สอบถามเรื่องปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง m1000 หน่อยคับ
    
    
    
    
    
ร้านปัดฝุ่นมอเตอร์ไซค์โบราณ จำหน่าย Honda C70-C100 เครื่องเดิม-เครื่องดรีม ดรีมคุรุสภา Jx100 ติดต่อ 081-412-7470      PROFILE INTERIOR STUDIO รับออกแบบบ้านและออกแบบตกแต่งภายในบ้าน โทร.02-926-8939,081-482-1244      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      ร้านโบราณคลาสสิค ขายรถโบราณคลาสสิค c70 c100
กำลังแสดงผล 1 ถึง 14 จากทั้งหมด 14

ชื่อกระทู้: สอบถามเรื่องปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง m1000 หน่อยคับ

  1. #1

    มาตรฐาน สอบถามเรื่องปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง m1000 หน่อยคับ



    ผมใช้มาสด้าพันอะครับ แล้วปั๊มน้ำมันมันรั่ว ผมรองไปถามร้านอะไหล่แล้วเขา

    บอกว่ามันไม่มีผลิตแล้ว แล้วมันพอจะซ่อมได้รึป่าว เหลือต้องเปลี่ยนใหม่

    แล้วใช้ปั๊มแบบไฟฟ้าได้รึป่าว แล้วถ้าไช้ไดมันจะท่วมรึป่าว

  2. #2
    Senior Member prai n's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    สถานที่
    mazda ride wite pride
    ข้อความ
    472
    ขอบคุณ
    31
    ได้รับขอบคุณ 33 ครั้ง ใน 32 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    7

    มาตรฐาน

    ใช้ปั้มติ๊กไฟฟ้าน่าจะง่ายกว่ากว่ากันเยอะ เวลาบิดกุญแจก็ทำงานเลยแต่ปั้มac ต้องสตาร์ทเครื่องด้วยถึงจะทำงานเวลานำ้ามันหมดถังต้ องสตาร์ทหลายเที่ยวกว่าน้ำมันจะมาเสี่ยงต่อการแบตหมด ได้ครับ
    ไพร ณรงค์ศักดิ์ บ.ซีลคอนโทรลประเทศไทยจำกัด 231/10 ม.6ต.บึงอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี 20230คลาสสิค NEVER DIE

  3. #3

    มาตรฐาน

    แล้วจะมีปัญหาเรื่องน้ำมันท่วมรึป่าวครับ

  4. #4
    jodeci's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    สถานที่
    Mazda RWP
    ข้อความ
    20,553
    ขอบคุณ
    872
    ได้รับขอบคุณ 3,156 ครั้ง ใน 1,420 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    60

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nattpon_007 อ่านข้อความ
    แล้วจะมีปัญหาเรื่องน้ำมันท่วมรึป่าวครับ
    อยู่ที่คาร์บูของเราด้วยครับว่าทำความสะอาดตามอายุงา นหรือเปล่า แล้วกรองเบนซินได้เวลาเปลี่ยนหรือยัง เวลาผมล้างคาร์บูผมก็ถือฤกษ์เปลี่ยนกรองเบนซินไปในตั วครับ

    ปั้มติ๊กจะตัดเมื่อน้ำมันท่วมลิ้นวาว์ลในตัวของมันคร ับ ถ้ายังไม่ท่วมก็จะดูดไปเรื่อยๆก็จะดังติิ๊กๆๆ พอผ่านไปคาร์บูก็จะฉีดน้ำมันเข้ากาน้ำมันเพื่อพักไว้ ก่อนฉีดเข้าหัวฉีด มันทำงานค่อนข้างสัมพันธ์กันครับ

    ไม่ต้องกังวลนะครับ น้ำมันท่วมเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ครับ ถ้าเข้าใจหลักการจะไม่กังวลเลยครับ ก็จอดรถแล้วถ่ายน้ำมันออก แล้วมันก็วิ่งได้เหมือนเดิมครับ

  5. #5

    มาตรฐาน

    ขอบคุณครับ

  6. #6
    Senior Member jeap_bond_007's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    Mazda Club Thailand
    อายุ
    31
    ข้อความ
    4,001
    ขอบคุณ
    12
    ได้รับขอบคุณ 87 ครั้ง ใน 42 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    ตามนั้นครับ อิอิ

  7. #7
    Senior Member RO_Tung_RY's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2011
    สถานที่
    ADVANCE , Mazda Club
    ข้อความ
    1,797
    ขอบคุณ
    139
    ได้รับขอบคุณ 79 ครั้ง ใน 47 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    ไม่ท่วมค่าาาา ท่านแม่ทัพยืนยัน เอาอยู่ค่าาาาาาา........

  8. #8

    มาตรฐาน

    ๆขอโทดครับ พอดีวันนี้เพิ่งทำรถเอาปั๊มน้ำมันไฟฟ้ามาใส่ แล้วมันท่วม แต่เป็นคาบูนะ มาสด้าพันนะครับ

  9. #9
    sk9991's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2010
    สถานที่
    สายวี บางแค..
    ข้อความ
    7,451
    ขอบคุณ
    2,123
    ได้รับขอบคุณ 1,325 ครั้ง ใน 763 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    27

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ RO_Tung_RY อ่านข้อความ
    ไม่ท่วมค่าาาา ท่านแม่ทัพยืนยัน เอาอยู่ค่าาาาาาา........
    เอาไม่อยู่แล้วค๊าพี่ตั๋ง!พี่ nattpon_007 บอกมา?

  10. #10
    Member ddnoina's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 74 ครั้ง ใน 59 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    7

    มาตรฐาน

    เออ รถ เรามี สายน้ำมันย้อนกลับเข้าถังไหมครับ. คือรถรุ่นใหม่ ๆนี้ที่ใช้หัวฉีดกันจะใช้ปั้มไฟฟ้ามาจากถังเลย
    จะมีแรงอัดอยู่ที่สายน้ำมัน(รอฉีดเข้าเครื่องเมื่อหั วฉีดเปิด ที่เขาเรียกว่าระบบคอมม่อนเรวอะไรประมาณนี้)
    คอมม่อน=ใช้สายน้ำมันตรงหัวฉีดร่วมกัน
    เรว=แบบทันทีทันได (เมื่อ ecu สั่งให้เปิดหัวฉีด) อาจจะดู งง งง เอ๊นี้มันรถดีเซลไม่ใช่หรือ เออนั่นดี (หลักการก็คงคล้าย ๆกัน)
    เสร็จแล้วน้ำมันที่เหลือ(ไม่ได้ฉีด) ก็จะถูกส่งกลับไปที่ถังน้ำมันเหมือนเดิม

    ทีนี้มาที่ระบบคาบูกันบ้าง ปั๊มของเราจะไม่ค่อยมีแรงอัดนะ. (เอามือปิดมันก็ไม่ดูดน้ำมันแล้ว แต่พอปล่อยมือมันจะพอดูดน้ำมันจากถังได้)
    ในคาบูของเราจะมีลูกลอย สำหรับ ปิดไม่ให้น้ำมันเข้า เมื่อระดับน้ำมันถึงครึ่งหนึ่งของคาบู.

    แล้วทีนี้เราเอาปั๊มแรงดันสูงอัดเข้าไปในคาบู จึงทำให้ วาวลูกลอยไม่สามารถรับแรงดันได้ขนาดนั้น แถมยังไม่มีวาวแรงดันน้ำมันย้อนกลับเข้าถังอีก
    ก็เลยไปกันใหญ่ น่ะ

    ใช่ป๊ะ (ถูกผิดขออภัย เพราะไม่ใช่ช่างผู้ชำนาญ) เดาเอาว่างั้น เออซิ.

  11. #11

    มาตรฐาน

    ครับ

  12. #12
    nUn_Su's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    Mazda 800 Club Thailand
    ข้อความ
    6,248
    ขอบคุณ
    225
    ได้รับขอบคุณ 559 ครั้ง ใน 301 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nattpon_007 อ่านข้อความ
    ๆขอโทดครับ พอดีวันนี้เพิ่งทำรถเอาปั๊มน้ำมันไฟฟ้ามาใส่ แล้วมันท่วม แต่เป็นคาบูนะ มาสด้าพันนะครับ
    ดูที่ลูกลอยอย่างเดียวครับ ลูกลอยอาจค้าง

  13. #13

    มาตรฐาน

    ครับ เดียวมารายงานผลครับ

  14. #14

    มาตรฐาน


    ผมเปลี่ยนไปแล้ว Pump tic ไฟฟ้า ดังนิดตอนแรกสักพักก็หาย เวลาใช้แก๊สตัดพร้อมแม็กเนติกน้ำมัน ตอนนี้สตาร์ทง่าย ราคา 750 น้ำมันยังไม่เคยท่วม คาร์บูใหม่ filter ใหม่
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย หนึ่ง พิจิตร : 14-08-2012 เมื่อ 16:09

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •