มาใหม่ครับ มีหลายข้อสงสัย
    
    
    
พื้นที่โฆษณา      พื้นที่โฆษณา      โรงงานผลิตโฟม eva tel. 083-9999217      พื้นที่โฆษณา
กำลังแสดงผล 1 ถึง 6 จากทั้งหมด 6

ชื่อกระทู้: มาใหม่ครับ มีหลายข้อสงสัย

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2007
    ข้อความ
    3
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน มาใหม่ครับ มีหลายข้อสงสัย



    มาใหม่ แต่รู้จักเวสป้ามานานแล้วครับ ของพ่อให้มา แต่ตอนนี้ไม่เหลือแล้ว โดนขโมยไปทั้ง 2 คัน 555

    คันสุดหวง สีชมพูบานเย็น เบาะลายเสือพื้นขาวริ้วดำ เปรี้ยวมาก ๆ ครับ ใส่ท่อป๊อง ทำใหม่ปี 95 หายปี 98

    อีกคันเอาไว้ส่งของ เรื่อย ๆ ครับ ไม่มีปัญหาอะไร หายปี 2002

    มีอยู่วัน ผมรีบครับ ขี่เร็วพอสมควร ทำความเร็วประมาณ 95% ได้ จู่ ๆ เวสป้าสำเพ็ง ทุกผ้าเยอะเหมือนกัน มันลากแซงหายเลยครับ หลังจากนั้นก็เลยมีข้อสงสัยหลายอย่าง โดยเฉพาะความเร็วของเวสป้า ยังไงช่วยตอบหน่อยนะครับ

    1. Sprint150 ถ้าเดิม ๆ วิ่งเต็มที่ได้ประมาณเท่าไหร่ครับ (ขอความเร็วมาตราฐาน ไม่เอาไมล์อ่อน ๆ แบบ Mio นะครับ)

    2. ถ้าทำเครื่องมา (คิดว่าทำได้หลายระดับ) วิ่งเต็มที่ได้เท่าไหร่ และต้องติดตั้งอะไรเพื่อกันสะบัดบ้างครับ เคยมีคนบอกว่าทำได้ถึง 160 km/hr โม้เปล่าครับ ลมไม่ตีหน้าหงายเหรอครับ

    3. ความเร็วสูงสุดของเวสป้า สูสีกับมอไซค์รุ่นไหนครับ เห็นว่า Mio ตามไม่ทันเลย

    4. แบบของท่อไอเสีย มีผลต่อความเร็วหรือเปล่า เห็นหลาย ๆ คันใช้ท่อคล้าย ๆ ของมอไซค์ครับ

    5. PX150 มือใหม่ ราคาเท่าไหร่ครับ มีใครใช้อยู่บ้าง ปัญหาเยอะหรือเปล่า เขามีแก้ข้อเสียของรุ่นเก่า ๆ หรือไม่

    6. PX200 ใช้เครื่อง 200 cc ถูกต้องเปล่าครับ ถ้าใช่ ไทยเจริญมีมือ 1 เปล่าครับ ราคาเท่าไหร่

    คันสีน้ำตาลที่ว่าหายปลายปี 2002 ครับ ก็ 4 ปีกว่ามาแล้ว คิดถึงครับ และพอดีต้องกลับมาใช้รถ 2 ล้อ เลยคิดจะซื้อเวสป้าอีก เพราะอเนกประสงค์และไม่คิดว่าจะพอใจกับมอเตอร์ไซค์ทั ่ว ๆ ไป ยังไงก็รักเวสป้าครับ คลาสสิค ทนทานเหนือคำบรรยาย

  2. #2
    Senior Member reebper's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2006
    สถานที่
    หนุ่ม วัดกำแพง
    ข้อความ
    378
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน novo+airblade vs 1964(px150)

    ผมเคยลองเอารถ yamaha novo กับ honda airblade เดิมๆออกมาใหม่ๆวิ่งไล่ กรุงเทพ-อยุธยา ตาม เวสป้า64 เครื่อง px150 ตามไม่ทันครับ เวสป้าทิ้งไปหายเลยไล่อย่างไรก็ไม่ทันอะครับ แล้วคุณคิดว่ามันจะเร็วหรือเปล่าละ

  3. #3
    Junior Member ballblackear's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2007
    ข้อความ
    47
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ของผมเคยลองกะ honda 125 แต่งด้วย ส่วนรถของผม เวสป้า 64/150 เดิมๆ
    ตอนออกตัวสู้เวสป้าไม่ได้เลย เวสป้ากินขาด ช่วง 50 เมตรแรก honda ตามไม่ทันเลยครับ
    ถ้าแข่งกัน 100 - 120 เมตร เวสป้า ชนะ สบายๆ เลยครับ แต่ถ้าแข่งระยะไกลๆ ผมยังไม่เคยลองครับผมว่าน่าจะสูสีนะครับไม่งั้นก็เวส ป้าชนะก็ได้เหมือนขอคุณ Benzac ที่เขียนใว้ก็ได้ครับ

  4. #4
    Senior Member Mr.ไวไว's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    อยากมีเหมือนกันน๊ะ
    ข้อความ
    1,189
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    13

    มาตรฐาน

    เฮ้..หลักการทำงาน2จังหวะกับ4จังหวะ<<<<< พูดถึงความเร็ว2จังหวะกินขาด แต่เรื่องความประหยัดกะมลพิษ ต้องยกให้4จังหวะครับ สังเกตุให้ดีว่าสมัยนี้มีให้เห็นแต่4จังหวะหมดอ้ะ
    1.สปริ้น 150 เดิมๆ น่าจะวิ่งได้80-90 มั้ง
    2.ถ้าทำเครื่องวิ่งได้ถึง150-160 มั้ย คงไม่ถึงครับ ถนนสาธารณะครับ ไม่ใช่สนามแข่ง
    3.ความเร็วสูงสุด ไม่รู้ครับ อยู่ที่ใจ ถ้าแรงพอต้องเมาเหล้า+ผ่าไฟแดงด้วย เน้นสายที่มีรถทัวว์เยอะๆจะยิ่งแรง กรั่กๆ
    4.มีผลครับ แล้วแต่ฐานะทางสังคม หรือ ความชอบส่วนตัว
    5.PX150 4หมื่นกว่าบาท รถรุ่นใหม่มันจะไม่สั่นเหมือนสปริ้นแล้วล่ะ อิอิ (ไม่ได้บอกว่าสปริ้นไม่ดีน๊ะ แต่เทคโนโลยีของPXมันสมัยใหม่กว่า)
    6.PX200 ก็เครื่อง200ccครับ มือ1ไม่รู้ แต่รถอินวอร์ยมีให้เห็นกันทั่วไป

    ปล.ถ้าซื้อใหม่ขอให้โชคดีอย่ารถหายอีกน๊ะ อิอิ

    My Bike running on LPG

  5. #5
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2007
    ข้อความ
    3
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    เอ่อ...PX150 รุ่นดิสก์เบรคหน้าหรือเปล่าครับ ผมหมายถึงราคามือหนึ่งเลยนะ เห็นบางคนขายมือ 2 ก็ปาเข้าไป 6 หมื่นกว่าแล้วอ่ะครับ ไม่แน่ใจว่าพิมพ์ผิดหรือเปล่า ผมอยากได้ตัวสีดำ เบาะน้ำตาลน่ะครับ

    คราวนี้จะล๊อคอย่างดีเลยครับ

    ปล. ผมใช้ Sprint ก็ไม่สั่นนะครับ

  6. #6

    มาตรฐาน


    ใช่คันผมรึเปล่า http://www.thaiscooter.com/forums/sh...ad.php?t=89694


    - ความเร็ว PX เดิม อยู่ที่ประมาณ 100-110 ตาม Spec โรงงาน 160ที่ว่าคง ความเร็วของปาก มากกว่า
    - PX ไม่มีมือ1 ขายแล้ว กฎหมายไม่อณุญาติจดทะเบียนรถ 2จังหวะครับ จงไม่สามารถนำเข้าได้ แต่..
    เข้ามาเป็นอะไหล่ แล้วมาประกอบ โดยมีใบซื้อขายที่เรียกว่า อินวอย ก็ยังไม่สามารถจดทะเบียนได้
    หากมีเข้ามาก็สภาพก็ไม่ 100% เบียดๆกันมาหลายคัน ในตู้คอนเทนเนอร์ หากิ๊ปๆยาก
    - PX เมืองนอก มีขายครับ มือ1 ราคาคิดเป็นเงินไทย 110,000 บาท(หนึงแสนหนึ่งหมื่นบาท +นะครับ)
    หากเข้าได้ รวมภาษีแล้ว คงต้องมีเงินไม่ต่ำกว่า 150,000 บาท(แสนห้าหมื่น) หรือมากว่านั้นเยอะครับ
    เพราะภาษีบ้านเราประมาณ 250% หรือ คิดเป็น 2เท่าครึ่ง
    - PX เป็นรุ่นที่ดีที่สุดในสายการผลิตเรื่องประสิทธิภาพขอ งเครื่องยนต์ 2จังหวะ และยังคงเอกลักษ์ Vespa ได้อย่างดี
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย iampopeyes : 10-05-2007 เมื่อ 13:01

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •