หลังจาก Facebook เริ่มแสดงผลโฆษณาบนมือถือไปเมื่อเดือนมีนาคม แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลว่าโฆษณาแบบไหนที่ผู้ใช้งานสนใจม ากกว่ากัน
คำถามนี้อาจมีคำตอบแล้ว หลังจากที่บริษัทโฆษณาบน Facebook ชื่อว่า TBG Digital ได้รวบรวมสถิติจากโฆษณาที่ลงบน Facebook ทั้งบนเดสก์ท็อป และมือถือ ซึ่งวัดจำนวน impressions รวมได้ 278,389,453 ครั้ง จำนวนคลิกโฆษณาจากมือถืออยู่ที่ 1.14% มากกว่าบนเดสก์ท็อปที่มีสัดส่วนเพียง 0.59% เท่านั้น
ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ แม้แต่อัตราค่าใช้จ่ายต่อคลิกของโฆษณาบนมือถือก็สูงก ว่าเดสก์ท็อปอีกด้วย โดยอยู่ที่ 0.86 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ 0.63 ดอลลาร์สหรัฐฯ
จากอัตราการคลิกที่เผยออกมานี้ ทำให้ Facebook กลับมาใกล้เคียงกับโซเชียลเน็ตเวิร์คเจ้าอื่นๆ จากข้อมูลเดิมที่ราว 0.8%-1.7% และยิ่งทำให้ข่าวลือว่า Facebook กำลังทำโฆษณาที่แสดงผลจากตำแหน่งของผู้ใช้เริ่มมีน้ำ หนักมากขึ้นด้วย
ที่มา - TechCrunch
พอมีข่าวดีแบบนี้ หุ้นก็ขึ้นทันตาเห็น...


อ่านต่อ...