ขอถามเซียนท่อบึ้ม
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 3 หน้า 1 2 3 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 33

ชื่อกระทู้: ขอถามเซียนท่อบึ้ม

  1. #1
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    Clubman Bangkok
    ข้อความ
    672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Feedback Score
    0
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน ขอถามเซียนท่อบึ้ม



    คือผมอยากทราบว่ารถสี่จังหวะใส่ท่อดังๆโล่งๆจะมีผมอะ ไรต่อเครื่องยนต์ไหมครับ
    รบกวนผู้รู้ชอบบอกหน่อยครับ
    เตือน : กระทู้เก่า
    กระทู้นี้เก่ากว่า 360 วัน ข้อมูลและสินค้าบางรายการ อาจจะไม่ตรงกับปัจจุบัน โปรดสอบถามก่อน

  2. #2
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    Clubman Bangkok
    ข้อความ
    672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Feedback Score
    0
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    ช่วยบอกหน่อยครับผม อยากมีความรู้อ่ะครับ

  3. #3
    boy115's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กากอยคลับ...mazda club
    อายุ
    35
    ข้อความ
    4,374
    ขอบคุณ
    190
    ได้รับขอบคุณ 144 ครั้ง ใน 80 ข้อความ
    Feedback Score
    1 (100%)
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Fah007 อ่านข้อความ
    คือผมอยากทราบว่ารถสี่จังหวะใส่ท่อดังๆโล่งๆจะมีผมอะ ไรต่อเครื่องยนต์ไหมครับ
    รบกวนผู้รู้ชอบบอกหน่อยครับ
    ใส่ท่ออะไรมันก้พังอ่ะท่าน
    มันขึ้นอยุ่ที่ข้อมือข้างขวาน่ะครับ
    รถนอกท่อสูตรติดรถออกมาจากโรงงานก็มากมายไม่เห้นเป้น ไรเลย
    เล่นไปตามงบ...เเล้วจะจบสวย
    ราคาไม่เท่าไหร่ แต่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึก

    email.narongsak_2932@hotmail.com
    โอนเงิน
    หมายเลขบัญชี6450092397 ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน
    ธ.กรุงเทพสาขาบิ๊กซีพิษณุโลก
    ส่งของ
    ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน 1090/9ถ.บรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก65000
    DTAC0845911478

    เฟสบุค https://www.facebook.com/boy115

  4. #4
    NIRUNS's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    อายุ
    43
    ข้อความ
    337
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Feedback Score
    0
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    รถ 4 จังหวะใส่ท่อโล่ง ๆ เวลาพี่บิดจะดังสะใจดีครับ...........แต่เวลาขับแล้ว เบารถ จะเกิดอาการตีกลับของอากาศ.ไปยังวาล์แหวนและหัวเทียน จะมีเสียงดัง ปัง ๆ อาจทำให้วาล์หัก หรือแตกได้ ง่าย ๆ
    เวลาวิ่งเดิมเบารอบเครื่องต่ำ ต้องกำที่คลาสเอาไว้จะไม่เกิดอากาศ....ตีกลับ
    ถ้าให้ดีผมว่า ใส่ท่อ Trapp แบบปลายปิด..จะดีกว่าครับ แล้วก็ดีกับวาล์ด้วยครับ.........
    ...... หรือยังต้องการเสียงดังอีก ก็ต้องรองแหวนที่น็อต ท่อ Trapp จะมีน็อต 6 ตัว เพิ่มความห่างของแผ่นแท็ปให้มีมากขึ้น
    ก็ต้องรองแหวนรองแผ่นละ 6 ตัว เช่น 2 แผ่นก็ 12 ตัว ถ้าเรามีทั้งหมด 10 แผ่น ก็ต้องรองแหวน ทั้งหมด 60 ตัว
    ดังเป็นดังครับ พี่น้อง.............ลดอาการตีกลับของอากาศ...ได้ด้ว ย
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย NIRUNS : 29-08-2009 เมื่อ 01:39

  5. #5
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    Clubman Bangkok
    ข้อความ
    672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Feedback Score
    0
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    ขอบคุณมากครับ

  6. #6
    classic_is_me's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    สถานที่
    คนรักสนิมและผงฝุ่น
    ข้อความ
    618
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Feedback Score
    0
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน ก็ลองดูครับ

    เครื่อง 4 จังหวะ... เรื่อง back pressure ไม่ค่อย มีผลเหมือนกับเครื่อง 2 จังหวะครับ เนื่องจากมันแบ่งแยกการทำงานของแต่ละจังหวะอย่างชัดเ จน และมีวาล์วไอเสีย ที่คอยควบคุม ไอเสีย สังเกตได้จาลักษณะของท่อครับ เครื่อง 4 จังหวะ ท่อ จะไม่มีอะไรซับซ้อน เป็น ท่อ ตรงๆอย่างเดียว แตกต่างจากท่อ ของ เครื่อง 2 จังหวะ ที่ต้องมีการออกแบบอย่างดี...มีความยาว และ ขนาดความโตแตกต่างกัน...เพื่อให้เกิด back pressure ดูด ไอดีเข้าห้องเผาไหม้ได้ดี

    ส่วนเรื่อง แหวน นั้น ส่วนที่ทำให้แหวนลูกสูบพัง ส่วนใหญ่เกิดจาก สูกสูบ มีความเร็วมากเกินไป( รอบเครื่องสูง)....เนื่องจากขนาดของแหวนลูกสูบ....จะ มีความเร็วที่เหมาะสมอยู่ ค่านึง...ถ้าลูกสูบวิ่งเร็วเกินกว่าที่ ถูกออกแบบมา แหวนก็จะมีอายุการใช้งานที่สั้นลงครับ


    ปลายท่อ...หน้าที่หลักของมันคือ เก็บเสียงครับ แทบจะไม่มีผลใตๆกับ เครื่องยนต์....เนื่องจากมันอยู่ห่างจาก ห้องเผาไหม้มากพอสมควร.......

    แล้วเสียงที่ดัง ปั้ง ระเบิดในท่อ เวลาถอนคันเร่ง..เกิดจาก ความล่า ช้า ของการเผาไหม้ เวลาที่เรา ถอนคันเร่ง ปาก คาร์บู จะถูกปิด ทำให้เครื่องยนต์ ดูด น้ำมันเข้าไปแทน ส่วนผสม ของอากาศกับน้ำมันจึงผิดไปทำให้น้ำมัน หนากว่าปกติ....การเผาไหม้ จึงยาวนานกว่าที่ควรจะเป็น เมื่อ วาล์วไอเสียเปิด จึงได้ยินเสียงระเบิดที่ ท่อครับ....แล้วทำไม ท่อ เดิมเราถึงไม่ได้ยินเสียง ระเบิด........ก็เพราะว่ามันถูกเก็บเสียงโดย ปลายท่อนั่นแหละครับจริงๆ มันก็ระเบิดเหมือนกันครับผม.. ...............
    ปลายท่อ แบบ ต่างๆ เป็นแค่ ของเล่นครับ.....ที่ใช้สร้างสรรเสียงเพลง ซึ่งถูก บรรเลงโดยเครื่องยนต์....ผมแทบไม่เคยเห็น ข้อพิสูจน์ ที่เป็นทางวิชาการใดๆว่า ปลายท่อ มีผลกับเครื่องยนต์ ......
    สิ่งที่ผมได้ยิน..ส่วนใหญ่มาจาก ผู้ผลิต หรือไม่ ก็พ่อค้า....ที่ใช้โฆษณา เท่านั้นครับ

    ผมอาจจะผิดก็ได้...............ลองฟังดูหลายๆคนนะครั บ แล้วนำข้อคิดเห็นเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ ดู
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย classic_is_me : 29-08-2009 เมื่อ 01:51

  7. #7
    Senior Member kaloai's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    สถานที่
    Bangbuathong Classic Club
    ข้อความ
    905
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Feedback Score
    0
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ classic_is_me อ่านข้อความ
    เครื่อง 4 จังหวะ... เรื่อง back pressure ไม่ค่อย มีผลเหมือนกับเครื่อง 2 จังหวะครับ เนื่องจากมันแบ่งแยกการทำงานของแต่ละจังหวะอย่างชัดเ จน และมีวาล์วไอเสีย ที่คอยควบคุม ไอเสีย สังเกตได้จาลักษณะของท่อครับ เครื่อง 4 จังหวะ ท่อ จะไม่มีอะไรซับซ้อน เป็น ท่อ ตรงๆอย่างเดียว แตกต่างจากท่อ ของ เครื่อง 2 จังหวะ ที่ต้องมีการออกแบบอย่างดี...มีความยาว และ ขนาดความโตแตกต่างกัน...เพื่อให้เกิด back pressure ดูด ไอดีเข้าห้องเผาไหม้ได้ดี

    ส่วนเรื่อง แหวน นั้น ส่วนที่ทำให้แหวนลูกสูบพัง ส่วนใหญ่เกิดจาก สูกสูบ มีความเร็วมากเกินไป( รอบเครื่องสูง)....เนื่องจากขนาดของแหวนลูกสูบ....จะ มีความเร็วที่เหมาะสมอยู่ ค่านึง...ถ้าลูกสูบวิ่งเร็วเกินกว่าที่ ถูกออกแบบมา แหวนก็จะมีอายุการใช้งานที่สั้นลงครับ


    ปลายท่อ...หน้าที่หลักของมันคือ เก็บเสียงครับ แทบจะไม่มีผลใตๆกับ เครื่องยนต์....เนื่องจากมันอยู่ห่างจาก ห้องเผาไหม้มากพอสมควร.......

    แล้วเสียงที่ดัง ปั้ง ระเบิดในท่อ เวลาถอนคันเร่ง..เกิดจาก ความล่า ช้า ของการเผาไหม้ เวลาที่เรา ถอนคันเร่ง ปาก คาร์บู จะถูกปิด ทำให้เครื่องยนต์ ดูด น้ำมันเข้าไปแทน ส่วนผสม ของอากาศกับน้ำมันจึงผิดไปทำให้น้ำมัน หนากว่าปกติ....การเผาไหม้ จึงยาวนานกว่าที่ควรจะเป็น เมื่อ วาล์วไอเสียเปิด จึงได้ยินเสียงระเบิดที่ ท่อครับ....แล้วทำไม ท่อ เดิมเราถึงไม่ได้ยินเสียง ระเบิด........ก็เพราะว่ามันถูกเก็บเสียงโดย ปลายท่อนั่นแหละครับจริงๆ มันก็ระเบิดเหมือนกันครับผม.. ...............
    ปลายท่อ แบบ ต่างๆ เป็นแค่ ของเล่นครับ.....ใช้ สร้างสรร เสียงเพลง ที่ถูก บรรเลงโดยเครื่องยนต์....ผมแทบไม่เคยเห็น ข้อพิสูจน์ ที่เป็นทางวิชาการใดๆว่า ปลายท่อ มีผลกับเครื่องยนต์ ......
    สิ่งที่ผมได้ยิน..ส่วนใหญ่มาจาก ผู้ผลิต หรือไม่ ก็พ่อค้า....ที่ใช้โฆษณา เท่านั้นครับ

    ผมอาจจะผิดก็ได้...............ลองฟังดูหลายๆคนนะครั บ แล้วนำข้อคิดเห็นเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ ดู

    โอ้โห


    ท่าน พี่เก่งจริงๆๆๆ


    พี่ผมครับ555555555555555+(คนละสายเลือดนะ)
    Bangbuathong Classic Club
    dt 100 สีแดงตัวแรงของผม

  8. #8
    RescueC70's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2008
    ข้อความ
    1,496
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Feedback Score
    0
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน ++

    มีความรู้เยอะขึ้นดีครับ

    ใครมาถามจะได้บอกเค้าได้มั่ง

    ห้าๆ
    นายกีรติ ระดิ่งหิน
    ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา นนทบุรี

    เลขที่บัญชี 302-2-52451-7
    บัญชีออมทรัพย์

    พูดดีอย่างไร ก็สู้ทำดีไม่ได้

    084-095-9805


  9. #9
    boy115's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กากอยคลับ...mazda club
    อายุ
    35
    ข้อความ
    4,374
    ขอบคุณ
    190
    ได้รับขอบคุณ 144 ครั้ง ใน 80 ข้อความ
    Feedback Score
    1 (100%)
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ classic_is_me อ่านข้อความ
    เครื่อง 4 จังหวะ... เรื่อง back pressure ไม่ค่อย มีผลเหมือนกับเครื่อง 2 จังหวะครับ เนื่องจากมันแบ่งแยกการทำงานของแต่ละจังหวะอย่างชัดเ จน และมีวาล์วไอเสีย ที่คอยควบคุม ไอเสีย สังเกตได้จาลักษณะของท่อครับ เครื่อง 4 จังหวะ ท่อ จะไม่มีอะไรซับซ้อน เป็น ท่อ ตรงๆอย่างเดียว แตกต่างจากท่อ ของ เครื่อง 2 จังหวะ ที่ต้องมีการออกแบบอย่างดี...มีความยาว และ ขนาดความโตแตกต่างกัน...เพื่อให้เกิด back pressure ดูด ไอดีเข้าห้องเผาไหม้ได้ดี

    ส่วนเรื่อง แหวน นั้น ส่วนที่ทำให้แหวนลูกสูบพัง ส่วนใหญ่เกิดจาก สูกสูบ มีความเร็วมากเกินไป( รอบเครื่องสูง)....เนื่องจากขนาดของแหวนลูกสูบ....จะ มีความเร็วที่เหมาะสมอยู่ ค่านึง...ถ้าลูกสูบวิ่งเร็วเกินกว่าที่ ถูกออกแบบมา แหวนก็จะมีอายุการใช้งานที่สั้นลงครับ


    ปลายท่อ...หน้าที่หลักของมันคือ เก็บเสียงครับ แทบจะไม่มีผลใตๆกับ เครื่องยนต์....เนื่องจากมันอยู่ห่างจาก ห้องเผาไหม้มากพอสมควร.......

    แล้วเสียงที่ดัง ปั้ง ระเบิดในท่อ เวลาถอนคันเร่ง..เกิดจาก ความล่า ช้า ของการเผาไหม้ เวลาที่เรา ถอนคันเร่ง ปาก คาร์บู จะถูกปิด ทำให้เครื่องยนต์ ดูด น้ำมันเข้าไปแทน ส่วนผสม ของอากาศกับน้ำมันจึงผิดไปทำให้น้ำมัน หนากว่าปกติ....การเผาไหม้ จึงยาวนานกว่าที่ควรจะเป็น เมื่อ วาล์วไอเสียเปิด จึงได้ยินเสียงระเบิดที่ ท่อครับ....แล้วทำไม ท่อ เดิมเราถึงไม่ได้ยินเสียง ระเบิด........ก็เพราะว่ามันถูกเก็บเสียงโดย ปลายท่อนั่นแหละครับจริงๆ มันก็ระเบิดเหมือนกันครับผม.. ...............
    ปลายท่อ แบบ ต่างๆ เป็นแค่ ของเล่นครับ.....ที่ใช้สร้างสรรเสียงเพลง ซึ่งถูก บรรเลงโดยเครื่องยนต์....ผมแทบไม่เคยเห็น ข้อพิสูจน์ ที่เป็นทางวิชาการใดๆว่า ปลายท่อ มีผลกับเครื่องยนต์ ......
    สิ่งที่ผมได้ยิน..ส่วนใหญ่มาจาก ผู้ผลิต หรือไม่ ก็พ่อค้า....ที่ใช้โฆษณา เท่านั้นครับ

    ผมอาจจะผิดก็ได้...............ลองฟังดูหลายๆคนนะครั บ แล้วนำข้อคิดเห็นเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ ดู
    เพิ่มเติมนิดนึงครับ..สำหรับท่อสูตรรถ2จังหวะนะครับป ลายยาวจะสามารถเดินรอบได้ลึกกว่าครับส่วนปลายสั้นนั้ นรอบต้นมาไวครับแต่ปลายจะเ**่ยวนิดนึงครับมีส่วนนะคร ับปลายท่อแล้วส่นคอท่อส่วนป่องกลางมีอีกเยอะครับสำหร ับ2จังหวะนะครับ..ส่วน4จังหวะผมไม่ค่อยสันทัดครับผมเ ลิกขับแดรกไบค์ช่วงที่4จังหวะเริ่มเข้ามาพอดี...แต่ป ลายท่อมีส่วนแน่นอนครับ........เพิ่มเติมอีกนิดนะครั บสำหรับท่ปแทรปปลายเปิดไส่แล้วซัดยาวๆมีผลต่อวาล์วคร ับถ้าออกทริปไกลๆหาปลายปิดมาไส่ก็ดีครับผมเคยวาล์วกร ะจายมาแล้ว5555แต่ปลายเปิดเสียงมันสะใจดีครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย boy115 : 29-08-2009 เมื่อ 10:41
    เล่นไปตามงบ...เเล้วจะจบสวย
    ราคาไม่เท่าไหร่ แต่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึก

    email.narongsak_2932@hotmail.com
    โอนเงิน
    หมายเลขบัญชี6450092397 ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน
    ธ.กรุงเทพสาขาบิ๊กซีพิษณุโลก
    ส่งของ
    ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน 1090/9ถ.บรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก65000
    DTAC0845911478

    เฟสบุค https://www.facebook.com/boy115

  10. #10
    classic_is_me's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    สถานที่
    คนรักสนิมและผงฝุ่น
    ข้อความ
    618
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Feedback Score
    0
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน ขอข้อมูลลเพิ่มด้วยคราบบบบบบบบบ

    เพื่อจะได้มีประโยชน์ กับผู้อ่านครับ
    เรื่องปลายท่อ........เอาข้อมูลที่เป็นการทดสอบ..... ...ไม่ใช่ ข้อมูลทางด้าน ความรู้สึกนะครับเพราะมันวัดไม่ได้
    เครื่อง 2 จังหวะ เรื่อง back presure มีผลตั่งแต่ พอร์ทไอเสีย ไปจนสุด ปลายท่อ.......ตัวท่อเองมีผลมากกว่า ปลายท่อหลายเท่าครับ

    ดังนั้น เวลเออกแบบ ท่อของเครื่อง 2 จังหวะ เขาออกแบบ ตั่งแต่ พอร์ท จนถึงตัวท่อ มีทั้ง ความยาว องศาการ ขยายของท่อ และองศาการ ลดลงของท่อ แต่ผมไม่เคย เห็นเอกสาร ที่ให้ความรู้ ใดๆไม่ว่าจะ ออก โดย บริษัทที่ผลิตเครื่องยนต์ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือ องค์กรทั้งในและต่างประเทศที่ ทดสอบอย่างเป็นวิชาการ บอกว่า ปลายท่อ มีผลต่อเครื่องยนต์ครับ.......... ถ้าคุณมีก็ดีเลยครับ......ช่วยนำมาเสนอ
    เพื่อนๆเราจะได้มีความรู้มากขึ้นครับ

    ส่วนที่ คุณว่า ปลายท่อ ยาว เดินรอบได้ลึกขึ้น ....ก็เป็นไปได้ ครับ เพราะ ว่า ปลายท่อ ที่ยาว ทำให้ เกิด back pressure ในรอบที่สูงขึ้น และเหมาะกันเครื่องยนต์ ที่ คุณทำขึ้นมา.....พอดี.......
    แล้วที่ บอกว่า วาล์ว ขาด เพราะ ปลายท่อ..........น่าสนใจครับ........ผมอยากให้แน่ใจ ว่า ที่มันขาด เพราะปลายท่อเท่านั้นจริงๆ.......เคยมี เพื่อนๆคนไหนหรือป่าวครับ ที่ พอเปลี่ยน ปลายท่อ แล้วไม่ได้ไปยุ่งกับส่วนใดๆของเครื่อง ยนต์ ขับใช้งาน แบบปกติ อยู่ๆวาล์วก็ขาด ถ้ามีช่วยบอกหน่อยครับ จะได้เก็บไว้เป็น ข้อมูล
    แต่ก็น่าจะมี คนออกมาทดสอบเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องเป็นราว นะครับ..............อยากรู้จริงๆ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย classic_is_me : 29-08-2009 เมื่อ 11:28

  11. #11
    wuttisak's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    สถานที่
    THANYABURI CLUB
    ข้อความ
    321
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Feedback Score
    0
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    ผมใส่ท่อแทร็ปเปิดโล่งแบบไม่ใส่ฝา(ทั้งฝาเปิดหรือฝาป ิดก็ไม่ใส่)ซัดกระจาย 300 กว่ากิโล ตอนออกทริปกลับมาก็ไม่เป็นไรเลยครับใช้งานได้ปกติแค่ วาล์วดังตั้งก็หาย แต่รถผมคาร์บูเดิมเครื่องยนต์เดิมครับ ไม่ใส่ฝาดังสะใจหายอยากเลย

    ปล. อยากทราบว่าจะมีผลเสียรึเปล่าครับต่อเครื่องยนต์ พอดีเข้ามาอ่านเจอแล้วไม่สบายใจ (กลัวรถพัง)
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wuttisak : 29-08-2009 เมื่อ 14:33



    ชื่อบัญชี นาย วุฒิศักดิ์ วิริยะกิจสุนทร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อย บิ๊กซีรังสิต
    เลขที่บัญชี 389-207552-8
    ติดต่อได้ที่ 080557-1951
    **เช็คของด้านล่าง
    http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx






  12. #12
    classic_is_me's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    สถานที่
    คนรักสนิมและผงฝุ่น
    ข้อความ
    618
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Feedback Score
    0
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน ผมก็ รอฟังอยู่เหมือนกันครับ

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ wuttisak อ่านข้อความ
    ผมใส่ท่อแทร็ปเปิดโล่งแบบไม่ใส่ฝา(ทั้งฝาเปิดหรือฝาป ิดก็ไม่ใส่)ซัดกระจาย 300 กว่ากิโล ตอนออกทริปกลับมาก็ไม่เป็นไรเลยครับใช้งานได้ปกติแค่ วาล์วดังตั้งก็หาย แต่รถผมคาร์บูเดิมเครื่องยนต์เดิมครับ ไม่ใส่ฝาดังสะใจหายอยากเลย

    ปล. อยากทราบว่าจะมีผลเสียรึเปล่าครับต่อเครื่องยนต์ พอดีเข้ามาอ่านเจอแล้วไม่สบายใจ (กลัวรถพัง)
    จากที่เคยได้ยินมา....มีหลายคนเขาว่ามันมีผลต่อเครื่ องยนต์.......
    แต่ผมก็พยายามหาข้อมูลอยู่ครับ.........ยังไม่เคยเห็ นว่า ปลายท่อ มีผลอะไรมากมาย ต่อเครื่องยนต์เลยครับ ผมก็รอเพื่อนๆมาตอบอยู่ครับ.....ผมมันพวก บ้า ตำรา ออกแนววิชาการ....ไม่ได้ใช้ความรู้สึก ตัดสิน อะไรครับ

    ผมจะเก็บข้อมูลที่ได้จากคุณไว้ครับ ขอบคุณ มากๆ

  13. #13
    boy115's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กากอยคลับ...mazda club
    อายุ
    35
    ข้อความ
    4,374
    ขอบคุณ
    190
    ได้รับขอบคุณ 144 ครั้ง ใน 80 ข้อความ
    Feedback Score
    1 (100%)
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ classic_is_me อ่านข้อความ
    เพื่อจะได้มีประโยชน์ กับผู้อ่านครับ
    เรื่องปลายท่อ........เอาข้อมูลที่เป็นการทดสอบ..... ...ไม่ใช่ ข้อมูลทางด้าน ความรู้สึกนะครับเพราะมันวัดไม่ได้
    เครื่อง 2 จังหวะ เรื่อง back presure มีผลตั่งแต่ พอร์ทไอเสีย ไปจนสุด ปลายท่อ.......ตัวท่อเองมีผลมากกว่า ปลายท่อหลายเท่าครับ

    ดังนั้น เวลเออกแบบ ท่อของเครื่อง 2 จังหวะ เขาออกแบบ ตั่งแต่ พอร์ท จนถึงตัวท่อ มีทั้ง ความยาว องศาการ ขยายของท่อ และองศาการ ลดลงของท่อ แต่ผมไม่เคย เห็นเอกสาร ที่ให้ความรู้ ใดๆไม่ว่าจะ ออก โดย บริษัทที่ผลิตเครื่องยนต์ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือ องค์กรทั้งในและต่างประเทศที่ ทดสอบอย่างเป็นวิชาการ บอกว่า ปลายท่อ มีผลต่อเครื่องยนต์ครับ.......... ถ้าคุณมีก็ดีเลยครับ......ช่วยนำมาเสนอ
    เพื่อนๆเราจะได้มีความรู้มากขึ้นครับ

    ส่วนที่ คุณว่า ปลายท่อ ยาว เดินรอบได้ลึกขึ้น ....ก็เป็นไปได้ ครับ เพราะ ว่า ปลายท่อ ที่ยาว ทำให้ เกิด back pressure ในรอบที่สูงขึ้น และเหมาะกันเครื่องยนต์ ที่ คุณทำขึ้นมา.....พอดี.......
    แล้วที่ บอกว่า วาล์ว ขาด เพราะ ปลายท่อ..........น่าสนใจครับ........ผมอยากให้แน่ใจ ว่า ที่มันขาด เพราะปลายท่อเท่านั้นจริงๆ.......เคยมี เพื่อนๆคนไหนหรือป่าวครับ ที่ พอเปลี่ยน ปลายท่อ แล้วไม่ได้ไปยุ่งกับส่วนใดๆของเครื่อง ยนต์ ขับใช้งาน แบบปกติ อยู่ๆวาล์วก็ขาด ถ้ามีช่วยบอกหน่อยครับ จะได้เก็บไว้เป็น ข้อมูล
    แต่ก็น่าจะมี คนออกมาทดสอบเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องเป็นราว นะครับ..............อยากรู้จริงๆ
    ผมไม่มีหลักฐาณอะไรมายืนยันหรอกครับ..อาศัยที่ทำรถกั บขับรถ7/8ปีตั้งแต่รถแว๊นส์มายันบิ๊กไบค์มาบอกเล่ากันฟังน่ะค รับ..จบก.ศ.น.น่ะครับแต่ปลายท่อสั้น/ยาวมันมีส่วนแน่นอนครับ...2จังหวะนะ
    แต่4จังหวะนี่พูดถึงท่อซุบเปอร์แทรปน่ะครับถ้าไส่ปลา ยเปิดมันมีผลเวลายกคันเร่งนะครับแล้วผมก็ไม่มีหลักฐา ณมายืนยันอีกเหมือนกันมีก็แต่เพื่อนในกลุ่มน่ะครับที ่วาวล์ขาดวาวล์คดกันไป4/5คันแค่นั้นเองครับ...ที่พูดมาวิชากรูล้วนๆครับ..ผิด พลาดประการใดผมขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวts01
    เล่นไปตามงบ...เเล้วจะจบสวย
    ราคาไม่เท่าไหร่ แต่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึก

    email.narongsak_2932@hotmail.com
    โอนเงิน
    หมายเลขบัญชี6450092397 ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน
    ธ.กรุงเทพสาขาบิ๊กซีพิษณุโลก
    ส่งของ
    ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน 1090/9ถ.บรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก65000
    DTAC0845911478

    เฟสบุค https://www.facebook.com/boy115

  14. #14
    Junior Member ต๊ายต่าย's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2009
    สถานที่
    Coupl3 ♥ C|24ZY
    ข้อความ
    56
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Feedback Score
    0
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ boy115 อ่านข้อความ
    ผมไม่มีหลักฐาณอะไรมายืนยันหรอกครับ..อาศัยที่ทำรถกั บขับรถ7/8ปีตั้งแต่รถแว๊นส์มายันบิ๊กไบค์มาบอกเล่ากันฟังน่ะค รับ..จบก.ศ.น.น่ะครับแต่ปลายท่อสั้น/ยาวมันมีส่วนแน่นอนครับ...2จังหวะนะ
    แต่4จังหวะนี่พูดถึงท่อซุบเปอร์แทรปน่ะครับถ้าไส่ปลา ยเปิดมันมีผลเวลายกคันเร่งนะครับแล้วผมก็ไม่มีหลักฐา ณมายืนยันอีกเหมือนกันมีก็แต่เพื่อนในกลุ่มน่ะครับที ่วาวล์ขาดวาวล์คดกันไป4/5คันแค่นั้นเองครับ...ที่พูดมาวิชากรูล้วนๆครับ..ผิด พลาดประการใดผมขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวts01
    " ที่พูดมาวิชากรูล้วนๆครับ.. "

    ชักโมโหแล้วเหรอจ๊ะ ,,

    55

  15. #15
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    May 2009
    สถานที่
    Clubman Bangkok
    ข้อความ
    672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Feedback Score
    0
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน


    ขอบคุณผู้รู้ทุกท่านครับ
    ตอนนี้ผมใส่ปลายแจกันอยู่ตีที่ร้านกาญจนบุรี(กลุ่ม sr)
    มันโล่งมากครับ เสียงมัน ใช้งานใกล้ๆไม่ค่อยซัดมากมันก็ปกติครับ
    แต่ซัดยาวเนี้ย ผมไม่รู้ว่าจะมีผลหรือปล่าว ไม่กล้าลอง
    เพราะเพื่อนผมเคยซัดแล้วเครื่องดังเลย แต่พอจอดพักหนึง
    เสียงดังก็หายครับ เสียงนี้หมายถึงเสียงงางกับแหวนอ่ะครับล
    แล้วขอถามอีกอย่างครับ ถ้าไม่ใส่กรองอากาศจะมีผลไหมครับ
    หรือใส่กรองแต่ง ที่ไม่ใช่กรองเดิม ขอบคุณครับ

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 3 หน้า 1 2 3 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •