เทียบได้กับ.........รถรุ่นไหน
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 24

ชื่อกระทู้: เทียบได้กับ.........รถรุ่นไหน

  1. #1
    classic_is_me's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    สถานที่
    คนรักสนิมและผงฝุ่น
    ข้อความ
    618
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน เทียบได้กับ.........รถรุ่นไหน



    สาวๆแบบที่เพื่อนๆ ชอบ
    ....เปรียบเทียบกับสองล้อที่เราขับ....เทียบได้กับรถ รุ่นไหน

    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย classic_is_me : 21-09-2009 เมื่อ 22:22

  2. #2
    classic_is_me's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    สถานที่
    คนรักสนิมและผงฝุ่น
    ข้อความ
    618
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน ผมจัดให้ก่อนเลย

    VINCENT : BLACK SHADOW

    เป็นรถ ยุค 1940...........เป็นรถมอไซด์ที่ผลิดอย่างเนียนๆ..... ..ด้วยมือ.......ที่สำคัญ สมัยนั่น...รถยนต์แรงๆวิ่งกันไม่เกิน 100 ไมล์ต่อชั่วโมง
    แต่พี่แก่คันนี้ วิ่ง 125 ไมล์ต่อชั่งโมง( 201 km/h ) และเอกลัษณ์อีกอย่างก็คือ เครื่องถูกทำให้เป็นสีดำ....ดุมากๆ ( ชอบสาวผิวเข้มๆ...ดูดุดี ...อิอิ )ในขณะที่รถในยุดเดียวกันนิยม
    โครมเมียมและความเงางามเป็นส่วนใหญ่
    ลักษณะพิเศษ คือเป็นรถที่ออบแบบมา โดยไม่มีโครงรถ( main frame ) ชิ้นส่วนหลักๆจะถูกยึดกับเครื่องยนต์ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ชุดหน้ายึดอยู่ถังน้ำมัน..สวิงอาร์มหลังยึดอยู่กับถั งน้ำมันและเครื่องยนต์หรือโครง เบาะก็ยึดอยู่กับสวิงอาร์มและถัง เป็นต้น( รถแข่งในปัจจุบันกำลังเอาแนวคิดนี้มาใช้ในการสร้างรถ ที่ใช้แข่งขัน ).....ง่ายๆคือของสิ่งเดียวแต่.... ทำได้หลายอย่างนั่นเอง

    ผมชอบตรงที่...หน้าตาดูไม่ หวือหวามาก...แต่ดูมี class ( ไม่ต้องสวยมากมาย.....แต่ดูแล้วไม่เบื่อหรือไม่ตลาดน ั่นเอง )
    เครื่องดูเรียบๆ ธรรมดา...แต่แรงโคตรๆ ( ดูเรียบร้อย....แต่พอโดนกระตุ้นเท่านั้นแหละ...ใครก็ ฉุดไม่อยู่ )
    มีความเป็นตัวเอง........ไม่ต้องเหมือน ฮาร์เล่ หรือ อินเดียน ในยุดนั้นแต่กลับเป็นต้นแบบให้รถอังกฤษในยุดต่อมา( ไม่ต้องเลียนแบบดาราเกาหลี ....ขอแค่มี...ความเป็นกุลสตรี ก็พอ )
    ช่วงล่างทั้งชุดหน้า และหลังเรียบง่าย..แต่ออกแบบมาอย่างดี ( ช่วงล่างไม่ต้องเลิศเลอ...ขอแค่แน่นๆ ฟิตๆ........เป็นพอ )

    เอาแค่นี้พอก่อน....เดี๋ยวจะไปกันใหญ่













    รูป รูป    
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย classic_is_me : 21-09-2009 เมื่อ 22:22

  3. #3
    Junior Member walkmyway's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2009
    สถานที่
    bangbuathong classic club
    ข้อความ
    83
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน ...หือ..

    ....ถ้าชอบผู้หญิงรวย.ๆ...เปรียบได้กะรถเเบบไหนอะ..

  4. #4
    Senior Member kaloai's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    สถานที่
    Bangbuathong Classic Club
    ข้อความ
    905
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    สาวไหนๆๆผมก็ขับหมดและ


    555+
    Bangbuathong Classic Club
    dt 100 สีแดงตัวแรงของผม

  5. #5
    Me, My Bike + Retro Life. saitae's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2008
    สถานที่
    บางบัวทอง
    ข้อความ
    584
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ classic_is_me อ่านข้อความ
    VINCENT : BLACK SHADOW

    เป็นรถ ยุค 1940...........เป็นรถมอไซด์ที่ผลิดอย่างเนียนๆ..... ..ด้วยมือ.......ที่สำคัญ สมัยนั่น...รถยนต์แรงๆวิ่งกันไม่เกิน 100 ไมล์ต่อชั่วโมง
    แต่พี่แก่คันนี้ วิ่ง 125 ไมล์ต่อชั่งโมง( 201 km/h ) และเอกลัษณ์อีกอย่างก็คือ เครื่องถูกทำให้เป็นสีดำ....ดุมากๆ ( ชอบสาวผิวเข้มๆ...ดูดุดี ...อิอิ )ในขณะที่รถในยุดเดียวกันนิยม
    โครมเมียมและความเงางามเป็นส่วนใหญ่
    ลักษณะพิเศษ คือเป็นรถที่ออบแบบมา โดยไม่มีโครงรถ( main frame ) ชิ้นส่วนหลักๆจะถูกยึดกับเครื่องยนต์ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ชุดหน้ายึดอยู่ถังน้ำมัน..สวิงอาร์มหลังยึดอยู่กับถั งน้ำมันและเครื่องยนต์หรือโครง เบาะก็ยึดอยู่กับสวิงอาร์มและถัง เป็นต้น( รถแข่งในปัจจุบันกำลังเอาแนวคิดนี้มาใช้ในการสร้างรถ ที่ใช้แข่งขัน ).....ง่ายๆคือของสิ่งเดียวแต่.... ทำได้หลายอย่างนั่นเอง

    ผมชอบตรงที่...หน้าตาดูไม่ หวือหวามาก...แต่ดูมี class ( ไม่ต้องสวยมากมาย.....แต่ดูแล้วไม่เบื่อหรือไม่ตลาดน ั่นเอง )
    เครื่องดูเรียบๆ ธรรมดา...แต่แรงโคตรๆ ( ดูเรียบร้อย....แต่พอโดนกระตุ้นเท่านั้นแหละ...ใครก็ ฉุดไม่อยู่ )
    มีความเป็นตัวเอง........ไม่ต้องเหมือน ฮาร์เล่ หรือ อินเดียน ในยุดนั้นแต่กลับเป็นต้นแบบให้รถอังกฤษในยุดต่อมา( ไม่ต้องเลียนแบบดาราเกาหลี ....ขอแค่มี...ความเป็นกุลสตรี ก็พอ )
    ช่วงล่างทั้งชุดหน้า และหลังเรียบง่าย..แต่ออกแบบมาอย่างดี ( ช่วงล่างไม่ต้องเลิศเลอ...ขอแค่แน่นๆ ฟิตๆ........เป็นพอ )

    เอาแค่นี้พอก่อน....เดี๋ยวจะไปกันใหญ่
    เห็นประโยคแรกก็รู้แล้วครับ ว่าพี่ชอบแบบไหน

    เป็นรถ ยุค 1940..........

    ชอบคนแก่นี่เอง เหอๆๆๆem93

  6. #6
    classic_is_me's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    สถานที่
    คนรักสนิมและผงฝุ่น
    ข้อความ
    618
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน หุหุหุ...........

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ walkmyway อ่านข้อความ
    ....ถ้าชอบผู้หญิงรวย.ๆ...เปรียบได้กะรถเเบบไหนอะ..
    จักรยาน..ดิ...........คนรวยๆ.........เขาประหยัด... ไม่ยอมเสียค่าน้ำมันให้เปลืองเงินหรอก....
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย classic_is_me : 22-09-2009 เมื่อ 09:15

  7. #7
    classic_is_me's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    สถานที่
    คนรักสนิมและผงฝุ่น
    ข้อความ
    618
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน อิอิ............อิอิ...............ง

    เต้ ไม่เคยลองอะดิ..............แล้วจะรู้ว่า ของดีๆ...........เป็นแบบไหน..........หุหุหุ
    ขั้นแรก..น้องเสื้อม่วง...ข้างบ้านก่อนเลย
    วันเสาร์หน้า..โทรชวนมาเลย..............
    อ้อ..........ลืมบอกไป.....ฝากบอกน้อง เขาด้วยนะ....ว่า " ไม่ต้องโกนหนวดหรอก.....มีหนวดแล้ว มันได้อารมณ์ มากกว่า.........พี่ป๋ฮงชอบมากกกกกกกกกกกกกกก "
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย classic_is_me : 22-09-2009 เมื่อ 09:27

  8. #8
    classic_is_me's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    สถานที่
    คนรักสนิมและผงฝุ่น
    ข้อความ
    618
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน เพราะแบบนี้นิเอง.............

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kaloai อ่านข้อความ
    สาวไหนๆๆผมก็ขับหมดและ


    555+
    ถึงว่า................เจ้าของรถกล้า....ช่วงนี้แอบม าใช้ log in กล้า ออน m บ่อยๆ.........เหมือนจะจับผิดใคร............. ยังงัยก็ไม่รู้ ( ความร้าวฉาน คือ สิ่งที่เราทำแล้ว มีความสุข ...คติประจำกลุ่ม )



  9. #9
    pongpun19's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    สถานที่
    บางบัวทอง คลาสสิค
    ข้อความ
    906
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 12 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    Talking

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kaloai อ่านข้อความ
    สาวไหนๆๆผมก็ขับหมดและ


    555+
    พี่ก้อด้วยใด้หมดขอแบบ โนตม นะเพราะเทียบกับว่า มีน้ำมันเต็มถังเลย5 5 5 5แต่เสื้อม่วงมีนวดนี่ไม่เอาครับพี่เฟรนให้เพียวเลยค รับ
    รถกรู ตังค์กรู กรูภูมิใจ
    มันอยู่ที่ใจ ไม่ไช่ตามกระแส
    กสิกรไทย 047-2-69240-2 apichai เบอร์โทร 093-2969399 เบอร์เดียวเท่านั้นนะครับ: ป๋อง บางบัวทอง: id LINE : 093-2969399:อาจ ตอบ LINE ช้า หรือ รับสายช้า แต่ผมตอบกลับ และโทรกลับแน่นอน ครับ ผมทำงานประจำน่ะครับ
    ไม่รับจองปากเปล่านะครับ ให้โอกาสคนที่พร้อมรับของมากกว่า[/COLOR]

  10. #10
    Junior Member walkmyway's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2009
    สถานที่
    bangbuathong classic club
    ข้อความ
    83
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน .....โอ้...

    ..... เสาร์หน้าเราไป รวมกลุ่มกานหน้าบ้านพี่เต้ดีก่า มะ..... วิวดีสุดๆๆ กับเเก้ม เพียบ
    พี่ป๋องจะได้ใกล้ชิดกับน้องเสื้อม่วงด้วย 555+

  11. #11
    pongpun19's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    สถานที่
    บางบัวทอง คลาสสิค
    ข้อความ
    906
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 12 ครั้ง ใน 12 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    Talking

    พี่เฟรน ผมไปพบคน คนนึง สาวกรถอังกฤษเลย วันไหนว่างชวนไป
    รถกรู ตังค์กรู กรูภูมิใจ
    มันอยู่ที่ใจ ไม่ไช่ตามกระแส
    กสิกรไทย 047-2-69240-2 apichai เบอร์โทร 093-2969399 เบอร์เดียวเท่านั้นนะครับ: ป๋อง บางบัวทอง: id LINE : 093-2969399:อาจ ตอบ LINE ช้า หรือ รับสายช้า แต่ผมตอบกลับ และโทรกลับแน่นอน ครับ ผมทำงานประจำน่ะครับ
    ไม่รับจองปากเปล่านะครับ ให้โอกาสคนที่พร้อมรับของมากกว่า[/COLOR]

  12. #12
    Me, My Bike + Retro Life. saitae's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2008
    สถานที่
    บางบัวทอง
    ข้อความ
    584
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ pongpun19 อ่านข้อความ
    พี่เฟรน ผมไปพบคน คนนึง สาวกรถอังกฤษเลย วันไหนว่างชวนไป
    โอ้ สาวกรถอังกฤษแบบเพียวเลยครับ
    จำพวก ราเล่ ฟิลิปส์ อะไรพวกเนี้ย อิอิ

  13. #13
    classic_is_me's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    สถานที่
    คนรักสนิมและผงฝุ่น
    ข้อความ
    618
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน ใครว่า......

    เพียวเขา สาวก รก อเมริกัน..........ต่างหาก.....ของ ลอสแองเจอลิส เลย

    LA bicycle.................อิอิ


  14. #14
    classic_is_me's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    สถานที่
    คนรักสนิมและผงฝุ่น
    ข้อความ
    618
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน คันนี้........ผมก็ชอบ........

    เรื่อง ยี่ห้อ รถเอาไว้บอกที่หลัง

    คันนี้เเป็นรถ ยุคปี 1950
    เครื่องไม่แรงเท่าไร แค่ 98 cc. รูปร่างและเส้นสายดู เรียบๆถ้าดูอย่างผิวเผิน ไม่มีอะไรโดดเด่น แปลกตา.........แต่ถ้ามองลงไปในรายละเอียดจะเห็นว่า มันเป็นรถที่สุดๆคันหนึ่งเลยที่เดียว
    เอาที่ละอย่างก็แล้วกันนะครับ

    1 รายเส้น ที่บรรจงขีดเขียนลงบนโครงรถ.....ใช้มือ กับ พู่กัน ลาก คิดดูสิครับ...สุดๆ
    2 โครงรถ ที่เห็น...ไม่ได้เป็นโครงท่อกลมๆนำมาเชื่อมต่อกันนะค รับ.........แต่เป็นแผ่นเหล็ก...นำมาตีขึ้นรูปพับขอบ ทำให้โครงสร้างมีน้ำหนักเบามากกว่า รถยี่ห้ออื่น......สุดๆไปเลย
    3 เป็นรถรุ่นแรกๆในสมัยนั้น ที่นำโช๊คหน้าแบบที่เราใช้มาจนถึงปัจจุบัน มาใช้( คิดดู ปี 1950 คนออกแบบคนนี้มีความคิดล้ำหน้าขนาดไหน ).........สุดๆอีกแล้ว
    4 เนื่องจากรถคันนี้ มี เครื่องยนต์ ขนาดเล็กมากๆ...เมื่อเทียบกับผู้ผลิตเจ้าอื่นๆ...คนอ อกแบบจึงค้นหาวิธีเพิ่มแรงม้าโดย................... .( ให้คิด 5 นาที ).............อิอิ........ติดเทอร์โบให้กับเครื่องย นต์........แต่เป็นเทอร์โบแบบธรรมชาตินะครับ.....สัง เกตุปาก คาร์บูฯ ที่หันไปด้านหน้า เพื่อรับอากาศเย็นๆ.....เข้าไปเผาไหม้....( คิดได้งัย ).....โคตรสุดยอด
    5 เป็นรถรุ่นแรกๆ..ที่นำ มาตรวัดความเร็ว มารวมเป็นชุดเดียวกับ แผงคอบน....ทำได้เนียนมากๆ....งามสุดๆ
    6 สังเกตุ...ตะแกงท้ายเบาะหลัง........นี้คือสัญลักษ์ ต่อมาจนถึงปัจจุบัน ของรถรุ่นนี้............มีเอกลักษ์สุดๆ
    7 อีกอย่างที่ผมว่าคนออกแบบเป็นคนที่สนใจรายละเอียดมาก ก็คือ....ท่อไอเสีย....ลองดู จะมีรถสักกี่คันเชียว ที่ออกแบบ จำปายึดคอท่อ ทั้งสองด้าน( ด้านที่ติดกับเครื่องและด้านปลายท่อ )...ทำออกมาแล้วมันดูเนียนมากๆ......ละเอียดสุดๆ


    และรถคันนี้ก็คือ........HONDA : DREAM( รุ่นแรก ) หรือ" D " type

    อึ้งไปเลยกับ รถญี่ปุ่นคันนี้........ที่ออกแบบได้ งามสุดยอดจริงๆ.........เห็นตะแกงท้ายแล้วนึกถึง.... ..ตระกูล C เลย........อิอิ













    รูป รูป    
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย classic_is_me : 24-09-2009 เมื่อ 21:03

  15. #15
    Member badkung's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2009
    ข้อความ
    173
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ classic_is_me อ่านข้อความ
    เรื่อง ยี่ห้อ รถเอาไว้บอกที่หลัง

    คันนี้เเป็นรถ ยุคปี 1950
    เครื่องไม่แรงเท่าไร แค่ 98 cc. รูปร่างและเส้นสายดู เรียบๆถ้าดูอย่างผิวเผิน ไม่มีอะไรโดดเด่น แปลกตา.........แต่ถ้ามองลงไปในรายละเอียดจะเห็นว่า มันเป็นรถที่สุดๆคันหนึ่งเลยที่เดียว
    เอาที่ละอย่างก็แล้วกันนะครับ

    1 รายเส้น ที่บรรจงขีดเขียนลงบนโครงรถ.....ใช้มือ กับ พู่กัน ลาก คิดดูสิครับ...สุดๆ
    2 โครงรถ ที่เห็น...ไม่ได้เป็นโครงท่อกลมๆนำมาเชื่อมต่อกันนะค รับ.........แต่เป็นแผ่นเหล็ก...นำมาตีขึ้นรูปพับขอบ ทำให้โครงสร้างมีน้ำหนักเบามากกว่า รถยี่ห้ออื่น......สุดๆไปเลย
    3 เป็นรถรุ่นแรกๆในสมัยนั้น ที่นำโช๊คหน้าแบบที่เราใช้มาจนถึงปัจจุบัน มาใช้( คิดดู ปี 1950 คนออกแบบคนนี้มีความคิดล้ำหน้าขนาดไหน ).........สุดๆอีกแล้ว
    4 เนื่องจากรถคันนี้ มี เครื่องยนต์ ขนาดเล็กมากๆ...เมื่อเทียบกับผู้ผลิตเจ้าอื่นๆ...คนอ อกแบบจึงค้นหาวิธีเพิ่มแรงม้าโดย................... .( ให้คิด 5 นาที ).............อิอิ........ติดเทอร์โบให้กับเครื่องย นต์........แต่เป็นเทอร์โบแบบธรรมชาตินะครับ.....สัง เกตุปาก คาร์บูฯ ที่หันไปด้านหน้า เพื่อรับอากาศเย็นๆ.....เข้าไปเผาไหม้....( คิดได้งัย ).....โคตรสุดยอด
    5 เป็นรถรุ่นแรกๆ..ที่นำ มาตรวัดความเร็ว มารวมเป็นชุดเดียวกับ แผงคอบน....ทำได้เนียนมากๆ....งามสุดๆ
    6 สังเกตุ...ตะแกงท้ายเบาะหลัง........นี้คือสัญลักษ์ ต่อมาจนถึงปัจจุบัน ของรถรุ่นนี้............มีเอกลักษ์สุดๆ
    7 อีกอย่างที่ผมว่าคนออกแบบเป็นคนที่สนใจรายละเอียดมาก ก็คือ....ท่อไอเสีย....ลองดู จะมีรถสักกี่คันเชียว ที่ออกแบบ จำปายึดคอท่อ ทั้งสองด้าน( ด้านที่ติดกับเครื่องและด้านปลายท่อ )...ทำออกมาแล้วมันดูเนียนมากๆ......ละเอียดสุดๆ


    และรถคันนี้ก็คือ........HONDA : DREAM( รุ่นแรก ) หรือ" D " type

    อึ้งไปเลยกับ รถญี่ปุ่นคันนี้........ที่ออกแบบได้ งามสุดยอดจริงๆ.........เห็นตะแกงท้ายแล้วนึกถึง.... ..ตระกูล C เลย........อิอิ
    รถสวยมากๆครับ (เด็กประจวบ)

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •