Mark Rubin โปรดิวเซอร์ของค่าย Infinity Ward ได้ออกมายืนยันว่าเกม Call of Duty: Ghosts นั้นรันที่ความละเอียด 720p บน Xbox One (และถูก upscale มาเป็น 1080p อีกที) และที่ความละเอียด 1080p แบบ native บน PlayStation 4 จริง โดยเขาแนะนำว่าผู้เล่นไม่ควรจะนำสองเครื่องเกมนี้มาเ ปรียบเทียบโดยตรง และควรสนใจที่ประสบการณ์การเล่นเกม ซึ่งไม่แตกต่างกันขนาดนั้นระหว่าง Xbox One กับ PlayStation 4
สำหรับสาเหตุ เขาบอกว่าไม่ได้มีสาเหตุอะไร นอกจากที่ทีมงานต้องการให้เกมออกมาดูดีที่สุดบนทั้งส องเครื่องเกม และสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับทีมงาน คือการทำให้เกมสามารถเล่นได้ที่ความเร็ว 60 fps ได้บนทั้งสองเครื่องเกม
เมื่อพูดถึงความเป็นไปได้ว่า Infinity Ward จะสามารถทำเกมที่ความละเอียด 1080p สำหรับ Xbox One ได้ในอนาคตหรือไม่ นาย Rubin ได้ออกมาบอกว่า Call of Duty ภาคต่อไปในปีหน้า น่าจะสามารถทำได้แล้ว เพราะว่าการพัฒนา Call of Duty ภาคนี้ พวกเขาต้องทำเกมออกมาก่อนที่จะทราบถึงรายละเอียดและส เปคของคอนโซล เพราะฉะนั้น output ของเกมที่ออกมาแตกต่างกันบนสองระบบ เป็นเพียงแค่ผลของการ optimization ที่ออกมาแตกต่างกันเท่านั้น
เขาบอกอีกว่า วิธีเปรียบเทียบให้ดีที่สุด คือการพัฒนาเกม Call of Duty: Ghosts บนเครื่องเกมยุคใหม่นี้ ก็ไม่ต่างกับการออกเดทครั้งแรก ซึ่งแต่ละฝ่ายจะมีอาการงุ่มง่ามเล็กน้อย และต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เกี่ยวกับคู่เดทก่อน
ที่มา - IGN
Call of Duty, Infinity Ward, Xbox One, PS4




อ่านต่อ...