ครัชค้างเข้าเกียร์ยากต้องเอาเท้างัด
    
    
    
    
    
ร้านปัดฝุ่นมอเตอร์ไซค์โบราณ จำหน่าย Honda C70-C100 เครื่องเดิม-เครื่องดรีม ดรีมคุรุสภา Jx100 ติดต่อ 081-412-7470      PROFILE INTERIOR STUDIO รับออกแบบบ้านและออกแบบตกแต่งภายในบ้าน โทร.02-926-8939,081-482-1244      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      ร้านโบราณคลาสสิค ขายรถโบราณคลาสสิค c70 c100
กำลังแสดงผล 1 ถึง 7 จากทั้งหมด 7

ชื่อกระทู้: ครัชค้างเข้าเกียร์ยากต้องเอาเท้างัด

  1. #1

    Cool ครัชค้างเข้าเกียร์ยากต้องเอาเท้างัด



    ผมใช้ 1400e ตัวธรรดาไม่ใช่หัวโหนกนะครับ
    ปัญหาที่เจอตอนนี้คือ เวลาเหยียบครัช แล้วครัชชอบค้าง จมลงไป
    ต้องเอาเท้างัด ตอนนี้เป็นหนักหน่อยเหยียบเบา เหยียบหนักก็จม

    ต้องแก้ไขเบื้องต้นด้วยตนเองยังไงได้บ้าง
    หรือต้องเข้าอู่ซ่อมอย่างเดียว
    และราคาซ่อมประมาณเท่าไหร่

    ผมอยู่ตราด ไม่รู้มีพี่น้องมาสด้าในเว็บใครอยู่ตราดบ้าง
    จะได้วิ่งไปให้ช่วยดูให้หน่อย

  2. #2
    Senior Member huahin-13's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2009
    ข้อความ
    3,337
    ขอบคุณ
    7
    ได้รับขอบคุณ 41 ครั้ง ใน 30 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    11

    มาตรฐาน

    รุ่นนี้เป็นครัชต์สาย สายครัชต์น่าจะแตกอยู่ภายในรึเปล่าครับพี่ ถ้าสายแตกเปลี่ยนสายครัชต์ใหม่ก็น่าจะหายนะครับพี่
    ผมเคยสายคันเร่งแตก มันก็ทำให้คันเร่งค้าง เหยียบลงไปแล้วไม่ค่อยยอมเด้งคืน น่าจะประมาณนี้นะครับ รอพี่ๆกูรูท่านอื่นมาช่วยตอบ

    สายครัชต์ใหม่ น่าจะไม่เกิน 300.-
    อย่าขับรถเร็วเกิน เดี๋ยวอะไหล่หลุด ต้องจอดเก็บ ............

    ขายอะไหล่มาสด้า m1000 เหลือใช้ ตามlink นี้่ครับ
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...=#.Ubvc2dio_Us
    สนใจ โทร... 088-941-9624 / 096-426-1425
    Line id : huahin-66
    โอนเงิน ธ.กรุงไทย สาขาหัวหินมาร์เกตวิลเลจ เลขที่ 489-0-07882-7
    ชื่อบัญชี นายสนิทพันธ์ พิพิธธนาบรรพ์ บัญชีนี้บัญชีเดียว เท่านั้นครับ
    เช็คพัสดุได้ที่นี่ http://track.thailandpost.co.th/trac...t/Default.aspx

  3. #3
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    7

    มาตรฐาน

    ใช่ครับ น่าจะมีปัญหาเรื่องสายคลัซแหละ รุ่นนี้เป็นสายคลัสแบบดันครับไม่ใช่ดึง จะมีสปริงรั้งถีบกลับข้างล่างด้วย ง่าย ๆ เลยคือไปถอดน็อตยึดสายคลัสซ์ข้าง ๆ เกียร์ด้านขวาออกเป็นน็อตเบอร์ 10 สองตัว พอถอดออกแล้วลองเอามีจับสายคลัซดึงดันดูว่าลื่นหรือเ ปล่า ก็จะรู้เลยครับว่าอะไรเสีย
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

  4. #4

    มาตรฐาน

    ตอนนี้ต้องใช้ตีนงัดทุกเกียร์แล้ว
    ให้เพื่อนดู เพื่อนบอกอาจจะเป็นที่ลูกยาง เพราะมาสด้าใช้หัวปั๊มอะไรเนี่ยแหละเป็นพาสติค
    ทำให้หัอาจจะบวมและเข้าครัชยาก
    เลยไม่แน่ใจว่ายังไง วันนี้ก็วันอาทิตย์อู่และร้านอหลั่ยปิดทั้งนั้น ทดฝืนอีกหน่อย คงไม่เป็นไรมั้ง
    แต่เพื่อนบอก ถ้าน้ำมันเข้าในครัช จะวุนมาก เพราะจะเหยียบและจมงัดไม่ขึ้นแล้วนะ ไม่รู้จะจริงเท็จยังไง ช่างๆช่วยแนะนำที -.-

  5. #5
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    7

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ pong039 อ่านข้อความ
    ตอนนี้ต้องใช้ตีนงัดทุกเกียร์แล้ว
    ให้เพื่อนดู เพื่อนบอกอาจจะเป็นที่ลูกยาง เพราะมาสด้าใช้หัวปั๊มอะไรเนี่ยแหละเป็นพาสติค
    ทำให้หัอาจจะบวมและเข้าครัชยาก
    เลยไม่แน่ใจว่ายังไง วันนี้ก็วันอาทิตย์อู่และร้านอหลั่ยปิดทั้งนั้น ทดฝืนอีกหน่อย คงไม่เป็นไรมั้ง
    แต่เพื่อนบอก ถ้าน้ำมันเข้าในครัช จะวุนมาก เพราะจะเหยียบและจมงัดไม่ขึ้นแล้วนะ ไม่รู้จะจริงเท็จยังไง ช่างๆช่วยแนะนำที -.-
    อ้าว งั้นเหรอครับ สงสัยมาสด้า 1400 จะเป็นคลัซน้ำมันแล้วละมั่ง ของผม 1300 เป็นคลัซสายครับ ถ้าเป็นคลัซน้ำมันก็ลูกยางบวมครับ ส่วนเรื่องน้ำมันเข้าแผ่นคลัซไม่ใช่อาการนี้ครับ น้ำมันเข้าแผ่นคลัซจะทำให้คลัซลื่นมากกว่า
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

  6. #6

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kittisayam อ่านข้อความ
    อ้าว งั้นเหรอครับ สงสัยมาสด้า 1400 จะเป็นคลัซน้ำมันแล้วละมั่ง ของผม 1300 เป็นคลัซสายครับ ถ้าเป็นคลัซน้ำมันก็ลูกยางบวมครับ ส่วนเรื่องน้ำมันเข้าแผ่นคลัซไม่ใช่อาการนี้ครับ น้ำมันเข้าแผ่นคลัซจะทำให้คลัซลื่นมากกว่า

    ไปแก้ไขมาแล้วครับ เห็นช่างบอก ของเดิมน่าจะเป็นสาย แต่ เจ้าของเก่าเปลี่ยนเป็นน้ำมันมา
    ช่างบอกด้วยว่า คนที่ใช้แบบสายก็อยากเปลี่ยนน้ำมัน พวกใช้น้ำมันก็อยากเปลี่ยนเป็นสาย
    ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าแบบไหนดีกว่ากัน แบบน้ำมันนิ่ม นุ่มนวลกว่า
    แบบสายซ่อมง่ายกว่า

    สรุปลูกบางบวมครับ ซื้อ ลูกยาง 50 บาท กระปุ๊กน้ำมัน 100 บาท
    เพราะกระปุ๊กน้ำมันผมมันบิดจนฝาขาดเลย
    ค่าแรงอีก 180

    ตอนนี้หายแล้ว จบกระบวนการ ขอบคุณทุกท่านที่ชี้แนะครับ

    เดี๊ยวจะเก็บตังซื่้อชุดดิสหน้าต่อจากช่างอีกทีนึง เค้าขาย 3000 และเหลือทำแผ่นใหม่ เพราะของช่างเค้า 5/100
    ของผมมัน 4/100 ช่างบอกนี่ถ้าเป็น 5/100 ไม่ต้องทำไรเลย เอาไปใส่ได้ทันที
    ช่างบอก คอหน้าของ toyota T100 มั้ง แปลงมาเรียบร้อย

    อ่อ ช่างแนะนำปลี่ยนปั๊มลมอีกตัว ของเดิมมันไม่น่าไว้ใจเพราะเครื่องเรามัน 1415 วิ่ง 140+ จะเบรคเอาไม่อยู่วลากระทันหันน๊า ^^
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pong039 : 05-11-2012 เมื่อ 14:43

  7. #7
    Senior Member prai n's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    สถานที่
    mazda ride wite pride
    ข้อความ
    472
    ขอบคุณ
    31
    ได้รับขอบคุณ 33 ครั้ง ใน 32 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    7

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ pong039 อ่านข้อความ

    ไปแก้ไขมาแล้วครับ เห็นช่างบอก ของเดิมน่าจะเป็นสาย แต่ เจ้าของเก่าเปลี่ยนเป็นน้ำมันมา
    ช่างบอกด้วยว่า คนที่ใช้แบบสายก็อยากเปลี่ยนน้ำมัน พวกใช้น้ำมันก็อยากเปลี่ยนเป็นสาย
    ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าแบบไหนดีกว่ากัน แบบน้ำมันนิ่ม นุ่มนวลกว่า
    แบบสายซ่อมง่ายกว่า

    สรุปลูกบางบวมครับ ซื้อ ลูกยาง 50 บาท กระปุ๊กน้ำมัน 100 บาท
    เพราะกระปุ๊กน้ำมันผมมันบิดจนฝาขาดเลย
    ค่าแรงอีก 180

    ตอนนี้หายแล้ว จบกระบวนการ ขอบคุณทุกท่านที่ชี้แนะครับ

    เดี๊ยวจะเก็บตังซื่้อชุดดิสหน้าต่อจากช่างอีกทีนึง เค้าขาย 3000 และเหลือทำแผ่นใหม่ เพราะของช่างเค้า 5/100
    ของผมมัน 4/100 ช่างบอกนี่ถ้าเป็น 5/100 ไม่ต้องทำไรเลย เอาไปใส่ได้ทันที
    ช่างบอก คอหน้าของ toyota T100 มั้ง แปลงมาเรียบร้อย

    อ่อ ช่างแนะนำปลี่ยนปั๊มลมอีกตัว ของเดิมมันไม่น่าไว้ใจเพราะเครื่องเรามัน 1415 วิ่ง 140+ จะเบรคเอาไม่อยู่วลากระทันหันน๊า ^^
    ของผมเป็นน้ำมันแต่เกียร์a12แบบสายช่างแปลงปั้มล่างเ ป็นแบบกลับข้างเอานะครับ ใครใ้ช้เครื่องa12 เค้าแปลงเป็นสายทำยังไงวานกูรูช่วยผมทีครับ
    ไพร ณรงค์ศักดิ์ บ.ซีลคอนโทรลประเทศไทยจำกัด 231/10 ม.6ต.บึงอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี 20230คลาสสิค NEVER DIE

Tags for this Thread

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •