สตีฟ บัลเมอร์ เปิดใจให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The Seattle Times มีประเด็นหลายอย่างดังนี้

  • ปีนี้เป็นปีที่สำคัญของไมโครซอฟท์ มีผลิตภัณฑ์ออกใหม่หลายตัว เทียบได้กับปีที่ออก Windows 95
  • ไมโครซอฟท์ไม่ได้วางแผนให้ผลิตภัณฑ์ทุกตัวออกปีเดียว กัน แต่กำหนดเป็นยุทธศาสตร์ของบริษัทว่าจะออก Windows 8 ในปีนี้ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ก็ปรับกำหนดการออกตาม
  • ต่อไปนี้เราจะแยกระหว่างแท็บเล็ตกับพีซีได้ยากขึ้นมา ก
  • เขายอมรับว่า iPad ไม่ได้แพงอะไรมากมาย และผลิตภัณฑ์ที่ตั้งราคาถูกกว่า iPad มักให้สเปกมาน้อยกว่า เขาบอกว่าราคาที่เหมาะสมของฝั่งพีซีอยู่ที่ 300-800 ดอลลาร์
  • ไมโครซอฟท์ลงทุนกับการวิจัยและพัฒนา (R&D) ไปมาก ถึงภาพลักษณ์เรื่องนวัตกรรมจะสู้แอปเปิลไม่ได้ แต่ผลิตภัณฑ์อย่าง Kinect, Xbox, Windows 8 เป็นผลมาจากการลงทุนเหล่านี้ บัลเมอร์บอกว่าคุ้ม
  • เขายอมรับว่าไมโครซอฟท์เป็นผู้เล่นรายเล็กในตลาดมือถ ือ แต่ UX แตกต่างจากตลาด และเชื่อมต่อกับกลุ่มเมฆของไมโครซอฟท์ที่มีคนใช้มหาศ าลเรียบร้อยแล้ว
  • แกนหลักของไมโครซอฟท์ในอีก 10 ปีข้างหน้ายังเป็นเรื่องซอฟต์แวร์ ถึงแม้คนนอกจะมองว่าไมโครซอฟท์หันไปทำฮาร์ดแวร์-บริการมากขึ้นก็ตาม ซึ่งจริงๆ แล้วมันเป็นแค่รูปแบบการนำเสนอซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท ์เท่านั้น

ที่มา - The Seattle Times


อ่านต่อ...