คาร์บูตัน ทำไงดีอ่ะครับ
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
กำลังแสดงผล 1 ถึง 7 จากทั้งหมด 7

ชื่อกระทู้: คาร์บูตัน ทำไงดีอ่ะครับ

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    ข้อความ
    32
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน คาร์บูตัน ทำไงดีอ่ะครับ



    เรื่องมีอยู่ว่า เอาไปให้ช่างซ่อมปั๊มหรืออะไรสักอย่างที่ทำเกี่ยวกับ น้ำมันอ่ะครับ
    มันมีรอยร้าว ทำให้น้ำมันรั่ว
    พอกลับมาขี่ได้ประมาณ 3 ก.ม.
    ก็ดับไป
    สตาร์ทก็ ติดๆดับๆ
    คือสตาร์ทติด แป็บนึงก็ดับ
    แล้วก็ต้องเอียงรถใหม่ ให้น้ำมันลง พอสตาร์ทติด ก็ดับอีก
    ตอนนี้เลยเป็นอย่างนั้นแบบถาวรเลย
    ก็เลยขี่ไปให้ร้านดูไม่ได้
    เลยว่าเสาร์นี้วันหยุดไม่ได้ไปทำงาน จะถอดออกมาเป่า (ที่บ้านมีปั๊มลม)
    มันถอดยากไหมครับ
    เมื่อวานผมดูๆอยู่ เห็นสกรูตั้งนมหนู ก็ไม่รู้ว่าอะไรไปหมุนเล่นซะอย่างงั้น
    ไม่รู้จะตั้งใหม่ได้ไหม
    ช่างก็ไม่รู้ว่าวางยาผมหรือเปล่า หรือแกไปเคาะอะไรให้สนิมมันลงไปให้คาร์บูมันตันเล่นซ ะอย่างงั้น

    ลงชื่อเลยแล้วกันนะครับ ช่างแจ๋ว (ช่างโบราณ) ชลบุรีนั่นแหละครับ

    ถ้าใครมีเทคนิคในการถอดคาร์บู รบกวนบอกด้วยนะครับ
    เสาร์นี้จะลงมือเองแล้ว
    ขอบคุณครับ
    แม้ปลายตา มิอาจมองเห็นฝั่ง แม้ปลายเท้า มิอาจหยั่งถึงพื้นทราย แต่ยังคงแหวกว่ายต่อไป :cool:

  2. #2
    แป๊ะตง_888's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    มิคกี้เมาส์สกู๊ตเตอร์คลับ
    ข้อความ
    1,070
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน ลองดูนะครับ

    อาการนี้เคยเป็นครับ สต๊าดติดสักพักก็ดับแล้วสต๊าดอีกทีก็ติดยากมากเป็นเพ ราะอะไรก็สงสัยอยู่เหมือนกันตอนนั้นทั้งๆที่หน้าทองข าวก็เปลี่ยนใหม่และตั้งใหม่แล้วก็ยังดับอยู่ที่ไหนได ้น้ำหนูน้ำมันมันดันครับ หาอะไรแหลมที่พอจะแยงเข้าไปได้ก็ดูว่าสะอาดหรือยังถ้ าสะอาดแล้วก็ลองเป่าที่ปากเราดูว่าลมที่ผ่านออกมามัน โล่งหรือยังถ้าโล่งก็ใส่ประกอบเข้าไปแล้วลองสต๊าดเคร ื่องดูนะครับ ( ส่วนการถอดนั้นคุณขี่รุ่นไหนอ่าครับ ถ้า 64 สปริ้นก็ถอดสายคันเร่ง สายโช๊ค และ น๊อตหัวมุมแต่ละข้างอย่างละตัวก็ออกมาแล้วครับ ) ถ้าผิดพลาดก็ขออภัยณ ที่นี้ด้วยนะครับ
    <><><><> MiCkEy MoUsE ScOoTeR ShOp <><><><>

    นายชานนท์ กุลชาติชัย
    เลขบัญชี 360 - 0 - 87777 - 7
    บัญชีเงินฝากสะสมทรัพย์
    ธนาคารกรุงเทพจำกัด(มหาชน)
    สาขาวังทอง ( จ.พิษณุโลก )
    Tel.084 - 6886 - 456
    เว็บไซต์ตรวจเช็คสิ่งของ และ พัสดุไปรษณีย์ไทยครับ

    http://track.thailandpost.co.th/trac...t/Default.aspx
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ ++++++++
    Copy light @ Made In Thailand.

  3. #3
    รถลุลุบ่เกยจุ๊ไผ๋'s Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2006
    สถานที่
    อยู่กลุ่มอินทรีตอนเรียนลูกเสือ
    ข้อความ
    902
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    เยี่ยมมากคับพี่

  4. #4
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    ข้อความ
    32
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ เดี๋ยวเสาร์นี้ว่างแล้วจะแงะมันออกมาเป่าดูนะครับ
    แม้ปลายตา มิอาจมองเห็นฝั่ง แม้ปลายเท้า มิอาจหยั่งถึงพื้นทราย แต่ยังคงแหวกว่ายต่อไป :cool:

  5. #5

    มาตรฐาน

    อาการตามที่กล่าวมาผมเองก็เคยเป็น ลองล้าง คาบิว ดูครับ

  6. #6
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    ข้อความ
    32
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ผมลองถอดออกมาแล้วอ่ะครับ เอาลวดแหย่ ถอดลูกลอยออกมา เป่าดู ประกอบกลับ ลองใช้ปากเป่าดู ลมมันก็ผ่านปกติอ่ะครับ
    แต่พอเอามาประกอบเสร็จ สตาร์ทแล้ว
    ตอนแรกมันก็ยังไม่ติด แต่สตาร์ทไปสักพัก มันติด แต่พอเร่งไปพอผ่อน มันก็ดับอีก ทีนี้ดับสนิท สตาร์ทไงก็ไม่ติดอ่ะครับ
    ลองเอามือไปอุดที่ห้องผสมน้ำมัน มันก็มีแรงดูดนะครับ แล้วมันก็ดับ
    ลองไปถามคาบูใหม่ที่ร้าน แถวบ้านผม (ชลบุรี) ขายอยู่ 700 กว่าบาท
    อยากจะเอาไปให้ร้านดู แต่ที่นี้มันสตาร์ทไม่ติด ก็ไม่รู้จะเอาไปไงอ่ะครับ
    ผมไม่แน่ใจว่าผมล้างคาบูถูกวิธีใหม่ เพราะผมแค่ถอดออกมา ล้างด้วยเบนซิน เอาลวดแหย่ช่องน้ำมัน เอาลมเป่าให้แห้ง
    ถ้าใครมีเทคนิค รบกวนด้วยนะครับ ตอนนี้มันอะไรนักก็ไม่รู้
    แม้ปลายตา มิอาจมองเห็นฝั่ง แม้ปลายเท้า มิอาจหยั่งถึงพื้นทราย แต่ยังคงแหวกว่ายต่อไป :cool:

  7. #7
    Senior Member Nornini's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2006
    ข้อความ
    344
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน


    ของผมก็เคยมีอาการคล้ายๆ กันครับ แต่ของผมเกิดจากไปเปลี่ยนคาร์บูเล่น แล้วนมหนูที่ให้มากับคาร์บูใหม่ มันเป็นเบอร์เล็กเกินไป (เบอร์ 92) ไม่ทราบว่าที่ร้านเค้าเปลี่ยนนมหนูของคุณมาหรือป่าว

    พอผมเอานมหนูเบอร์ 100 มาใส่เครื่องก็ติดง่ายๆ เลย แต่ควันเพียบ แล้วก็เครื่องตดบ่อยๆ ถอดหัวเทียนมาดู ปรากฏว่า ดำปื๋อเลย เยิ้มด้วย แสดงว่าน้ำมันมากไปมากๆ เลย

    ทีนี้ก็เลยไปหาซื้อเบอร์ 95 มา ใส่ปั๊บ ทุกอย่างเยี่ยมทันที... หยั่งก๊ะเสกแนะ...

    แต่เครื่องแต่ละเครื่องน่าจะใช้เบอร์ต่างกันนะครับ.. . ลองดูเบอร์เดิมดูก่อนว่าใช้เบอร์อะไรอยู่ แล้วเพิ่มให้ใหญ่ขึ้นก่อนน่าจะดีนะครับ...

    ยังไงก็เล่าให้ฟังด้วยนะ... อยากรู้ด้วย...
    - K E E P - V E S P A I N G -

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •