รบกวนถามวิธี ตั้ง วาว์ลหมูหน่อยคับ
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
กำลังแสดงผล 1 ถึง 5 จากทั้งหมด 5

ชื่อกระทู้: รบกวนถามวิธี ตั้ง วาว์ลหมูหน่อยคับ

  1. #1
    Member เพชรเกษมคลับ's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    187
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน รบกวนถามวิธี ตั้ง วาว์ลหมูหน่อยคับ



    อยากรู้เทคนิคการตั้งวาว์ลหน่อยคับ
    เห็น ช่างบอก รถพวก 4 จังหวะนี้ นานๆทีต้อง คอยตั้งวาว์ล
    ไปตั้งทีก็เป็นร้อยไปหาก็ไม่ใกล้ด้วย เห็นช่างทำ มันน่า จะพอตั้งเองได้
    ใครเคยตั้งเอง ช่วยบอกทีคับ เพื่อจะตั้งเองมั้ง อยากเป็น คับ ขอบคุณคับที่อ่านem97

  2. #2
    TOPCLASSIC's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    ข้อความ
    4,710
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    เอาแบบง่ายๆเลยนะ
    1เปิดฝาปิดเสตอเฟิองราวลิ้นออก เปิดฝาปิดนอ๊อตตั่งวาวออก
    2เอาเบอ14หมุนน๊อตตงที่ยึดหน้าทองขาวกับแม่เหล็กดูให ้เลข0ที่อยู่ตงเสตอแม่เหล็กให้อยู่ด้านบนสุด
    3จากนั้นตั่งวาวสูบแลกคือสูบที่อยู่ฝั่งโซ่ราวลิน้กอ ่นใช้เบอ9ขันที่น๊อตตั่งวาวแล้วใช้คีมจับหัวนอ๊อตไว้ ขันพอให้มันมีที่ว่างระหว่างน๊อตกับวาวนิดเดียวสังเก ตคือให้มันดังติกๆอะคับแต่ละคนอาจมาตรฐานไม่เท่ากันน ะคับแต่ของผมแค่รู้สึกก็พอตั่งไอดีไอเสียให้เท่ากันอ ะคับ
    4หมุนให้เลข0ตงเสตออยู่ด่านล่างสุดแล้วตังสูบสองเหมื อนกัน

    ปล ถ้าทำวาวมาใหม่ปัญหาส่วนมากคือ
    1ช่างทำบ่าวาวสูงไปทำให้วาวติดลูกใด้
    2ถ้าบ่าวาวสูงเกินไปนอ๊อตตั่งวาวจะตั่งไม่ได้ทำให้เก ียวหวานได้หมูใช้น๊อตตั่งวาวของดีมได้คับ

    พูดตามประสบกานผมนะผิดถูงยังไงก็ขออภัยด้วยคบโดนมาเย อะคับ

  3. #3
    tong_28ie's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    รถโบราณมหาวิทยาลัยนเรศวร "อุตสาตาเหลี่ยม"
    ข้อความ
    495
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    เปิดฝาตั้งวาวออกทั้ง4ตัว
    จะตังสูบไหนก่อนก้ได้ ถ้าตั้งสูบซ้ายก่อน (ฝั่งที่มีเฟืองราวลิ้น) หมุนแม่เหล็กไปให้ลูกสูบอยู่ตำแหน่งสูงสุดและสูบซ้าย อยู่ในจัหวะอัด ถ้าสูบซ้ายอยู่ในจังหวะอัด กระเดื่องวาวจะขยับฟรีได้เล็กน้อย ทำการตั้งวาวระยะห่างตามกำหนด แต่ผมจะตั้งให้แค่กระเดื่องขยับซ้ายขวาได้แค่นั้นตั้ งทั้งไอดีและไอเสีย

    ต่อไปจะตั้งวาวสูบขวาหรือสูบที่สอง
    หมุนแม่หล็กไปอีก1รอบ ทีนี้สูบขวาจะอยู่ในจังหวะอัดบ้าง ลองใช้มือสัมผัสดู กระเดื่องวาวจะขยับได้เล็กน้อยก็ทำการตั้ววาวเหมือนส ูบแรก ทั้งไอดีไอเสีย ลองหมุนแม่เหล็กไปอีก2-3รอบ แล้วเช็คดูระยะห่างของวาวตามวิธีที่บอกอีกครั้ง เมื่อแน่ใจแล้วทำการปิดฝาวาวทั้ง4ตัว แนะนำอย่าขันแน่นเกินไป เคยมาแล้วขันจนฝามันแตก งานเข้าไป

    ระยะห่างของวาวตามที่กำหนดคือ 0.1 มม.
    ถ้าเป็นไปได้ ควรใช้ฟิลเลอร์เกจวัดระยะห่างของวาว
    การหาตำแน่งที่สูกสูบอยู่ในตำแหน่งสูงสุดถ้าเป็นทองข าว ให้ดูมาร์คตัวt
    ถ้ารถแปลงซีดีไอ ให้ใช้ไขควงแหย่หัวลูกสูบดูโดยแหย่ไขควงเข้าไปในช่อง หัวเทียน
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tong_28ie : 19-07-2009 เมื่อ 09:37
    [CENTER][FONT=Century Gothic][COLOR=darkred][SIZE=5][COLOR=blue]โทร

    ..น้oJ xมู llดJ
    ขตย-111
    พิษณุโลก

    ......................

  4. #4
    Senior Member BankInMyLab's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    สถานที่
    เมาล์กริบ 110 ดีกรี
    ข้อความ
    1,678
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tong_28ie อ่านข้อความ
    เปิดฝาตั้งวาวออกทั้ง4ตัว
    จะตังสูบไหนก่อนก้ได้ ถ้าตั้งสูบซ้ายก่อน (ฝั่งที่มีเฟืองราวลิ้น) หมุนแม่เหล็กไปให้ลูกสูบอยู่ตำแหน่งสูงสุดและสูบซ้าย อยู่ในจัหวะอัด ถ้าสูบซ้ายอยู่ในจังหวะอัด กระเดื่องวาวจะขยับฟรีได้เล็กน้อย ทำการตั้งวาวระยะห่างตามกำหนด แต่ผมจะตั้งให้แค่กระเดื่องขยับซ้ายขวาได้แค่นั้นตั้ งทั้งไอดีและไอเสีย

    ต่อไปจะตั้งวาวสูบขวาหรือสูบที่สอง
    หมุนแม่หล็กไปอีก1รอบ ทีนี้สูบขวาจะอยู่ในจังหวะอัดบ้าง ลองใช้มือสัมผัสดู กระเดื่องวาวจะขยับได้เล็กน้อยก็ทำการตั้ววาวเหมือนส ูบแรก ทั้งไอดีไอเสีย ลองหมุนแม่เหล็กไปอีก2-3รอบ แล้วเช็คดูระยะห่างของวาวตามวิธีที่บอกอีกครั้ง เมื่อแน่ใจแล้วทำการปิดฝาวาวทั้ง4ตัว แนะนำอย่าขันแน่นเกินไป เคยมาแล้วขันจนฝามันแตก งานเข้าไป

    ระยะห่างของวาวตามที่กำหนดคือ 0.1 มม.
    ถ้าเป็นไปได้ ควรใช้ฟิลเลอร์เกจวัดระยะห่างของวาว
    การหาตำแน่งที่สูกสูบอยู่ในตำแหน่งสูงสุดถ้าเป็นทองข าว ให้ดูมาร์คตัวt
    ถ้ารถแปลงซีดีไอ ให้ใช้ไขควงแหย่หัวลูกสูบดูโดยแหย่ไขควงเข้าไปในช่อง หัวเทียน

    ถ้าเป็น cdi ก็ดูตามเฟืองรางลิ้นได้เลยคับ มันจะมีเครื่องหมาย l 0

    ให้ดูที่เครื่องหมาย l ถ้าอยู่ข้างบนคือ สูบซ้าย ให้ตั้ง ทั้งวาล์วไอดีและ

    ไอเสียในระยะห่าง 0.1 มม ตามกำหน แล้วหมุนไปอีกครึ่งรอบให้

    เครื่องหมาย l อยู่ข้างล่าง นั้นคือสูบขวา แล้วทำการตั้งเหมือนกับสูบ

    ซ้าย

    ตั้งโดยใช้แผ่นเกจ จะแม่นกว่านะครับ ตั้งโดยขันน็อตตัวเมียเบอร์ 9

    แล้วขันวาล์วออกนิดหน่อย เอาแผ่นเกจที่หนา 0.1 มม. เสียบเข้าไป

    หมุนวาล์วช้าๆ จนแผ่นเกจจะดึงไม่ออก แล้วขันออกนิดหน่อยให้

    แผ่นเกจหลุดออกมา แล้วขันน็อตเบอร์ 9 โดยที่ใช้ตัวตั้งวาล์ว จับ

    ไว้ไม่ให้หมุนตามครับ

    ปล.รอคนที่แน่นอนกว่ามาตอบจะดีกว่าครับ เทคนิคของแต่ละคน

    ไม่เหมือนกันครับ แต่อันนี้จากประสบการณ์ครับ เพราะถ้าทำร้าน

    บางร้านคิดเป็นตัวละ เลย ก็แค่ตั้งวาล์วก็เกือบร้อยแล้วอะครับ
    ก็ซ่อมเอง งบไม่ถึง ทำไงได้ เครื่องดัง แต่วิ่ง

    เงียบพัง ดังวิ่ง !!!!

    คำเตือน : ไม่ควรขับเกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง อาจจะทำให้รถเบรคไม่อยู่ และเสียหลัก บางเจ็บได้

    Honda Steed 400 Old School

    C92-95 Thailand Club

    Clubman Thailand Club
    (Honda Clanman 400)

    MAOGRIB 110 DEGREE



  5. #5
    tong_28ie's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    รถโบราณมหาวิทยาลัยนเรศวร "อุตสาตาเหลี่ยม"
    ข้อความ
    495
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bankinmylab อ่านข้อความ
    ถ้าเป็น cdi ก็ดูตามเฟืองรางลิ้นได้เลยคับ มันจะมีเครื่องหมาย l 0

    ให้ดูที่เครื่องหมาย l ถ้าอยู่ข้างบนคือ สูบซ้าย ให้ตั้ง ทั้งวาล์วไอดีและ

    ไอเสียในระยะห่าง 0.1 มม ตามกำหน แล้วหมุนไปอีกครึ่งรอบให้

    เครื่องหมาย l อยู่ข้างล่าง นั้นคือสูบขวา แล้วทำการตั้งเหมือนกับสูบ

    ซ้าย

    ตั้งโดยใช้แผ่นเกจ จะแม่นกว่านะครับ ตั้งโดยขันน็อตตัวเมียเบอร์ 9

    แล้วขันวาล์วออกนิดหน่อย เอาแผ่นเกจที่หนา 0.1 มม. เสียบเข้าไป

    หมุนวาล์วช้าๆ จนแผ่นเกจจะดึงไม่ออก แล้วขันออกนิดหน่อยให้

    แผ่นเกจหลุดออกมา แล้วขันน็อตเบอร์ 9 โดยที่ใช้ตัวตั้งวาล์ว จับ

    ไว้ไม่ให้หมุนตามครับ

    ปล.รอคนที่แน่นอนกว่ามาตอบจะดีกว่าครับ เทคนิคของแต่ละคน

    ไม่เหมือนกันครับ แต่อันนี้จากประสบการณ์ครับ เพราะถ้าทำร้าน

    บางร้านคิดเป็นตัวละ เลย ก็แค่ตั้งวาล์วก็เกือบร้อยแล้วอะครับ
    ผมไม่เข้าใจอ่ะครับ i o คืออะไรหรอ รถผมไม่เห็นมีเลย มี0 อย่างเดียว ปกติเฟืองราวลิ้นมันก็มีแค่0อย่างเดียวไม่ใช่หรอ หรือว่าทำมาร์คเพิ่มเข้าไปเพื่อจะได้เข้าใจง่ายครับ
    [CENTER][FONT=Century Gothic][COLOR=darkred][SIZE=5][COLOR=blue]โทร

    ..น้oJ xมู llดJ
    ขตย-111
    พิษณุโลก

    ......................

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •