เปลี่ยนทองขาว เป็น Cdi ทำยังไงครับ
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
กำลังแสดงผล 1 ถึง 8 จากทั้งหมด 8

ชื่อกระทู้: เปลี่ยนทองขาว เป็น Cdi ทำยังไงครับ

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    ข้อความ
    32
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน เปลี่ยนทองขาว เป็น Cdi ทำยังไงครับ



    อันนี้ผมทราบครับว่าคงเปลี่ยนเองไม่ได้ต้องพึ่งช่าง
    แต่ว่าอยากจะทราบว่าถ้าเปลี่ยนไปแล้ว
    ผลดีนอกจากสตาร์ทง่าย ไฟนิ่ง หัวเทียนไม่บอด แล้วมีอย่างอื่นอีกไหม
    ผลเสียของมันล่ะครับ

    แล้วก็ค่าใช้จ่ายนี่แพงไหมครับ

    ขอบคุณนะครับสำหรับคำตอบ
    แม้ปลายตา มิอาจมองเห็นฝั่ง แม้ปลายเท้า มิอาจหยั่งถึงพื้นทราย แต่ยังคงแหวกว่ายต่อไป :cool:

  2. #2
    Blood type LAMBRETTA 100% Showstep's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2006
    สถานที่
    Lam'rism Nakhonsawan
    ข้อความ
    281
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    Arrow

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ gototon อ่านข้อความ
    อันนี้ผมทราบครับว่าคงเปลี่ยนเองไม่ได้ต้องพึ่งช่าง
    แต่ว่าอยากจะทราบว่าถ้าเปลี่ยนไปแล้ว
    ผลดีนอกจากสตาร์ทง่าย ไฟนิ่ง หัวเทียนไม่บอด แล้วมีอย่างอื่นอีกไหม
    ผลเสียของมันล่ะครับ

    แล้วก็ค่าใช้จ่ายนี่แพงไหมครับ

    ขอบคุณนะครับสำหรับคำตอบ

    ขอแทรกหน่อยครับ หัวเทียนหน่ะ บอดนะครับไม่ใช่ไม่บอด CDI อ่ะ ผมขี่มาสี่คันไม่มีคันไหนที่ไม่เคยบอดเลย


    "Showstep" MSN : Dj_Freaks@Hotmail.com
    Hi5 : HTTP://Crooked-Cross.hi5.com
    Group Hi5 : Thailand Lambretta Club

  3. #3
    Senior Member jinnyrit's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    เมาทุกที่ ที่มีเหล้า
    ข้อความ
    643
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    ข้อแตกต่าง ของ ทองขาว กับcdi มานก็มีประมาณนั้นแหละค่ะ แต่ส่วนที่เป็นข้อเสีย นั้นก็มีเหมือนกานคับ


    1. Cdi สายไฟมานเยอะค่ะ และถ้าร้านที่เดินสีเดียว เวลามานเสีย เราจะซ่อมได้ยากค่ะ เพราะไม่รู้ว่ามาจากไหน
    2.cdi ไม่ต้องปรับบ่อยก็จริง แต่ถ้าไม่ตรงตั้งแต่แรก ก็วิ่งไม่เรีบนแน่นอน ค่ะ
    3.cdi ถ้าเสียปุบ เราจะต้องเข็นซะส่วนใหญ่ เพราะ เราจะตั้งไฟใฟม่ไม่ได้ค่ะ


    **ปล.นู๋เคยใช้ทั้งทองขาว และcdi มาเลยนำมาบอกกานค่ะ**


    **ถ้านู๋บอกผิด อย่าด่านะค่ะ นู๋เมาค่ะ**
    em87 อยู่แบบนี้ก้อพอใจแล้ว...................

  4. #4
    Junior Member DeepeR's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2007
    ข้อความ
    25
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ก้อรู้เพิ่มมากขึ้นมานิดนึง อิอิ
    * L a m b r e t t a *
    * S a k o n N a k h o n *
    * L a m 3 l i *


    # Lam * boyz #

  5. #5
    jeng23's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    thabo vespa club
    ข้อความ
    249
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ gototon อ่านข้อความ
    อันนี้ผมทราบครับว่าคงเปลี่ยนเองไม่ได้ต้องพึ่งช่าง
    แต่ว่าอยากจะทราบว่าถ้าเปลี่ยนไปแล้ว
    ผลดีนอกจากสตาร์ทง่าย ไฟนิ่ง หัวเทียนไม่บอด แล้วมีอย่างอื่นอีกไหม
    ผลเสียของมันล่ะครับ

    แล้วก็ค่าใช้จ่ายนี่แพงไหมครับ

    ขอบคุณนะครับสำหรับคำตอบ
    ที่ผมเคยใช่มาเป็นcdi ดัดแปลง(ของไทย)หนึ่งชุดจะมีกล่องไฟกับมัดไฟ
    ผลเสียไฟไม่นิ่งขี่ช้ารถกะตุก ผมเลยเปลี่ยนเป็นทองขาวเหมือนเดิมเนียนกว่า

  6. #6
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    ข้อความ
    32
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    สรุปว่า ... งั้นไม่เปลี่ยนดีกว่า เพราะว่าดูจากหลายคำตอบที่เหลามาแล้วนั้น
    ก็ ปัญหาดูจะเยอะกว่าประโยชน์
    ขอบคุณนะครับ สำหรับทุกคำแนะนำ
    แม้ปลายตา มิอาจมองเห็นฝั่ง แม้ปลายเท้า มิอาจหยั่งถึงพื้นทราย แต่ยังคงแหวกว่ายต่อไป :cool:

  7. #7
    Junior Member romeoอ175's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2007
    ข้อความ
    94
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    เท่าที่ถามช่างนะครับกรณีของlamนะครับ เค้าว่า มีแปลง2แบบ คือเปลี่ยนทั้งชุดcdi เค้าว่าใช้ของkrหรือยี่ห้ออะไรไม่รุ้ที่ต้องเป็นjapa nแท้ครับ กับเอาชุดไฟของรุ่น4มาดัดแปลงก็ได้เค้าว่าต้องกลับไฟ ให้วิ่งตรงข้ามทองขาว ถ้าตั้งได้แบบดีๆ สตาร์ทง่าย ไฟนิ่ง หัวเทียนไม่บอด(ได้ข่าวว่าหัวเทียนมันสึกไวกว่าไม่ใช ่เหรอครับเปลืองหัวเทียน) รถออกตัวแรงกว่าทองขาวครับ
    ข้อเสียก็เสียง่ายกว่าทองขาว ถ้าเสียเปลี่ยนทีทั้งชุดเลยหลายร้อยจนถึงพัน ถ้าทองขาวก็ส่วนใหญ่เสียที่ทองขาว ผมเลยเดิมๆดีกว่า ให้ช่างตั้งดีๆและให้ช่างสอนวิธีตั้งด้วยเผื่อเสียไก ลอะ
    อ้อเกือบลืม ถ้าcdi มีปัญหาแก้ไขเองไม่ได้ครับ ถ้าทองขาวมีปัญหาก็สามารถตั้งให้พอขี่ไปได้ครับ

  8. #8
    Member Mr. inno02's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2006
    สถานที่
    time machine
    ข้อความ
    125
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน


    เอาของ px cosa barco ใส่แลมได้ครับ ใช้สมองนิดหน่อย ดีกว่าของ japan แน่นอน
    การใช้งานดีกว่าทองขาวอยู่แล้ว
    กรณีที่ช่างไม่แนะนำให้ใช้ Cdi อาจจะเป็นเพราะช่างเค้าไม่มีความรู้เรื่องระบบไฟหลัก การทำงานของ cdi
    ถ้าเสีย ส่วนใหญ่ที่จะเสียก็หน้าปิกอัพตัวที่ทำหน้าที่แทนทอง ขาว เปลี่ยนตัวเดียว ราคาพอๆกับทองขาว เปลี่ยวตัวเดียวครับ ไม่ต้องยกชุด เสียยากครับอยู่ที่คนทำครับ ช่างทำเป็นรู้เรื่องระบบไฟไม่ใส่มั่วๆรับรองครับ ขับจนลืมหน้าช่างไปเลย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •