น้ำมันหมดบ่อย ทิ้งไว้นานๆ สตาร์ทไม่ติดซะงั้น!
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
กำลังแสดงผล 1 ถึง 8 จากทั้งหมด 8

ชื่อกระทู้: น้ำมันหมดบ่อย ทิ้งไว้นานๆ สตาร์ทไม่ติดซะงั้น!

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2012
    ข้อความ
    52
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    6

    มาตรฐาน น้ำมันหมดบ่อย ทิ้งไว้นานๆ สตาร์ทไม่ติดซะงั้น!



    “มาสด้าน้อยตอนนี้จอดมาแล้วเป็นปี เมื่อก่อนก็ไม่ค่อยได้ขับ จะขับทีก็เติมน้ำมันไม่มากพอขับไปขับมาน้ำมันหมดก็จอ ดทิ้งไว้ ไปๆ มาๆ สตาร์ทไม่ติดซะแล้ว “
    รบกวนสอบถามพี่ๆ ครับ อาการนี้สาเหตุน่าจะมาจากอะไร ปั้มติ๊ก หรือปล่าว หรือจะมาจากสาเหตุอื่น แล้วถ้าซ่อมจะแพงไหมครับ มีทางเลือกคือ
    1.ซ่อมตามอาการ เสียตรงไหนซ่อมเฉพาะตรงนั้น----------------------มีงบ 5000บ.
    2.โอเวอร์ฮอร์น เครื่องซะเลย(น่าจะเป็นเครื่อง 1300) ----------------------มีงบ 5000บ.
    3.เปลี่ยนเครื่อง (ที่เล็งไว้ก็ A12 หรือ 1300 ห้าเกียร์) ----------------- งบประมาณ เท่าไหร่
    ผมควรทำอย่างไรดีครับ
    เจ้าของเดิมจะขาย 15,000 บ.
    ขอบคุณครับ

  2. #2
    Senior Member prai n's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    สถานที่
    mazda ride wite pride
    ข้อความ
    472
    ขอบคุณ
    31
    ได้รับขอบคุณ 33 ครั้ง ใน 32 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    สงสัยต้องไล่น้ำมันเชื้อเพลิงก่อนครับดูที่คาบูก่อนว ามีน้ำมันหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็เช็คปั๊มติ๊ก กรอง ไล่น้ำมันมาใ้ห้ได้ก่อนถ้ามีน้ำมันที่คาบูแล้วยังไม่ ติด ก้อลองดุไฟหัวเทียน จานจ่าย
    ถ้าจะให้ดีล้างคาบูด้วยครับจอดนานๆอาจตันได้
    ไพร ณรงค์ศักดิ์ บ.ซีลคอนโทรลประเทศไทยจำกัด 231/10 ม.6ต.บึงอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี 20230คลาสสิค NEVER DIE

  3. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : prai n สำหรับกระทู้นี้ :

    nUn_Su (29-06-2012)

  4. #3

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ prai n อ่านข้อความ
    สงสัยต้องไล่น้ำมันเชื้อเพลิงก่อนครับดูที่คาบูก่อนว ามีน้ำมันหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็เช็คปั๊มติ๊ก กรอง ไล่น้ำมันมาใ้ห้ได้ก่อนถ้ามีน้ำมันที่คาบูแล้วยังไม่ ติด ก้อลองดุไฟหัวเทียน จานจ่าย
    ถ้าจะให้ดีล้างคาบูด้วยครับจอดนานๆอาจตันได้



    ล้างคาบูร์แล้ว!! ควรเปลี่ยนสายน้ำมันใหม่ กรองเบนซิล ใหม่ด้วยครับ!

  5. #4

    มาตรฐาน

    น่าจะปั้มติ๊กลาโลกแล้วครับ
    มาสด้า1000 เจียงใหม่ เจ้าาาาาาาา

  6. #5
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2012
    ข้อความ
    52
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    6

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ prai n อ่านข้อความ
    สงสัยต้องไล่น้ำมันเชื้อเพลิงก่อนครับดูที่คาบูก่อนว ามีน้ำมันหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็เช็คปั๊มติ๊ก กรอง ไล่น้ำมันมาใ้ห้ได้ก่อนถ้ามีน้ำมันที่คาบูแล้วยังไม่ ติด ก้อลองดุไฟหัวเทียน จานจ่าย
    ถ้าจะให้ดีล้างคาบูด้วยครับจอดนานๆอาจตันได้
    ขอบคุณพี่ ๆทุกท่านมากครับ แล้วระหว่าง เอาคันนี้ไปซ่อมกับซื้อคันอื่นที่ ซ่อมน้อยกว่า แบบไหนจะคุ้มครับ (มีงบน้อย)

  7. #6

    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    อายุ
    33
    ข้อความ
    458
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 53 ครั้ง ใน 37 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    ชื้อคันไหม่ ปัญหาก็ใหม่ๆ ครับ

  8. #7
    Senior Member prai n's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    สถานที่
    mazda ride wite pride
    ข้อความ
    472
    ขอบคุณ
    31
    ได้รับขอบคุณ 33 ครั้ง ใน 32 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    มาสด้าอะไหล่ไม่แพงครับค่อยๆซ่้อมไปตามความสำคัญครับ แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเจออู่ดีๆซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ทำแค่พอผ่านๆไปแค่นั้น ต้องทำเองให้เยอะที่สุดถึงจะดี
    ไพร ณรงค์ศักดิ์ บ.ซีลคอนโทรลประเทศไทยจำกัด 231/10 ม.6ต.บึงอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี 20230คลาสสิค NEVER DIE

  9. #8
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน


    ราคานี้ถือว่าถูกใช้ได้เลยนะครับ แต่ก็ต้องดูสภาพอย่างอื่นรวมด้วย และทะเบียนขาดต่อนานหรือยัง ลองดูว่าน้ำมันขึ้นมาคาร์บูร์หรือเปล่า ไฟออกหรือเปล่า อะไรประมาณเนี้ยครับ ซ่อมไม่อยากถ้าเจอช่างที่รู้ใจครับ
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •