*ma*rom
    ข้อความ
    1,435
    ขอบคุณ
    6
    ได้รับขอบคุณ 9 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    ลองอ่านดูเพราะยังมีคนเข้าใจไม่ถูกต้อง
    สีสนิมคือ สภาพสีที่หลุดร่อนไปตามกาลเวลาและอาจจะมีสีหลงเหลืออ ยู่บ้างกลมกลืนไปกับเนื้อเหล็กและสนิมเหล็ก
    สีเดิมคือ สภาพสีจากโรงงาน ตั้งแต่แรก ไม่ผ่านการทำสีมาก่อน สภาพความสมบูรณ์วัดจากสีและ ลายน้ำ เช่น รถแบบในภาพ ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์
    เก่าเก็บ คือ ไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน ถูกเก็บจนเก่าคาร้าน คาโกดัง หรือ NOS.=New Old Stock
    ยำ คือ เอาอะไหล่เก่าอะไหล่ใหม่ ต่างรุ่นบ้างต่างยี่ห้อบ้างมาผสมประกอบจนเป็นคัน
    กิ๊ก หรือกริ๊ป คือ สวย สมบูรณ์ทุกทุกรายละเอียด ไม่มีที่ติ

    ป.ล. การทำสีสนิมแบบใช้น้ำเกลือราดหรือใช้เกลือทาพอกลงบนร ถไม่เหมาะกับรถที่ผ่านการเชื่อมซ่อม วิธีนี้อาจจะทำให้สนิมเกิดและเกาะไวมากเหมือนลักษณะไ อเค็มของน้ำทะเล แต่ขอห้ามโดยเด็ดขาดเพราะน้ำเกลือที่มีขนาดเล็กมากๆจ ะเข้าไปกัดบริเวณที่ซ่อมไว้ได้ลึกจนถึงเนื้อเหล็กชั้ นใน จนสามารถทำให้ขาดหรือหักได้ตรงบริเวณจุดเดิม ประสบการณ์จากรถผมเอง
    Meine Ehre heist Treue
    crank High voltage

  11. #11
    yaitattoos's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2007
    สถานที่
    ชมรมรถถีบโบราณจันทบูร
    ข้อความ
    700
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    em24
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ crank อ่านข้อความ
    ลองอ่านดูเพราะยังมีคนเข้าใจไม่ถูกต้อง
    สีสนิมคือ สภาพสีที่หลุดร่อนไปตามกาลเวลาและอาจจะมีสีหลงเหลืออ ยู่บ้างกลมกลืนไปกับเนื้อเหล็กและสนิมเหล็ก
    สีเดิมคือ สภาพสีจากโรงงาน ตั้งแต่แรก ไม่ผ่านการทำสีมาก่อน สภาพความสมบูรณ์วัดจากสีและ ลายน้ำ เช่น รถแบบในภาพ ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์
    เก่าเก็บ คือ ไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน ถูกเก็บจนเก่าคาร้าน คาโกดัง หรือ NOS.=New Old Stock
    ยำ คือ เอาอะไหล่เก่าอะไหล่ใหม่ ต่างรุ่นบ้างต่างยี่ห้อบ้างมาผสมประกอบจนเป็นคัน
    กิ๊ก หรือกริ๊ป คือ สวย สมบูรณ์ทุกทุกรายละเอียด ไม่มีที่ติ

    ป.ล. การทำสีสนิมแบบใช้น้ำเกลือราดหรือใช้เกลือทาพอกลงบนร ถไม่เหมาะกับรถที่ผ่านการเชื่อมซ่อม วิธีนี้อาจจะทำให้สนิมเกิดและเกาะไวมากเหมือนลักษณะไ อเค็มของน้ำทะเล แต่ขอห้ามโดยเด็ดขาดเพราะน้ำเกลือที่มีขนาดเล็กมากๆจ ะเข้าไปกัดบริเวณที่ซ่อมไว้ได้ลึกจนถึงเนื้อเหล็กชั้ นใน จนสามารถทำให้ขาดหรือหักได้ตรงบริเวณจุดเดิม ประสบการณ์จากรถผมเอง
    เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้ http://www.travel.lakkai.com


    phanumat si-udomteakun
    S.C.B.bank ธานาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 854-210671-8
    นาย ภาณุมาศ สีอุดมธีรกุล
    ร้านกาลครั้งหนึ่ง ณ จันทบูร 2552
    เลขที่ 894 ถ.ท่าแฉลบ ต.ตลาด
    อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000
    TEL 099-3626-415

    yaitattoo@hotmail.com :: ชมรมรถถีบโบราณจันทบูร http://ob-chan.forumotion.com/

  12. #12
    รถด่วน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2008
    สถานที่
    Seoul
    ข้อความ
    1,215
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    Blog Entries
    6
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ crank อ่านข้อความ
    ลองอ่านดูเพราะยังมีคนเข้าใจไม่ถูกต้อง
    สีสนิมคือ สภาพสีที่หลุดร่อนไปตามกาลเวลาและอาจจะมีสีหลงเหลืออ ยู่บ้างกลมกลืนไปกับเนื้อเหล็กและสนิมเหล็ก
    สีเดิมคือ สภาพสีจากโรงงาน ตั้งแต่แรก ไม่ผ่านการทำสีมาก่อน สภาพความสมบูรณ์วัดจากสีและ ลายน้ำ เช่น รถแบบในภาพ ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์
    เก่าเก็บ คือ ไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน ถูกเก็บจนเก่าคาร้าน คาโกดัง หรือ NOS.=New Old Stock
    ยำ คือ เอาอะไหล่เก่าอะไหล่ใหม่ ต่างรุ่นบ้างต่างยี่ห้อบ้างมาผสมประกอบจนเป็นคัน
    กิ๊ก หรือกริ๊ป คือ สวย สมบูรณ์ทุกทุกรายละเอียด ไม่มีที่ติ

    ป.ล. การทำสีสนิมแบบใช้น้ำเกลือราดหรือใช้เกลือทาพอกลงบนร ถไม่เหมาะกับรถที่ผ่านการเชื่อมซ่อม วิธีนี้อาจจะทำให้สนิมเกิดและเกาะไวมากเหมือนลักษณะไ อเค็มของน้ำทะเล แต่ขอห้ามโดยเด็ดขาดเพราะน้ำเกลือที่มีขนาดเล็กมากๆจ ะเข้าไปกัดบริเวณที่ซ่อมไว้ได้ลึกจนถึงเนื้อเหล็กชั้ นใน จนสามารถทำให้ขาดหรือหักได้ตรงบริเวณจุดเดิม ประสบการณ์จากรถผมเอง
    박가희 & 손담비

  13. #13
    crank's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2007
    สถานที่
    ka*ma*rom
    ข้อความ
    1,435
    ขอบคุณ
    6
    ได้รับขอบคุณ 9 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    Cool

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nos อ่านข้อความ
    ส่วนคุณ crank ถ้ามีรถที่มีการเชื่อมซ้อม ควรใช้น้ำยารมดำปืนดูนะครับ
    ถ้าจุดที่เชื่อมซ้อมมา เป็นจุดเล็กๆใช้ภู่กันเบอร์6-7ได้ครับ
    แต่ถ้าจุดใหญ่ก็อาจจะใช้แปรงทาสีขนาด1นิ้วแทน
    นำหัวแปรงจิ้มลงที่ยารมดำปืน แล้วไปทา(บางๆ)ในจุที่เป็นเหล็กเชื่อมใหม่
    ทิ้งไว้สัก5-6ช.ม. จะเกิดสนิมผิวขึ้นมา หลังจากนั้นนำกีวีดำมาทาให้ทั่ว
    เมื่อผิวแห้งดีแล้วเช็ดด้วยผ้า หรือขัดด้วยแปรงขัดรองเท้าอีกทีครับ
    (ยารมดำปืนซื้อได้ตามร้านขายอาวุธปืนนะครับ ยาตัวนี้จะทำปฏิกิริยากับเหล็ก
    ให้เกิดสนิมผิวขึ้นมาปกป้อง ไม่ส่งผลให้เหล็กเกิดสนิมกินจนผุหรือหักครับ)
    ครับ คุณยอด ขอบคุณมากครับ ผมเคยใช้วิธีของคุณคือเอากีวีมาขัด สีที่ได้ดำดีครับ มัน ต้องค่อยๆถมลงไปทีละน้อยจนสีเรียบเสมอกัน แต่กลิ่นของกีวีทำให้เวียนหัวมากครับ หลายเดือนแล้วยังไม่หายส่งกลิ่นเหม็นเลยครับ เพื่อนที่จบเครื่องกล ก็แนะนำวิธีรมดำอย่างง่ายให้ลองทำ แต่ไม่สะดวก เพื่อนผมเลยแนะนำให้ผมลองใช้นำ้ยาแปลงสนิมหรือ cv.108 ผลที่ได้ผมคิดว่าใกล้เคียงกับน้ำยารมดำคือจะแปลงสนิม ที่ผิวให้กลายเป็นฟิล์มแม่เหล็กสีดำ ขึ้นมาปกป้องผิว สีจะเหมือนกับมีความชุ่มของการชะโลมน้ำมันแต่ไม่เลอะ ทาส่วนที่เป็นสีก็จะมีความเข้มขึ้นนิดหน่อย ใช้งานง่าย ล้างออกได้ด้วยน้ำมันสน ไม่ส่งผลเสีย มีกลิ่นคล้ายกับกาวลาเท็กซ์ครับ ตอนนี้ผมเลยใช้วิธีนี้ตลอด ถ้าจะไปซื้อน้ำยารมดำปืนตามห้างปืนแถววังบูรพาหรือห้ างอินโดไทย ผมคงโดนตำรวจจับไปซะก่อนเพราะหน้าตาเข้าข่าย ครับ 555
    Meine Ehre heist Treue
    crank High voltage

  14. #14
    รถด่วน's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2008
    สถานที่
    Seoul
    ข้อความ
    1,215
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    Blog Entries
    6
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nos อ่านข้อความ
    ตามรูปรถของคุณสีทองถ้าเป็นผม ผมจะใช้กีวีใสแบบที่เป็น ขี้ผึ้งบรรจุตลับ
    โดยซื้อตลับใหญ่นะครับคุ้มและเยอะดี ใช้แปรงทาสีขนาด2นิ้วครึ่ง หรือ3นิ้วจิ้มกีวี
    แล้วเอามาทาที่ตัวรถในส่วนเป็นชุดสี(โครง,ตะเกียบ,บั งโคลน,หุ้มโซ่)ให้ทั่วๆ
    ทิ้งไว้ให้แห้งครับทาซัก2ชั้นครับ แล้วใช้ผ้าแห้ง สะอาดเช็ดให้ทั่ว หรือ
    ใช้แปรงขัดรองเท้าขัดก็ได้ครับ ผิวเหล็กจะมันๆ สวยไปอีกแบบครับ
    วิธีนี้เยี่ยมมากครับ ผมลองใช้มาแล้วครับ
    박가희 & 손담비

  15. #15
    crank's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2007
    สถานที่
    ka*ma*rom
    ข้อความ
    1,435
    ขอบคุณ
    6
    ได้รับขอบคุณ 9 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    Cool


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nos อ่านข้อความ

    ผมสนใจน้ำยาแปลงสนิม cv.108 ซื้อได้จากที่ไหนบ้างครับ จะทดลองนำมาใช้บ้างครับ
    ขอบคุณครับคุณ CRANK
    em97
    CV108 Rust Converter มีขายที่โฮมโปร หรือ ร้านฮาร์ดแวร์สโตร์ ครับ ขวดนึงราคา90บาท อยู่แผนกเดียวกับพวกกาวอีพอกซี่,ซีแลนซ์,กาวตราช้าง และอุปกรณ์ซ่อมประเภทDIY. ครับ ทาใหม่ๆสีจะดูมีความมันมากไม่ต้องกังวลครับ แต่พอเวลาผ่านไปความมันจะค่อยๆลดลงเองครับ เหมือนชะโลมน้ำมันแต่ไม่อมฝุ่น
    ส่วนน้ำยารมดำผมก็คิดว่าจะลองใช้ดูเหมือนกัน คืออะไหล่บางชิ้นประเภทที่ต้องเจอกับน้ำ,โคลน,ฝุ่นอย ู่บ่อยๆหรือชุดเบรค หรือบางชิ้นที่ไม่อยากเอาไปชุบโครเมี่ยม ก็น่าจะใช้ได้ จะทำเป็นชุดดำ ให้หมด แล้วต้องทำน้ำยาให้มีอุณหภูมิสูงก่อนชุบหรือเปล่าครั บ หรือสามารถทาทับได้ทันที ขอบคุณครับ
    /\2/\2/\2/\2/\2
    Meine Ehre heist Treue
    crank High voltage

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •