รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ(ด่วน)
    
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 16

ชื่อกระทู้: รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ(ด่วน)

  1. #1

    มาตรฐาน รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ(ด่วน)



    อยากทราบข้อดี-ข้อเสีย ของหน้าทองขาว
    ข้อดี-ข้อเสียของ CDI ตอนนี้เป็นCDI อยู่ครับ ช่างบอกน่าจะกลับไปใช้หน้าทองขาวแบบเดิม
    มันจะดีรึปล่าวครับ ช่วยแนะนำกันด้วยครับ

  2. #2
    CB175 HM_man's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    สถานที่
    สุพรรณ คลาสสิก
    ข้อความ
    1,244
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    แล้ว Cdi ของคุณตอนนี้มันวิ่งดีอยู่หรือเปล่าล่ะ มีปัญหาอะไรไหมครับ ถ้าไม่มี ไม่งี่เง่า ไม่ตายกลางทางให้เราหน้าแตก ก็น่าจะใช้ได้ ข้อดี-ข้อเสีย ของระบบจุดระเบิด 2 ระบบนี้มีข้อถกเถียงกันมานานครับ วัยรุ่นส่วนใหญ่ หรือ ผู้ที่เริ่มหันมาเล่นรถเก่าจะประสบณ์ปัญหานี้มาก ที่สำคัญช่างที่ซ่อมรถคุณได้บอกเหตุผลหรือเปล่าว่าเพ ราะอะไรถึงต้องให้เปลี่ยน ถ้าคุณไปถามคนที่ใช้ระบบ Cdi แบบสมบูรณ์ คุณก็จะได้คำตอบว่า "ดีมาก ใช้ดี สตาร์ทง่าย ไม่เพี้ยนแบบทองขาว" ถ้าเจอคนที่แปลงมาไม่ดี "ห่วยครับ" ถ้าเจอพวกอนุรักษ์นิยมล่ะก็ "ใช้ทำไมรถหน้าทองขาวก็ต้องทองขาวสิ ร้อนๆ ยิ่งวิ่งดี" มันบอกไม่ได้ว่าอันไหนดีกว่ากันครับ แต่จะบอกคร่าวๆ ได้ว่า ระบบ Cdi ใช้ง่ายไม่จุกจิก สตาร์จง่าย รอบคงที่(เหมือนพวกดรีม พวกเวฟ) แต่บางคนว่ามันตั้งไฟให้อ่อนหรือแก่ ไม่ดีเท่าระบบทองขาว แต่ถ้าเจอช่างที่ชำนาญจริงๆ จะดีมาก ส่วนระบบหน้าทองขาว เป็นระบบกลไกครับ มีการสัมผัสกัน เกิดการสึกหรอง่าย ถ้าไม่ได้งานนานๆ จะเกิดอ๊อกไซร์ที่หน้าทองขาว คาดเคลื่อนบ่อยถ้าใช้งานบ่อย แต่สามารถปรับความอ่อนแก่ของไฟได้ง่าย ซ่อมง่าย(ถ้ามีความชำนาญ) ผมคงตอบได้แค่นี้ครับ
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20

  3. #3
    Junior Member tawanchon_1026's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2006
    สถานที่
    ตะวันชล
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    ถูกต้องของคุณ hm_man ครับ
    อัชเชวะ กิจจะมาตัปปัง โก ชัญญา มะระณัง สุเว

    I "m_not_normal ?

    High_performance tawanchon_1026@hotmail

  4. #4
    Junior Member 4722001464's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    สถานที่
    ไม่มีกลุ่ม
    อายุ
    36
    ข้อความ
    77
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    แล้วแต่ชอบครับถ้าอยากแรงต้อง Cdi อยากคลาสสิคต้องหน้าท้องขาว(หน้าทองขาว)
    แปลง ร่าง... em95

  5. #5

    มาตรฐาน

    คือตอนนี้ของผมเป็น Cdi แต่เดิมเป็นหน้าทองขาวแปลงมาเป็นcdi ได้ 7 เดือนกว่าแล้วครับ เพิ่งมีอาการ คือบางครั้งเริ่มสตาร์ต ติดยากครับ พอวิ่งไปเรื่อยๆแล้วปล่อยไหลก็จะดับครับ พอปล่อยเบามันก็จะกระตุกตอนออกตัวครับ แล้วจะกลับมาใช้หน้าทองขาวแบบเดิมดีรึปล่าวครับ ขอบคุณมากครับ

  6. #6
    CB175 HM_man's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    สถานที่
    สุพรรณ คลาสสิก
    ข้อความ
    1,244
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    ถ้าเป็นผม ผมจะตอบว่า "ดีครับ" (ก็รถผมเป็นหน้าทองขาวทั้งนั้นนี่) สรุปว่าสาเหตุที่เกิดคือระบบจุดระเบิดใช่ไหมครับ คุณแน่ใจแล้วใช่ไหมว่าไม่ได้เป็นที่ส่วนอื่นๆ ของเครื่องยนต์ (ไม่ได้ถามกวนๆ นะ เพราะผมไม่เห็นอาการรถคุณ) ช่างได้ตรวจสอบดูทุกจุดที่คิดว่าหรือน่าจะมีปัญหาแล้ วยังครับ เช่น เครื่องหลวม วาล์วยัน น้ำมันลงไม่ทัน ส่วนผสมไม่เหมาะสม ฯลฯ ทีนี้คุณลองสอบถามราคาการแปลงดูก่อนว่าเปลี่ยนเป็นแบ บทองขาวเดิมประมาณเท่าไร และราคาการแก้ไขระบบ Cdi ที่มีอยู่ให้ดี ราคาอยู่ที่เท่าไร แล้วประเมินราคากับการใช้งานดู เช่น ถ้าระบบ Cdi ที่มีต้องยกลงทั้งหมดและใช้ของใหม่แทนที่ ราคาจะสูงถ้าร้านฝีมือดีมีความชำนาญก็ใช้ได้ดีมาก หรือใช้ระบบ Cdi ที่มีอยู่ สามารถทำการแก้ไขปรับปรุงได้ดีขึ้น ราคาอาจจะถูกกว่าแบบยกใหม่ครับ หรือเปลี่ยนเป็นแบบหน้าทองขาวเลยโดยการเปรียบเทียบรา คากับ 2 แบบแรกที่กล่าวมา คือมีส่วนต่างกันอย่างเห็นได้ชัด แต่ในส่วนหน้าทองขาวนี้คุณก็ต้องศึกษาและทำความเข้าใ จกับมันด้วย ดูการปรับแต่งที่เหมาะสมของมัน เผื่อเวลามีปัญหาขณะใช้งานครับ แต่ขอบอกว่าระบบหน้าทองขาวถ้าคุณเข้าใจและปรับแต่งได ้มันจะเป็นเรื่องง่ายมากๆ
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20

  7. #7
    Junior Member tawanchon_1026's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2006
    สถานที่
    ตะวันชล
    ข้อความ
    55
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    ฟันธง
    อาการสตาร์ทยากปล่อยใหลดับไม่ใช่อาการของcdiหรือทองขาว ฟันธง
    อัชเชวะ กิจจะมาตัปปัง โก ชัญญา มะระณัง สุเว

    I "m_not_normal ?

    High_performance tawanchon_1026@hotmail

  8. #8

    มาตรฐาน

    ทองขาวใช้ได้ก็ใช่ไปน๊ะครับ..............ถ้ายังดีอย ู่

  9. #9

    มาตรฐาน

    ตอนนี้ปล่อยไหลไม่ดับแล้วครับเหลืออาการเดียวครับคือ ประมาณว่า ความเร่งมันคงที่อ่ะครับแล้วพอเวลบิดเร่งมันจะกระตุก ๆนิดอ่ะเหมือนจะวอดแล้วมันก้อเร่งขึ้นเหมือนเดิมเป็น เพราะอะไรครับ ขอบคุณมากครับ

  10. #10
    CB175 HM_man's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    สถานที่
    สุพรรณ คลาสสิก
    ข้อความ
    1,244
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    สงสัยน้ำมันลงไม่ทันมั่ง พอเร่งขึ้นจนไม่กระตุกแล้ว เครื่องจะเดินเรียบใช่ไหมครับ
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20

  11. #11

    มาตรฐาน

    ตอนนี้ก็ยังมีกระตุกอยู่บ้างอ่ะครับ เหมือนจะวอดแต่ก็ไม่วอดครับ

  12. #12

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dui9b อ่านข้อความ
    ตอนนี้ปล่อยไหลไม่ดับแล้วครับเหลืออาการเดียวครับคือ ประมาณว่า ความเร่งมันคงที่อ่ะครับแล้วพอเวลบิดเร่งมันจะกระตุก ๆนิดอ่ะเหมือนจะวอดแล้วมันก้อเร่งขึ้นเหมือนเดิมเป็น เพราะอะไรครับ ขอบคุณมากครับ
    เท่าที่รู้นะครับ น่าจะเป็น นมหนู น้ำมันขนาดเล็กไป ต้องขายเบอร์ให้ใหญ่ขึ้น

    หรือ ดูที่ คาบูครับ

  13. #13
    Junior Member rayyatruis's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2006
    สถานที่
    ตัวคนเดียว ขับคนเดียว "อุตสาตาเหลี่ยม" แห่ง กลุ่มรถโบราณ ม.นเรศวร
    ข้อความ
    43
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    เราควรรู้อาไรมั่งครับเกี่ยวกับทองขาวเพื่อจะได้ซ่อม ได้เวลามีปัญหาครับ...หมูผมไม่ค่อยมีแรงต้องรอรอบ ขึ้นเกียร์4แล้วแรงลดลงมากครับควรแก้ไขยังไงครับ...

  14. #14
    CB175 HM_man's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    สถานที่
    สุพรรณ คลาสสิก
    ข้อความ
    1,244
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    ดูที่กระทู้ ignition สิ ส่วนจะรู้อะไรบ้างนั้นตอบยาก หน่อย คร่าวๆ เลย คือ รู้ก่อนว่ารถเราคือรถรุ่นอะไร รายละเอียดมันเป็นอย่างไร มีกี่สูบ ใช้ระบบอะไร เช่น ระบบหน้าทองขาว หรือ CDI จากนั้นต้องรู้ตำแหน่งมาร์คของมัน ระยะที่ถูกต้อง อะไหล่ที่ใส่อยู่ อีกเรื่องหนึ่ง ไม่รู้ว่ามีใครสนใจ หรือสังเกตมั่ง เพราะทั้ง 2 ระบบ มันยังมีความแตกต่างกันในระบบเดียวกัน คือ ระบบ CDI จะมี 2 แบบ คือ อันแรกใช้แบตเตอรี่เลี้ยงวงจร ถ้าแบตไม่ดีทำมาดีแค่ไหนมันก็ไม่ดี อันที่ 2 ไม่ใช้แบตเลี้ยง พูดง่ายๆ คือ ไม่แบตก็วิ่งได้ ส่วนระบบหน้าทองขาวก็มี 2 แบบ เช่นกัน คือ อันแรกใช้แบตเตอรี่ช่วยสตาร์ทและจ่ายไฟให้กับระบบจุด ระเบิด อันที่ 2 ไม่ต้องมีแบตก็วิ่งได้ มันมีอะไรที่ต้องรู้หลายอย่างครับ ดังนั้นถ้าต้องการจะทราบ ต้องศึกษารถของคุณให้ดีก่อน
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20

  15. #15

    มาตรฐาน


    ขอบคุณมากๆครับ จากใจจริง

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •