สวัสดีครับ โต้ครับ สมาชิกใหม่ มาสด้า1000 มีปัญหาครับ
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 17

ชื่อกระทู้: สวัสดีครับ โต้ครับ สมาชิกใหม่ มาสด้า1000 มีปัญหาครับ

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2012
    ข้อความ
    5
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน สวัสดีครับ โต้ครับ สมาชิกใหม่ มาสด้า1000 มีปัญหาครับ



    ที่บ้านมีมาสด้า1000 ไว้ใช้งานครับ ชื่อ"หนุงหนิง"
    ตอนนี้กำลังมีปัญหา จากอาการสตาร์ทไม่ติด ขับๆไปเครื่องดับ

    แต่ก่อนก็ขับไปซ่อมไปครับ ที่หาช่างและเช็คบ่อยก็คือ
    ทองขาวและคาร์บู

    มาตอนนี้อาการหนัก เลยหาช่าง เค้าเปลี่ยนระบบจ่ายน้ำมันให้ใหม่ AC
    และระบบจ่ายไฟใหม่ CDI (เห็นว่าเอาของวอลโว่มาใส่ให้)
    ซึ่งผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าเรียกว่าอะไร
    แต่ถ่ายรูปอะไหล่เก่า-ใหม่ มาให้ดูครับ
    อัพลง wordpress เวอร์ไวเวปwisabดอทwordpressดอทคอม
    (สมาชิกใหม่ไม่สามารถโพสลิงค์เวปได้ครับ ใช้ภาษาไทยควบภาษาอังกฤษละกันครับ ขออภัย)

    แล้ว ซ่อมแล้วก็ไม่หายครับ
    อาการคือ ขับๆไปแล้ว รอบตก เร่งไม่ขึ้น(เหยีบคันเร่งมิดก็รอบไม่ขึ้น)
    ผมใช้วิธีลองผ่อนคันเร่งแล้วเหยียบใหม่ มันก็ เป็นๆหายๆ ครับ

    ตัวจ่ายน้ำมันที่เปลี่ยนใหม่ เวลาเปิดสวิทกุญแจ จะดัง ติ๊กๆๆๆๆๆ ตลอดเวลา
    แม้ยังไม่ได้สตาร์ทก็ยังดัง (คงเป็นระบบมันมั้ง??)


    รบกวนพี่น้องวิเคราะห์สาเหตุหน่อยครับ

    ผมเปลี่ยนสองอย่างนี้ไป 1200 2800 แล้วครับ ซีดเหมือนกัน

  2. #2
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    ปั้มติ๊กถูกติดตั้งไว้ที่ห้องเครื่องใช่ม่ะครับ ผมเคยเจอกับรถผมติดตั้งปั้มติ๊กไว้ที่ห้องเครื่องแล้ วปั้มดูดน้ำมันไม่ค่อยมา บางทีก็ดูดมาดี บางทีก็ดังรัวยาวเลย ทำให้รถวิ่งไม่ขึ้น ผมเลยย้ายปั้มไปไว้ไกล้ ๆ กับถัง ปรากฏว่าอาการดังกล่าวหายขาด ลองดูครับ ผมคิดว่าปั้มติ๊กคงไม่ค่อยมีประสิทธิภาพในการดูดเท่า กับการดัน
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

  3. #3
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2012
    ข้อความ
    5
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kittisayam อ่านข้อความ
    ปั้มติ๊กถูกติดตั้งไว้ที่ห้องเครื่องใช่ม่ะครับ ผมเคยเจอกับรถผมติดตั้งปั้มติ๊กไว้ที่ห้องเครื่องแล้ วปั้มดูดน้ำมันไม่ค่อยมา บางทีก็ดูดมาดี บางทีก็ดังรัวยาวเลย ทำให้รถวิ่งไม่ขึ้น ผมเลยย้ายปั้มไปไว้ไกล้ ๆ กับถัง ปรากฏว่าอาการดังกล่าวหายขาด ลองดูครับ ผมคิดว่าปั้มติ๊กคงไม่ค่อยมีประสิทธิภาพในการดูดเท่า กับการดัน

    อ่อใช่ครับ วันนี้แวะไปหาช่างมาคุยกันได้ความว่า
    ช่างเค้าหาอะไหล่ไม่ได้ครับ ที่มีก็ของเทียมซึ่งเค้าบอกไม่ดี
    เลยเปลี่ยนให้ จากปั้มac มาเป็น ปั้มติ๊ก
    และตัวจ่ายไฟเข้าหัวเทียน เปลี่ยนมาเป็น cdi ตัววอลโล่ดังกล่าว

    ช่างคาดเดาว่าน่าจะเป็นที่การดูดน้ำมันมาไม่พอ
    หลังสงกรานต์ค่อยมาเซ็ต

    ซึ่งมาประกอบกับการวิ่งทดสอบวันนี้
    รถวิ่งได้ไม่เกิน60 กม. ครับ
    แรงจะตก อาการเก่าออก เดี๋ยวได้ความอย่างไรจะมาบอกอีกทีครับ




    อ่อ...ถามผู้รู้อีกนิดครับ คือ ของเก่าติดรถจะดีกว่ารึปล่าวครับ?
    หรือของใหม่ก็ดี แต่ยังเซ็ตไม่ลงตัว?

    คือแต่ก่อนวิ่งฉิ่วกว่านี้เยอะเลยครับ ไม่อั้น

  4. #4
    boy115's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กากอยคลับ...mazda club
    อายุ
    35
    ข้อความ
    4,374
    ขอบคุณ
    190
    ได้รับขอบคุณ 144 ครั้ง ใน 80 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ถัง+ท่อทางต่างอาจตันครับ ขับไปแล้วดับ..จอดซักพักแล้วติด
    หรือรูหายใจที่ถังน้ำมันหรือฝาน้ำมันตัน..ลองๆดุครับ ....



























    ผมเคยเจอปัญหานี้กับฮอนด้า sf400..แต่ลองเชคดูก็ไม่เสียหายครับ
    เล่นไปตามงบ...เเล้วจะจบสวย
    ราคาไม่เท่าไหร่ แต่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึก

    email.narongsak_2932@hotmail.com
    โอนเงิน
    หมายเลขบัญชี6450092397 ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน
    ธ.กรุงเทพสาขาบิ๊กซีพิษณุโลก
    ส่งของ
    ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน 1090/9ถ.บรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก65000
    DTAC0845911478

    เฟสบุค https://www.facebook.com/boy115

  5. #5
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ mysgcar อ่านข้อความ
    อ่อใช่ครับ วันนี้แวะไปหาช่างมาคุยกันได้ความว่า
    ช่างเค้าหาอะไหล่ไม่ได้ครับ ที่มีก็ของเทียมซึ่งเค้าบอกไม่ดี
    เลยเปลี่ยนให้ จากปั้มac มาเป็น ปั้มติ๊ก
    และตัวจ่ายไฟเข้าหัวเทียน เปลี่ยนมาเป็น cdi ตัววอลโล่ดังกล่าว

    ช่างคาดเดาว่าน่าจะเป็นที่การดูดน้ำมันมาไม่พอ
    หลังสงกรานต์ค่อยมาเซ็ต

    ซึ่งมาประกอบกับการวิ่งทดสอบวันนี้
    รถวิ่งได้ไม่เกิน60 กม. ครับ
    แรงจะตก อาการเก่าออก เดี๋ยวได้ความอย่างไรจะมาบอกอีกทีครับ




    อ่อ...ถามผู้รู้อีกนิดครับ คือ ของเก่าติดรถจะดีกว่ารึปล่าวครับ?
    หรือของใหม่ก็ดี แต่ยังเซ็ตไม่ลงตัว?

    คือแต่ก่อนวิ่งฉิ่วกว่านี้เยอะเลยครับ ไม่อั้น
    ก็หลายกรณีครับ ค่อย ๆ แก้ปัญหาไป บังเอิญว่าเปลี่ยนสองอย่างพร้อมกันก็เลยเดาค่อนข้างล ำบาก ผมคิดว่าคงเพราะน้ำมันมาไม่ทันมากกว่า เลยทำให้รถวิ่งไม่ออกเหมือนเดิม แต่ไม่ต้องกังวลครับ มาสด้าเราเป็นรถคาบูร์ ซ่อมง่ายหายห่วง
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

  6. #6
    Senior Member RO_Tung_RY's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2011
    สถานที่
    ADVANCE , Mazda Club
    ข้อความ
    1,796
    ขอบคุณ
    139
    ได้รับขอบคุณ 79 ครั้ง ใน 47 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    ลองล้างถังน้ำมันดูครับ รถเก่าแล้วอาจมีตะกอนมาตันที่กรองได้ครับ

  7. #7
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2012
    ข้อความ
    5
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ่อ... พูดถึง "เปลี่ยนสองตัวพร้อมกันทำให้เดาอาการยาก"
    จริงๆแล้ว เปลี่ยนจานจ่ายก่อนครับ

    ก็สตาร์ทติดดีๆ แล้วพอมาเปลี่ยนปั้มติ๊กเนี่ย ถึงมีอาการดังกล่าว




    อ่อ สอบถามราคานิดครับว่าช่างคนนี้ค้าขายเป็นธรรมหรือไม่

    คือ ทั้งปั้มติ๊ก 1200 บาท กับ จายจ่ายไฟ 2800 ครับ
    ค่าแรงอีก 500 บาท
    ราคานี้ถือว่าช่างบวกเยอะไปไหมครับ? หรือว่าสมเหตุสมผลแล้ว?
    ขออนุญาติถามเพื่อเรียนรู้ไว้ครับ ขอบคุณครับ ^^

  8. #8
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2012
    ข้อความ
    5
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ขออนุญาติถามอีกเรื่องหนึ่งครับ

    คือ รถคันนี้เนี่ย เป็นรถคันแรกของบ้าน ใช้มาก็รักมันหน่ะนะครับ
    แต่ด้วยความเก่าแก่ มันก็ไม่ชำรุดหลายอย่าง

    มีความคิดว่าจะทำภายในใหม่ด้วยครับ
    บุเพดานรถใหม่(ใส่กันร้อนท่าจะดี)
    แล้วก็อยากทำให้รถมันเงียบๆ
    เงียบในที่นี้คือ ในห้องโดยสารเสียงมันก้องครับ
    คือยังไงดี มันเบสเยอะหน่ะ (-*-)
    ไม่รู้ต้องเปลี่ยนต้องซ่อมอะไรบ้างครับ
    เวลาขับไกลมันล้าหูมากเลย ทำให้ง่วงง่ายด้วยครับ


    อีกคำถามครับ ที่ปัดน้ำฝน
    คือที่ซื้อเปลี่ยนมันปัดไม่หมดครับ ใครเป็นบ้าง
    มีวิธีแก้ไหม ยี่ห้อไหนดี?

    ขอบคุณครับ

  9. #9
    Senior Member ting2220's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    ข้อความ
    1,964
    ขอบคุณ
    34
    ได้รับขอบคุณ 123 ครั้ง ใน 77 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ mysgcar อ่านข้อความ
    ขออนุญาติถามอีกเรื่องหนึ่งครับ

    คือ รถคันนี้เนี่ย เป็นรถคันแรกของบ้าน ใช้มาก็รักมันหน่ะนะครับ
    แต่ด้วยความเก่าแก่ มันก็ไม่ชำรุดหลายอย่าง

    มีความคิดว่าจะทำภายในใหม่ด้วยครับ
    บุเพดานรถใหม่(ใส่กันร้อนท่าจะดี)
    แล้วก็อยากทำให้รถมันเงียบๆ
    เงียบในที่นี้คือ ในห้องโดยสารเสียงมันก้องครับ
    คือยังไงดี มันเบสเยอะหน่ะ (-*-)
    ไม่รู้ต้องเปลี่ยนต้องซ่อมอะไรบ้างครับ
    เวลาขับไกลมันล้าหูมากเลย ทำให้ง่วงง่ายด้วยครับ


    อีกคำถามครับ ที่ปัดน้ำฝน
    คือที่ซื้อเปลี่ยนมันปัดไม่หมดครับ ใครเป็นบ้าง
    มีวิธีแก้ไหม ยี่ห้อไหนดี?

    ขอบคุณครับ
    ใจเย็นๆ ครับ ค่อยๆ ซ่อมครับ อะไหล่มาสด้า1000 ไม่แพงหรอกครับ
    - เรื่องภายในครับ ร้านทำเบาะทั่วไปทำได้ครับ ทั้งแผงข้าง เบาะ และหลังคา
    - เรื่องเสียงรบกวนนั้น ถ้าบุใหม่หมด ก็ลดเสียงลงได้ครับ ส่วนที่พื้นก็ลองปูผ้าห่ม หรือ แผ่นเก็บเสียง ช่วยได้ในระดับหนึ่งครับ
    - ที่ปัดน้ำฝนที่ปัดไม่หมดนั้นอาจเป็นเพราะยางเสื่อมคร ับ ยี่ห้อไหนก็ดี ถ้ายางไม่เสื่อมครับ ( ผมใช้ boss )
    ลองหาซื้อยางมาเปลี่ยนก็ได้ครับ คู่ไม่เกิน 200 บาท ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งใบปัด
    - เรื่องปั้มติก นั้น ลองไล่ระบบน้ำมันก่อน เผื่อถังมันไม่สะอาด ตะกอนและสนิมอยู่มากครับ ทำให้ระบบมันตัน
    - ปั๊ม Ac ก็ดี แต่เวลามันงานใช้มานานแล้ว อาจทำให้เสื่อมได้ครับ (ของผมติดแก๊สแล้ว เลยไม่ค่อยได้ใข้เท่าไหร่)
    ขอให้สนุกกับมาสด้านะครับ ใจเย็นๆ เพื่อนๆ ขับกันเยอะครับ ไม่เหงาแน่นอน แต่คุณโด้อยู่จังหวัดอะไรครับ เผื่อเพื่อนๆ อยู่ใกล้ๆ จะได้มีเพื่อนครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ting2220 : 17-04-2012 เมื่อ 09:55
    ting2220@hotmail.com 083 9002121 True


    คบกันเป็นเพื่อนกัน อย่าไปเอาเปรียบเค้า คิดถึงใจเค้าใจเรา จะได้คบกันนานๆ


    เพื่อนๆพิษณุโลก http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=466942

    ผลงานในมาสด้า ณ เชียงใหม่ http://www.thaiscooter.com/forums/sh...17#post6944617

  10. #10

    มาตรฐาน

    ใบปัดน้ำฝนผมขโมยครีมทาผิวของแฟน+ลูกทาครับช่วยได้ปั ดเอี่ยม..
    ยางขอบกระจก+ขอบประตูก็ทาครับช่วยยืดอายุยางไปได้..ล องดูครับ
    ผมงบน้อยเลยหาวิธียืดอายุมันครับ..

  11. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : tummax สำหรับกระทู้นี้ :

    moochat (29-06-2015)

  12. #11
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2012
    ข้อความ
    5
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    โหยคุณ tummax เจ๋งมากเลยครับอย่างผลิตภัณฑ์เครื่องหนังเค้าก็ใช่คร ีมพวกนี้ทากันครับ
    บำรุงรักษาได้ดี เดี๋ยวผมลองดูบ้าง

    เอาเรื่องที่ปัดน้ำฝนก่อนนะครับ ตัวก้านมันไม่ใช่ของเดิมแล้วครับ
    แล้วทีนี้ของใหม่เนี่ยตอนเปลี่ยนใหม่ๆก็ปัดไม่หมดครั บ
    ดูจากสถาพยางแล้ว ผมคิดว่า สปริงมันไม่แข็งพอครับ ไม่ก็สปริงล้า
    สังเกตจากผิวยางปัดน้ำฝนมันไม่แนบสนิทกับกระจกครับ มันแอ่นๆ
    ก็ว่าจะซื้อเปลี่ยนอยู่ครับ มียี่ห้อไหนดีๆแนะนำกันได้ครับ ^^

    ตอบคุณting2220
    ขอบคุณครับ เรื่องล้างถังน้ำมันนั้น ทักกันมาทั้งคุณ Ro_Tong_RY ด้วย
    เดี๋ยวรอซักพักหาตังค์ไปให้ช่างล้างดูครับ


    อัพเดดนิดนึ่งครับ วันนี้ไปหาช่างมาแล้วครับ ^^
    ช่างก็ปรับแก้ให้ โดยช่างบอกว่า ปั้มติ๊กทำงานปรกติ
    เลยไปปรับตรงจานจ่ายไฟครับ
    เห็นแกขยับๆนิดหน่อย ไม่ได้ปรับอะไรมากมาย ถอดหัวมาแล้วประกอบใหม่
    อ่อ มีเหมือนขันน๊อตอะไรซักอย่าง ไม่รู้เป็นตัวปรับไฟรึเปล่านะครับ
    ช่างบอกเช็กการจุดระเบิด(น่าจะเป็นจ่ายไฟจุดระเบิดนะ เพราะปรับที่จานจ่ายไฟ)

    แล้วก็ขันน็อตตรงคาบู ปรับการดูดอากาศหน่อย แกบอกว่ารอบเดินเบามันสูงไป
    ไอ้ผมเองก็ดูๆถามๆครับ รับช่วงต่อรถมาจากพ่อก็ต้องสนใจหน่อย แต่ก็ยอมรับว่า
    ไม่ค่อยรู้อะไรเท่าไหร่

    ผล้วผมลองเอาไปวิ่งดู ก็ฉิ่วเหมือนเก่าครับ แต่ช่วงระยะ 60-80 กม. ยังมีอาการดังกล่าว
    คือเครื่องวูบโดยไม่ได้ผ่อนคันเร่ง
    ช่างสันนิฐานว่า เกิดจากนมหนูของเก่า ที่ลิ้นหนึ่งเป็นเบอร์80 (เบอร์ปรกติของโตชิบ้าอะไรเนี่ยแหล่ะ)
    ส่วน นมหนูลิ้นสอง กลับเป็นเบอร์ที่เล็กกว่าลิ้นหนึ่ง ช่างคิดว่าด้วยเหตุนี้น่าจะเป็นสาเหตุอาการวูบ
    ในช่วงความเร็วดังกล่าวครับ

    ซึ่งเรื่องนมหนูเนี่ย จำได้ว่าพ่อเคยเอาไปให้ช่างที่ไหนซักแห่งปรับครับ แกบอกเปลี่ยนนมหนูให้ประหยัดน้ำมันขึ้น
    (ลดความสามารถรถมันดีตรงไหน น่าจะควบคุมที่การขับขี่เองเนอะ เวลาเร่งแซงบรรทุกจะได้สะดวกหน่อย)

    ช่างก็โอเคครับ ไม่คิดตังค์
    คุยๆกับช่างเรื่องเปลี่ยนจานจ่ายไฟมาเป็นแบบใหม่ที่ใ ช้แม่เหล็กไม่ได้ใช้ทองขาว
    แกให้ความเห็นว่า มันจะทำให้เช็กอาการรถได้ง่ายขึ้น จากแต่ก่อนที่ทองขาวจะเจ๊งไปพร้อมๆกับอาการเสียอย่าง อื่น
    ทำให้การซ่อมนั้นหาสาเหตุยาก ต่อไปนี้จะได้ไล่อาการเสีย ไล่ซ่อมได้ครับ
    ก็โอเคนะ ลองดูครับกับช่างคนนี้

    อุ่ย ยาวเชียว ยังไงผมก็คงขับบ่อยๆ ซ่อมบำรุงไปครับ
    ขอบคุณทุกท่านที่มาให้ความช่วยเหลือครับ
    ถือว่าแบ่งปันประสบการณ์กันไปครับ ^^ ขอบคุณหลายๆ

  13. #12
    อย่าว่ากันเด้อ krusangwian's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2013
    ข้อความ
    65
    ขอบคุณ
    10
    ได้รับขอบคุณ 7 ครั้ง ใน 5 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    5

    มาตรฐาน

    Name:  IMG_20150628_134957.jpg
Views: 803
Size:  16.7 KB ใช่ปั๊มแบบเดียวกันนี้ไหมครับ ของผม รัวสนั่นเลย
    ขอคำแนะนะการติดตั้ง โดยละเอียด้วยครับ ขอบคุณครับ

  14. #13
    อย่าว่ากันเด้อ krusangwian's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2013
    ข้อความ
    65
    ขอบคุณ
    10
    ได้รับขอบคุณ 7 ครั้ง ใน 5 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    5

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kittisayam อ่านข้อความ
    ปั้มติ๊กถูกติดตั้งไว้ที่ห้องเครื่องใช่ม่ะครับ ผมเคยเจอกับรถผมติดตั้งปั้มติ๊กไว้ที่ห้องเครื่องแล้ วปั้มดูดน้ำมันไม่ค่อยมา บางทีก็ดูดมาดี บางทีก็ดังรัวยาวเลย ทำให้รถวิ่งไม่ขึ้น ผมเลยย้ายปั้มไปไว้ไกล้ ๆ กับถัง ปรากฏว่าอาการดังกล่าวหายขาด ลองดูครับ ผมคิดว่าปั้มติ๊กคงไม่ค่อยมีประสิทธิภาพในการดูดเท่า กับการดัน
    Name:  IMG_20150628_135008.jpg
Views: 623
Size:  20.0 KB ใช่แบบเดียวกันไหมครับท่าน ขอคำแนะนำในการย้ายโดยละเอียดด้วยครับ

  15. #14
    อย่าว่ากันเด้อ krusangwian's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2013
    ข้อความ
    65
    ขอบคุณ
    10
    ได้รับขอบคุณ 7 ครั้ง ใน 5 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    5

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kittisayam อ่านข้อความ
    ปั้มติ๊กถูกติดตั้งไว้ที่ห้องเครื่องใช่ม่ะครับ ผมเคยเจอกับรถผมติดตั้งปั้มติ๊กไว้ที่ห้องเครื่องแล้ วปั้มดูดน้ำมันไม่ค่อยมา บางทีก็ดูดมาดี บางทีก็ดังรัวยาวเลย ทำให้รถวิ่งไม่ขึ้น ผมเลยย้ายปั้มไปไว้ไกล้ ๆ กับถัง ปรากฏว่าอาการดังกล่าวหายขาด ลองดูครับ ผมคิดว่าปั้มติ๊กคงไม่ค่อยมีประสิทธิภาพในการดูดเท่า กับการดัน
    หนักกว่านั้นนิดหน่อยครับ เจอภาพในเน็ต คาดว่าน่าจะเป็นแบบเดียวกัน แต่เขาติด ประมาณนี้ ครับ เลยเริ่มสงสัยว่า ช่างที่ติดให้ผม ติดผิดหรือเปล่า Name:  IMG00380-20120609-0929.jpg
Views: 661
Size:  62.2 KB

  16. #15

    มาตรฐาน


    ติดตั้งแบบภาพล่าสุดเลยครับ ปกติควรเอาด้านต่อสายไฟของปั้มไว้ด้านล่าง โดยลำดับการต่อให้ต่ออุปกรณ์ดังนี้ครับ
    1. ต่อแป๊บที่มาจากถังน้ำมัน(อยู่ใต้ปั้มน้ำมันเบรค-ครัช)
    2. ต่อกรองเบนซินด้านขาเข้า
    3. ขาออกไปต่อรูเข้าของปั้ม ติ๊ก มีสัญลักษณ์บอกครับ
    4. ขาออกไปต่อคาร์บูครับ

    โดยการทำงาน ปั้มจะทำงานดังติ๊กๆๆๆๆๆเพื่อปั้มน้ำมัน ถ้าแรงดันน้ำมันยังไม่ได้ระดับที่เข็มอุดรูน้ำมันในห ้องลูกลอยคาร์บูถูกอุด
    ค่อยๆขับไป ซ่อมไป คิดไป ไม่รีบครับ Line ID : moonoompaintcar

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •