สงสัยเรื่องอุณหภูมิว่ามีผลกระทบหรือไม่อย่างไรต่อหม ู
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 17

ชื่อกระทู้: สงสัยเรื่องอุณหภูมิว่ามีผลกระทบหรือไม่อย่างไรต่อหม ู

  1. #1
    ดาราราย's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    สถานที่
    C92 95ClubThailand
    ข้อความ
    2,273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    Smile สงสัยเรื่องอุณหภูมิว่ามีผลกระทบหรือไม่อย่างไรต่อหม ู



    คือมีใครเคยเครื่องวูบดับตอนอากาศร้อนๆไม๊ครับ

    กรณีที่1 เราวิ่งรถมา80กม.ต่อชม วิ่งอย่างต่อเนื่องประมาณ20กม ในสภาพอากาศตอนบ่ายๆแดดจัด

    ทำให้เครื่องมีอากาศกำลังตกลงอย่างต่อเนื่องจนวูบดับ เมื่อสังเกตุที่เสื้อสูบจะพบว่า มีควันท่วมออกมา

    แต่พักรถสัก5นาที และเริ่มขับต่อโดยการควบคุมความเร็วที่50กมต่อชม สามารถไปต่อได้โดยไม่ดับ

    กรณีที่2 เราวิ่งรถมา100กมต่อชม วิ่งอย่างต่อเนื่องประมาณ40กม ในสภาพอากาศตอนตี1มีลมแรง

    ทำให้เครื่องวิ่งได้อย่างต่อเนื่องกำลังไม่ตก และสามารถขับต่อไปได้เรื่อยๆ


    จาก2กรณีอยากถามผู้รู้ว่า

    เกี่ยวไหมที่อุณหภูมิ มีผลต่อการใช้งานของหมู หรือเป็นที่ความเร็วในการขับขี่ของผู้ขับ

    ถ้าอุณหภูมิเกี่ยวเป็นเพราะรถมีปัญหา หรือเป็นปกติทั่วไปอยู่แล้ว

    ปล***รถเป็นหน้าทองขาว12v
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ดาราราย : 06-01-2011 เมื่อ 01:21
    จะรุ่นไหนไม่สำคัญ จะเครื่องยนต์กี่CCก้อตาม
    ขอให้รักรถ เอาใจใส่รถและอยากที่จะขับด้วยใจก็พอ
    Hondaหมูจะเป็นขวัญใจของพวกเราตลอดไป
    ***นาย รวมพล อุทยาภรณ์ บอนด์ C95
    ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 775-0-03477-3
    ติดต่อที่ 085-8133074***

    "วันนี้ยังดีที่ยังไม่เริ่มต้น ดีกว่าพรุ่งนี้ได้เริ่มไปแล้ว
    แต่กลับไปแก้ไขให้เหมือนเดิมไม่ได้"

  2. #2

    มาตรฐาน

    ไฟ 12v มันแรงไปสำหรับหมูครับ(คคห ส่วนตัวนะครับ)

    จูนน้ำมันบางมาก นมหนูเล็กไป ตั้งไฟไม่ดี ก็ทำให้เครื่อง ฮีท ได้ เครื่องร้อนจัด แล้วมันจะตัด และ ดับเองครับ

  3. #3
    ดาราราย's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    สถานที่
    C92 95ClubThailand
    ข้อความ
    2,273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Volume C อ่านข้อความ
    ไฟ 12v มันแรงไปสำหรับหมูครับ(คคห ส่วนตัวนะครับ)

    จูนน้ำมันบางมาก นมหนูเล็กไป ตั้งไฟไม่ดี ก็ทำให้เครื่อง ฮีท ได้ เครื่องร้อนจัด แล้วมันจะตัด และ ดับเองครับ
    วิธีแก้นี่ต้องแปลงกลับหรือว่ามีวิธีอื่นไหมครับ
    จะรุ่นไหนไม่สำคัญ จะเครื่องยนต์กี่CCก้อตาม
    ขอให้รักรถ เอาใจใส่รถและอยากที่จะขับด้วยใจก็พอ
    Hondaหมูจะเป็นขวัญใจของพวกเราตลอดไป
    ***นาย รวมพล อุทยาภรณ์ บอนด์ C95
    ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 775-0-03477-3
    ติดต่อที่ 085-8133074***

    "วันนี้ยังดีที่ยังไม่เริ่มต้น ดีกว่าพรุ่งนี้ได้เริ่มไปแล้ว
    แต่กลับไปแก้ไขให้เหมือนเดิมไม่ได้"

  4. #4

    มาตรฐาน

    รถหมูแดงคันนี้ระบบไฟเหมือนรถผมแทบทุกอย่าง สมัยก่อนใช้12Vทั้งคู่

    รถหมูแดงคันนี้ ผมว่า ฟิลคอยล์พันใหม่ไม่รั่ว ก็ไม่ต้องกลัวเรื่องไฟหมด ไฟไม่ชาร์จ
    ก็เปลี่ยนหลอดไฟทั้งหมดเป็น 6V
    หาแบต6v แบตน้ำก็ได้ (ไม่ต้องคิดมาก ถ้าระบบดี แผ่นชาร์จดี ชาร์จยังไงก็เข้าแบต)
    หยิบมาแล้วให้ที่ร้านชาร์จเลย ถ้าไฟชาร์จเข้าก็แปลว่าโอเค อย่าซื้อแล้วหิ้วกลับมาชาร์จที่บ้านะครับ มันจะคืนแบตยากถ้ามันเสียคุณภาพไม่ได้
    เปลี่ยน คอยล์หัวเทียนเป็น6V เดิมๆ ตัวนี้สำคัญหา สภาพดีๆไฟออกแรงๆทั้งสองข้าง ไฟ เส้นขาว ขอบประกายสีม่วงๆ คือไฟแรง ครับ
    แผ่นชาร์จ ใช้แผ่น4แผ่น หรือ 8แผ่น ส้มธรรมดานี้แหละครับ หาแบบ มือหนึ่งสวยๆ เช็คดูว่าแกนแน่นๆไม่ หลวม
    เปลี่ยน ออโต้สตาร์ท เป็น6Vเหมือนเดิม จะได้กดสตาร์ทมือได้

    และที่สำคัญ คือ ใช้ชุดสายไฟหลัก ของแท้Japan สายสีฟ้าเทาๆ ผมเคยลองใช้ของไทย มีปัญหาตลอด
    พอเปลี่ยนใช้ของแท้ ขนาดมือสองนะ ยังกะได้รถคันใหม่ ไม่รู้เว่อร์ไปเปล่า จะมีปัญหาก็แค่ หาแผ่นชาร์จที่มัน ดีๆแค่นั้น
    สายไฟไทยสเปคสายไฟอาจจะไม่ได้ ตรงตามระบบมัน

  5. #5

    มาตรฐาน

    ส่วนวิธีแก้นี้ ไม่เห็นด้วยตา ไม่ได้ขับด้วยตัวเองนี้ ผมบอกได้ไม่ตรงจุดครับ เป็นได้หลายอย่าง แต่ ขนาดควันขึ้นนี้ไม่ธรรมดา ครับ ร้อนจัด

    ถ้าเป็นผมจะลองดู สีหัวเทียนก่อนครับ ว่า แห้งเกินไปหรือไม่ ได้สีช็อคโกแลต หรือ สีขาวเกินไปถ้าขาวเกินแปลว่าน้ำมันขาดอย่างแรง บางที่เราไม่รู้ครับ น้ำมันบางๆขี่ได้ปกติ แต่เวลาอัดยาวๆ100% และอากาศภายนอกร้อนๆด้วย บวกกันเข้าไปกับไฟ12v เครื่องฮีท ครับ

    ก็ลองขยับเบอร์นมหนูขึ้นอีก2เบอร์ หรือไม่ก็ จูนให้น้ำมันเข้ามากกว่าอากาศอีกนิด ครับ ดูสีหัวเทียนเป็นหลักครับ

  6. #6
    Senior Member tobe1234's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2009
    ข้อความ
    408
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 4 ครั้ง ใน 4 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    เคยตั้งกระทู้นี้ไปอยู่แต่ไม่รู็ตกไปไหนมีเพื่อนๆเข้ ามาตอบให้เหตุผลไว้ดี

    ก็ประมาณว่าหมูจะจุดระเบิดดีในสภาพอากาศเย็น
    หน้าหนาวบ้านเรานี้แหละ

    สตาร์ทจึ๊งๆที่เดียวติด....

    ส่วนเรื่องระบบชาร์ตก็เข้าไปอ่านแบบที่ผมทำได้
    ที่เดียวจบชาร์ตเต็มตลอด...ชิวๆ


    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=465314

  7. #7
    ดาราราย's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    สถานที่
    C92 95ClubThailand
    ข้อความ
    2,273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Volume C อ่านข้อความ
    รถหมูแดงคันนี้ระบบไฟเหมือนรถผมแทบทุกอย่าง สมัยก่อนใช้12Vทั้งคู่

    รถหมูแดงคันนี้ ผมว่า ฟิลคอยล์พันใหม่ไม่รั่ว ก็ไม่ต้องกลัวเรื่องไฟหมด ไฟไม่ชาร์จ
    ก็เปลี่ยนหลอดไฟทั้งหมดเป็น 6V
    หาแบต6v แบตน้ำก็ได้ (ไม่ต้องคิดมาก ถ้าระบบดี แผ่นชาร์จดี ชาร์จยังไงก็เข้าแบต)
    หยิบมาแล้วให้ที่ร้านชาร์จเลย ถ้าไฟชาร์จเข้าก็แปลว่าโอเค อย่าซื้อแล้วหิ้วกลับมาชาร์จที่บ้านะครับ มันจะคืนแบตยากถ้ามันเสียคุณภาพไม่ได้
    เปลี่ยน คอยล์หัวเทียนเป็น6V เดิมๆ ตัวนี้สำคัญหา สภาพดีๆไฟออกแรงๆทั้งสองข้าง ไฟ เส้นขาว ขอบประกายสีม่วงๆ คือไฟแรง ครับ
    แผ่นชาร์จ ใช้แผ่น4แผ่น หรือ 8แผ่น ส้มธรรมดานี้แหละครับ หาแบบ มือหนึ่งสวยๆ เช็คดูว่าแกนแน่นๆไม่ หลวม
    เปลี่ยน ออโต้สตาร์ท เป็น6Vเหมือนเดิม จะได้กดสตาร์ทมือได้

    และที่สำคัญ คือ ใช้ชุดสายไฟหลัก ของแท้Japan สายสีฟ้าเทาๆ ผมเคยลองใช้ของไทย มีปัญหาตลอด
    พอเปลี่ยนใช้ของแท้ ขนาดมือสองนะ ยังกะได้รถคันใหม่ ไม่รู้เว่อร์ไปเปล่า จะมีปัญหาก็แค่ หาแผ่นชาร์จที่มัน ดีๆแค่นั้น
    สายไฟไทยสเปคสายไฟอาจจะไม่ได้ ตรงตามระบบมัน
    ครับ ขอบคุณมากๆสำหรับคำแนะนำ
    จะรุ่นไหนไม่สำคัญ จะเครื่องยนต์กี่CCก้อตาม
    ขอให้รักรถ เอาใจใส่รถและอยากที่จะขับด้วยใจก็พอ
    Hondaหมูจะเป็นขวัญใจของพวกเราตลอดไป
    ***นาย รวมพล อุทยาภรณ์ บอนด์ C95
    ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 775-0-03477-3
    ติดต่อที่ 085-8133074***

    "วันนี้ยังดีที่ยังไม่เริ่มต้น ดีกว่าพรุ่งนี้ได้เริ่มไปแล้ว
    แต่กลับไปแก้ไขให้เหมือนเดิมไม่ได้"

  8. #8
    ดาราราย's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    สถานที่
    C92 95ClubThailand
    ข้อความ
    2,273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tobe1234 อ่านข้อความ
    เคยตั้งกระทู้นี้ไปอยู่แต่ไม่รู็ตกไปไหนมีเพื่อนๆเข้ ามาตอบให้เหตุผลไว้ดี

    ก็ประมาณว่าหมูจะจุดระเบิดดีในสภาพอากาศเย็น
    หน้าหนาวบ้านเรานี้แหละ

    สตาร์ทจึ๊งๆที่เดียวติด....

    ส่วนเรื่องระบบชาร์ตก็เข้าไปอ่านแบบที่ผมทำได้
    ที่เดียวจบชาร์ตเต็มตลอด...ชิวๆ


    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=465314

    เหมือนตั้งใจทำให้ฝรั่งขับ ในเมืองหนาวมั้งเนี่ย เหอๆๆๆ
    จะรุ่นไหนไม่สำคัญ จะเครื่องยนต์กี่CCก้อตาม
    ขอให้รักรถ เอาใจใส่รถและอยากที่จะขับด้วยใจก็พอ
    Hondaหมูจะเป็นขวัญใจของพวกเราตลอดไป
    ***นาย รวมพล อุทยาภรณ์ บอนด์ C95
    ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 775-0-03477-3
    ติดต่อที่ 085-8133074***

    "วันนี้ยังดีที่ยังไม่เริ่มต้น ดีกว่าพรุ่งนี้ได้เริ่มไปแล้ว
    แต่กลับไปแก้ไขให้เหมือนเดิมไม่ได้"

  9. #9
    ดาราราย's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    สถานที่
    C92 95ClubThailand
    ข้อความ
    2,273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Volume C อ่านข้อความ
    ส่วนวิธีแก้นี้ ไม่เห็นด้วยตา ไม่ได้ขับด้วยตัวเองนี้ ผมบอกได้ไม่ตรงจุดครับ เป็นได้หลายอย่าง แต่ ขนาดควันขึ้นนี้ไม่ธรรมดา ครับ ร้อนจัด

    ถ้าเป็นผมจะลองดู สีหัวเทียนก่อนครับ ว่า แห้งเกินไปหรือไม่ ได้สีช็อคโกแลต หรือ สีขาวเกินไปถ้าขาวเกินแปลว่าน้ำมันขาดอย่างแรง บางที่เราไม่รู้ครับ น้ำมันบางๆขี่ได้ปกติ แต่เวลาอัดยาวๆ100% และอากาศภายนอกร้อนๆด้วย บวกกันเข้าไปกับไฟ12v เครื่องฮีท ครับ

    ก็ลองขยับเบอร์นมหนูขึ้นอีก2เบอร์ หรือไม่ก็ จูนให้น้ำมันเข้ามากกว่าอากาศอีกนิด ครับ ดูสีหัวเทียนเป็นหลักครับ
    เดวไปลองเช็คดูคับ คงเกี่ยวกับระบบน้ำมันอย่างพี่ว่าแน่นอน
    จะรุ่นไหนไม่สำคัญ จะเครื่องยนต์กี่CCก้อตาม
    ขอให้รักรถ เอาใจใส่รถและอยากที่จะขับด้วยใจก็พอ
    Hondaหมูจะเป็นขวัญใจของพวกเราตลอดไป
    ***นาย รวมพล อุทยาภรณ์ บอนด์ C95
    ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 775-0-03477-3
    ติดต่อที่ 085-8133074***

    "วันนี้ยังดีที่ยังไม่เริ่มต้น ดีกว่าพรุ่งนี้ได้เริ่มไปแล้ว
    แต่กลับไปแก้ไขให้เหมือนเดิมไม่ได้"

  10. #10
    กิบบบบ..กิ๊วววว Blackkaho's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2007
    สถานที่
    ลุงสัน
    ข้อความ
    338
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    ขับหมู ยิ่งอากาศเย็น ยิ่งวิ่งดีครับ เพราะมันระบายความร้อนได้ดีกว่าอากาศร้อน เหมือนๆกันหมดละครับ รถทุกคัน ร้อนๆ วิ่งไม่ค่อยดีหรอก แต่ลองวิ่งตอนอากาศเย็นๆสิ แรงทุกคัน
    เบรกสะบัดโชกค์เสียเกียร์หลุด เครื่องสะดุดเพลาหักสลักหาย
    หัวเทียนบอดยางแฟบแหนบ ตาย ไดไม่จ่ายไฟไม่ชารว์สตาร์พัง

    We Love C92


  11. #11
    oh's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    บางใหญ่
    ข้อความ
    2,337
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    รถผมแรงทุกสภาพอากาศครับ...ไม่เกี่ยวกับร้อนเย็น ที่แรงเพราะว่า มัน หมูยักษ์ 250 ซีซี ครับ อิอิ
    Honda Vintage Bike Mania
    Love the classic and authentic traditional direct model.
    ชมรมอนุรักษ์รถโบราณบางใหญ่
    บางใหญ่คลาสสิคคลับ
    http://www.thaiscooter.com/forums/fo...play.php?f=149

    Honda Vintage Bike on tour..
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=447995

    แนะนำเวปฝากรูป ฝากไฟล์ ฝากได้ ฝากดี ไม่มีล่มครับ
    http://image.ohozaa.com/index.php

  12. #12

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ oh อ่านข้อความ
    รถผมแรงทุกสภาพอากาศครับ...ไม่เกี่ยวกับร้อนเย็น ที่แรงเพราะว่า มัน หมูยักษ์ 250 ซีซี ครับ อิอิ
    เหมือนผมเลยคุณ oh อุณหภูมิร้อนเย็นไม่มีผล แต่ เงินในกระเป๋า และ ราคาน้ำมันมีผลต่อการวิ่งมากๆ อิอิ ครับ

    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Volume C : 07-01-2011 เมื่อ 17:08

  13. #13
    ดาราราย's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    สถานที่
    C92 95ClubThailand
    ข้อความ
    2,273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Blackkaho อ่านข้อความ
    ขับหมู ยิ่งอากาศเย็น ยิ่งวิ่งดีครับ เพราะมันระบายความร้อนได้ดีกว่าอากาศร้อน เหมือนๆกันหมดละครับ รถทุกคัน ร้อนๆ วิ่งไม่ค่อยดีหรอก แต่ลองวิ่งตอนอากาศเย็นๆสิ แรงทุกคัน
    ถ้าหนาวทั้งปีคงจะดีเลย
    จะรุ่นไหนไม่สำคัญ จะเครื่องยนต์กี่CCก้อตาม
    ขอให้รักรถ เอาใจใส่รถและอยากที่จะขับด้วยใจก็พอ
    Hondaหมูจะเป็นขวัญใจของพวกเราตลอดไป
    ***นาย รวมพล อุทยาภรณ์ บอนด์ C95
    ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 775-0-03477-3
    ติดต่อที่ 085-8133074***

    "วันนี้ยังดีที่ยังไม่เริ่มต้น ดีกว่าพรุ่งนี้ได้เริ่มไปแล้ว
    แต่กลับไปแก้ไขให้เหมือนเดิมไม่ได้"

  14. #14
    ดาราราย's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    สถานที่
    C92 95ClubThailand
    ข้อความ
    2,273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ oh อ่านข้อความ
    รถผมแรงทุกสภาพอากาศครับ...ไม่เกี่ยวกับร้อนเย็น ที่แรงเพราะว่า มัน หมูยักษ์ 250 ซีซี ครับ อิอิ
    ต้องหามาขับมั่งแล้ว
    จะรุ่นไหนไม่สำคัญ จะเครื่องยนต์กี่CCก้อตาม
    ขอให้รักรถ เอาใจใส่รถและอยากที่จะขับด้วยใจก็พอ
    Hondaหมูจะเป็นขวัญใจของพวกเราตลอดไป
    ***นาย รวมพล อุทยาภรณ์ บอนด์ C95
    ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 775-0-03477-3
    ติดต่อที่ 085-8133074***

    "วันนี้ยังดีที่ยังไม่เริ่มต้น ดีกว่าพรุ่งนี้ได้เริ่มไปแล้ว
    แต่กลับไปแก้ไขให้เหมือนเดิมไม่ได้"

  15. #15
    ....
    วันที่สมัคร
    Jun 2006
    สถานที่
    ...
    ข้อความ
    284
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน


    น้ำมันบางครับ...อาการนี้เคยเจอ....ควันท่วมแล้วดับเ ลย.....

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •