อยากทราบวิธีย้ำเพลทหน่อยครับ
    
    
    
    
    
ร้านปัดฝุ่นมอเตอร์ไซค์โบราณ จำหน่าย Honda C70-C100 เครื่องเดิม-เครื่องดรีม ดรีมคุรุสภา Jx100 ติดต่อ 081-412-7470      PROFILE INTERIOR STUDIO รับออกแบบบ้านและออกแบบตกแต่งภายในบ้าน โทร.02-926-8939,081-482-1244      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      ร้านโบราณคลาสสิค ขายรถโบราณคลาสสิค c70 c100
กำลังแสดงผล 1 ถึง 8 จากทั้งหมด 8

ชื่อกระทู้: อยากทราบวิธีย้ำเพลทหน่อยครับ

  1. #1

    วันที่สมัคร
    Sep 2009
    ข้อความ
    255
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    Exclamation อยากทราบวิธีย้ำเพลทหน่อยครับ




    ใครมีวิธีย้ำเพลทหน้าจักรยาน ช่วยแนะนำหน่อยครับ แล้วใช้อะไรย้ำถ้าไม่มีตัวย้ำเดิมๆ


    ขอบคุณมากครับ
    ****086-1852114******

    chartwikee@hotmail.com
    Line ID:chartwikee

    ธ.กรุงเทพ 672-0-10812-2

  2. #2
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2009
    ข้อความ
    85
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    เคยพบ ท่านนึง ใช้การเจาะสว่านที่ปลายน๊อตเหล็ก ให้ลึกและกลมมนขนาดเท่ากับหัวหมุด ตอกย้ำไปที่หัวหมุด ทำให้หัวหมุดที่ยึดเพลทมีลักษณะมน ใช้ย้ำกับหมุดเดิมๆก้ทำให้แน่นและหัวหมุดมีสภาพสวยขึ ้นด้วย ไม่ทราบว่านึกภาพตามออกไหมครับ

  3. #3
    bum686@gmail.com's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2008
    ข้อความ
    618
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    พอจะมีความรู้เรื่องการตอกเล็กน้อยพอแบ่งปันครับ.(ผม ตอกเสียมาหลายอันครับ).การตอกที่ทำให้ได้เพลสสวยงามท ี่ยึดแน่น..ใช้ท่อเท่ากับท่อตัวถังล่างของจักรยาน..ส อดเข้าไปด้านในของ..ท่อตะเกียบจะมีช่องว่างเล็กน้อยพ อดีก่อนตอกครับ..จะทำให้ปลายหมุดแผ่บานยึดพอดี..หากใ ช้ตะเกียบของมันสวมเข้าไปก็ตอกไม่ได้ เพราะหมุดด้านในจะไม่บานหรืองอพับ..หรือท่อเหล็กสอดเ ข้าไปจะหลวมเกินไปทำให้หมุดไม่บาน ต้องหาวัสดุที่มีส่วนโค้งพอดี.. และท่อใหญ่ไปก็ทำให้หมุดไม่บานด้านใน..หมุดด้านนอกก็ จะพับหรือบี้เสียรูป..การตอกต้องใช้ความปราณีต..ใจเย ็น หรือความชำนาญ และหัวหมุดที่ตอกหากกลม ควรใช้สลักที่ตอกมีหัวเว้าให้ครอบหัวหมุดครับ..การส่ งแรงค่อยๆส่งแรง..หมุดส่วนใหญ่มีสองชนิด..หมุดทองเหล ือง กับอลูมิเนียม อย่างแรกจะแข็งแรงกว่า อย่างหลังค่อยข้างจะตอกยากหน่อยครับ..
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bum686@gmail.com : 05-10-2011 เมื่อ 15:26
    คิดก่อนพูด..พูดแล้วทำ..ทำหลังคิด..
    สนอข้อคิดเห็น..แนะนำ.สอบถาม....โทร 085 8333 686 080 6132333
    ธเนศ เจตนาดี ธนาคารไทยพาณิชย์ 067- 2 - 02036 - 3

  4. #4

    วันที่สมัคร
    Sep 2009
    ข้อความ
    255
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    Thumbs up

    ขอบคุณมากครับสำหรับทุกท่าน ที่ให้เทคนิคดีๆ

    สำหรับท่านอื่นที่มีความรู้ อยากแชร์ประสบการณ์เชิญเลยนะครับ

    เผื่อเป็นความรู้ให้กับรุ่นน้อง ๆ ได้ ใช้ประโยชน์

    ขอบพระคุณทุกท่านด้วยครับ.....
    ****086-1852114******

    chartwikee@hotmail.com
    Line ID:chartwikee

    ธ.กรุงเทพ 672-0-10812-2

  5. #5

    มาตรฐาน

    จะตอกเพรท ต้องดูก่อนว่าเป็นรถยี่ห้ออะไรครับ (กรณีที่ไม่มีหมุด) หากเป็นตระกูล phillips ผมแนะนำ ตาไก่ที่ใช้กับวงจรอิเล็กทรอนิกส์
    หากเป็นตระกูลraleigh ผมแนะนำสายไฟที่เป็นอะลูมิเนียม หรือไม่แขวนเสื้อ ทำให้ขนาดพอดีรูครับ
    ก่อนจะทำการตอกเพรท เอากาวยางทาเพรทก่อนนะครับ เห็นเค้าบอกต่อกันมาครับ ^^
    โบ ร า ณ ข า แร งส์
    Vintage Racing

    "หลังองค์พระปฏิมา มีที่ว่างเสมอ "

    eew3@hotmail.com

  6. #6

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ new_hudson อ่านข้อความ
    จะตอกเพรท ต้องดูก่อนว่าเป็นรถยี่ห้ออะไรครับ (กรณีที่ไม่มีหมุด) หากเป็นตระกูล phillips ผมแนะนำ ตาไก่ที่ใช้กับวงจรอิเล็กทรอนิกส์
    หากเป็นตระกูลraleigh ผมแนะนำสายไฟที่เป็นอะลูมิเนียม หรือไม่แขวนเสื้อ ทำให้ขนาดพอดีรูครับ
    ก่อนจะทำการตอกเพรท เอากาวยางทาเพรทก่อนนะครับ เห็นเค้าบอกต่อกันมาครับ ^^
    แหล่มจริงๆๆๆ thank U

  7. #7

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bum686@gmail.com อ่านข้อความ
    พอจะมีความรู้เรื่องการตอกเล็กน้อยพอแบ่งปันครับ.(ผม ตอกเสียมาหลายอันครับ).การตอกที่ทำให้ได้เพลสสวยงามท ี่ยึดแน่น..ใช้ท่อเท่ากับท่อตัวถังล่างของจักรยาน..ส อดเข้าไปด้านในของ..ท่อตะเกียบจะมีช่องว่างเล็กน้อยพ อดีก่อนตอกครับ..จะทำให้ปลายหมุดแผ่บานยึดพอดี..หากใ ช้ตะเกียบของมันสวมเข้าไปก็ตอกไม่ได้ เพราะหมุดด้านในจะไม่บานหรืองอพับ..หรือท่อเหล็กสอดเ ข้าไปจะหลวมเกินไปทำให้หมุดไม่บาน ต้องหาวัสดุที่มีส่วนโค้งพอดี.. และท่อใหญ่ไปก็ทำให้หมุดไม่บานด้านใน..หมุดด้านนอกก็ จะพับหรือบี้เสียรูป..การตอกต้องใช้ความปราณีต..ใจเย ็น หรือความชำนาญ และหัวหมุดที่ตอกหากกลม ควรใช้สลักที่ตอกมีหัวเว้าให้ครอบหัวหมุดครับ..การส่ งแรงค่อยๆส่งแรง..หมุดส่วนใหญ่มีสองชนิด..หมุดทองเหล ือง กับอลูมิเนียม อย่างแรกจะแข็งแรงกว่า อย่างหลังค่อยข้างจะตอกยากหน่อยครับ..
    สุดยอดๆๆๆๆ เยี่ยมครับผม ได้วิทยาทานไปในตัวเลย thank U

  8. #8

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ccrn-edu อ่านข้อความ
    เคยพบ ท่านนึง ใช้การเจาะสว่านที่ปลายน๊อตเหล็ก ให้ลึกและกลมมนขนาดเท่ากับหัวหมุด ตอกย้ำไปที่หัวหมุด ทำให้หัวหมุดที่ยึดเพลทมีลักษณะมน ใช้ย้ำกับหมุดเดิมๆก้ทำให้แน่นและหัวหมุดมีสภาพสวยขึ ้นด้วย ไม่ทราบว่านึกภาพตามออกไหมครับ
    thank U น้าชาติ สบายดีน่ะครับ

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •