เทพทั้งหลายมาช่วยทีครับ
    
    
    
    
    
ร้านปัดฝุ่นมอเตอร์ไซค์โบราณ จำหน่าย Honda C70-C100 เครื่องเดิม-เครื่องดรีม ดรีมคุรุสภา Jx100 ติดต่อ 081-412-7470      PROFILE INTERIOR STUDIO รับออกแบบบ้านและออกแบบตกแต่งภายในบ้าน โทร.02-926-8939,081-482-1244      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      ร้านโบราณคลาสสิค ขายรถโบราณคลาสสิค c70 c100
กำลังแสดงผล 1 ถึง 7 จากทั้งหมด 7

ชื่อกระทู้: เทพทั้งหลายมาช่วยทีครับ

  1. #1

    มาตรฐาน เทพทั้งหลายมาช่วยทีครับ



    พอดีผมอยากจะมี รถซักคันแต่กำลังเลือกอยู่ระหว่าง r26 - r27 ท่านเทพทั้งหลายช่วย

    แนะนำหน่อยครับ ว่า 2 รุ่นนี้พอมีวิธีดูภายนอกว่ารุ่นไหนเปน r26 กับ r27

    แล้วรุ่นไหนดีอย่างไรแล้ว เสียอย่างไร ผมควรจะเลือกรุ่นไหนดี อยากมีไว้ใช้งานไปอีก 20 ปีครับ

  2. #2
    Watchy's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2007
    สถานที่
    -
    ข้อความ
    394
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า ไม่ใช่ ”เทพ” นะครับ
    ขอตอบตามความคิดเห็นส่วนตัวของผม นะครับ

    R26 กับ R27 เป็นรถสูบเดียว รูปร่างและลักษณะใกล้เคียงกันมาก

    R26 ผลิตทั้งสิ้น 30,236 คัน ในระหว่างปี 1956-1960 (247cc. 15แรงม้า ใช้เฟรมและเครื่อง เบอร์ 226/1)
    R27 ผลิตทั้งสิ้น 15,364 คัน ในระหว่างปี 1960-1966 (247cc. 16 แรงม้า ใช้เฟรมและเครื่อง เบอร์ 226/2)
    นอกนั้นหลักๆแล้วแทบจะเหมือนกันหมด

    ลักษณะภายนอก นั้นหลักๆแล้วจะมี

    1. เลขเครื่อง-เลขเฟรม R26 จะเป็น 340001- 370236
    ส่วน เลขเครื่อง-เลขเฟรม R27 จะเป็น 372001 – 387566

    2. ลักษรณะเฟรม และการติดตั้งเครื่อง จะไม่เหมือนกัน คือโดยการยึดเครื่อง R26 ท่อนหน้า จะเป็นลักษณะร้อยผ่านเครื่อง แต่ R27 จะเป็นลักษณะ เป็นแบบลูกยางรับเครื่อง
    (ดูรูปประกอบ) ซึ่งจะเห็นได้ว่าต่างกันอยู่พอสมควร



    3. กรองอากาศ R26 นั้นจะเป็นกรองอากาศเตี้ย ส่วน R27 จะเป็นกรองอากาสูง (แต่เคยเห็นในR27 เป็นกรองอากาศเตี้ยเหมือนกัน ว่ากันว่าจะเป็นเฉพาะในR27ปีแรกๆเท่านั้น)

    ข้อดีข้อเสีย ระหว่าง R26-R27 นั้น
    - ถ้าถามความคิดเห็นของผมนั้น กรณีที่รถสมบูรณ์เท่ากัน ผมคิดว่าR27 น่าจะดีกว่าr26อยู่แล้วครับ เนื่องจากเป็นรถที่ผลิตออกมาใหม่กว่า ซึ่งอนุมานได้ว่ามีการพัฒนามาจากR26นั้นเอง คงลดหรือแก้ไขปัญหาที่เกิดกับR26 มาแล้วพอสมควร
    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับสภาพรถและการบำรุงรักษ า ของรถแต่ละคันด้วย

    - ส่วนกรณีความเชื่อหลักของคนไทยนั้น เชื่อกันว่า ข้อเสียหลัก ของR26 นั้น คือจะมีการสั่นสะท้านของเครื่องให้ผู้ขับขี่ได้รู้สึ กมากกว่า R27

    - ส่วนข้อเสียของR27 นั้น คือราคาค่าตัวจะสูงกว่า R26 พอสมควร ซึ่งอาจจะมาจากสมรรถนะโดยรวมที่ดีกว่าR26 หรืออาจจะเป็นจำนวนรถที่ผลิตออกมามีจำนวนน้อยกว่า R26 ถึงครึ่งนึง (ซึ่งในระยะยาวดูแล้วจะหาตัวรถได้ยากกว่า) หรือจะเป็นความเชื่อเฉพาะของคนไทย ที่จะต้องเล่น รถปีท้ายๆเข้าไว้ หรือรถปีใหม่ๆเข้าไว้ ก็เลยจะทำให้รถปีท้ายๆกว่ามีราคาสูงกว่าในรุ่นหรือตร ะกูลเดียวกัน

    นอกนั้น ผมคิดว่าR26-R27 คงจะไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่นัก ไม่ว่าจะเป็น บอร์ดี้ภายนอก ,ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม, ค่าอะไหล่ ,การบำรุงรักษา ,ของตกแต่ง

    ส่วนการตัดสินใจ เลือกว่าจะใช้หรือเลือกรถรุ่นไหนนั้นผมคิดว่า ต้องลองศึกษาหาข้อมูลให้มากๆก่อน แล้วใจเย็นๆค่อยตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อรถรุ่นไหน ในสองรุ่นนี้

    เลือกรุ่นไหนนั้นคงไม่ยากเท่าไหร่ แต่ผมว่าจะเลือกรถคันไหนซิ.....ยากกว่ากันเยอะ.....


    ไม่ว่าคุณจะได้รถคันไหน หรือรุ่นไหน ก็ขอให้คุณมีความสุขที่ได้ขี่รถโบราณครับ
    ขอบคุณครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Watchy : 21-03-2010 เมื่อ 13:54

    ไปดูสินค้าทั้งหมดที่ผมขายได้ที่http://www.watchy.lnwshop.com

    ท่านใด สนใจ หรือต้องการติดต่อสอบถาม ติดต่อผมได้โดยตรง ที่
    โทร.: 089-177-1717 และ E-mail : watchywat@gmail.com


    ติดต่อ-พบปะพูดคุยกับผมผ่านFacebook ได้ที่
    <<< กดเลย

  3. #3

    มาตรฐาน

    ขอบคุณมากครับที่ช่วยตอบคำถาม

  4. #4
    Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    ข้อความ
    203
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ im_old_man อ่านข้อความ
    ขอบคุณมากครับที่ช่วยตอบคำถาม
    ถ้าสน27ลองพิจรณาครับทะเบียนตองของแต่งเต็มเครื่องทำ ใหม่ร้านพี่ตั้มครับอยากเล่น2สูบนะครับราคาโทรคุยนะค รับ 0895674329 เอ๋
    แนบเอกสาร 1690486

  5. #5
    model_100-sp's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2009
    สถานที่
    ภูธร วินเทจ
    ข้อความ
    484
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Watchy อ่านข้อความ
    ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า ไม่ใช่ ”เทพ” นะครับ
    ขอตอบตามความคิดเห็นส่วนตัวของผม นะครับ

    R26 กับ R27 เป็นรถสูบเดียว รูปร่างและลักษณะใกล้เคียงกันมาก

    R26 ผลิตทั้งสิ้น 30,236 คัน ในระหว่างปี 1956-1960 (247cc. 15แรงม้า ใช้เฟรมและเครื่อง เบอร์ 226/1)
    R27 ผลิตทั้งสิ้น 15,364 คัน ในระหว่างปี 1960-1966 (247cc. 16 แรงม้า ใช้เฟรมและเครื่อง เบอร์ 226/2)
    นอกนั้นหลักๆแล้วแทบจะเหมือนกันหมด

    ลักษณะภายนอก นั้นหลักๆแล้วจะมี

    1. เลขเครื่อง-เลขเฟรม R26 จะเป็น 340001- 370236
    ส่วน เลขเครื่อง-เลขเฟรม R27 จะเป็น 372001 – 387566

    2. ลักษรณะเฟรม และการติดตั้งเครื่อง จะไม่เหมือนกัน คือโดยการยึดเครื่อง R26 ท่อนหน้า จะเป็นลักษณะร้อยผ่านเครื่อง แต่ R27 จะเป็นลักษณะ เป็นแบบลูกยางรับเครื่อง
    (ดูรูปประกอบ) ซึ่งจะเห็นได้ว่าต่างกันอยู่พอสมควร



    3. กรองอากาศ R26 นั้นจะเป็นกรองอากาศเตี้ย ส่วน R27 จะเป็นกรองอากาสูง (แต่เคยเห็นในR27 เป็นกรองอากาศเตี้ยเหมือนกัน ว่ากันว่าจะเป็นเฉพาะในR27ปีแรกๆเท่านั้น)

    ข้อดีข้อเสีย ระหว่าง R26-R27 นั้น
    - ถ้าถามความคิดเห็นของผมนั้น กรณีที่รถสมบูรณ์เท่ากัน ผมคิดว่าR27 น่าจะดีกว่าr26อยู่แล้วครับ เนื่องจากเป็นรถที่ผลิตออกมาใหม่กว่า ซึ่งอนุมานได้ว่ามีการพัฒนามาจากR26นั้นเอง คงลดหรือแก้ไขปัญหาที่เกิดกับR26 มาแล้วพอสมควร
    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับสภาพรถและการบำรุงรักษ า ของรถแต่ละคันด้วย

    - ส่วนกรณีความเชื่อหลักของคนไทยนั้น เชื่อกันว่า ข้อเสียหลัก ของR26 นั้น คือจะมีการสั่นสะท้านของเครื่องให้ผู้ขับขี่ได้รู้สึ กมากกว่า R27

    - ส่วนข้อเสียของR27 นั้น คือราคาค่าตัวจะสูงกว่า R26 พอสมควร ซึ่งอาจจะมาจากสมรรถนะโดยรวมที่ดีกว่าR26 หรืออาจจะเป็นจำนวนรถที่ผลิตออกมามีจำนวนน้อยกว่า R26 ถึงครึ่งนึง (ซึ่งในระยะยาวดูแล้วจะหาตัวรถได้ยากกว่า) หรือจะเป็นความเชื่อเฉพาะของคนไทย ที่จะต้องเล่น รถปีท้ายๆเข้าไว้ หรือรถปีใหม่ๆเข้าไว้ ก็เลยจะทำให้รถปีท้ายๆกว่ามีราคาสูงกว่าในรุ่นหรือตร ะกูลเดียวกัน

    นอกนั้น ผมคิดว่าR26-R27 คงจะไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่นัก ไม่ว่าจะเป็น บอร์ดี้ภายนอก ,ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม, ค่าอะไหล่ ,การบำรุงรักษา ,ของตกแต่ง

    ส่วนการตัดสินใจ เลือกว่าจะใช้หรือเลือกรถรุ่นไหนนั้นผมคิดว่า ต้องลองศึกษาหาข้อมูลให้มากๆก่อน แล้วใจเย็นๆค่อยตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อรถรุ่นไหน ในสองรุ่นนี้

    เลือกรุ่นไหนนั้นคงไม่ยากเท่าไหร่ แต่ผมว่าจะเลือกรถคันไหนซิ.....ยากกว่ากันเยอะ.....


    ไม่ว่าคุณจะได้รถคันไหน หรือรุ่นไหน ก็ขอให้คุณมีความสุขที่ได้ขี่รถโบราณครับ
    ขอบคุณครับ





    เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ อธิบายละเอียดและเป็นกลางดีครับ

  6. #6
    Senior Member beerger's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    ข้อความ
    1,374
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    พี่วัฒน์อธิบายละเอียดมากครับ สนใจโทรไปสอบถามได้เลย

    ผมก็มึนหาเบอร์พี่เค้าแล้วโทรไปพี่เค้าใจดี ให้ข้อมูลมากมาย

    โทรไปรบกวนตลอด นี่ยังไม่เคยเจอพี่เค้าเลยแต่เร็ว ๆ นี้ผมจะได้รถ

    จากการแนะนำของพี่วัฒน์ ครับ ดีที่สุด เหมาะที่สุดสำหรับผม และงบประมาณ

    ทำให้ดีต่อไปแค่นั้นพอครับ ลองโทรดูแล้วจะรู้ว่าพี่เค้าดีจริง ๆ ครับ

  7. #7
    Watchy's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2007
    สถานที่
    -
    ข้อความ
    394
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ beerger อ่านข้อความ
    พี่วัฒน์อธิบายละเอียดมากครับ สนใจโทรไปสอบถามได้เลย

    ผมก็มึนหาเบอร์พี่เค้าแล้วโทรไปพี่เค้าใจดี ให้ข้อมูลมากมาย

    โทรไปรบกวนตลอด นี่ยังไม่เคยเจอพี่เค้าเลยแต่เร็ว ๆ นี้ผมจะได้รถ

    จากการแนะนำของพี่วัฒน์ ครับ ดีที่สุด เหมาะที่สุดสำหรับผม และงบประมาณ

    ทำให้ดีต่อไปแค่นั้นพอครับ ลองโทรดูแล้วจะรู้ว่าพี่เค้าดีจริง ๆ ครับ
    ขอบคุณครับ...แต่คงไม่ถึงขนาดนั้นมั๊งครับ....แฮ่ะ ๆ

    ไปดูสินค้าทั้งหมดที่ผมขายได้ที่http://www.watchy.lnwshop.com

    ท่านใด สนใจ หรือต้องการติดต่อสอบถาม ติดต่อผมได้โดยตรง ที่
    โทร.: 089-177-1717 และ E-mail : watchywat@gmail.com


    ติดต่อ-พบปะพูดคุยกับผมผ่านFacebook ได้ที่
    <<< กดเลย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •