วิธีขับขี่อย่างปลอดภัย ในการออกทริป
    
    
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
กำลังแสดงผล 1 ถึง 2 จากทั้งหมด 2

ชื่อกระทู้: วิธีขับขี่อย่างปลอดภัย ในการออกทริป

  1. #1
    Junior Member Prachan's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2009
    ข้อความ
    79
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    Thumbs up วิธีขับขี่อย่างปลอดภัย ในการออกทริป



    ขออนุญาต นำมาจาก บอร์ด ของ กลุ่ม 33 รวมมิตร ขับ




    วิธีขับขี่อย่างปลอดภัย ในการออกทริป


    ในการออกทริปแต่ละครั้ง ยิ่งถ้ามีจำนวน ผู้ขับขี่ ออกทริปมากแค่ไหน ความยากในการควบคุม การขับขี่ยิ่งยากเท่านั้น แต่ถ้าผู้ขับขี่ ปฎิบัติ ตามระเบียบที่ทางผู้จัด ระบุไว้ ก้อจะทำให้ ความปลอดภัยของตัวเพื่อนๆ เองมีสูงขึ้นครับ ยังงัย ก้ออย่าใช้ความคึกคะนอง จากที่มีเพื่อนๆ เยอะๆแล้วห้าวครับ ข้อนี้ควรระวังมากเพราะ ของจะขึ้นเวลาพวกเยอะ พลังจะมีเพียบ ต้องระงับไว้ครับ อันตรายทีเดียว


    1.ก่อนอื่นมาเริ่ม อุปกรณ์ที่ควร คิดถึงมันครับ

    - ชุดเครื่องมือต่างๆ ครับ อย่างน้อยๆ ควรมี ไขควง กับ บล็อคหัวเทียน

    - หลอดไฟหน้า - หลังครับ สำรองไว้เผื่อเราขี่ทางยาวนานๆ แล้วไฟขาด จะได้ไม่เป็นอันตราย ถ้าไม่มีไป เดี๋ยวมีวิธีแนะนำครับ

    - ยางใน ครับ ถ้าเป็นรถที่หาซื้อไม่ได้ทั่วไปยิ่งควรมีครับ

    - ชุดเครื่องมือปฐมพยาบาลครับ กล่องเล็กๆมีขาย

    - ถุงมือขี่รถ

    2. ลักษณะการขับขี่รถที่ดีและถูกวิธี

    - ควรที่จะขี่การเป็นแถวๆ ไป ถ้าต้องออกทางไกลหรือระยะทางที่ขี่ พอสมควร ควรจะขี่เป็นแถวตอนเรียงเดี่ยวครับ

    - ควรจะจำให้ได้ว่าคันหน้าของเราเป็นใครรถอะไร และก้อต้องรู้คันข้างหลังไว้ด้วยครับ เพื่อ จะได้เช็คยอดได้ง่ายขึ้น

    - ต้องไม่แซงกันโดยเด็ดขาด ไม่ว่าคันหน้าเราจะขี่ช้าขนาดไหน แค่คอยเบิ้ลเครื่องไล่ให้รู้ว่าช้าเกินไปแล้วพอ

    - ระยะห่างของการขี่ ต่อๆกัน ประมาณ 1ช่วงคันรถเป้นอย่างน้อยและ ไม่ควรเกิน5ม.ครับ และไม่ควรขี่ชิดกันเกินไป

    - และควรที่จะ ขี่ตามกันในลักษณะไขว้ สลับครับ ไม่ควรขี่จ่อตูดครับ ถ้าฉุกเฉินจะเบรคไม่ทัน

    - รถคันหน้าสุด ควรจะเป็นรถที่ ค่อนข้างสมบูรณื และรู้จักทางเป็นอย่างดี

    - รถคันกลางๆ 1คัน ควรจะคอยเป็นคนคุมไม่ให้เพื่อนแตกแถวหรือขี่แซงกัน เพราะฉะนั้น รถก้อต้องดีและเร็วด้วย

    - ที่สำคัญ รถคันสุดท้ายขบวน ควรที่จะเป็นรถที่รู้ทางหรือ เครื่องดีที่สุดเพื่อที่ว่าคอยเก็บตก สำหรับเพื่อนๆ ที่รถเสียระหว่างทางและให้ความช่วยเหลือหรือ สามารถขี่แซงขึ้นหน้าไปบอกรถคันหน้าให้หยุดขบวนรอกัน ก่อนได้ รถคันนี้ ไฟท้ายและสายตาต้องดี ขับรถเก่ง เพราะเป็นหน้าที่สำคัญเหมือนกัน

    - ยังงัยต้องย้ำว่าไม่ควรที่จะแซงกันโดยเด็ดขาด ถ้าทนคันหน้าขี่ไม่ไหวจริงๆ ต้องรอช่วง พักเบรค แวะจอดก่อนแล้วค่อยตกลงเปลี่ยนโดยการบอกเพื่อนๆ ทุกคน เพราะจะได้รู้ว่า ใครต่อใคร จะไม่พลัดหลง

    - คนนำต้องกำหนดจุดพัก และ ประมาณเวลาพักจอดไว้คร่าวๆ ให้เพื่อนๆ ทราบด้วย

    คำแนะนำนี้ เป็นคำแนะนำที่ใช้ในเวลากลางคืน ซะส่วนใหญ่แต่เวลากลางวันก้อใช้ได้แต่จะง่ายกว่าเยอะ แต่เวลาพวกเราในสมัยก่อน ไป เรามักจะเลือกที่ออกเดินทางช่วงเย็นไปจนมืด เพราะไม่ร้อน และเครื่องจะไม่โทรมเท่ากับตอนขี่กลางวัน

    อ้อยังงัยก้ออย่าลืมเช็คน้ำมันเครื่องก่อนด้วยหล่ะ ไม่งั้นแย่แน่ๆ กระดาษทรายละเอียดก้อเป้นอีกอันที่ไม่น่าจะขาดมัน

    ถ้าเป็นทริปใหญ่ อยากให้มีรถกระบะไว้สักคันเป็นอย่างน้อยไว้ปิดท้ายแล ะ คอยเก็บตก รถที่น๊อคและคอยอำนวยความสะดวก และอาจจะรวมถึงขนสาวๆ ของพวกเราไปด้วยเวลาที่คุณเธอ เมื่อยตูดไม่อยากนั่งกับเรา

  2. #2
    Junior Member ZAK_MARLEY's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2009
    สถานที่
    ประจัน คลาสสิค
    ข้อความ
    92
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน


    ขอคุณมากคับ พี่ชาย
    นักบิด อินดี้.............

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •