รบกวนพี่ๆ ชาวมาสด้า ทุกคนช่วยบอกวิธีจูนคาร์บูกับตั้งทองขาว แบบเห็นภาพหน่อยครับ
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 18

ชื่อกระทู้: รบกวนพี่ๆ ชาวมาสด้า ทุกคนช่วยบอกวิธีจูนคาร์บูกับตั้งทองขาว แบบเห็นภาพหน่อยครับ

  1. #1
    Junior Member GARNaom's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2013
    ข้อความ
    35
    ขอบคุณ
    14
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน รบกวนพี่ๆ ชาวมาสด้า ทุกคนช่วยบอกวิธีจูนคาร์บูกับตั้งทองขาว แบบเห็นภาพหน่อยครับ



    พอดีอยากรู้เพื่อเวลารถเป็นปัญหาจะได้แก้ได้ ^^

  2. #2
    Senior Member tuddam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2011
    ข้อความ
    701
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 11 ครั้ง ใน 7 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    7

    มาตรฐาน

    ผมไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เปิดฝาจานจ่ายก่อนครับ แล้วจะเจอหน้าทองขาว

    หลักการประมารว่า เอามือดึงใบพัดใหญ่หน้าเครื่องให้เครื่องหมุน โดยที่แกนที่เอาไว้เตะให้หน้าทองขาวเปิดปิดจะเปงลักษ ณะ 4 เหลี่ยม หมุนหน้าเครื่องให้ด้านที่เป็นเหลี่ยมเตะหน้าหน้าทอง ขาวเปิดออก แล้วก้เอาไขควงจัดการตั้งหน้าทองขาวเอาเลยครับจะเอาถ ่างหรือชิดแค่ไหน ประมาณนั้น ถ้าผมว่างเด่วถ่ายรูปมาให้ดูครับ
    จำหน่ายอุปกรณ์ติดแอร์รถยนต์ทุกชนิดครับ

    ฝากเพจร้านด้วยคับ https://www.facebook.com/air.car.classic

    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...3#post10490863

    ลูกค้าที่ pm มาหลังไมค์เพื่อสอบถามอะไหล่ช่วยใส่เบอร์โทรให้ด้วยค รับ


    ก็อต ดอนเมือง ยินดีให้บริการครับ

  3. #3
    Junior Member GARNaom's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2013
    ข้อความ
    35
    ขอบคุณ
    14
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ขอบคุนมากครับ

  4. #4
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2010
    ข้อความ
    1
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ผมขอเป็นความรู้ด้วยคน

  5. #5
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Mar 2013
    ข้อความ
    16
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 7 ครั้ง ใน 3 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    เห็นภาพรึยังครับ
    Name:  Image38.jpg
Views: 869
Size:  25.1 KB
    ใช้กระดาษทรายเก่าที่ขัดหมดแล้วตัดพับสอดเข้าไปแทนฟิ ลเลอร์เกท
    Name:  Image39.jpg
Views: 1068
Size:  24.8 KB
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย somboon2907 : 01-04-2013 เมื่อ 21:30

  6. The Following 5 Users Say Thank You to somboon2907 For This Useful Post:

    basaranza (02-04-2013), chevit (02-04-2013), GARNaom (08-04-2013), liberty_non (02-04-2013), vespeno90 (03-04-2013)

  7. #6
    Pat Lumphun's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    อิสระชน
    ข้อความ
    4,410
    ขอบคุณ
    27
    ได้รับขอบคุณ 260 ครั้ง ใน 67 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ somboon2907 อ่านข้อความ
    เห็นภาพรึยังครับ
    Name:  Image38.jpg
Views: 869
Size:  25.1 KB
    ใช้กระดาษทรายเก่าที่ขัดหมดแล้วตัดพับสอดเข้าไปแทนฟิ ลเลอร์เกท
    Name:  Image39.jpg
Views: 1068
Size:  24.8 KB
    -----------------------
    ........" เยี่ยมเลย ครับพี่ ....."

    ผมขออนุญาติเติมให้เห็นภาพ นะครับ ก่อนอื่น น้อง ๆ ต้องทราบก่อนว่า รถคันที่เรา ขับ ๆ อยู่เนี่ย ลำดับการจุดระเบิดเค้าคือ อะไร หรือ Firing Order

    โดยทั่วไปรถ 4 สูบ ญี่ปุ่นคือ 1 - 3 - 4 -2 นั่นคือ สูบ 1 ระเบิด แล้วต่อไปก็เป็นคิวของ สูบ 3 ระเบิด แล้วก็เป็น สูบ 4 ระเบิด แล้วก็ สูบ 2 ระเบิด

    ครบวัฒจักร การทำงานพอดี หมุนเพลาข้อเหวี่ยงได้ 2 รอบ ถ้าเป็นเครื่อง 6 สูบ เรียง ก็ 1 - 5 -3 -6 -2 -4 ประมาณ นั้น ขอรับ

    เปิดฝากระโปรงรถขึ้น แล้วยืนอยู่ที่หน้ารถ แล้วลองบิดกุญแจสตาร์ทเครื่อง จึกเดียว แค่ จึก เดียวเดียวนะ

    แล้วก็จำว่า เครื่องยนต์เค้าหมุนใบพัดไปทางไหน ส่วนมากจะตามเข็มนาฬิกา ทีนี้ก็เปิดฝาจานจ่ายออก ก็จะเห็นหัวโรเตอร์ สั้น ๆ สีดำ ๆ แล้วก็สตาร์ทเครื่อง ทีละจึก ๆ สั้น ๆ

    จำด้วยว่า หัวโรเตอร์ เค้าหมุนไปทางไหนนะ ปกติ พี่จะตั้งตอนสูบ 1 อัดสุด ( Top Dead Center หรือ T.D.C. ) โดยการหาตำแหน่งสูบ 1 ตอนอัดสุด

    หากเราใส่ฝาจานจ่ายกลับไปที่เดิม หัวโรเตอร์ก็จะชี้ไปที่ สูบที่ 1 ถูกต้องนะครับ หากไม่แน่ใจ ให้ถอดหัวเทียนของ สูบที่ 1 ออก แล้วเอาไขควงแหย่เข้าไปวางบนหัวลูกสูบ สูบที่ 1

    หากเป็นเครื่องยนต์ เล็ก ๆ อย่าง ม้าสด้า พัน กดสายพานใบพัดหน้าเครื่อง เเล้วค่อย ๆ หมุนให้หัวลูกสูบขึ้นบนสุด มันก็จะค่อย ๆ ดันไขควงเราขึ้นมา ถูกต้องมั้ยครับ

    หากลูกสูบขึ้นสุดแล้ว เรากดหมุนเครื่องต่อไปอีกไขควงมันก็จะลงไปตามหัวลูกส ูบ นั่นคือ เราเลยไปละ ถอยคืนมาหาจุดที่เค้าขึ้นสูงสุด นะครับ


    หากเครื่องยนต์ใหญ่ กดสายพานแล้วหมุนไม่ไหว ก็เอาลูกบล๊อคขันที่มูเล่ข้อเหวี่ยงหน้าเครื่องเลย หากไม่มีลูกบล๊อค เบอร์นั้น ไม่ต้องไปซื้อ นะครับ

    ให้ น้อง ๆ ขึ้นแม่แรงที่ล้อหลัง ข้างเดียวนะครับ อีกข้างให้แตะพื้นไว้ แล้วใส่เกียร์ 4 หรือเกียร์ 5 หากมี แล้วก็หมุนล้อหลังนี้แทน ทีละจึก ๆ มันก็จะหมุนเครื่อง

    คือจะหมุนคืน คือ ผ่านเพลาข้าง เฟืองท้าย เพลากลาง ผ่านเกียร์ และหมุนเพลาข้อเหวี่ยงเครื่องยนต์ ต้องทิศทางที่เครื่องยนต์หมุนนะครับ

    แล้วทีนี้ก็ดูว่า แกนจานจ่ายตรงมุม เค้าแตะ หน้าทองขาวออกกว้างที่สุด ตรงสูบหนึ่ง ก็ตั้งระยะห่างตรงนี้ แหละ ขอรับท่าน ตัวชุดทองขาวเค้าจะมีที่ใส่ไขควงแบนอยู่แล้ว

    คลายออก แล้ว เขี่ย ๆ ปรับ ๆ ให้ได้ ระยะตามที่ต้องการ รถแต่ละรุ่น จะมีสเปคอยู่ ครับ ว่าตั้งเท่าไร ๆ จริง ๆ เค้ามีตัววัดนะ เรียกว่า Feeler Gauge

    แล้วก็ล็อคให้แน่น จบครับ

    แต่หน้าทองขาวต้องสะอาด นะครับ เอากระดาษทรายละเอียด เบอร์ 320 ขึ้นไป พับเป็นแบน ๆ 2 ด้าน เหมือนตะไบ ถู ๆ ไถ ๆ หน้าทองขาวให้เรียบ ๆ สะอาด ๆ หน่อย

    ลมเป่าให้สะอาด นิดหนึ่ง ............

    หากเราตั้งทองขาว ชิดเกินไป ไฟจะอ่อน รถจะไม่มีกำลัง ถ้าเราตั้ง ห่างเกินไป ไฟจะเเก่ ทำให้เกิดการ" โขรก " เครื่องยนต์จะร้อนเกินปกติ ขอรับ

    หากเราตั้งหน้าทองขาวได้ ระยะแล้ว ที่ข้าง ๆ ตัวเรือนจานจ่ายจะมีน็อต เบอร์ 10 มม. หรือ 12 มม. แล้วแต่ ให้ปรับ เราสามารถหมุนตัวจานจ่ายให้ไฟแก่ หรือ อ่อนได้

    โดยถ้าหมุนตามทิศทางเดียวกับตัวโรเตอร์ ไฟจะอ่อน คือจุดระเบิดหลัง T.D.C

    ถ้าหมุนจานจ่าย ย้อน ทิศทางหัวโรเตอร์ ก็จะได้ไฟแก่ คือจุดระเบิด ล่วงหน้า ก่อน T.D.C.

    โดยปกติ ทั่วไป เครื่องยนต์ ต้องการจุดก่อนอัดสุด หรือ ศูนย์ ตาย บน ( T.D.C. ) 5 -10 องศา ครับ สมบูรณ์ที่สุด เพราะต้องใช้เวลาในการเผาไหม้เชื้อเพลิง

    ก่อนถีบหัวลูกสูบ ลงมา นะครับ อันนี้ก็ต้องมีเครื่องมือเซ็คอีกแหละ เรียกว่า Timing Light ต้องไปคุยกับ อาจารย์เครื่องยนต์ หลาย ๆ ท่านได้ละ ขอรับ. 555.....


    เอาง่าย ๆ เลย นะ ช่างส่วนใหญ่ ฟังเสียงเครื่องยนต์เอา เครื่องเดินนิ่ม เรียบ ไม่สะดุด เร่ง ตอบสนอง ปรู๊ด ปร๊าด ดีมาก


    โอ เค ผ่าน เอาไปขับได้เลย ขอรับท่าน!!!!


    -------- บายครับ.-------
    pat Lumphun เจ้าค่ะ.




    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Pat Lumphun : 02-04-2013 เมื่อ 07:14
    ----------------------------------------------------
    mail :patlumphun@hotmail.com
    โทร 081-9929239( GSM ) (ฝากรูปLINE 089-418 8114 LINE ID: patlumphun )
    ธ. ไทยพาณิชย์ 745 204 160 4 นาย สุพัตร มหาวัน.
    รับเคลื่อนย้ายรถจากทางเหนือ ส่งถึงบ้าน กทม.หรือต่างจังหวัดครับ.
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...=1#post4712310
    --------ตัดแยกอะไหล่ รถหลายคันจ้า........
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...3826&highlight=
    -------- อะไหล่ MAZDA หลายรุ่น.http://www.thaiscooter.com/forums/sh...550&highlight=
    -------- อะไหล่ DATSUN หลายรุ่น.http://www.thaiscooter.com/forums/sh...802&highlight=
    -------- รวมเบาะรถยนต์ หลายแบบ.http://www.thaiscooter.com/forums/sh...859&highlight=
    --------โลโก้ +ลายเซ็นต์ เท่าที่มีอยู่.http://www.thaiscooter.com/forums/sh...788&highlight=
    -------- รวมแผงหน้าปัดท์ + เรือนไมล์.http://www.thaiscooter.com/forums/sh...142&highlight=

  8. The Following 8 Users Say Thank You to Pat Lumphun For This Useful Post:

    basaranza (02-04-2013), chevit (02-04-2013), GARNaom (08-04-2013), liberty_non (02-04-2013), nattaphon (02-04-2013), OhJoddd (03-04-2013), vespeno90 (03-04-2013), yuhoo02 (14-04-2013)

  9. #7
    Senior Member ting2220's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    ข้อความ
    1,964
    ขอบคุณ
    34
    ได้รับขอบคุณ 123 ครั้ง ใน 77 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    ความรู้ทั้งนั้นเลย ขอบคุณครับ
    ting2220@hotmail.com 083 9002121 True


    คบกันเป็นเพื่อนกัน อย่าไปเอาเปรียบเค้า คิดถึงใจเค้าใจเรา จะได้คบกันนานๆ


    เพื่อนๆพิษณุโลก http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=466942

    ผลงานในมาสด้า ณ เชียงใหม่ http://www.thaiscooter.com/forums/sh...17#post6944617

  10. #8
    Pat Lumphun's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    อิสระชน
    ข้อความ
    4,410
    ขอบคุณ
    27
    ได้รับขอบคุณ 260 ครั้ง ใน 67 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ting2220 อ่านข้อความ
    ความรู้ทั้งนั้นเลย ขอบคุณครับ
    ---------------
    ..." ครับ ผู้จัดการ....

    เมื่อวาน เราพอว่าง เห็น คาร์บูเรเตอร์ MAZDA พัน วางอยู่บนชั้นวางของ เลยหยิบมาถ่ายรูปให้ น้อง ๆ ชม

    ก่อนอื่น หากคาร์บูฯ ลูกนั้นปกติ นะครับ ให้ ขันสกรูปรับอากาศ เข้าไปจนสุดมือ แค่ ตึง พอนะครับ ไม่ต้องแน่นมาก ( ที่พี่เอาไขควงชี้ นะครับ )

    แล้วจำไว้เค้าค้าง ท่าไหน แล้วนับรอบในการคลายออกมา โดยทั่วไป ตั้งที่ คลายออกมา 1 รอบครึ่ง - 2 รอบครึ่ง แต่พี่ชอบตั้งที่ คลายออก 2 รอบพอดี ขอรับ.

    ฟังเสียงเครื่องยนต์ ช่วยอีกที นะครับ.





    เสร็จแล้วก็มาตั้ง ตัวลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวซ้าย ( ที่พี่เอาหลอดดูด ชี้ นะครับ ) ขันเข้าไป เครื่องจะเร่งรอบขึ้น หรือ คลายออก เครื่องยนต์จะเบานิ่งลง

    โดยฟังเสียงเครื่องเอาตามพอใจ นะครับท่าน หากรถติดตั้ง ระบบแอร์ ก็ควรเปิดแอร์ด้วย ตอนตั้งนี้ นะครับ เพราะหากเราเปิดแอร์ ระบบแอร์จะดึงรอบเครื่องยนต์ ให้ต่ำลงมา

    เราก็ตั้งเผื่อ ไว้ นิดหนึ่ง โดยการขัน ปรับ ทีละนิด ๆ 1/4 รอบ ค่อย ๆ ปรับไป หนะ

    ทั้งนี้ ทั้งนั้น หากคาร์บูฯ ตัวที่ ที่รวนแล้ว จะไม่ตายตัวนะครับ ต้องเอาดุลยพินิจ ของช่างผู้ปรับว่า เด้อ เอาเครื่องยนต์ เดินเบานิ่ม ตอบสนองดี ว่า ขอรับ.


    ------ บายคับ.------
    Pat Lumphun เจ้า.....


    ----------------------------------------------------
    mail :patlumphun@hotmail.com
    โทร 081-9929239( GSM ) (ฝากรูปLINE 089-418 8114 LINE ID: patlumphun )
    ธ. ไทยพาณิชย์ 745 204 160 4 นาย สุพัตร มหาวัน.
    รับเคลื่อนย้ายรถจากทางเหนือ ส่งถึงบ้าน กทม.หรือต่างจังหวัดครับ.
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...=1#post4712310
    --------ตัดแยกอะไหล่ รถหลายคันจ้า........
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...3826&highlight=
    -------- อะไหล่ MAZDA หลายรุ่น.http://www.thaiscooter.com/forums/sh...550&highlight=
    -------- อะไหล่ DATSUN หลายรุ่น.http://www.thaiscooter.com/forums/sh...802&highlight=
    -------- รวมเบาะรถยนต์ หลายแบบ.http://www.thaiscooter.com/forums/sh...859&highlight=
    --------โลโก้ +ลายเซ็นต์ เท่าที่มีอยู่.http://www.thaiscooter.com/forums/sh...788&highlight=
    -------- รวมแผงหน้าปัดท์ + เรือนไมล์.http://www.thaiscooter.com/forums/sh...142&highlight=

  11. The Following 6 Users Say Thank You to Pat Lumphun For This Useful Post:

    basaranza (01-04-2014), chai-dr (03-04-2014), chevit (02-04-2013), GARNaom (08-04-2013), krusangwian (07-04-2013), yuhoo02 (14-04-2013)

  12. #9
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Mar 2013
    ข้อความ
    16
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 7 ครั้ง ใน 3 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    นิดนึงตอนหมุนปรับเ็ข็มอากาศออกมาให้ฟังเสียงเครื่อง ยนต์ที่จนได้รอบสูงสุดและเมื่อหมุนย้อนเข้ารอบเครื่อ งยนต๋ต่ำลงให้เอาจุดรอบสูงสุดนี้เป็นที่ตั้งเพราะอาก าศกับน้ำมันผสมกันจุดระเบิดได้รุนแรงสุดๆ
    หลังจากนั้นก็ไปหมุนเข็มน้ำมันปรับรอบเครื่องยนต์ให้ พอดี ครูเขาว่ามาอย่างงั้นนะลองๆๆปรับดูนะครับ

  13. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : somboon2907 สำหรับกระทู้นี้ :

    GARNaom (08-04-2013)

  14. #10

    มาตรฐาน

    ของผมมีปัญหา กินทองขาวมาก
    เครื่องเย็นติดง่าย
    แต่พอเครื่องร้อน ไม่ยอมติดเลยครับ

    รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ

  15. #11
    Pat Lumphun's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    อิสระชน
    ข้อความ
    4,410
    ขอบคุณ
    27
    ได้รับขอบคุณ 260 ครั้ง ใน 67 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Golf-GTI อ่านข้อความ
    ของผมมีปัญหา กินทองขาวมาก
    เครื่องเย็นติดง่าย
    แต่พอเครื่องร้อน ไม่ยอมติดเลยครับ

    รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
    ---------------
    .......ครับท่าน ...หากทองขาวเป็นหลุมมาก ให้เปลี่ยนคอนเด็นเซอร์ เป็นตัวที่มีความจุเพิ่มขึ้น นะครับ

    คอนเด็นเซอร์ หน่วยวัดเป็น ไมโครฟารัด เช่น 0.24 ไมโครฟารัด 0.25 ไมโคร 0.27 ไมโคร เพิ่มขนาดไฟเรื่อย ๆ นะ

    หากยังเป็นอยู่ ให้ใส่ คอนเด็นเซอร์ 2 ตัว คร่อมช่วยกันเลย นะครับ ตั้งไฟจุดระเบิดให้พอดี ๆ อย่าให้แก่ หรืออ่อน เกินไป

    และหาคาร์บูเรเตอร์ ตัวที่ สมบูรณ์ ๆ ช่วยด้วย ก็น่าจะปกติ นะครับ...


    " ลองเล่นดูนะครับ............"
    ------- บายครับ.-------
    ----------------------------------------------------
    mail :patlumphun@hotmail.com
    โทร 081-9929239( GSM ) (ฝากรูปLINE 089-418 8114 LINE ID: patlumphun )
    ธ. ไทยพาณิชย์ 745 204 160 4 นาย สุพัตร มหาวัน.
    รับเคลื่อนย้ายรถจากทางเหนือ ส่งถึงบ้าน กทม.หรือต่างจังหวัดครับ.
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...=1#post4712310
    --------ตัดแยกอะไหล่ รถหลายคันจ้า........
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...3826&highlight=
    -------- อะไหล่ MAZDA หลายรุ่น.http://www.thaiscooter.com/forums/sh...550&highlight=
    -------- อะไหล่ DATSUN หลายรุ่น.http://www.thaiscooter.com/forums/sh...802&highlight=
    -------- รวมเบาะรถยนต์ หลายแบบ.http://www.thaiscooter.com/forums/sh...859&highlight=
    --------โลโก้ +ลายเซ็นต์ เท่าที่มีอยู่.http://www.thaiscooter.com/forums/sh...788&highlight=
    -------- รวมแผงหน้าปัดท์ + เรือนไมล์.http://www.thaiscooter.com/forums/sh...142&highlight=

  16. The Following 2 Users Say Thank You to Pat Lumphun For This Useful Post:

    basaranza (01-04-2014), OhJoddd (17-04-2013)

  17. #12
    Junior Member krusansom's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2014
    ข้อความ
    3
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    "ดาบหัก..รักษาแผ่นดินไทย"

  18. #13
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2008
    ข้อความ
    321
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 7 ครั้ง ใน 5 ข้อความ
    Blog Entries
    2
    ผลการให้คะแนน
    10

    มาตรฐาน

    เป็นวิทยาทานเพียวๆครับคุณพัตร

  19. #14
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Golf-GTI อ่านข้อความ
    ของผมมีปัญหา กินทองขาวมาก
    เครื่องเย็นติดง่าย
    แต่พอเครื่องร้อน ไม่ยอมติดเลยครับ

    รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
    ของผมเคยมีปัญหาเดียวกันครับ ใช้แป๊บเดียวเครื่องก็เดินไม่เรียบ หน้าทองขาวสึกอีกแล้ว ปัจจุบันใช้วงจรทรานซิสเตอร์เข้ามาทำหน้าที่ตัดต่อไฟ แรงสูงแทนหน้าทองขาวเดิม หลังจากนั้นมาเกือบสามหมื่นโลละไม่มีปัญหาอีกเลย และเครื่องเดินเรียบประหยัดน้ำมันกว่าเดิมด้วยครับ ถ้าสนใจผมจะประกอบให้ชุดหนึ่งครับ 350 บาทพร้อมส่ง ทดลองมาหลายวงจรแล้ว ตัวนี้แจ๋วสุดครับ ใช้งานมานานละไม่เคยงอแงเลย
    http://www.thaiscooter.com/forums/sh...9#.Uzv97M5tiho
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

  20. #15
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2009
    สถานที่
    Andaphuket rc
    ข้อความ
    381
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 21 ครั้ง ใน 20 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    9

    มาตรฐาน


    ช่วยมือใหม่ ได้มากเลยครับ สวดยวด
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Pat Lumphun อ่านข้อความ
    ---------------
    ..." ครับ ผู้จัดการ....

    เมื่อวาน เราพอว่าง เห็น คาร์บูเรเตอร์ MAZDA พัน วางอยู่บนชั้นวางของ เลยหยิบมาถ่ายรูปให้ น้อง ๆ ชม

    ก่อนอื่น หากคาร์บูฯ ลูกนั้นปกติ นะครับ ให้ ขันสกรูปรับอากาศ เข้าไปจนสุดมือ แค่ ตึง พอนะครับ ไม่ต้องแน่นมาก ( ที่พี่เอาไขควงชี้ นะครับ )

    แล้วจำไว้เค้าค้าง ท่าไหน แล้วนับรอบในการคลายออกมา โดยทั่วไป ตั้งที่ คลายออกมา 1 รอบครึ่ง - 2 รอบครึ่ง แต่พี่ชอบตั้งที่ คลายออก 2 รอบพอดี ขอรับ.

    ฟังเสียงเครื่องยนต์ ช่วยอีกที นะครับ.


    http://image.ohozaa.com/i/905/704kEW.jpg


    เสร็จแล้วก็มาตั้ง ตัวลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวซ้าย ( ที่พี่เอาหลอดดูด ชี้ นะครับ ) ขันเข้าไป เครื่องจะเร่งรอบขึ้น หรือ คลายออก เครื่องยนต์จะเบานิ่งลง

    โดยฟังเสียงเครื่องเอาตามพอใจ นะครับท่าน หากรถติดตั้ง ระบบแอร์ ก็ควรเปิดแอร์ด้วย ตอนตั้งนี้ นะครับ เพราะหากเราเปิดแอร์ ระบบแอร์จะดึงรอบเครื่องยนต์ ให้ต่ำลงมา

    เราก็ตั้งเผื่อ ไว้ นิดหนึ่ง โดยการขัน ปรับ ทีละนิด ๆ 1/4 รอบ ค่อย ๆ ปรับไป หนะ

    ทั้งนี้ ทั้งนั้น หากคาร์บูฯ ตัวที่ ที่รวนแล้ว จะไม่ตายตัวนะครับ ต้องเอาดุลยพินิจ ของช่างผู้ปรับว่า เด้อ เอาเครื่องยนต์ เดินเบานิ่ม ตอบสนองดี ว่า ขอรับ.


    ------ บายคับ.------
    Pat Lumphun เจ้า.....



หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •