5รู110 แปลงใส่ 4รู114 ยังไงดีครับ
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 15

ชื่อกระทู้: 5รู110 แปลงใส่ 4รู114 ยังไงดีครับ

  1. #1

    มาตรฐาน 5รู110 แปลงใส่ 4รู114 ยังไงดีครับ



    สวัสดีครับ

    ขอถามสักคำถาม กับการโพสครั้งแรกในบอร์ดมาสด้า

    ทุกโพสในบอร์ดนี้ผมอ่านแล้วประมาณ 80% ได้

    ผู้ใหญ่ในเว็บทุกท่านก็เห็นหน้าแล้ว ร้านอะไหล่แสนคราสสิคของชาวมาสด้าก็ไปดูมาแล้ว

    สมาชิกประจำที่ทำให้เว็บเคลื่อนไหวก็จำยูสเซอร์ได้บ้ าง

    รถทุกคันที่เป็นตำนานการปั้นก็ดูจนน้ำลายไหล

    ไม่ได้มาตั้งถามถั่วๆแล้วก็ผ่านไป



    ส่วนตัวยังไม่มีรถ แต่จะมาเร็วๆนี้แน่นอน

    ประจวบเหมาะกับจะย้ายบ้านได้เอาไปขนของด้วย (เมียไม่ด่า)

    ชอบตกปลาตั้งแคมป์ รถเก๋งที่ใช้อยู่ไม่ค่อยตอบโจทย์


    ขอถามและรับคำแนะนำพวกรุ่นพี่ในบอร์ดว่า


    มาสด้า 1000 5รู110 แปลงใส่ 4รู114 ยังไงดีครับ


    แนวทาง

    - ใส่อแดปเตอร์แปลง น๊อตไม่ครบ

    - แปลงแบบสองชั้น น๊อตครบก็แพงมาก

    - เจาะดุม อุดหนึ่งรูแล้วเจาะใหม่ ก็สงสารรถ (ร้านไม่ค่อยอยากทำให้)

    - เอาของรุ่น 1300 4รู110 มาใส่ได้ไหม (แล้วค่อยแปลงด้วยอแดปเตอร์)


    เหตุผล

    - 4รู114 หาง่าย ราคาถูก ลายสวยเยอะ

    - มีเก็บไว้เอง อยู่แล้ว 1 ชุด รักมาก

    - ไม่ใช่ 5รูไม่ดี กะทะฝาตบก็งามหยด

    - รักกล้วยเป็นชีวิตจิตใจ รถที่บ้านใส่กล้วยทุกคัน



    ขอบคุณล่วงหน้า ได้รถมาจะรีบมาอวด
    โทร : 086 361 8113
    ไลน์ไอดีผู้ใช้ : kittybike
    เฟสบุ๊ค : Goo-Rider Shop

  2. #2
    boy115's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กากอยคลับ...mazda club
    อายุ
    35
    ข้อความ
    4,374
    ขอบคุณ
    190
    ได้รับขอบคุณ 144 ครั้ง ใน 80 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ของผม...เจาะดุมแล้วอุดรูเก่าครับ...จริงอยุ่ช่างไม่ ค่อยอยากทำไห้......แต่ผมชักไส้เพลาไปไห้โรงกลึงครับ ......
    เล่นไปตามงบ...เเล้วจะจบสวย
    ราคาไม่เท่าไหร่ แต่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึก

    email.narongsak_2932@hotmail.com
    โอนเงิน
    หมายเลขบัญชี6450092397 ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน
    ธ.กรุงเทพสาขาบิ๊กซีพิษณุโลก
    ส่งของ
    ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน 1090/9ถ.บรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก65000
    DTAC0845911478

    เฟสบุค https://www.facebook.com/boy115

  3. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : boy115 สำหรับกระทู้นี้ :

    jodeci (02-08-2012)

  4. #3
    jodeci's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    สถานที่
    Mazda RWP
    ข้อความ
    20,528
    ขอบคุณ
    873
    ได้รับขอบคุณ 3,157 ครั้ง ใน 1,420 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    61

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kitty_bike อ่านข้อความ
    สวัสดีครับ

    ขอถามสักคำถาม กับการโพสครั้งแรกในบอร์ดมาสด้า

    ทุกโพสในบอร์ดนี้ผมอ่านแล้วประมาณ 80% ได้

    ผู้ใหญ่ในเว็บทุกท่านก็เห็นหน้าแล้ว ร้านอะไหล่แสนคราสสิคของชาวมาสด้าก็ไปดูมาแล้ว

    สมาชิกประจำที่ทำให้เว็บเคลื่อนไหวก็จำยูสเซอร์ได้บ้ าง

    รถทุกคันที่เป็นตำนานการปั้นก็ดูจนน้ำลายไหล

    ไม่ได้มาตั้งถามถั่วๆแล้วก็ผ่านไป



    ส่วนตัวยังไม่มีรถ แต่จะมาเร็วๆนี้แน่นอน

    ประจวบเหมาะกับจะย้ายบ้านได้เอาไปขนของด้วย (เมียไม่ด่า)

    ชอบตกปลาตั้งแคมป์ รถเก๋งที่ใช้อยู่ไม่ค่อยตอบโจทย์


    ขอถามและรับคำแนะนำพวกรุ่นพี่ในบอร์ดว่า


    มาสด้า 1000 5รู110 แปลงใส่ 4รู114 ยังไงดีครับ


    แนวทาง

    - ใส่อแดปเตอร์แปลง น๊อตไม่ครบ

    - แปลงแบบสองชั้น น๊อตครบก็แพงมาก

    - เจาะดุม อุดหนึ่งรูแล้วเจาะใหม่ ก็สงสารรถ (ร้านไม่ค่อยอยากทำให้)

    - เอาของรุ่น 1300 4รู110 มาใส่ได้ไหม (แล้วค่อยแปลงด้วยอแดปเตอร์)


    เหตุผล

    - 4รู114 หาง่าย ราคาถูก ลายสวยเยอะ

    - มีเก็บไว้เอง อยู่แล้ว 1 ชุด รักมาก

    - ไม่ใช่ 5รูไม่ดี กะทะฝาตบก็งามหยด

    - รักกล้วยเป็นชีวิตจิตใจ รถที่บ้านใส่กล้วยทุกคัน



    ขอบคุณล่วงหน้า ได้รถมาจะรีบมาอวด
    สวัสดีครับพี่kitty bike ยินดีต้อนรับด้วยไมตรีครับพี่ ผมน้องวี ขอฝากตัวด้วยเช่นกันครับ ที่พี่ถามมาทั้งหมดพร้อมเหตุผลและแนวทางมันทั้งดักหน ้าและหลังหมดจนผมก็ไม่กล้าจะตอบ แต่เดชะบุญที่พี่ยังเปิดทางให้ผมบ้างด้วยเหตุผลที่ว่ า รักกล้วย มีอยู่แล้ว รักมาก หาง่าย ที่บ้านใช้ทุกคัน ดังนั้นผมขออนุญาติตอบนะครับ

    ถ้าเป็นผม ผมจะเจาะดุมครับ ด้วยการอุดแล้วขึ้นรูใหม่หมด เพราะผมก็ใช้วิธีนี้กับรถมาสด้า1300ของผมครับ ถ้ารถใช้งานอย่าไปกังวลครับว่าจะเสียดาย พ่อค้าชอบบอกว่าล้อกระทะ5รูหายาก ผมถามสั้นๆในใจว่า ถ้ามันหายาก แล้วทำไมมึ งยังหาได้? ^^

    ด้วยความเคารพครับ

    น้องวี

  5. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : jodeci สำหรับกระทู้นี้ :

    basaranza (30-01-2013)

  6. #4
    jodeci's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    สถานที่
    Mazda RWP
    ข้อความ
    20,528
    ขอบคุณ
    873
    ได้รับขอบคุณ 3,157 ครั้ง ใน 1,420 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    61

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ boy115 อ่านข้อความ
    ของผม...เจาะดุมแล้วอุดรูเก่าครับ...จริงอยุ่ช่างไม่ ค่อยอยากทำไห้......แต่ผมชักไส้เพลาไปไห้โรงกลึงครับ ......
    ไอดอลของผมมาตอบแล้ว 555+++

  7. #5

    มาตรฐาน

    ขอบพระคุณท่านพี่ๆที่แนะนำครับ


    ล้อหน้าคงไม่ยาก


    ล้อหลังต้องทำ 2 ส่วน


    ผมเองก็คิดวิธีนี้อยู่ คงต้องถอดเป็นชิ้นๆไป อำนวยความสะดวกช่างหน่อย


    อยากจะถามเพื่อความแน่ใจ เผื่อพี่ๆมีภาพประกอบ













    รูป รูป  
    โทร : 086 361 8113
    ไลน์ไอดีผู้ใช้ : kittybike
    เฟสบุ๊ค : Goo-Rider Shop

  8. #6

    มาตรฐาน

    เอากะตังไปให้ถึงโรงกลึง จะไม่รับรึ !!!

  9. #7
    Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2011
    ข้อความ
    210
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 16 ครั้ง ใน 14 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    7

    มาตรฐาน

    ผมชอบเหตุผล ท่อนนี้คับ ชอบตกปลาตั้งแคมป์ รถเก๋งที่ใช้อยู่ไม่ค่อยตอบโจทย์
    ผมจึงสอยตัว 1300 ช่วงยาวมาใช้ 555+ สบายเลยไปไหนไปกัน

  10. #8

    มาตรฐาน

    ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ

    ขอเสริมแนวความคิดต่อยอดหน่อย

    ผมเป็นโรคจิตอย่างนึง เวลาจะทำอะไรชอบหาข้อมูลก่อน หาของก่อน

    รถคันแรกของบ้าน ผมซื้อล้อพร้อมยางก่อนที่จะได้รถเป็นเดือนๆ

    กระบะมาสด้าที่กำลังจะมาก็เช่นกัน ล้อมีแล้ว กันชนหน้าโครเมี่ยมมีแล้ว ถ้างบถึงอาจหากระจังไว้รอ



    วันนี้เมื่อช่วงบ่าย ได้มีโอกาศคุยเรื่องนี้กับ ช่างเชื่อม License อากาศยาน (ใบอนุณาตเชื่อมเครื่องบิน)

    พี่เขาแนะนำมา เห็นว่าน่าสนใจ และอาจเป็นประโยชน์ แต่บางคนคงอาจใช้วิธีนี้อยู่แล้ว



    สรุปได้ความว่า (พร้อมรูปภาพห่วยๆ)

    ในกรณีที่ต้องเจาะลงเยื้องๆกับรูเดิม ให้เปิดแผลที่ปากรู ก่อนแล้วค่อยเชื่อม

    เชื่อมพอกเสร็จแล้วเจียร์ออก ค่อยเจาะลงไปใหม่

    ท่านว่าจะได้ความแข็งแรงทนทาน กว่าเชื่อมเลย


    แต่คราวนี้จะหาที่ไหนทำให้ สงสัยต้องเอางานไปพร้อมเบียร์สักลัง กินกับช่างก่อน แล้วค่อยให้ทำงาน...555













    รูป รูป  
    โทร : 086 361 8113
    ไลน์ไอดีผู้ใช้ : kittybike
    เฟสบุ๊ค : Goo-Rider Shop

  11. #9
    Senior Member เจนจัด's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    สถานที่
    MAZDA PHETCHABUN
    ข้อความ
    1,258
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 13 ครั้ง ใน 11 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    ตามพี่บอยเลยคาบ
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ boy115 อ่านข้อความ
    ของผม...เจาะดุมแล้วอุดรูเก่าครับ...จริงอยุ่ช่างไม่ ค่อยอยากทำไห้......แต่ผมชักไส้เพลาไปไห้โรงกลึงครับ ......
    Mazda Club Thailand

  12. #10
    boy115's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กากอยคลับ...mazda club
    อายุ
    35
    ข้อความ
    4,374
    ขอบคุณ
    190
    ได้รับขอบคุณ 144 ครั้ง ใน 80 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kitty_bike อ่านข้อความ
    ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ

    ขอเสริมแนวความคิดต่อยอดหน่อย

    ผมเป็นโรคจิตอย่างนึง เวลาจะทำอะไรชอบหาข้อมูลก่อน หาของก่อน

    รถคันแรกของบ้าน ผมซื้อล้อพร้อมยางก่อนที่จะได้รถเป็นเดือนๆ

    กระบะมาสด้าที่กำลังจะมาก็เช่นกัน ล้อมีแล้ว กันชนหน้าโครเมี่ยมมีแล้ว ถ้างบถึงอาจหากระจังไว้รอ



    วันนี้เมื่อช่วงบ่าย ได้มีโอกาศคุยเรื่องนี้กับ ช่างเชื่อม License อากาศยาน (ใบอนุณาตเชื่อมเครื่องบิน)

    พี่เขาแนะนำมา เห็นว่าน่าสนใจ และอาจเป็นประโยชน์ แต่บางคนคงอาจใช้วิธีนี้อยู่แล้ว



    สรุปได้ความว่า (พร้อมรูปภาพห่วยๆ)

    ในกรณีที่ต้องเจาะลงเยื้องๆกับรูเดิม ให้เปิดแผลที่ปากรู ก่อนแล้วค่อยเชื่อม

    เชื่อมพอกเสร็จแล้วเจียร์ออก ค่อยเจาะลงไปใหม่

    ท่านว่าจะได้ความแข็งแรงทนทาน กว่าเชื่อมเลย


    แต่คราวนี้จะหาที่ไหนทำให้ สงสัยต้องเอางานไปพร้อมเบียร์สักลัง กินกับช่างก่อน แล้วค่อยให้ทำงาน...555
    พอเข้าใจรูปครับพี่...ชักไส้เพลา+จานเบรคไปโรงกลึงเล ย+ล้อที่จะใส่1วง+นอตล้อที่จะใส่ไหม่ด้วย1ตัวก็พอเดี ๋ยวหาย55+นอตเเนะนำว่าเอาที่เกลียวหาซื้อง่ายๆร้านทั ่วไปมีขาย
    ผมเคยเป้นเด็กดรงกลึงพักนึง..ลุงเจ้าของเคยดุผมประจำ ว่าคนที่หิ้วของมาทำที่โรงกลึง100ทั้ง100เค้าต้องการ ความละเอียดของเนื้องาน...ท่านพี่ก็บอกเขาไปว่า..เอา แน่นๆนะช่าง
    รถผมบรรทุกหนักมากๆ...อย่าไปกังวลท่าน..มาสด้าเราไม่ ไช่เครื่องบิน- -*
    เล่นไปตามงบ...เเล้วจะจบสวย
    ราคาไม่เท่าไหร่ แต่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึก

    email.narongsak_2932@hotmail.com
    โอนเงิน
    หมายเลขบัญชี6450092397 ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน
    ธ.กรุงเทพสาขาบิ๊กซีพิษณุโลก
    ส่งของ
    ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน 1090/9ถ.บรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก65000
    DTAC0845911478

    เฟสบุค https://www.facebook.com/boy115

  13. #11
    Member ddnoina's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 74 ครั้ง ใน 59 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    อีกทางเลือก เปลี่ยนเพลาใหม่ครับสำหรับล้อหลัง
    ล้อหน้า เปลี่ยนดุมใหม่เลย แข็งแรงปลอดภัยครับ

  14. #12
    jodeci's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    สถานที่
    Mazda RWP
    ข้อความ
    20,528
    ขอบคุณ
    873
    ได้รับขอบคุณ 3,157 ครั้ง ใน 1,420 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    61

    มาตรฐาน

    ของผมก็ใช้วิธีแบบนี้ครับ ล้อหลังใช้วิธีพอกแล้วเจาะใหม่ ส่วนล้อหน้ากลึงดุมขึ้นมาใหม่ทั้งชิ้นครับ ส่งโรงกลึงเหมือนกันครับ รถของผมส่วนมากให้โรงกลึงขึ้นงานให้ใหม่ครับ สะดวกกว่าไปตามหามาก 555++








  15. #13

    มาตรฐาน

    ขอบคุณทุกท่านครับ

    เริ่มมั่นใจ และเข้าใจมากขึ้น

    อีกสักคำถามนะครับ



    เวลาเขามาร์ค กำหนดรู ก่อนเจาะใหม่ ทำยังไงครับ เผื่อทำเองทั้งกระบวนการ e11
    โทร : 086 361 8113
    ไลน์ไอดีผู้ใช้ : kittybike
    เฟสบุ๊ค : Goo-Rider Shop

  16. #14

    มาตรฐาน

    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย อ้ายทุย : 06-02-2013 เมื่อ 09:32

  17. #15
    Senior Member OhJoddd's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2009
    ข้อความ
    499
    ขอบคุณ
    220
    ได้รับขอบคุณ 73 ครั้ง ใน 49 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน


    ถามหน่อยครับ

    929 หน้าเบ็น 4 ประตู มันแปลงรู ได้ป่าวครับ

    ผมลองถอดล้อหลังดู ดุมมันเป็นรูน๊อตตัวเมีย

    น๊อตล้อเป็นตัวผู้ (เพิ่งรู้ว่ารถเก่ามันเป็นรู้งี้)


    แล้วถ้าแปลงได้ จาก 4 รู 110 ไปเป็น 5 รู 114.3 ได้ป่าวครับ

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •