เล็กๆน้อยๆ
    
    
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
กำลังแสดงผล 1 ถึง 3 จากทั้งหมด 3

ชื่อกระทู้: เล็กๆน้อยๆ

  1. #1
    Senior Member b cy's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Mystyle BCY
    ข้อความ
    1,489
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน เล็กๆน้อยๆ



    เล็กๆน้อยๆ --------------------------------------------------------------------------------

    ขอฝากเรื่องการใช้หัวเทียนขณะขับขี่ทางไกลนิดนึง จากการทดลองใช้หัวเทียนหลายเเบบ เเละหลายยี่ห้อในระหว่างการเดินทาง ทำให้ผมได้รู้ถึง ความสำคัญของหัวเทียนได้ดีขึ้น นิดนึง จากประสพณ์การณ์นะครับ รถผมเป็นรถเเลม 2 เครื่อง175 ซีซี ใช้คาบูร์ 24 มิล เปิดกรองระหว่างเดินทาง เพราะจะมีอาการระบายความร้อนไม่ทันเมื่อขี่ไกลๆเป็น ร้อยโลเเล้วค่อยพัก คาบูร์จะผสมอากาศกับน้ำมัน ไม่คงที่ไม่เหมือนกับขี่ทางใกล้ เเละเมื่ออากาสร้อนจัดหัวเทียนจะทำงานหนักระบายความร ้อนในตัวยาก ทำให้เกรียวช่องยิงไฟ เเห้งมากเเละจะบอดไว ผมใช้ตัวเเรกเป็นของ เเชมป์เปี้ยน ใช้จากกรุงเทพไป ประจวบ เเรงบิดดีมากครับไฟมาเต็มตลอด เเต่จะเกิดอาการหลังๆไปได้ร้อยกว่าโล เนื่องจากหัวเทียนไฟมา มากเกินไปทำให้การเผาผลานในห้องสูบ ทำงานหนักตาม เครื่องร้อนมากครับ มีโอกาส ชิ้นอะไหล่บางชิ้นละลายได้ครับ เป็นที่ผมด้วย อัดยาวตลอด 70-90 กม.ต่อ ชม. เหมือนกับจะทำให้เครื่องกิน ออโตลูบมากกว่าเดิม ถ้าเติมเท่าเดิม มีอาการคล้าย สูบติด ต้องหยุดเติมตลอด เมื่อเติมมากไป คราวนี้ สตาร์ตยากครับ พอผมเปลี่ยนใช้หัวเทียนเย็น ก็ดีขึ้นครับ เเต่อายุการใช้งาน น้อย บอดไวครับ เพราะเผาพลานเขม่า ไม่เท่าหัวเทียนร้อน มีคราบเขม่าเกาะเยอะกว่าเดิม เมื่อวิ่งยาว 40-50 กิโลเมตร ผมใช้มาก็มี Ngk เบอร์9-8-7-6 เเต่ละเบอร์ มีความสามารถไม่เท่ากัน เเต่ Ngk ใช้ดีที่สุดเท่าที่ใช้มา กลางวันผมขอเเนะนำ เบอร์ 6-5 เเต่หาซื้อยากหน่อย กลางคืนเป็นเบอร์ 8-7 เพราะกลางคืนอากาศเย็น ต้องให้ไฟเเรงนิดนึงน่าจะเป็นหัวเทียนร้อน เเต่พยายามผสม พอดีอย่าให้หนานะครับ 2 ทีกลางคืนถ้าหนานี่ ดับทีติดยากนะ เเต่ผมกล้าพูดได้เต็มปากเลยครับ 2 ทีใส่มากดีกว่าใส่น้อยครับ ไม่พังเเน่นอนเครื่อง ถ้าขาดนี่เรื่องใหญ่..........ทัวเทียนตัวโปรดผมก็ เบอร์ 6 ครับ เเละฝากถึงนักตอกเคี้ยวหัวเทียนให้ชิดๆ ไม่ได้ช่วยให้ไฟยิงดีขึ้นนะคับ เพราะหัวเทียนเค้าทำมา มาตรฐานเเล้ว ใส่ปลั๊กดูก่อน เหยียบคันสตาร์ตเช็คไฟดูก่อน ถ้ามาน้อยค่อยตอกเข้านิดนึงพอครับ ถ้าชิดมากจะทำให้เกิดประจุไฟมากเกินควรเขม่าจับข้างเ ยอะขึ้นไม่เชื่อให้สังเกตุนะครับจะมีรอยคล้ายๆเเห้งไ ม่ครบรอบ จะมีสีเเห้งเป็นบางส่วน ส่วนระยะทางการใช้หัวเทียนระหว่างวิ่งทางไกล เเนะนำ 100-200 กิโลต่อหัวครับ มีสำรองเปลี่ยนก่อนจะบอดถ้าเกินนี้ไป หัวเทียนจะเริ่มเสื่อม จะใช้ซ้ำไม่ได้ครับ ถ้าสลับเปลี่ยน 200 โลทีจะช่วยประหยัดได้เยอะเลยครับเผลอๆ วิ่ง พันสองพันโลเเค่ 2 หัวก็อยู่ครับ ........ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่เเนะนำ มิได้เป็นวิชาการที่เขียนไว้เเต่เป็น ประสพการณ์ เล็กๆน้อยๆมากฝากกันครับ ขอบคุณครับ
    [SIGPIC][/SIGPIC]รักอุดมการ ผลาญเงินตรา หาประสบการณ์ บานตะไท บรรลัยกัลย์ ตอนนี้ในหัวผมมีเเต่ ผมอันสีดำ เสพมานานเเล้วครับ พวก vigano ulma inox biemme ken cobbing เเละอีกหลายตัวที่ทำให้ผมงมหัวไม่ขึ้น b cy บางกระปิ ชะอำ ยำวุ้นเส้น /\2
    หมอครับ เลือดผมเลือดกรุ๊ปเเลม ครับ !! ฮ๋า!!/\7 /\7 /\7 2551-2 GO ITALY/\7 /\7 /\7

  2. #2

    มาตรฐาน

    เยี่ยมมากเลยครับ พี่บี้เป็นประโยชน์อย่างมากเลยครับ
    ..ชีวิตคนเรา บางครั้งก็เปรียบเสมือนการเบ่งขี้..หากเมื่อไหร่ที่เ รารู้สึกว่ามีคนกำลังจ้องมองดูเราอยู่...เมื่อนั้น เราจะขี้ไม่ออก...

  3. #3
    Member inno's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2006
    สถานที่
    The Libertine
    ข้อความ
    153
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน


    สุดยอดเลยครับพี่

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •