เรื่องการแปลงท่อยก ใส่หมู
    
    
    
    
    
ร้านปัดฝุ่นมอเตอร์ไซค์โบราณ จำหน่าย Honda C70-C100 เครื่องเดิม-เครื่องดรีม ดรีมคุรุสภา Jx100 ติดต่อ 081-412-7470      PROFILE INTERIOR STUDIO รับออกแบบบ้านและออกแบบตกแต่งภายในบ้าน โทร.02-926-8939,081-482-1244      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      ร้านโบราณคลาสสิค ขายรถโบราณคลาสสิค c70 c100
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 18

ชื่อกระทู้: เรื่องการแปลงท่อยก ใส่หมู

  1. #1
    Senior Member BankInMyLab's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    สถานที่
    เมาล์กริบ 110 ดีกรี
    ข้อความ
    1,677
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน เรื่องการแปลงท่อยก ใส่หมู



    พอดีได้ซื้อหนังสือ Classic Rider เล่มล่าสุดมาอ่าน ที่หน้าปกเป็นรถ

    CB92 Super Sport ของคุณน้ามานิตย์ บุญจันทร์ อะคับ

    ในหน้าที่ 30-32 เป็นรูปรถของ ลุงทรงชัย ลีละพันธ์

    ที่เป็นหมูท่อยกสีแดงอะคับ ที่สังเกตุดูท่อน่าจะเป็นท่อ CD125

    หรือปล่าวคับ ถ้าใช่จะได้ทำมั้ง- -" (เป็นIdol ไปเลย)

    เพราะในรายละเอียดคนเขียนบอกไว้ว่า เป็นท่อคู่เดิมราคาหลักหมื่น

    เลยสับสันนิดหน่อยเพราะเป็นท่อยกจริงๆท่อจะคล้ายC100 แต่จะยาวกว่า

    แต่ในหนังสือเล่มนี้เหมือนCD125เป๊ะๆเลย

    ปล.หน้า32 เขียนผิดหรือปล่าว ล้อหน้า-หลังขนาด 3.00-18 มันต้อง 3.00-16 นิ
    ก็ซ่อมเอง งบไม่ถึง ทำไงได้ เครื่องดัง แต่วิ่ง

    เงียบพัง ดังวิ่ง !!!!

    คำเตือน : ไม่ควรขับเกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง อาจจะทำให้รถเบรคไม่อยู่ และเสียหลัก บางเจ็บได้

    Honda Steed 400 Old School

    C92-95 Thailand Club

    Clubman Thailand Club
    (Honda Clanman 400)

    MAOGRIB 110 DEGREE



  2. #2
    Senior Member BankInMyLab's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    สถานที่
    เมาล์กริบ 110 ดีกรี
    ข้อความ
    1,677
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    อัพหน่อย รอผู้รู้มาช่วยตอบให้ครับ
    ก็ซ่อมเอง งบไม่ถึง ทำไงได้ เครื่องดัง แต่วิ่ง

    เงียบพัง ดังวิ่ง !!!!

    คำเตือน : ไม่ควรขับเกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง อาจจะทำให้รถเบรคไม่อยู่ และเสียหลัก บางเจ็บได้

    Honda Steed 400 Old School

    C92-95 Thailand Club

    Clubman Thailand Club
    (Honda Clanman 400)

    MAOGRIB 110 DEGREE



  3. #3
    boy244729
    วันที่สมัคร
    Apr 2007
    สถานที่
    ภูเก็ต
    อายุ
    42
    ข้อความ
    173
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน สวยอีกแบบ

    ลองหันมามองมุมที่ว่า เจ้าของรถมีใจรักรถเก่า ดีกว่ามัย... (รถใคร ใครก็รัก)

    ส่วนเรื่องอะไหล่ หรือ ส่วนประกอบ ของรถนั้น อาจจะผิดเพลี้ยนไปบ้าง

  4. #4

    มาตรฐาน

    ตอนที่เรา รัก เราก็ดัดแปลงอะไรไปเรื่อย(ใช้เงินทั้งนั้นการดัดแปลง ) ใช้ได้เพราะเราใช้เอง
    ตอนที่เรา ร้อน(เงิน) หลายเหตุผล ร้อนเงินเล่นบอล อยากโดดไปเล่นรถรุ่นใหญ่กว่า ซึงมันมาจอดรออยู่ข้างหน้า

    ไม่รู้ว่า คนซื้อจะเข้าใจ เราไหมครับเงินที่เราจ่ายไปกับการดัดแปลง
    จะเหนื่อยฟรีไหม จะได้เงินคืนมา แค่เท่าทุนก็โชคดีแล้วครับ

    อันนี้ยังคงค้างคาใจอยู่ มิรู้ลืม
    โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

    แต่ถ้าคุณจะใช้มันไปจนลูกหลาน ผมก็ยินดีด้วยในความสร้างสรรค์ของคุณ

  5. #5
    enola's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    ไม่มี
    ข้อความ
    817
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    ไม่เคยซื้อมาอ่านเลยครับ หนังสือของบ้านเรา เพราะใน internet ก็มีเยอะมากแล้ว ข้อมูลและรถสวยๆเดิมๆก็มากกว่าบ้านเรามากครับ ส่วนเรื่องท่อยกผมเคยได้ยินว่ามีคนเคยทำทรงเดิมมาขาย แล้วนะครับ แต่ยังค่อนข้างวงแคบๆอยู่อันเนื่องมาจากราคาและงานที ่ยังไม่เนียนเท่าที่ควรครับ
    จุดยืนของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน รถแต่ละคนก็แตกต่างกันไป อันเนื่องมาจากความพอใจของเจ้าของเป็นหลัก แต่ถ้าเป็นผมถ้าจะมาเสียเงินแบบนี้ผมเก็บเงินซื้ออะไ หล่แท้อย่างอื่นมาใส่รถดีกว่าครับ เหมือนกับรถผมเดิมมาอย่างไร เราก็ทำให้รถเรากลับมาเป็นแบบนั้นแค่นั้นก็พอครับ มองดูแล้วน่าชื่นใจกว่า รถก็เหมือนผู้หญิงครับ อยากได้แบบมองเท่าไรก็ไม่เบื่อ เพราะว่าความสวยลงตัว ตามแบบฉบับของเค้าจริงๆ กับผู้หญิงที่สวยดูสะดุดตา เพราะแต่งเติมทำศัลยกรรมมาแต่มองซักพักเราก็จะเห็นได ้ว่าแค่สะดุดตาจริงๆ เพราะมันไม่ใช่ของจริง em93

  6. #6
    boy244729
    วันที่สมัคร
    Apr 2007
    สถานที่
    ภูเก็ต
    อายุ
    42
    ข้อความ
    173
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน ดูหนังสือเล่มดังกล่าวแล้ว

    ผมว่า ข้อมูลเกี่ยวกับรถในหนังสือผิดนะ เค้าน่าจะศึกษาให้ดีก่อน ก่อนที่จะตีพิมพ์นะ (แบบนี้ชื่อเสียงบรรณาธิการเสียหมด)
    คนที่อ่านหรือศึกษาเรื่องรถ จะเข้าใจผิดกันไปหมด
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย boy244729 : 22-11-2009 เมื่อ 00:49

  7. #7
    Senior Member BankInMyLab's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    สถานที่
    เมาล์กริบ 110 ดีกรี
    ข้อความ
    1,677
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    คืออยากจะทำมั้ง- -" มีท่อ cd125 อยู่คู่หนึ่งเหมือนกันครับ

    แต่อยากจะทราบว่า คนซ้อนมันจะซ้อนได้หรือปล่าว

    เพราะในหนังสือ เค้าถ่ายแต่ด้านข้าง แต่ก็ไม่ซีเรียสตรงนี้เท่าไรนักคับ

    แต่อยากจะทำอย่างนั้นจริงๆ เพราะไม่มีเงินไปซื้อถึงขนาดท่อแท้- -"

    หรือทรงเดิมหรอกครับ ไม่ไหวๆ ยังเรียนอยู่
    ก็ซ่อมเอง งบไม่ถึง ทำไงได้ เครื่องดัง แต่วิ่ง

    เงียบพัง ดังวิ่ง !!!!

    คำเตือน : ไม่ควรขับเกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง อาจจะทำให้รถเบรคไม่อยู่ และเสียหลัก บางเจ็บได้

    Honda Steed 400 Old School

    C92-95 Thailand Club

    Clubman Thailand Club
    (Honda Clanman 400)

    MAOGRIB 110 DEGREE



  8. #8

    มาตรฐาน

    ท่อยก ต้องมีกันร้อนครับ ไม่งั้นจะได้ กลิ่นเนื้อสุกๆไหม้ๆทุกวันครับ

    จะแปลงใส่ก็ได้ สำคัญที่กันร้อนครับ em93

  9. #9
    Member zippo851's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    ข้อความ
    123
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน ไม่ลองไม่รู้.....

    อยากทำก็ลองดิ....ไม่ลองไม่รู้
    มามัวถามอยู่แล้วเมื่อไหร่จะได้ทำ...
    ยังไม่ได้ลองเลยคิดไปไกลซะแล้ว.....
    ต้องลองผิดลองถูกกันมั้งครับ...

    เอาใจช่วยนะ....ทำเสร็จเมื่อไหร่ถ่ายรูปมาชมกันมั้งน ะ

  10. #10
    Senior Member BankInMyLab's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    สถานที่
    เมาล์กริบ 110 ดีกรี
    ข้อความ
    1,677
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    ได้ครับท่านพี่- -" ดุจริงๆฮ่ะๆ

    เด่วทำได้เมื่อไรจะถ่ายมาให้ดูนะคับ
    ก็ซ่อมเอง งบไม่ถึง ทำไงได้ เครื่องดัง แต่วิ่ง

    เงียบพัง ดังวิ่ง !!!!

    คำเตือน : ไม่ควรขับเกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง อาจจะทำให้รถเบรคไม่อยู่ และเสียหลัก บางเจ็บได้

    Honda Steed 400 Old School

    C92-95 Thailand Club

    Clubman Thailand Club
    (Honda Clanman 400)

    MAOGRIB 110 DEGREE



  11. #11
    goomaiba's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    สถานที่
    อิสระชน
    ข้อความ
    2,819
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน ...

    บางทีข้อ มูลในหนังสือ อาจผิดเพี้ยนไปน่ะคับพี่ โปรดใช้วิจารณยานในการอ่านด้วยคับ

    ผมเองก็ซื้อมาอ่านประจำ บางเล่ม บางสำนัก ข้อมูลก็ไม่ค่อยตรงกับความเป็นจริง แต่ก็ยังซื้อมาอ่าน อิอิอ
    " ทำไมเราต้องไปทำอะไรตามใครเค้า...ในเมื่อใจเรามันไม่ เหมือนใคร "
    สอบถาม ติดต่อซื้อขาย พูดคุย
    ซื้อของจากผม โอนเงินเข้าบัญชีนี้บัญชีเดียวน่ะครับนอกจากนี้ไม่ใช ่ผม !!!
    เลขบัญชี 960-2-07142-9 ธ.กสิกรไทย ออมทรัพย์ สาขาลพบุรีราเมศวร์
    ชื่อ บัญชี นายภควัต สังข์แก้ว
    086-9668935 ต้นคับ ADD line , whatapp มาคุยกันได้ครับ มีเบอร์นี้เบอเดียวน่ะครับ ถ้าเบอร์อื่นล่ะไม่ใช่ผม
    งดต่อรองหน้า กระทู้ น่ะจ๊ะ
    <<<<<<<<<<<<>>>>>>>>>>>>>>
    จุดที่ลงตัวไม่มีหรอกตราบใดที่ความพอใจของคนเราไม่มี ที่สิ้นสุด....

  12. #12
    Bank C95's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    Honda C92-95 Thailand
    ข้อความ
    2,783
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    ดูเหมือนกัน ท่อไม่ใช่ชัวไม่ใช่หลายอย่างเลย

    ข้อมูลในหนังสือใช่ว่าจะถูกเสมอไป
    ใครที่สนใจรถตระกลูหมู c92-95 แวะมาได้ที่นี้ เรามี บ้านหมู แล้วครับ ตาม link
    http://www.thaiscooter.com/forums/fo...prune=-1&f=242
    ขอเชิญเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกัน แบบหมูๆ



    0099 สาขาซอยรามคำแหง 24 ไทยพาณิชย์
    เลขที่บัญชี 099-237097-7 ออมทรัพย์ สิริชัย กัลยา ณ กิตติ


    Tel. 0895556859

    อาจตอบกระทู้ช้าเพราะติดงานนะครับต้องขออภัยไว้ก่อนน ะครับ

    ขอเป็นข้าใต้พระบาททุกชาติไป ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

  13. #13

    มาตรฐาน

    หนังสือ มอไซค์ไทยนี้ทำให้ อ่านแล่วขำหลายเล่มแล้วครับ

    คนเขียนคอลัม เจ้าของรถ ก็มึนๆทั้งสองฝ่าย......เล่นคนอ่าน มึนไปด้วย

    ยิ่งรูปนี้ดึงมาจากเวปนอกกันกระจาย รูปซ้าย ไม่มีขวา มันเอารูปซ้ายมากลับในโฟโต้ช็อป ให้คล้ายๆกับข้างขวา

    งง ว่า ทำ ทำไม
    em93

  14. #14
    boy244729
    วันที่สมัคร
    Apr 2007
    สถานที่
    ภูเก็ต
    อายุ
    42
    ข้อความ
    173
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน จุดที่ไม่น่าจะใช่

    วิเคราะห์ตามเนื้อหา ตามสภาพเดิม ๆ ของรถ นะจ๊ะ ( อย่าโกรธกันนะ)
    สิ่งที่ผิดเพลี้ยนไปจากรุ่นนี้ cs92
    1 มีท่อ (ดูแปลก ๆ)
    2 คอท่อ (ท่อกันคอท่อน่าจะเชื่อมติดกัน )
    3 ฝากระเป๋าข้าง

  15. #15
    Senior Member BankInMyLab's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    สถานที่
    เมาล์กริบ 110 ดีกรี
    ข้อความ
    1,677
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน


    ท่อน่าจะเป็น cd125 อะครับ

    ไอตอนแรกงงเลย หมูใช้ล้อ 18-3.00 - -"

    หมูวิบาก!!ฮ่ะๆ
    ก็ซ่อมเอง งบไม่ถึง ทำไงได้ เครื่องดัง แต่วิ่ง

    เงียบพัง ดังวิ่ง !!!!

    คำเตือน : ไม่ควรขับเกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง อาจจะทำให้รถเบรคไม่อยู่ และเสียหลัก บางเจ็บได้

    Honda Steed 400 Old School

    C92-95 Thailand Club

    Clubman Thailand Club
    (Honda Clanman 400)

    MAOGRIB 110 DEGREE



หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •