มาสด้าน้อย 1300 ไดชาร์ทเสีย ช่างเอา ไดของ มิล่า มือ 2มาใส่ครับ
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
กำลังแสดงผล 1 ถึง 8 จากทั้งหมด 8

ชื่อกระทู้: มาสด้าน้อย 1300 ไดชาร์ทเสีย ช่างเอา ไดของ มิล่า มือ 2มาใส่ครับ

  1. #1

    มาตรฐาน มาสด้าน้อย 1300 ไดชาร์ทเสีย ช่างเอา ไดของ มิล่า มือ 2มาใส่ครับ



    ไดชาร์ทผมเสีย ช่างเค้าเอาไดของรถ ไดฮัทสุ มิล่า มือ 2 มาใส่แทน แบบคัทเอ้าใน ราคารวมค่าแรง 1300 บาท พอเห็นแล้วตกใจเลย ขนาดมันเล็กกว่าของเดิมตั้งเยอะ แล้วมันจะทำงานได้ดีไหมเนี่ย ถามช่างก็บอกว่าดีหมดไม่มีปัญหาอะไร มีติดหลอดไฟไว้ข้างๆได 1หลอดด้วย ช่างบอกว่า ต้องต่อเอาไว้ล่อมัน ถึงจะสตาร์ทติด งงๆ ด้วยความที่เงินน้อย ไม่งั้นเปลี่ยนของใหม่ไปแล้ว กับต้องรีบใช้รถด้วย เฮ้อกังวลใจจังเลยกลัวชาร์ทไม่ดีครับ เพื่อนๆสมาชิก คิดเห็นอย่างไรบ้างครับ เรื่องนี้ ขอความคิดเห็นครับ หากมันใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไรจะได้สบายใจขึ้น หากจะไปถามช่างเค้าก็จะบอกว่าดีหมดผมว่านะ แต่ถ้าเพื่อนสมาชิกว่าไม่มีปัญหาอะไร ผมจะได้สบายใจขึ้น แต่ถ้ามันจะเกิดปัญหา ชวยแนะนำด้วยครับว่า มันจะเป็นยังไงต่อไป

  2. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : santi_nakornpathom สำหรับกระทู้นี้ :

    jodeci (05-08-2014)

  3. #2
    jodeci's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    สถานที่
    Mazda RWP
    ข้อความ
    20,528
    ขอบคุณ
    873
    ได้รับขอบคุณ 3,157 ครั้ง ใน 1,420 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    61

    มาตรฐาน

    ผมว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ต้องต่อไฟล่อมันให้สตาร์ทติดนี่ผมก็ไม่มีความรู้ค รับ รอพี่ๆมาให้คำแนะนำอีกที แต่เพื่อความสบายใจของพี่สันติ ก็มีวิธีเช็คไดชาร์จง่ายๆดังนี้ครับ

    - สตาร์ทรถแล้วก็ให้รันไปซักพัก แล้วก็ถอดขั้วลบออก ถ้าดับแปลว่าไดไม่ชาร์จครับ แต่ถ้ายังวิ่งอยู่ถือว่าปกติครับ
    - หรือ ติดตั้งตัววัดโวลท์ เพื่อดูค่าไฟ ถ้าเร่งเครื่องแล้วเข็มเร่งตามแปลว่ากำลังชาร์จดีครั บ แต่ถ้าเร่งแล้วยังไม่กระดิกแปลว่าไม่ทำงานครับ แบบวัดโวลท์มีขายทั่วๆไปครับ จะเสียบกับที่จุดบุหรี่ก็มีครับ
    - รอพี่ๆท่านอื่นมาเสริมความรู้เพื่อความสบายใจอีกทีคร ับ

  4. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : jodeci สำหรับกระทู้นี้ :

    sippapas (05-08-2014)

  5. #3
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    ผมไม่แน่ใจว่าไดร์มิร่ามีกี่แอมส์ครับ ปกติจะเปลี่ยนใหม่ควรจะใช้ไดร์ชาร์ทที่แอมส์ไม่ต่ำกว ่าเดิม งั้นอาจจะมีปัญหาไฟไม่พอได้ครับ ส่วนหลอดไฟที่ว่าจะบอกว่าหล่อไฟล่อก็ถูกครับ เพราะถ้าไม่มีหลอดไฟที่ว่านี้ก็จะไม่ครบวงจร ปกติที่ท้ายไดร์ชาร์ทจะมีคั่วด้วยกันอยู่ 3 ขั่วหลัก ๆ ครับ
    1. ไฟชาร์ท เป็นตอเบอร์ 10 ใหญ่ ๆ อยู่ตัวเดียว ต่อตรงเข้าขั่ว + แบต เลยครับ
    2. ไฟเลี้ยง สัญลักษณ์ ig ตัวนี้ต่อไฟจากสวิทย์ครับ ต้องจ่ายไฟ + ให้หลังจากเราเปิดสวิทย์กุญแจ
    3. ไฟเตือนไฟชาร์ท สัญลักษณ์ l ต่อไปหลอดไฟที่ว่าเนี้ยแหละครับ

    หลอดไฟที่ว่าเนี้ยเค้าเอาไว้ดูว่าถ้าไปติดเมื่อใหร่แ สดงว่าไฟไม่ชาร์ทครับ ปกติมันมีหลอดไฟเตือนไฟชาร์ทที่หน้าปัทอยู่แล้วนะครั บ ช่างอาจจะขี้เกียจหาก็ได้ก็เลยต่อใหม่ง่ายกว่า

    กรณีนี้ไม่ทราบว่ารถใช้ไฟเยอะหรือเปล่าครับ รถติดแอร์มั่ย มีพัดลมที่หน้าคอยร้อนหรือเปล่า วิธีวัดง่าย ๆ เลย ไปหามิเตอร์มาวัดไฟครับ ตอนสตาร์ทรถเดินเบาไว้ ควรควรไม่ต่ำกว่า 13v ครับ เปิดไฟ เปิดแอร์ทั้งหมดก็ไม่ควรต่ำกว่า 13v ครับ ถ้าต่ำกว่านี้ชาร์ทไม่เข้า
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

  6. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : kittisayam สำหรับกระทู้นี้ :

    sippapas (05-08-2014)

  7. #4

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kittisayam อ่านข้อความ
    ผมไม่แน่ใจว่าไดร์มิร่ามีกี่แอมส์ครับ ปกติจะเปลี่ยนใหม่ควรจะใช้ไดร์ชาร์ทที่แอมส์ไม่ต่ำกว ่าเดิม งั้นอาจจะมีปัญหาไฟไม่พอได้ครับ ส่วนหลอดไฟที่ว่าจะบอกว่าหล่อไฟล่อก็ถูกครับ เพราะถ้าไม่มีหลอดไฟที่ว่านี้ก็จะไม่ครบวงจร ปกติที่ท้ายไดร์ชาร์ทจะมีคั่วด้วยกันอยู่ 3 ขั่วหลัก ๆ ครับ
    1. ไฟชาร์ท เป็นตอเบอร์ 10 ใหญ่ ๆ อยู่ตัวเดียว ต่อตรงเข้าขั่ว + แบต เลยครับ
    2. ไฟเลี้ยง สัญลักษณ์ ig ตัวนี้ต่อไฟจากสวิทย์ครับ ต้องจ่ายไฟ + ให้หลังจากเราเปิดสวิทย์กุญแจ
    3. ไฟเตือนไฟชาร์ท สัญลักษณ์ l ต่อไปหลอดไฟที่ว่าเนี้ยแหละครับ

    หลอดไฟที่ว่าเนี้ยเค้าเอาไว้ดูว่าถ้าไปติดเมื่อใหร่แ สดงว่าไฟไม่ชาร์ทครับ ปกติมันมีหลอดไฟเตือนไฟชาร์ทที่หน้าปัทอยู่แล้วนะครั บ ช่างอาจจะขี้เกียจหาก็ได้ก็เลยต่อใหม่ง่ายกว่า

    กรณีนี้ไม่ทราบว่ารถใช้ไฟเยอะหรือเปล่าครับ รถติดแอร์มั่ย มีพัดลมที่หน้าคอยร้อนหรือเปล่า วิธีวัดง่าย ๆ เลย ไปหามิเตอร์มาวัดไฟครับ ตอนสตาร์ทรถเดินเบาไว้ ควรควรไม่ต่ำกว่า 13v ครับ เปิดไฟ เปิดแอร์ทั้งหมดก็ไม่ควรต่ำกว่า 13v ครับ ถ้าต่ำกว่านี้ชาร์ทไม่เข้า

    ผมได้ลองถอดขั้ว ลบ ของแบต ตอนเครื่องติดตามที่แนะนำแล้วครับ ปรากฏว่าไม่ดับ แสดงว่ามันกำลังชาร์ทถูกต้องไหมครับ
    ผมทดลองวัดตามที่พี่บอกแล้ว ตอนติดเครื่อง ไม่ได้เปิดอะไรเลยครับ วัดได้ 13.6 v
    " เปิดไฟอย่างเดียวได้ 12.30 v
    " เปิดแอร์และเปิดไฟ ได้แค่ 11.9 v
    อย่างนี้มันจะรอดไหมเนี่ย ผมถามช่างอยู่เหมือนกันว่า ลูกเล็กขนาดนี้หากเปิดทุกอย่างมันจะชาร์ทไหวไหม ช่างเค้าบอกว่า ตอนรถวิ่งไดมันจะชาร์ทได้เต็มที่อยู่แล้ว
    เห้อๆๆๆกังวลใจจัง ส่วนเรื่องไฟล่อนี่หากมีโอกาสว่างๆคงต้องรื้อมาต่อกั บหลอดที่หน้าปัดได้เลยใช่ไหมครับพี่ ดวงตรงกลางบนใช่ไหมครับ เพราะตอนนี้ตอนบิดกุญแจแกร็กแรกไฟมันจะติดแค่ดวงข้าง ล่าง ดวงด้านบนไม่ติด ขอบคุณครับ

  8. #5
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2012
    ข้อความ
    37
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 5 ครั้ง ใน 5 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ santi_nakornpathom อ่านข้อความ
    ผมได้ลองถอดขั้ว ลบ ของแบต ตอนเครื่องติดตามที่แนะนำแล้วครับ ปรากฏว่าไม่ดับ แสดงว่ามันกำลังชาร์ทถูกต้องไหมครับ
    ผมทดลองวัดตามที่พี่บอกแล้ว ตอนติดเครื่อง ไม่ได้เปิดอะไรเลยครับ วัดได้ 13.6 v
    " เปิดไฟอย่างเดียวได้ 12.30 v
    " เปิดแอร์และเปิดไฟ ได้แค่ 11.9 v
    อย่างนี้มันจะรอดไหมเนี่ย ผมถามช่างอยู่เหมือนกันว่า ลูกเล็กขนาดนี้หากเปิดทุกอย่างมันจะชาร์ทไหวไหม ช่างเค้าบอกว่า ตอนรถวิ่งไดมันจะชาร์ทได้เต็มที่อยู่แล้ว
    เห้อๆๆๆกังวลใจจัง ส่วนเรื่องไฟล่อนี่หากมีโอกาสว่างๆคงต้องรื้อมาต่อกั บหลอดที่หน้าปัดได้เลยใช่ไหมครับพี่ ดวงตรงกลางบนใช่ไหมครับ เพราะตอนนี้ตอนบิดกุญแจแกร็กแรกไฟมันจะติดแค่ดวงข้าง ล่าง ดวงด้านบนไม่ติด ขอบคุณครับ

    มั่นใจว่าไม่รอดครับ ไฟไม่พอ ท่านลองคิดดูนะถ้ารถจอดติดนานๆๆ ไดชาดร์ไฟเข้าไม่พอ แบ็ตหมดแน่ๆๆ ครับ

  9. #6
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ santi_nakornpathom อ่านข้อความ
    ผมได้ลองถอดขั้ว ลบ ของแบต ตอนเครื่องติดตามที่แนะนำแล้วครับ ปรากฏว่าไม่ดับ แสดงว่ามันกำลังชาร์ทถูกต้องไหมครับ
    ผมทดลองวัดตามที่พี่บอกแล้ว ตอนติดเครื่อง ไม่ได้เปิดอะไรเลยครับ วัดได้ 13.6 v
    " เปิดไฟอย่างเดียวได้ 12.30 v
    " เปิดแอร์และเปิดไฟ ได้แค่ 11.9 v
    อย่างนี้มันจะรอดไหมเนี่ย ผมถามช่างอยู่เหมือนกันว่า ลูกเล็กขนาดนี้หากเปิดทุกอย่างมันจะชาร์ทไหวไหม ช่างเค้าบอกว่า ตอนรถวิ่งไดมันจะชาร์ทได้เต็มที่อยู่แล้ว
    เห้อๆๆๆกังวลใจจัง ส่วนเรื่องไฟล่อนี่หากมีโอกาสว่างๆคงต้องรื้อมาต่อกั บหลอดที่หน้าปัดได้เลยใช่ไหมครับพี่ ดวงตรงกลางบนใช่ไหมครับ เพราะตอนนี้ตอนบิดกุญแจแกร็กแรกไฟมันจะติดแค่ดวงข้าง ล่าง ดวงด้านบนไม่ติด ขอบคุณครับ
    ดูแล้วอาการนี้ไดร์ชาร์ใช้ได้อยู่ครับ แต่แอมส์ต่ำมันไม่สามารถผลิตไฟมาจ่ายให้อุปกรณ์ต่าง ๆ ได้พอตอนที่เครื่องเดินเบา เปิดไฟอย่าเดียวได้ 12.3 โวล์ อย่างงี้ชาร์ไม่เข้าแล้วครับ เพราะแบตเปล่า ๆ ไฟก็จะอยู่ประมาณ 12.3-.5 โวล์เนี้ยแหละ แล้วพอเปิดแอร์ด้วย กลับเป็น 11.9 แสดงว่าอุปกรณ์ดึงไฟสำรองจากแบตออกมาใช้ครับ เพราะฉะนั้นแนะนำให้ลองเร่งเบา ๆ ดูว่ามันขึ้นมาเกิน 13โวล์มั่ย ถ้าเร่งแค่เบา ๆ มันขึ้นมาเกิน 13 โวล์ก็ใช้ได้ครับ ไม่มีปัญหา (ต้องแนะนำว่าเร่งแค่เบา ๆ นะครับ) ถ้าเร่งแรง ๆ แล้วค่อยขึ้นอันนั้นอ่ะใช้ไม่ได้ เพราะว่าจะมีปัญหาตอนขับในเมืองแน่ ๆ

    รถผมเปลี่ยนไดร์ใหม่ ขนาดเดิม 45 แอมส์ ตอนเดินเบาเปิดแอร์เปิดไฟหน้า ก็ตกอยู่ประมาณ 12 โวล์เหมือนกัน แต่เร่งเบา ๆ มันก็ได้ 13.8-14 โวล์ ครับ ถ้าแบบนี้อ่ะรอดเพราะเดินเขาอาจจะดึงไฟจากแบตมากิน แต่พอรถวิ่งแค่เบา ๆ ก็ชาร์ทกลับได้

    ส่วนรถเก๋งผมอีกคัน ไดร์ 75 แอมส์ จะเปิดไฟหน้า เปิดแอร์ เปิดเครื่องเสีย จะเบาจะเร่งเครื่อง โวล์ก็อยู่ประมาณ 13.7-14 โวล์ตลอด ถ้าแบบนี้แสดงว่าไดร์ผลิตไฟได้เพียงพอต่อความต้องการ ครับ
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

  10. #7

    มาตรฐาน

    ไม่ค่อยจะสบายใจเลย แปลกใจจัง ช่างซ่อมได เค้าคิดอะไรอยู่ถึงได้ทำแบบนี้ หรือว่าเค้าไม่มีความรู้เท่าที่ควร ก็ช่างเถอะครับ เก็บตังอีกสักหน่อย ค่อยเปลี่ยนใหม่ เอาให้เราสบายใจดีกว่า ส่วนร้านนี้คงกินเงินเราไๆด้ครั้งเดียวแหละ ใช้ไปก่อนจนกว่าจะมีเงินซื้อใหม่ เฮ้อ เซ็ง ขอบคุณทุกท่านครับที่ช่วย แนะนำครับ

  11. #8
    Senior Member kittisayam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    872
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 134 ครั้ง ใน 99 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    8

    มาตรฐาน


    เรื่องรถเนี้ย ผมโดนมาเยอะ เจ็บมาเยอะครับ บางร้านก็ซ่อมรถแบบผ่านไปที ขาดความละเอียด บางร้านก็หมกเม็ดวางยา บางร้านก็ไม่รู้จริง ๆ ครับแบบว่าเค้าทำได้เพราะทำสืบต่อกันมา ไม่ได้มีความรู้ด้านนั้นจนกระจ่างไม่หรือหาความรู้เพ ิ่ม มีหลายสาเหตุ ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบเล่นรถมือสอง ถ้าพึ่งช่างอย่างเดียวลำบากครับ พยายามศึกษาหาความรู้ จนปัจจุบันช่างไม่ได้กินเงินผมละ ทำเองสบายใจกว่าเยอะ ขับไปใหนก็ไม่ต้องกังวลเลยครับ
    ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. คำตอบ: 6
    ข้อความล่าสุด: 06-12-2012, 12:12
  2. [ ขาย ] ขาย VANS Kitty 1300 ...VANs Marc Jacob 1300
    By tato in forum แฟชั่น, Pre-order, ของเล่น, อื่นๆ
    คำตอบ: 2
    ข้อความล่าสุด: 24-05-2012, 12:48
  3. คำตอบ: 9
    ข้อความล่าสุด: 15-04-2012, 00:05
  4. คำตอบ: 42
    ข้อความล่าสุด: 24-05-2010, 17:03

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •