สอบถาม เรื่อง วาล์วน้ำ กับ ฝาท้าย m1400 ครับ
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 18

ชื่อกระทู้: สอบถาม เรื่อง วาล์วน้ำ กับ ฝาท้าย m1400 ครับ

  1. #1
    Senior Member oh_nan's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2010
    ข้อความ
    379
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 13 ครั้ง ใน 13 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน สอบถาม เรื่อง วาล์วน้ำ กับ ฝาท้าย m1400 ครับ



    จริงหรือป่าวที่ว่า ถอด วาล์วน้ำ ออก แล้วเครื่องยนต์ ความร้อนจะไม่ขึ้น????
    กับอยากรู้ราคา ฝาท้าย m1400 ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ (ของใหม่ แล้วก้อมือสอง)
    รบกวนขอข้อมูลด้วยนะครับ.....ขอบคุณครับ
    Name:  DSC00625.jpg
Views: 737
Size:  48.9 KB

  2. #2
    Senior Member powerdome's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    1,601
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 5 ครั้ง ใน 5 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    สองอันนี้รอฟังคำตอบด้วยเหมือนกันครับ
    รถผมเกจ์ความร้อนไม่เคยขึ้นถึงครึ่งนึงเลยครับชักกลั วๆอยู่เหมือนกันครับ

  3. #3
    Senior Member oh_nan's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2010
    ข้อความ
    379
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 13 ครั้ง ใน 13 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ powerdome อ่านข้อความ
    สองอันนี้รอฟังคำตอบด้วยเหมือนกันครับ
    รถผมเกจ์ความร้อนไม่เคยขึ้นถึงครึ่งนึงเลยครับชักกลั วๆอยู่เหมือนกันครับ
    ของท่านไม่ถึงครึ่งอ่ะ ดีแล้วครับ ของผมนี่สิ ติดเครื่องเปิดแอร์ม่ะได้เลย จะเกินครึ่งตลอด ^^"

  4. #4
    Senior Member weangsan's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2011
    ข้อความ
    1,084
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 43 ครั้ง ใน 25 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    ของผมยังไม่รู้เลยครับว่าร้อนหรือไม่ร้อน ใช่อย่างเดียวยังไม่ได้ซ่อมเลยเรื่องเกจวัดต่าง ๆ 555
    "ผมขออยู่อย่างพอเพียง และเพียงพอกับสิ่งที่ผมมี"

    นายเวียงสรรค์ ภูศรี (สรรค์ขอนแก่น)
    TEL: 089-4228263
    โอนเงินมาที่บัญชีนายเวียงสรรค์ ภูศรี เลขที่ 4250114252 ธนาคารกรุงไทย

  5. #5
    Senior Member DogGedly's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2011
    ข้อความ
    356
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 17 ครั้ง ใน 12 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    7

    มาตรฐาน

    รอเก็บข้อมูลครับ


    ของผม ขึ้น ขีด สุดครับ เปิดแอร์ ไม่เปิด อยู่ ครึ่งหนึ่ง...

  6. #6
    tommycm's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2007
    สถานที่
    RetroClub
    ข้อความ
    573
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    อันว่า วาล์วน้ำ นั้นมีประโยชน์แน่นอน ไม่งั้นจะมีทำไม
    หน้าที่ของมันคือ ปล่อยให้น้ำไหล เมื่ออุณหภูมิสูงถึงจุดที่กำหนด (แต่ละตัวจะไม่เท่ากัน)
    หมายถึง เครื่องยนต์จะทำได้ดี สมบูรณ์ที่สุดในช่วงอุณหภูมิหนึ่งเท่านั้น (เคยเห็นมาก็ประมาณ 70-90องศา)
    ดังนั้น ถ้าเครื่องเย็น วาล์วน้ำจำปิด ทำให้เครื่องยนต์ค่อยๆร้อนขึ้น เมื่อถึงอุณหภูมิที่กำนด วาล์วน้ำก็จะเปิดให้น้ำไหลเวียน
    ระบายความร้อนของเครื่องยนต์ รถในบ้านเรา วาล์วน้ำจะทำงานแค่ในช่วงเครื่องเย็นเท่านั้นครับ ร้อนแล้วก็จะเปิดตลอด
    แต่ในเมืองหนาว วาล์วน้ำมีโอกาสได้ทำงานอย่างจริงๆจัง เพื่อรักษาอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ

    อาการเครื่องร้อนจัด อาจเกิดได้หลายสาเหต วาล์วน้ำก็มีส่วนหากว่ามันเสียนะครับ

    ลองตรวจสอบดูครับ แต่การถอดออกเลย ก็ใช่ว่าจะแก้ปัญหาได้นะครับ

  7. #7
    Senior Member oh_nan's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2010
    ข้อความ
    379
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 13 ครั้ง ใน 13 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tommycm อ่านข้อความ
    อันว่า วาล์วน้ำ นั้นมีประโยชน์แน่นอน ไม่งั้นจะมีทำไม
    หน้าที่ของมันคือ ปล่อยให้น้ำไหล เมื่ออุณหภูมิสูงถึงจุดที่กำหนด (แต่ละตัวจะไม่เท่ากัน)
    หมายถึง เครื่องยนต์จะทำได้ดี สมบูรณ์ที่สุดในช่วงอุณหภูมิหนึ่งเท่านั้น (เคยเห็นมาก็ประมาณ 70-90องศา)
    ดังนั้น ถ้าเครื่องเย็น วาล์วน้ำจำปิด ทำให้เครื่องยนต์ค่อยๆร้อนขึ้น เมื่อถึงอุณหภูมิที่กำนด วาล์วน้ำก็จะเปิดให้น้ำไหลเวียน
    ระบายความร้อนของเครื่องยนต์ รถในบ้านเรา วาล์วน้ำจะทำงานแค่ในช่วงเครื่องเย็นเท่านั้นครับ ร้อนแล้วก็จะเปิดตลอด
    แต่ในเมืองหนาว วาล์วน้ำมีโอกาสได้ทำงานอย่างจริงๆจัง เพื่อรักษาอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ

    อาการเครื่องร้อนจัด อาจเกิดได้หลายสาเหต วาล์วน้ำก็มีส่วนหากว่ามันเสียนะครับ

    ลองตรวจสอบดูครับ แต่การถอดออกเลย ก็ใช่ว่าจะแก้ปัญหาได้นะครับ
    ขอบคุณครับ ผมถึงต้องมาถามเพื่อนสมาชิกไงครับ
    ผมก้อคิดเหมือนกัน ถ้าไม่ดีจริง เค้าจะใส่วาล์วน้ำมาทำไมใช่มั้ยครับ(ให้ต้นทุนในการป ระกอบรถมันแพงขึ้น)
    เพียงแต่ว่า มีช่างเค้าแนะนำให้ถอด ผมก้อไม่กล้า ถึงมาสอบถาม เพื่อนสมาชิกก่อนอ่ะครับ
    แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้ เปลี่ยนรังผึ้งหม้อน้ำเป็นสองแถวแล้วครับ จะลองใช้ดู ความคืบหน้าเป็นยังไง จะกลับมารายงานนะครับ

  8. #8
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2011
    ข้อความ
    42
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    เรื่องวาลว์น้ำ ตัวผมเองก็ได้ทดสอบมาพร้อมๆ กับหม้อน้ำนะครับ thermostat valve ของเครื่องจะอยู่ที่ 88 องศา ถอดออกมาดูได้ครับนั้นคือจุดที่วาลว์จะเปิดเต็มที่เพ ื่อให้น้ำในเครื่องที่ร้อนระบายออกไปยังหม้อน้ำเพื่อ ระบายความร้อนและน้ำในหม้อน้ำก็เข้าไปหล่อเลี้ยงเครื ่องยนต์ต่อเป็นอยู่อย่างนี้ (แต่ใช่ว่าน้ำจะไหลออกไปที่เดียวตอนวาลว์เปิดนะครับท ่าสังเกตุที่วาลว์ดีดี จะมีรูและมีเดือยห้อยอยู่เเพื่อนปล่อยน้ำเลี้ยงในเคร ือ่งออกไปยังหม้อน้ำที่ละน้อยเพื่อรักษาอุณหภูมิน้ำใ ห้ไม่ต่างกันจนเกินไป มิฉะนีั้น เมื่อเครื่องร้อน เจอน้ำเย็นรับรองเครื่องลาโลกครับ) จากนั้นผมก็ลองลดอุณหภูมิวาล์ว โดยการเปลี่ยน valve เป็นของ nissan ลดไปที่ 76.5 องศา ผลปรากฎว่าเครื่องเย็นครับ (หม้อน้ำใหม่อลูมินนียม) เมื่อเจอรถติดอากาศร้อนรถดับครับ ผมเลยปรึกษาเพื่อนที่เป็นวิศวะกรเครื่องกล เพื่อนบอกว่า น้ำร้อนตามที่อุณหภูมิเคร์่องที่ engineer ได้ set ไว้กับเครื่องนั้นคือสิ่งที่เสถียรที่สุดคือ 88 องศา น้ำไม่ควรร้อนเกินหรือต่ำกว่านั้น จะทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ตอนนี้ผมเลยกลับมาใช้ วาลว์ 88 องศา รถไม่เคยดับเลยครับเวลารถติดแถมความร้อนของน้ำอุณภูม ิหลังวาลว์ไม่เกิน 90 องศา (เพราะตอนใช้ valve 76.5 องศา อุณหภูมิน้ำหลัง valve สูงสุดที่ 88 แต่เครื่องมันเหมือนเป็นไข้อ่ะครับ ฉะนั้นวาลว์น้ำมีความสำคัญต่อเครื่องยนต์ครับ

  9. #9
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2011
    ข้อความ
    42
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ่อ valve ควรเปลี่ยนทุกๆ แสนโลนะครับหรือเปลี่ยนก่อนก็ได้ ของผมเปลี่ยนทุกห้าหมื่นโล เพราะไม่กี่ร้อย ส่วนน้ำผมถ่ายทุกห้าหมื่นเช่นกันครับ coolant สองขวด แล้วก็เติมน้ำให้เต็ม ส่วนหม้อน้ำก็แสนโล เปลี่ยนครับ เพื่อความชัวร์รถไม่เสียกลางทาง ไดร์ชาร์ทก็สองปีเปลี่ยนครับเป็นรีbuild ผมรู้จักโรงงานราคาไม่แพง ไดร์สตาร์ทก็สามปีเปลี่ยนครับ น้ำมันเครื่องผมก็ 5 พันโลเปลี่ยนครับ ผมใช้ mobil 10w 40 รับรองหายห่วงรถตายกลางทางครับ ^^

  10. #10
    Senior Member oh_nan's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2010
    ข้อความ
    379
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 13 ครั้ง ใน 13 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ lucre shot อ่านข้อความ
    อ่อ valve ควรเปลี่ยนทุกๆ แสนโลนะครับหรือเปลี่ยนก่อนก็ได้ ของผมเปลี่ยนทุกห้าหมื่นโล เพราะไม่กี่ร้อย ส่วนน้ำผมถ่ายทุกห้าหมื่นเช่นกันครับ coolant สองขวด แล้วก็เติมน้ำให้เต็ม ส่วนหม้อน้ำก็แสนโล เปลี่ยนครับ เพื่อความชัวร์รถไม่เสียกลางทาง ไดร์ชาร์ทก็สองปีเปลี่ยนครับเป็นรีbuild ผมรู้จักโรงงานราคาไม่แพง ไดร์สตาร์ทก็สามปีเปลี่ยนครับ น้ำมันเครื่องผมก็ 5 พันโลเปลี่ยนครับ ผมใช้ mobil 10w 40 รับรองหายห่วงรถตายกลางทางครับ ^^
    ขอบคุณครับท่าน ได้ข้อมูลใหม่มาเยอะเลยครับ
    ก้อเหลือวาว์ลน้ำนี่แหละครับ ที่ยังไม่ได้ไปทำอะไรตั้งแต่ซื้อมา ตอนนี้ืที่ทำล่าสุดคือ เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นสองชั้นครับ ความร้อนลดไปเยอะเลยครับ
    แทบจะไม่ได้เปิดพัดลมไฟฟ้าเลยครับ แอร์กลับมาเย็นเหมือนเดิม (ร้อนสุด ๆ หลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ คือ ครึ่งเดียวครับ)ไม่เกินไปกว่านี้ครับ

  11. #11
    Senior Member oh_nan's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2010
    ข้อความ
    379
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 13 ครั้ง ใน 13 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    ตอนนี้ก้อเหลือแต่ฝาท้ายครับ ใครเคยเปลี่ยนฝาท้าย มาใหม่ รบกวนขอราคาหน่อยคร้าบบบบ...ขอบคุณครับ

  12. #12
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2010
    สถานที่
    ไร้สังกัด
    ข้อความ
    58
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    7

    มาตรฐาน

    ของใหม่เลย 2500 บาทครับ แต่ถ้ามือสองต้องแล้วแต่สภาพ สั่งได้นะครับ 0808532414

  13. #13
    Senior Member zhenx1300's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    ข้อความ
    476
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 3 ครั้ง ใน 3 ข้อความ
    Blog Entries
    3
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ oh_nan อ่านข้อความ
    ของท่านไม่ถึงครึ่งอ่ะ ดีแล้วครับ ของผมนี่สิ ติดเครื่องเปิดแอร์ม่ะได้เลย จะเกินครึ่งตลอด ^^"
    รองดู ที่ วัดความร้อน อาจไม่ตรงก็ด้ายนะครับ เคยเจอรถเพื่อน เปิดแอร์ ความร้อนขึ้นสุด แต่แอร์เย็น ปกติ เครื่องก็ไม่น๊อก น้ำก็ไม่หาย ไปถามร้านๆบอกว่าที่วัดความร้อนเสีย ไม่ตรง เพราะว่าถ้าร้อนจิง แอร์ก็จะไม่เย็น น้ำก็ต้องล้นออก เครื่องก็น๊อก แต่นี้วิ่งไปต่างจังหวัดกลับมาด้ายไม่เปงไรเลย

  14. #14

    มาตรฐาน

    เอ...... รถของผมไม่มีวาวน้ามหนะคับ เครื่องเย็นดี แต่ถ้าจะให้ร้อนก็ดับพัดลมเอาอะคับ
    ถ้ารถติดความร้อนจะอยู่ที่ 70-72 หนะคับ

  15. #15
    Member PARAMAN's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    ลายไทย
    ข้อความ
    182
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 11 ครั้ง ใน 8 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน


    รถผมก็ถอดออกนะครับ ปกติ ดีครับ ขึ้นกลางเกจ์ครับ
    อย่าอยู่อย่างอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตไห้คนอื่นอิจฉา

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •