การตรวจระบบไฟชาท C92-95(ชุดไฟเดิมทองขาว6vdc)
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
กำลังแสดงผล 1 ถึง 13 จากทั้งหมด 13

ชื่อกระทู้: การตรวจระบบไฟชาท C92-95(ชุดไฟเดิมทองขาว6vdc)

  1. #1

    Talking การตรวจระบบไฟชาท C92-95(ชุดไฟเดิมทองขาว6vdc)



    สำหรับคนที่เล่นรถรุ้นนี้นะคับ ที่มีปัญหาเรื่องระบบไฟชาท หรือซ่อมมาแล้ว เรามาตรวจสอบกันว่ามันใช้ได้หรือป่าว เพื่อป้องกันปัญหาอาการขับขี่ไปแล้วเครื่องดับ ขันตอนมีดังนี้คับ
    1.เปิดฝาครอบข้างขวา(ฝาครอบแบตง่ะ)
    2.ทำการติดเครื่องรถของท่าน แล้วเร่งเครื่องรถของท่านไปอยู่ระหว่าง5000รอบ/นาที ให้รอบคงที่
    3.ทำการถอดขั่วแบตตรี่ขั่ว + ออก ในขณะที่ติดแล้วเร่งเครื่องไว้นะครับ
    4.ถ้าเครื่องยังสามารถติดได้โดยที่ไม่ดับ แล้วยังบิดหรือเร่งเครื่องได้ แสดงว่าระบบไฟชาทใช้ได้คับ
    ข้อสังเกต
    -รถระบบไฟชาทที่ดีมากๆ ไม่ต้องใช้แบตตรี่ก็สามารถสตาทติดคับ
    -ใช้แบตตรี่ช่วยสตาท แล้วเอาขั่ว+ ออกแล้วยังติดเร่งได้ ถือว่าไฟชาทดีในระดับหนึ่งคับ
    -ใช้แบตตรี่ช่วยสตาท แล้วเอาขั่ว+ ออก แล้วรถดับ เหอๆ รถของคุนระบบไฟชาทเสียคับ เนื่องมาจาก
    แผ่นชาท ฟิลคอยล์
    ปล. ปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟรุ่นนี้ยังมีอีกมาคับ ผมมีการตรวจฟิลคอยล์แบบง่ายๆอีกว่าใช้ได้หรือไม่
    มีการเลือกใช้แผ่นชาท การเช็คไฟรั่ว สาเหตุทำให้แบตเก็บไฟไม่อยู่ มีความรูเกี่ยบวกับการแปลงCDI.หุหุ

  2. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : GAPmodify(บ้านโป่ง) สำหรับกระทู้นี้ :

    dakiller (28-07-2013)

  3. #2
    Senior Member moses's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    ข้อความ
    871
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    ดีครับ เป็นวิทยาทาน

  4. #3

    มาตรฐาน

    รถผม 92/95 แปลงเป็น 12V ถอดแบต ชาร์ทไฟไว้กลางคืน....เช้ามาเปิดสวิทช์กุญแจไฟตาแมวแ ดงสตาร์ทติด.

    ก้มไปมองที่ฝากระเป๋าไม่มี แบต (ชาร์ทไฟอยู่) ตอนแรกตกใจเหมือนกัน.....แต่ตอนนี้ทำใจได้แล้ว รถชาร์ทดี:D
    แต่...........สงสัยไฟมันไปเก็บอยู่ที่ไหน. หรือ การถีบคันสตาร์ท ทีเดียวก็ สามารถ ผลิตไฟพอที่จะกระตุ้นการจุดระเบิด/\2

  5. #4

    Talking

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Oat 92
    รถผม 92/95 แปลงเป็น 12V ถอดแบต ชาร์ทไฟไว้กลางคืน....เช้ามาเปิดสวิทช์กุญแจไฟตาแมวแ ดงสตาร์ทติด.

    ก้มไปมองที่ฝากระเป๋าไม่มี แบต (ชาร์ทไฟอยู่) ตอนแรกตกใจเหมือนกัน.....แต่ตอนนี้ทำใจได้แล้ว รถชาร์ทดี:D
    แต่...........สงสัยไฟมันไปเก็บอยู่ที่ไหน. หรือ การถีบคันสตาร์ท ทีเดียวก็ สามารถ ผลิตไฟพอที่จะกระตุ้นการจุดระเบิด/\2
    แปลงระบบ12vมาแล้วไม่มีแบตตรี่แล้วสตาทติด มันอยู่ที่ว่าช่างที่แปลงให้เราเค้าได้เปลี่ยนระบบจุ ดระเบิด
    ของเราไปเปงระบบไหน ผมคิดว่าคงไม่ใช่6vdcแล้วหละคับ แต่ถ้าใช้แล้วไม่มีปัญหา ก็ไม่เปงรัยคับ
    ถ้าแปลงระบบ12vมาระบบไฟชาทก็จะเปง12vด้วย ถ้าเปงระบบไปชาท12vแล้วแต่เวลาใช้ไฟในเวลากลางคืนแล้ วไฟยังหมดต้องชาทปล่อยๆแสดว่าระบบไปชาทที่ช่างแปลงมา ใช้ไม่ได้คับ.....อิอิ
    ขำขำ เวลาว่าง
    http://img158.imageshack.us/my.php?image=demmdoh1da.jpg

  6. #5

    มาตรฐาน

    เออ...ไม่ได้ชาร์ทบ่อยครับ:d

    แต่ชอบลืมเปิดสวิทช์กุญแจเป็นวันๆ เลยไฟหมด..ครับ/\2

  7. #6
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    ข้อความ
    97
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    เป็นความรู้ที่ดีครับ ผมจะรอดูอันต่อไปนะครับ

  8. #7
  9. #8

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ GAPmodify(บ้านโป่ง)
    สำหรับคนที่เล่นรถรุ้นนี้นะคับ ที่มีปัญหาเรื่องระบบไฟชาท หรือซ่อมมาแล้ว เรามาตรวจสอบกันว่ามันใช้ได้หรือป่าว เพื่อป้องกันปัญหาอาการขับขี่ไปแล้วเครื่องดับ ขันตอนมีดังนี้คับ
    1.เปิดฝาครอบข้างขวา(ฝาครอบแบตง่ะ)
    2.ทำการติดเครื่องรถของท่าน แล้วเร่งเครื่องรถของท่านไปอยู่ระหว่าง5000รอบ/นาที ให้รอบคงที่
    3.ทำการถอดขั่วแบตตรี่ขั่ว + ออก ในขณะที่ติดแล้วเร่งเครื่องไว้นะครับ
    4.ถ้าเครื่องยังสามารถติดได้โดยที่ไม่ดับ แล้วยังบิดหรือเร่งเครื่องได้ แสดงว่าระบบไฟชาทใช้ได้คับ
    ข้อสังเกต
    -รถระบบไฟชาทที่ดีมากๆ ไม่ต้องใช้แบตตรี่ก็สามารถสตาทติดคับ
    -ใช้แบตตรี่ช่วยสตาท แล้วเอาขั่ว+ ออกแล้วยังติดเร่งได้ ถือว่าไฟชาทดีในระดับหนึ่งคับ
    -ใช้แบตตรี่ช่วยสตาท แล้วเอาขั่ว+ ออก แล้วรถดับ เหอๆ รถของคุนระบบไฟชาทเสียคับ เนื่องมาจาก
    แผ่นชาท ฟิลคอยล์
    ปล. ปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟรุ่นนี้ยังมีอีกมาคับ ผมมีการตรวจฟิลคอยล์แบบง่ายๆอีกว่าใช้ได้หรือไม่
    มีการเลือกใช้แผ่นชาท การเช็คไฟรั่ว สาเหตุทำให้แบตเก็บไฟไม่อยู่ มีความรูเกี่ยบวกับการแปลงCDI.หุหุ


    รอตอนต่อไปอยู่ครับ/\2

  10. #9
    Senior Member moses's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    ข้อความ
    871
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    รบกวนคุณ Gap (บ้านโป่ง)ช่วยแนะนำวิธีการตรวจไฟรั่วหน่อยครับ ขอบคุณครับ

  11. #10
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2011
    ข้อความ
    2
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ GAPmodify(บ้านโป่ง)
    สำหรับคนที่เล่นรถรุ้นนี้นะคับ ที่มีปัญหาเรื่องระบบไฟชาท หรือซ่อมมาแล้ว เรามาตรวจสอบกันว่ามันใช้ได้หรือป่าว เพื่อป้องกันปัญหาอาการขับขี่ไปแล้วเครื่องดับ ขันตอนมีดังนี้คับ
    1.เปิดฝาครอบข้างขวา(ฝาครอบแบตง่ะ)
    2.ทำการติดเครื่องรถของท่าน แล้วเร่งเครื่องรถของท่านไปอยู่ระหว่าง5000รอบ/นาที ให้รอบคงที่
    3.ทำการถอดขั่วแบตตรี่ขั่ว + ออก ในขณะที่ติดแล้วเร่งเครื่องไว้นะครับ
    4.ถ้าเครื่องยังสามารถติดได้โดยที่ไม่ดับ แล้วยังบิดหรือเร่งเครื่องได้ แสดงว่าระบบไฟชาทใช้ได้คับ
    ข้อสังเกต
    -รถระบบไฟชาทที่ดีมากๆ ไม่ต้องใช้แบตตรี่ก็สามารถสตาทติดคับ
    -ใช้แบตตรี่ช่วยสตาท แล้วเอาขั่ว+ ออกแล้วยังติดเร่งได้ ถือว่าไฟชาทดีในระดับหนึ่งคับ
    -ใช้แบตตรี่ช่วยสตาท แล้วเอาขั่ว+ ออก แล้วรถดับ เหอๆ รถของคุนระบบไฟชาทเสียคับ เนื่องมาจาก
    แผ่นชาท ฟิลคอยล์
    ปล. ปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟรุ่นนี้ยังมีอีกมาคับ ผมมีการตรวจฟิลคอยล์แบบง่ายๆอีกว่าใช้ได้หรือไม่
    มีการเลือกใช้แผ่นชาท การเช็คไฟรั่ว สาเหตุทำให้แบตเก็บไฟไม่อยู่ มีความรูเกี่ยบวกับการแปลงCDI.หุหุ


    ...กำลังรอติดตามชมอยู่น๊ะคาบ....ขอบคุณคาบ

  12. #11
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2011
    ข้อความ
    2
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ตอนนี้รถผมกำลังแย่เลยคาบ...ช่วยด้วยคาบ..ไฟไม่ชาร์จ ไฟหน้าไม่สว่าง...ไฟแบตหมดเร็ว...แย่แล้วคาบไปไหนไม่ ได้เยย...

  13. #12
    Senior Member the_araamboy's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    สถานที่
    the aramboy club
    ข้อความ
    406
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    ตอนนี้หมูผม ต้องเปิดไฟหน้าตลอดเพราะ ไฟชาตร์ไม่พอถ้าดับไฟเครื่องจะเร่งไม่ขึ้น ครับ ผมเดิน ไฟหน้าแยก ออกจากไฟชาทร์ อาการนี้จะเกิดจาก ฟิลคอยต์เสียมหรือเปล่าครับ ทำให้แรงดันของไฟที่ออกจากฟิล คอยต์ไม่พอชาทร์แบต หรือแบต เสื่อมครับ ถ้าเปิดไฟ จะวิ่งได้ปกติ ครับ
    รองเท้ายังมีคู่
    ต่างหูมีสองข้าง
    ตะเกียบมีสองอัน
    ส่วนตัวฉันคู่กับเธอ

    the_aramboy@hotmail.com

  14. #13
    Junior Member koni2513's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    21
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน



Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •