น้องใหม่หมาดๆ มีปัญหามาสอบถามหน่อยครับผม
    
    
    
    
    
ร้านปัดฝุ่นมอเตอร์ไซค์โบราณ จำหน่าย Honda C70-C100 เครื่องเดิม-เครื่องดรีม ดรีมคุรุสภา Jx100 ติดต่อ 081-412-7470      PROFILE INTERIOR STUDIO รับออกแบบบ้านและออกแบบตกแต่งภายในบ้าน โทร.02-926-8939,081-482-1244      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      ร้านโบราณคลาสสิค ขายรถโบราณคลาสสิค c70 c100
กำลังแสดงผล 1 ถึง 11 จากทั้งหมด 11

ชื่อกระทู้: น้องใหม่หมาดๆ มีปัญหามาสอบถามหน่อยครับผม

  1. #1
    Junior Member fathunter's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2012
    ข้อความ
    32
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 7 ครั้ง ใน 6 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    Red face น้องใหม่หมาดๆ มีปัญหามาสอบถามหน่อยครับผม



    ผมพึ่งได้รถมาสด้า แฟมิเลีย 1.3 ปี 1991 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาครับ หลังจากนั้นก็เอารถไปเช็คในเบื้องต้นช่างบอกว่าไม่มี ปัญหาอะไร พอมาวันจันทร์ผมก็ขับมาสด้าน้อยคันนี้จากเชียงใหม่มา ถึงกำแพงเพชร ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ สบายๆ เลย แต่มาวันนี้ (อังคาร ๑๔ ส.ค.๕๕) เกิดปัญหาแล้วครับ คือ เวลารถออกตัวเกียร์ ๑ รถไม่ขยับครับ แถมดับอีกต่างหาก ต้องเร่งคันเร่งอย่างแรงแล้วปล่อยคลัทครึ่งหนึ่งถึงจ ะพอขยับได้บ้าง พอเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ ๒ ก็ผลเหมือนเดิมครับ คือรถอยู่ๆ ก็ดับครับ เลยอยากถามผู้รู้ครับว่ามันเป็นเพราะสาเหตุอะไร จะต้องซ่อมอย่างไรบ้างครับ
    แล้วก็อยากถามอีกคำถามหนึ่งครับ ที่หน้าปัดรถจะมีจอที่ข้างเขียนว่า amp ตรงจอมีตัวเลขทางซ้ายสุด -30 ส่วนทางขวาเป็นเลข +30 อยากถามว่าเป็นจอแสดงอะไรครับ มีประโยชน์อย่างไร
    อ้อแล้วขออีกคำถามหนึ่งครับ (แหะๆ) คือ วันเสาร์ที่ผ่านมาผมก็ได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเรียบร ้อยแล้วนะครับ แต่ยังมีไฟแดงทีอยู่ตรงใต้ไฟเตือนของเบรคมือขึ้นอยู่ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นไฟเตือนน้ำมันเครื่องมันยังมีไ ฟเป็นสีแดงเตือนอยู่ อยากสอบถามว่าเกิดจากสาเหตุใดครับ แล้วมีวิธีแก้อย่างไร

    ขอบคุณสำหครับคำตอบล่วงหน้าครับ

  2. #2
    Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2011
    ข้อความ
    210
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 16 ครั้ง ใน 14 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    6

    มาตรฐาน

    ตรงที่เขียนว่า amp ซ้าย -30 ขวา+30 คือเกร์วัดระดับไฟจร้า ส่วนไฟที่ว่าคืิอ คือ รู้ผู้รู้คับไม่ถนัด แต่ของผมเสียบกุญแจก่อนบิดสตาจจะโชว
    พอสตาจติด หายคับ

  3. #3
    Junior Member fathunter's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2012
    ข้อความ
    32
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 7 ครั้ง ใน 6 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    เกจวัดระดับไฟ มีประโยชน์ยังไงครับ แหะๆ ไม่รู้เรื่องเลยจริงๆ

  4. #4
    Senior Member ปุ๊ทะริ's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2010
    ข้อความ
    2,841
    ขอบคุณ
    245
    ได้รับขอบคุณ 273 ครั้ง ใน 131 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ fathunter อ่านข้อความ
    เกจวัดระดับไฟ มีประโยชน์ยังไงครับ แหะๆ ไม่รู้เรื่องเลยจริงๆ
    ..........ถ้าไฟแบตตรี่เต็มเข็มจะชี้ไปทาง30+แต่ถ้าอ ่อนจะชี้ไปทาง30-และเวลาเร่งเครื่องเข็มจะชี้ไปทาง30+แสดงว่าชาตร์ไฟอ ยู่ครับ...ส่วนไฟแดงที่ช่องล่างนั้นคือไฟน้ำมันเครื่ องจะโชวร์เวลาเปิดสวิทช์กุญแจแต่พอสตารท์ติดก็จะต้อง ดับไปครับแต่ถ้ายังโชว์อยู่แสดงว่ามีปัญหาครับและถ้า ขับๆๆไปไฟแดงนี้โชว์แสดงว่าน้ำมันเครื่องขาดครับ.... ลองศึกษาหาข้อมูลไปเรื่อยๆๆนะครับซ่อมเองได้ก็ซ่อมเอ งแต่ถ้าทำไม่ได้ก็หาช่างที่เก่งๆๆและก็เรียนรู้ไปด้ว ยครับ..ขอให้สนุกกับมาสด้านะครับ....

  5. #5
    Junior Member khumtue's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2010
    ข้อความ
    98
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 3 ครั้ง ใน 3 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    6

    มาตรฐาน

    ผมเคยเป็นอาการไฟแดงขึ้นนะคัฟ แล้วเข็มampมันจะค่อนข้างเอนเอียงไปทางลบด้วย ก่เลยให้ช่างดู ผลปรากฏว่าถ่านไดชาร์จหมดครับ มันใช้แต่ไฟจากแบตเตอรี่ พอถอดขั้วแบตออกรถจะดับเลย ก็เลยต้องเปลี่ยนถ่านใหม่ แต่ไม่รู้ว่าอาการของท่านจะเหมือนกันไมนะคัฟ หุหุ

  6. #6
    Junior Member fathunter's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2012
    ข้อความ
    32
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 7 ครั้ง ใน 6 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ขอบคุณสำหรับคำตอบทุกท่านครับ... แล้ว อาการออกตัวแล้วดับ ตามที่ถามข้างต้น มีใครพอจะทราบบ้างครับว่าเกิดจากอะไร อีกกรณีคือตอนแรกขับปกติก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่พอจอดรถติดไฟแดง แล้วออกตัวอีกทีเครื่องดับประจำเลยครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แล้วแก้ยังไง ขอบคุณสำหรับคำตอบทุกท่านล่วงหน้าครับ

  7. #7
    Senior Member prai n's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    สถานที่
    mazda ride wite pride
    ข้อความ
    472
    ขอบคุณ
    31
    ได้รับขอบคุณ 33 ครั้ง ใน 32 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    7

    มาตรฐาน

    ลองดูรอบเครื่องเดินเบาก่อนครับน่าจะตั้งประมาณ1500ต ่อนาทีขึ้นจึงมีแรง หรือไม่งั้ก็ลองตั้งสายคันเร่งที่คาบูช่วยก่อนให้เคร ื่องเร่งอีกนิดนึงดูว่าจะดับอีกไหม อีกอย่างคล้ายๆนำ้มันมาไม่พอ เช็คกรองเบ็นซิลดู อันนี้ก็ยังม่ฟันธง รอความเห็นกูรูท่านอื่นอีกทีครับ
    ไพร ณรงค์ศักดิ์ บ.ซีลคอนโทรลประเทศไทยจำกัด 231/10 ม.6ต.บึงอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี 20230คลาสสิค NEVER DIE

  8. #8
    Member ddnoina's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    273
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 74 ครั้ง ใน 59 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    7

    มาตรฐาน

    ใส่เกียร์แล้วรถไม่วิ่ง = ดังแต่ท่อล้อไม่หมุน
    ใส่เกียร์แล้วรถดับ = แรงเครื่องไปฉุดล้อในตอนเดินเบาทำให้ดับ
    แอ้ สองอันนี้มันขัดแย้งกันนะเนี่ย.

    ตอนเหยียบครัชเข้าเกียร์ยากไหม ถ้าเข้ายากแสดงว่าครัชที่เราเหยียบ(ไม่ได้ถูกเหยียบ)
    ถ้าเข้าง่ายเร่งไม่ไปแสดงว่าครัชหมด หรือครัชไม่ทำงาน(ถูกเหยียบตลอดเวลา)
    ส่วนเรื่องเครื่องดับลองหาสาเหตุคลัชให้เจอก่อนถ้าดั บอีกค่อยดูว่าเป็นสาเหตุอื่นที่ไม่เกี่ยวกับคลัชหรือ ป่าว

    คลัชเป็นแบบไหนครับ. แบบใช้สายลวดสลิง หรือว่า ใช้ปั๊มน้ำมัน ครับ
    เช็คดูสายว่าตึง หย่อน มากเกินไปหรือป่าว หรือว่าขาด ถ้าเป็นปั๊มดูว่า น้ำมันหมดหรือป่าว หรือว่า ชุดปั๊มบนล่างรั่วเสีย
    แต่ถ้าใม่ใช้ต้องเช็คดู คลัชดูแล้วว่าหมดหรือป่าว ดูหวีครัชว่าอ่อนล้าจากการเดินทางจากเชียงใหม่ไหม 9ล9

    ไมค์ amp ก็อย่างที่ตอบกันนั่นแหละ วัดไฟจาก ไดชาร์ท
    ส่วน ไฟสีแดงที่ว่า เป็นรูป กระป๋องเติมน้ำมันเครื่องใช่ไหม? จะมีไว้วัด ความดันของน้ำมันเครื่องครับ
    คือ(ขยายความ) ในเครื่องจะมีปั๊มน้ำมันเครื่อง ดูดน้ำมันจากไต้แท๊งด้วยแรงหมุนของเพลา คือในขณะที่เครื่องยนต์กำลังติดครื่องอยู่น่ะ
    ปั๊มก็จะมีแรงอัดหรือแรงดันน้ำมันอยู่เพื่อไปหล่อเลี ้ยงชิ้นส่วนต่าง ๆ ของเครื่องขณะทำงาน เซ็นเซอร์ตัวนี้จะจับแรงดันน้ำมันเครื่องครับ
    ถ้ามีแรงดันถึงขั้นที่เซ็นเซอร์ติด ก็หมายความว่า เครื่องยนต์กำลังติดเครื่องอยู่(ไฟจะดับ) (เครื่องดับ แรงดันหมด ไฟแดงจึง เปิด)
    กรณีเดียวกัน ถ้าน้ำมันเครื่องเหลือน้อย ปั๊มน้ำมันก็จะปั๊มได้น้อย แรงดันก็ไม่พอที่จะดับไฟดวงนี้ได้ (จึงเปิดไฟสีแดงโชร์)

    กรณีของคุณคือน้ำมันเครื่องเติมแล้วเช็คระดับแล้ว แสดงว่า เซ็นเซอร์ตัวนี้เสียครับ หรือปั๊มน้ำมันเครื่องมีแรงอัดน้อย หรือว่า สายไฟอาจลัดวงจร ทำให้มันเพี้ยน ลองเช็คดูครับ ??

  9. #9
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    7

    มาตรฐาน

    ไม่ทราบว่าเต็มแก๊สโซฮอล์หรือเปล่า อาการคล้าย ๆ มอไชค์ผมครับ แก๊สโซฮอล์เติมทิ้งไว้รถไม่ค่อยได้ใช้จะเกิดเป็นขี้เ กลือตะกอนอุดรูท่อทางของคาร์บูร์ ทำให้จ่ายน้ำมันไม่มี รถไม่ค่อยมีแรง ลองถอดคาร์บูร์ล้างดูอาจจะหายครับ
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

  10. #10
    boy115's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กากอยคลับ...mazda club
    อายุ
    34
    ข้อความ
    4,380
    ขอบคุณ
    190
    ได้รับขอบคุณ 144 ครั้ง ใน 80 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kittisayam อ่านข้อความ
    ไม่ทราบว่าเต็มแก๊สโซฮอล์หรือเปล่า อาการคล้าย ๆ มอไชค์ผมครับ แก๊สโซฮอล์เติมทิ้งไว้รถไม่ค่อยได้ใช้จะเกิดเป็นขี้เ กลือตะกอนอุดรูท่อทางของคาร์บูร์ ทำให้จ่ายน้ำมันไม่มี รถไม่ค่อยมีแรง ลองถอดคาร์บูร์ล้างดูอาจจะหายครับ

    ถ้าเติมโซฮอล์แนะนำไห้เปลี่ยนสายน้ำมันมาไช้เเบเทฟล่ อนครับโดนโซฮอล์แล้วสายไม่กรอปแข็ง...แต่แพง...ของผม ซื้อมาหน่อยเดียวส่วนที่ยาวๆไช้ท่อทองแดง..สายยางไช้ ตัดต่อเอา55+
    เล่นไปตามงบ...เเล้วจะจบสวย
    ราคาไม่เท่าไหร่ แต่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึก

    email.narongsak_2932@hotmail.com
    โอนเงิน
    หมายเลขบัญชี6450092397 ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน
    ธ.กรุงเทพสาขาบิ๊กซีพิษณุโลก
    ส่งของ
    ณรงค์ศักดิ์ ทับทิมเงิน 1090/9ถ.บรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก65000
    DTAC0845911478

    เฟสบุค https://www.facebook.com/boy115

  11. #11
    Junior Member fathunter's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2012
    ข้อความ
    32
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 7 ครั้ง ใน 6 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน


    ใช่เลยครับผมเติมแก๊สโซฮอล 95 ครับ วันนี้เลยลองเอาไปให้ช่างจัดการเลยครับ เห็นช่างเขาล้างคาร์บูร์ด้วยครับ ซึ่งก็ได้ผลครับ แล่นฉิวไปไม่ออกตัวแล้วดับเหมือนเดิมครับ สงสัยว่าถ้าเป็นอย่างที่ พี่ kittisayam ผมต้องเปลี่ยนน้ำมันมาใช้เบนซิน 91 ใช่ไหมครับ หรือว่าคงต้องเปลี่ยนสายน้ำมันอย่างที่ พี่ boy115 กล่าวไว้ใช่ไหมครับ ว่าแต่อย่างไหนดีกว่ากันครับ แล้วราคา สายน้ำมันมาเเบบเทฟล่อน มันราคาเท่าไรอ่ะครับ

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •