ดับกลางอากาศ
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
กำลังแสดงผล 1 ถึง 7 จากทั้งหมด 7

ชื่อกระทู้: ดับกลางอากาศ

  1. #1
    Senior Member nattaphon's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2011
    สถานที่
    Mazda Club Thailand
    ข้อความ
    912
    ขอบคุณ
    341
    ได้รับขอบคุณ 203 ครั้ง ใน 141 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน ดับกลางอากาศ



    เมื่อวันที่14ผมขึ้นรถเมล์เขียวจากเชียงรายไปแม่สาย เพื่อไปรับรถ มาสด้าโปรซี๊ส1600ของผม
    เครื่องเงียบครับ ขับสนุกใช้ได้ ขับลื่น80ก.ม. ไหลๆสบายๆ ขับมาได้สักประมาณ20 ก.ม กลางคืนครับ เปิดไฟหน้ารถด้วย อยู่ดีๆรถก็กระตุกๆครับ เสียงแตกอย่างกระประทัดออกจากท่อ(เหมือนทองขาวเคลื่อ นนะครับ) รถก็ดับกลางอากาศ ปล่อยไหลไปข้างทาง เปิดปิดสวิทซ์กุญแจ ไม่มีเสียงสตาร์ท ไม่มีไฟ ไม่มีแม้แต่เสียงปั้มติกน้ำมัน เดชะบุญรถสายตรวจมาตรวจตู้แดงแถวนั้นพอดี เลยรบกวนพี่ตำรวจ หมวดครับหมวด รบกวนขอพวงแบ็ตหน่อยครับ พี่หมวดก็ใจดีครับ พ่วงแบตให้ สตาร์ทติดครับ แต่ขับไปได้อีกประมาณ1-2 ก.ม. ดับอีกแล้วครับอาการเดิม เหมือนแบตปล่อยโหลดให้ไฟ แต่ไดชาร์ตไม่ป้อนไฟให้แบตนะครับ สุดท้ายเขนรถไปไว้ที่ด่านตรวจรถใกล้ๆครับ ฝากพี่ตำรวจไว้2-3วัน กลับจาก กทม จึงกลับมารับ เอา แบตใหม่มาใส่สตาร์ทติดครับขับปกติ
    ขอถามพี่ๆมาสด้าครับ
    1 อาการของผมได้ชาร์ตเจ้งหรือเปล่าครับ
    2 อาการของผมแบตเจ้งหรือเปล่าครับ
    3 วิธีเช็คไดชาร์ทด้วยตัวเองทำไงครับ


    ขอบคุณครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nattaphon : 20-11-2012 เมื่อ 13:50
    K e n Pro.....ceed
    Mazda Club Thailand

  2. #2
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    อาการนี้ผมว่าไดร์ชาร์ตเสียแน่ ๆ เลยครับ วิธีเช็คง่าย ๆ ก็หาวิธีสตาร์ทรถให้ติดให้ได้ก่อน ถ้ามีมิเตอร์ให้เอามิเตอร์จิ้มเช็คไฟที่ขั่วแบต เช็คโวล์ดูครับ จะต้องได้ประมาณ 12 ปลาย ๆ หรือ 13 โวล์ต้น ๆ แล้วเร่งโวล์ก็ต้องขึ้นลงแต่ไม่เกิน 14.5 โวล์ แต่ถ้าไม่มีมิเตอร์ก็เช็คง่าย ๆ โดยการสตาร์ทติดแล้วถอดขั่วแบตดู ถ้ารถดับแสดงว่าไดร์ชาร์ตไม่ทำงานครับ
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

  3. The Following 4 Users Say Thank You to kittisayam For This Useful Post:

    nattaphon (21-11-2012), sippapas (20-11-2012), sk9991 (21-11-2012), yuhoo02 (21-11-2012)

  4. #3
    Senior Member nattaphon's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2011
    สถานที่
    Mazda Club Thailand
    ข้อความ
    912
    ขอบคุณ
    341
    ได้รับขอบคุณ 203 ครั้ง ใน 141 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    ขอบคุณครับพี่
    ลองเอามิเตอร์คร่อมแล้วครับได้ 12 โวล เหยีอบคันเร่ง ขึ้นไม่มากครับประมาณ13โวล
    ถอดสายออกจากคั่วแบต เครื่องก็ไม่ดับครับ
    K e n Pro.....ceed
    Mazda Club Thailand

  5. #4
    jodeci's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    สถานที่
    Mazda RWP
    ข้อความ
    20,528
    ขอบคุณ
    873
    ได้รับขอบคุณ 3,157 ครั้ง ใน 1,420 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    61

    มาตรฐาน

    ขอทราบประวัติเก่าของแบตหน่อยครับเช่น ยี่ห้อ ใช้มานานแค่ไหน ดูแลตามระยะ(เติมน้ำกลั่น)หรือเปล่า เพราะอ่านๆดูแล้วเปลี่ยนแบตก็ใช้ได้เลยเลยอยากทราบจะ ได้ช่วยวิเคราะห์ได้ครับ

  6. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : jodeci สำหรับกระทู้นี้ :

    sk9991 (21-11-2012)

  7. #5
    Senior Member prai n's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    สถานที่
    mazda ride wite pride
    ข้อความ
    472
    ขอบคุณ
    31
    ได้รับขอบคุณ 33 ครั้ง ใน 32 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nattaphon อ่านข้อความ
    ขอบคุณครับพี่
    ลองเอามิเตอร์คร่อมแล้วครับได้ 12 โวล เหยีอบคันเร่ง ขึ้นไม่มากครับประมาณ13โวล
    ถอดสายออกจากคั่วแบต เครื่องก็ไม่ดับครับ
    อาการนี้แบตน่าจะเสื่อม มว๊ากกกกกครับ เพราะไดร์ยังชาร์ตอยู๋
    ไพร ณรงค์ศักดิ์ บ.ซีลคอนโทรลประเทศไทยจำกัด 231/10 ม.6ต.บึงอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี 20230คลาสสิค NEVER DIE

  8. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : prai n สำหรับกระทู้นี้ :

    sk9991 (21-11-2012)

  9. #6
    Senior Member nattaphon's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2011
    สถานที่
    Mazda Club Thailand
    ข้อความ
    912
    ขอบคุณ
    341
    ได้รับขอบคุณ 203 ครั้ง ใน 141 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน

    ขอบคุณท่านแม่ทัพ และ พี่prai มากครับ
    ประวัติแบตติดมากับรถครับไม่แน่ใจว่าอายุอนาประมานไห น
    สงสัยคงต้องเอาแบตเก่าไปเทรินแบตไหม่แล้วใช่ไหมครับ
    K e n Pro.....ceed
    Mazda Club Thailand

  10. #7
    Senior Member prai n's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    สถานที่
    mazda ride wite pride
    ข้อความ
    472
    ขอบคุณ
    31
    ได้รับขอบคุณ 33 ครั้ง ใน 32 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน


    ใช่ครับพอแบตใหม่ ก็หายห่วงได้เยอะครับ
    ไพร ณรงค์ศักดิ์ บ.ซีลคอนโทรลประเทศไทยจำกัด 231/10 ม.6ต.บึงอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี 20230คลาสสิค NEVER DIE

  11. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : prai n สำหรับกระทู้นี้ :

    nattaphon (22-11-2012)

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •