ประวัติส่วนตัวอย่างย่อของป๋ม
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
กำลังแสดงผล 1 ถึง 3 จากทั้งหมด 3

ชื่อกระทู้: ประวัติส่วนตัวอย่างย่อของป๋ม

  1. #1
    Jerusalem
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    KMITL CLASSIC CLUB
    ข้อความ
    132
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน ประวัติส่วนตัวอย่างย่อของป๋ม



    "Super Cub" จุดกำเนิดของเทคโนโลยี 4 จังหวะ


    Super cub ถือกำเนิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ในปีค.ศ.1958 ตามแนวคิดการพัฒนาของโซอิชิโร ฮอนด้า (Soichiro Honda) โดย วิวัฒนาการมากจากรุ่น “Cub Type F” ในปีค.ศ.1952 ซึ่งเป็นการนำจักรยานทั่วไปมาติดเครื่องยนต์ในลักษณะ ตามรูป


    Super cub รุ่นแรก ใช้ชื่อว่า รุ่น C100 เป็นเครื่องยนต์สูบนอน 49 ซีซี OHV 4 จังหวะ กำลังสูงสุด 4.3 แรงม้า ซึ่งในสมัยนั้น จัดว่าตอบสนองสมรรถนะได้สูงส่งมากทีเดียว นอกจากนี้ เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ยังเป็นนวัตกรรมใหม่ล้ำยุคในสมัยนั้นอีกเช่นกัน

    เทคโนโลยี 4 จังหวะ หัวใจสำคัญของ Super cub

    ในช่วงที่พัฒนารุ่นดังกล่าว เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้พัฒนา เช่น โซอิชิโร ฮอนด้า ได้เล็งเห็นถึงขีดจำกัดของเทคโนโลยีเครื่องยนต์ 2 จังหวะ แต่เห็นถึงประโยชน์ของ เทคโนโลยี 4 จังหวะ ที่สามารถพัฒนาให้ก้าวล้ำต่อไปได้อีก เช่น ให้มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่มากขึ้น หรือ ลดระดับไอเสียให้น้อยลงเป็นต้น จึงฉีกแนวออกจากกระแสนิยม โดยใส่เทคโนโลยีเครื่องยนต์ 4 จังหวะลงไปใน Super cub ทำให้มีทั้งคุณสมบัติด้านความทนทาน ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และคงจะด้วยเหตุนี้เอง ที่ทำให้เครื่องยนต์ 4 จังหวะแพร่หลายเป็นอย่างมากในปัจจุบัน อีกทั้งยังทำให้ฮอนด้าซึ่งยืนหยัดพัฒนารถจักรยานยนต์ 4 จังหวะมาโดยตลอด ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้าน 4 จังหวะจนถึงปัจจุบัน


    Super cub ยังนำไปสู่การพัฒนารถจักรยานยนต์รุ่นถัด ๆ ไปของฮอนด้า ในญี่ปุ่นเองมีการพัฒนาขึ้นมาเป็นรถหลาย ๆ รุ่น จนถึงปัจจุบัน ก็มีการผลิตรุ่นที่มีรูปแบบคล้ายคลึงกัน เช่น Little cub ออกวางจำหน่าย ส่วนในประเทศไทยเอง Super cub เป็นจุดกำเนิดของรุ่นต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียงทั้งในอดีตและปัจจุบัน เช่น ดรีม เวฟ เป็นต้น

    ข้อมูลทางเทคนิค

    เครื่องยนต์
    4 จังหวะ OHV ระบายความร้อนด้วยอากาศ

    ปริมาตรกระบอกสูบ
    49 ซีซี

    กำลังสูงสุด
    4.3 แรงม้า/9,500 รอบต่อนาที

    แรงบิดสูงสุด
    0.33 ก.ก.-ม./8,000 รอบต่อนาที

    ความเร็วสูงสุด
    70 ก.ม./ช.ม.

    น้ำหนักรถ
    55 ก.ก.

    ระบบกันสะเทือนหน้า
    รีดดิงก์บอททอมลิงค์

    ระบบกันสะเทือนหลัง
    สวิงอาร์ม

    ราคา ณ ปี ค.ศ.1958
    55,000 เยน

    ### ที่มา www.aphonda.co.th ###

  2. #2
    Senior Member SINGHA's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    ลาดกระบัง
    ข้อความ
    1,303
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    มีแต่ "ซูเปอร์คับ"ไม่มี"ซูเปอร์ค่ะ"บ้างงัยพี่...../\
    MZ "จักรยานยนต์สามัญประจำบ้าน"

  3. #3
    วีไอพี smegma's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    ไม่มี
    อายุ
    29
    ข้อความ
    306
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน


    เจ๋งเลยครับ




    ♪ ♫ ♪ ♫ ♪ ♫ ♪ ♫ ♪ ♫ ♪ ♫ ♪ ♫ ♪ ♫ ♪ ♫
    " ฉันไม่ใช่คนสมบูรณ์แบบ และก็ไม่เคยเที่ยวไปกล่าวอ้างเช่นนั้น... ก่อนที่คุณจะชี้นิ้ว
    ตำหนิใคร มั่นใจหรือเปล่าว่ามือคุณสะอาดพอ.... บางทีในขณะที่คุณกำลังประนามใคร อาจมีใครกำลัง
    พิพากษาคุณอยู่ก็ได้"

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •