พี่ๆท่านใดเอา 12rไปใส่แก๊สบ้างครับ ระบบดูด อยากรู้ผล
    
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 27

ชื่อกระทู้: พี่ๆท่านใดเอา 12rไปใส่แก๊สบ้างครับ ระบบดูด อยากรู้ผล

  1. #1
    Member supot ajinajan's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    สถานที่
    co2 factory
    ข้อความ
    216
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน พี่ๆท่านใดเอา 12rไปใส่แก๊สบ้างครับ ระบบดูด อยากรู้ผล



    อยากรู้ว่า อาการข้างเคียงเป็นงัยบ้าง เช่น เบาดับ หรือว่า วิ่งสะดุด อะไรประมาณนี้ คือผมอยากจะลองติดแก๊สก่อนจะไปเปลี่ยนเครื่อง เพราะตอนนี้เติม91 เบนซิน ครับ
    RNน้อยผจญภัย

  2. #2
    Member supot ajinajan's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    สถานที่
    co2 factory
    ข้อความ
    216
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ 5555 google ดีก่า
    RNน้อยผจญภัย

  3. #3
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2012
    ข้อความ
    30
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ supot ajinajan อ่านข้อความ
    ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ 5555 google ดีก่า
    ไม่ค่อยได้เข้าดุ ผมใช้ ln40 ติดแกสมาพร้อมระบบดูด ใช้แกสอย่างเดียว เรื่องสดุดไม่มีนะครับขนาดหัวเทียนรั่วจะปรับไฟจานจ่ ายไฟดูด รถยังไม่สดุดเลยครับ ปัยหาของผมคือกินแกสเยอะ จูนบางกิน
    นอ้ย 1.5-2 บาท/กม แต่เร่งไม่ขึ้น วอด...จุนหนาเร่งขึ้นแต่กิน -โหด 3บาทกว่าแกสนะครับ 4กม/ลิตร hero diesel ของน้องชายกินแต่ 2.5-3 บกินกว่ารถน้ำมันอีก เจ้าของเก่าคงใช้มาคุ้มแล้ว ตอนนี้ก้อเก็บทีละปัญหา เอาแบสิกก่อน ตั้งวาล์ว ถ่ายน้ำมัน เปลื่ยนสายหัวเทียน ต่อไปว่าเปลื่ยนกรองอากาส เปลื่ยนมิกเซอร์ ทำหมดแล้วดีขิ้นประมาน20% ที่เหลือก้อระบบไฟจานจ่าย vacจานจ่าย หน้าทองขาว และสุดท้ายไม่ดีขิ้นคงเปลื่ยนหม้อต้มไหม่ ยังไม่หายคงต้องฮอลเครืองครับ ^_^! ติดแกสระบบคาร์บูเท่าที่ดูไม่ซับซ้อนครับ ใช้ไฟจากระบบไฟเครื่องมาสั่ง solinoil ติกแกสหม้อต้ม ถ้าเครื่องสมบูณณ์คงไม่มีปัญหาอะไร เห็นในแกสไทยเขาpostไว้ 7 กม ลิตร

  4. #4
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2011
    ข้อความ
    94
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    ถ้าเครื่องเดิมสมบรูณ์ใช้น้ำมันได้ดี ติดแก็สแล้วก็ใช้ได้ดีเหมือนน้ำมันครับ ไม่ว่าเครื่องรุ่นไหนเหมือนกันหมด

    อัตราการบริโภคสำหรับเครื่อง1600คาบูเรเตอร์ น้ำมันเคยทำได้เท่าไร แก็สจะกินมากกว่านั้นประมาณ20-30%คิดเป็นกิโลเมตรต่อลิตร

    ถ้าเครื่องเดิมวิ่งดีไม่มีปัญหา แนะนำยัดแก็สเลยครับ เพราะเปลี่ยนเครื่องใหม่ลงต้องจ่ายมากว่า ทั้งค่าเครื่องค่าวางเครื่องเดินสายไฟค่าติดแก็สอีก

  5. #5
    Member supot ajinajan's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    สถานที่
    co2 factory
    ข้อความ
    216
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    ขอคุณมากครับพี่ รถเสร็จเมื่อไรจะมาแนะนำอย่างเป็นทางการ
    RNน้อยผจญภัย

  6. #6
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2012
    ข้อความ
    30
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ supot ajinajan อ่านข้อความ
    ขอคุณมากครับพี่ รถเสร็จเมื่อไรจะมาแนะนำอย่างเป็นทางการ
    ครับ รอข่าวครับ

  7. #7
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2012
    ข้อความ
    30
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ped manaf อ่านข้อความ
    ครับ รอข่าวครับ
    มาลงเพิ่มครับเผื่อมีประโยชน์ครับ ผมหลงโทษแกสมาตั้งนาน หยุดงานสองวันเลยไล่ระบบไหม่ ตั้งวาล์วใหม่ id10 เสีย12 ขอบคุณพี่คลับนี้ที่โพลข้อมูลเครื่อง12rไว้เป็นแนวทา ง ทั้งระบบไฟ รื้อจานจ่ายเพิ่งรู้ตัวการครับ vacจานจ่ายรั่ว และลูกปืนจานเร่งติดตาย ปรับระบบองศาจุดระเบิดใหม่(อันนี้อยากถามพี่หน่อยครั บว่าขีดที่พุลเล่นี่ช่องละ5องศาหรือ10องศาครับผมตั้ง ไว้ก่อนขีดสุดท้าย1ช่อง (ตามความเข้าใจคือ10องศาก่อนtdc) อันนี้อยากได้ความเห็นผู้รู้ครับ
    ซ่อมvac แบบบ้านๆยางมันเปื่อยเหลือแต่ชั้นผ้าใบไม่รู้จะหาที่ ใหนก้อเล่นกาวแดงทาเลย(ซิลิโคนrtvของpermatex หลอดละ70) สองฝั่ง รอแห้ง ประกอบลองดูดได้ผลมันขยับ(ลมดูดไม่น่าดันสปิงใหว แต่ใหว ก่อนทำดูดไม่ไป)
    ประกอบตั้งไฟ หมุนมาร์คพุลเล่ ขยับจานจ่ายหาจังหวะประกายไฟสูบ1ดูประกายไฟเทียบมาร์ ค ทดลองติดชี้งเดียวรอบขิ้นดีกว่าเดิมมากตอนใส่สายvacu um ทดลองวิ่งกำลังดีกว่าเดิมมาก จากปัญหาเร่งไม่ขึ้นตอนนี้จบเลย ขอบอกว่า12rเครื่องแข็งดีมากวิ่งออกถนนท้องร่องท้องน าเข้าเกียร์4ยังไปดุ่ยๆ Name:  DSC05172_resize.JPG
Views: 2016
Size:  123.3 KBตั้งวาวName:  DSC05140_resize.JPG
Views: 1922
Size:  116.3 KBหม้อต้มaisinกับมิกฟูลเวนจูรี่ในแบบdiy ใช้ปากแตรลมกับท่อpvcทำ กอบรูปแบบจากเวปแกสไทยName:  DSC05170_resize.JPG
Views: 2436
Size:  108.9 KBจานจ่ายเขรอะๆ

  8. #8
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2012
    ข้อความ
    30
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    Name:  DSC05182_resize.JPG
Views: 1754
Size:  106.4 KB
    ถอดหน้าทองขาวกับหัวนกกระจอกออกสภาพเขระมาก
    Name:  DSC05186_resize.JPG
Views: 3154
Size:  92.9 KB
    ข้างล่างมีชุดเร่งกลไกพยาถอดแต่ถอดไม่ได้เข้าใจว่าต้ องถอดสลักแกนออก มันแน่นมากแลยต้องถอย
    แต่ดูเหมือนไม่ได้ไช้งานคิดว่าถ้าใช้ได้แกนจ่านจ่ายน ่าจะออกแรงบิดได้(เข้าใจว่าเป็นตัวบิดแกนจานจ่ายเพิ่ มไฟแก่)
    ไม่มีกลไกม่ที่จานบนหรือของผมมันขาดก้อไม่รู้
    ถอดกระเปาะvacum มาจุ่มน้ำเป่าลมจิงรู้ว่ามันรั่ว ของปรกติแค่ดูดก้อรู้ ขามันจะขยับ

  9. #9
    Member supot ajinajan's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    สถานที่
    co2 factory
    ข้อความ
    216
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    ขอบคุณครับ เป็นความรู้และแนวทาง เลยครับ
    RNน้อยผจญภัย

  10. #10

    มาตรฐาน คันนี้ติดแก๊สระบบดูด[เจ้าของเก่า]ใช้งานได้ดีประหยัดถังอยู่ใต้ทอ้งครับ

    Name:  08032012338.jpg
Views: 1623
Size:  50.3 KB

  11. #11
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2012
    ข้อความ
    30
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ giant retro อ่านข้อความ
    Name:  08032012338.jpg
Views: 1623
Size:  50.3 KB
    ประมานกี่ กม ลิตร ครับ ขอเป็นแนวทางจะได้จูนตามนั้น ขอแก้เรื่องตั้งวาวนิดนิง id 8 เสีย 14 ครับ 10 กับ 12 เป็นค่าตั้งรอบแรกก่อนได้ข้อมูล คลับนี้

  12. #12
    Nut_RN20's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2009
    ข้อความ
    518
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    เป็นประโยชน์มากๆครับ เพราะคลับเรายังไม่มีใครลงเกี่ยวกับเรื่องติดแก๊สแบบ จริงจังเลย ถ้ามีเวลารบกวนขอดูรูปการเดินสายน้ำจากเครื่องเข้าหม ้อต้มด้วยครับว่าดึงมากจากตรงไหนยังไงบ้าง ผมเองก้กำลังจะหมดแรงกับการเติมน้ำมันล่ะครับ

  13. #13
    Member supot ajinajan's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    สถานที่
    co2 factory
    ข้อความ
    216
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    ขอ ระบบไฟ และการเดินท่อต่างๆครับ
    RNน้อยผจญภัย

  14. #14
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2012
    ข้อความ
    30
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Nut_RN20 อ่านข้อความ
    เป็นประโยชน์มากๆครับ เพราะคลับเรายังไม่มีใครลงเกี่ยวกับเรื่องติดแก๊สแบบ จริงจังเลย ถ้ามีเวลารบกวนขอดูรูปการเดินสายน้ำจากเครื่องเข้าหม ้อต้มด้วยครับว่าดึงมากจากตรงไหนยังไงบ้าง ผมเองก้กำลังจะหมดแรงกับการเติมน้ำมันล่ะครับ
    รูปใว้ถ่ายให้ดูครับ จุดแทปน้ำจะอยู่ตรงคอท่อน้ำใต้คอมแอร์ จะมีปลั๊กแยกอยู่ น่าจะก่อนเข้า วาวนำ อีกจุดตรงด้านข้างสูบ4
    ขวามือ (หันหน้าเข้ารถ) ตามรูปบนก้อข้างหม้อต้มครับ
    ระบบไฟของผมแกสล้วนจะง่าย ต่อจากสวิท ig แต่มีข้อเสียที่เปิดสวิทตอนยังไม่สตาร์ทจะมีแกสจาก ไอเดิล ใหลตลอด(สกรูปรับแต่งเดินเบานะครับ) ก้อใช้วิธิสตาร์ทเลย หรือจอดนานก้อบิดแช่ก่อนไห้มีแกส
    ในท่อไอดีนิดนิงจะสตาร์ตง่าย

  15. #15
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2012
    ข้อความ
    30
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ped manaf อ่านข้อความ
    รูปใว้ถ่ายให้ดูครับ จุดแทปน้ำจะอยู่ตรงคอท่อน้ำใต้คอมแอร์ จะมีปลั๊กแยกอยู่ น่าจะก่อนเข้า วาวนำ อีกจุดตรงด้านข้างสูบ4
    ขวามือ (หันหน้าเข้ารถ) ตามรูปบนก้อข้างหม้อต้มครับ
    ระบบไฟของผมแกสล้วนจะง่าย ต่อจากสวิท ig แต่มีข้อเสียที่เปิดสวิทตอนยังไม่สตาร์ทจะมีแกสจาก ไอเดิล ใหลตลอด(สกรูปรับแต่งเดินเบานะครับ) ก้อใช้วิธิสตาร์ทเลย หรือจอดนานก้อบิดแช่ก่อนไห้มีแกส
    ในท่อไอดีนิดนิงจะสตาร์ตง่าย
    จุดแทปน้ำ ท่อแยกใต้คอมแอร์ กับ ข้างคาร์บู ระหว่างสูบ 3-4













    รูป รูป    

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •