กูเกิลออกมาเผยสถิติด้านโฆษณา-เนื้อหาที่ผิดกฎ (bad ads/content) ตลอดทั้งปี 2013

  • บล็อคโฆษณาผิดกฎเป็นจำนวน 350 ล้านชิ้น (เพิ่มขึ้นจาก 220 ล้านชิ้นในปี 2012) แต่ถ้านับตามจำนวนผู้ลงโฆษณาจะเหลือ 270,000 บัญชีที่โดนบล็อคเมื่อปีที่แล้ว (ลดลงจาก 850,000 บัญชีในปี 2012)
  • ปริมาณสินค้าปลอมที่ลงโฆษณาบน AdWords ลดลง 82% ในปี 2013 และเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับสินค้าปลอมที่กูเกิลได้ร ับก็ลดลง 78% ถ้านับเป็นจำนวนผู้ลงโฆษณา โดนแบนไป 14,000 บัญชี ลดลง 80%
  • ฝั่งของ AdSense กูเกิลก็แบนเว็บไซต์เจ้าของเนื้อหาที่มีปัญหา (bad content) ไปทั้งหมด 200,000 เพจ และไม่อนุมัติเว็บไซต์ที่ขอสมัครเข้าร่วมเครือข่าย AdSense อีก 300,000 ราย

นอกจากนี้กูเกิลยังเพิ่มมาตรการกับโฆษณาของตัวเอง จากเดิมผู้ใช้สามารถกดปุ่ม x ตัวเล็กๆ ที่มุมของโฆษณาเพื่อซ่อนเนื้อหาของโฆษณารายนั้นๆ ก็เพิ่มหน้าจอแสดงความเห็นว่าทำไมถึงต้องการซ่อนโฆษณ านั้น เพื่อให้กูเกิลมีข้อมูลในการแบนโฆษณาที่ผิดกฎต่อไปด้ วย
ที่มา - Inside AdWords, Inside AdWords (2)

AdWords, AdSense, Google, Advertising




อ่านต่อ...