เรื่องมันมีอยู่ว่า แขกๆพวกนี้เป็นเจ้าของบ้านที่ผมเช่าอยู่นั่นเอง คือว่าที่นี่ไม่มีอาพาร์ตเม้น หรืออาคารพานิชให้เช่าอ่ะครับ พอดีผมเห็น ตูดแลม และทำให้ทุกๆๆ อย่างเกิดขึ้น !!!!
รู้จักแลม
API ของอังกิดกันไหมครับ
API มีประวัติการผลิตในอังกิดด้วยครับ
ผู้รู้ มาอธิบายความเป็นมาหน่อยครับ
ผมได้รู้มาจาก ทหารเก่าๆของอินเดียที่รักรถมากๆ 3 ท่าน และผมได้เจอแลม API ที่เอามาจากอังกิดแล้ว
อินเดียและอังกิดมีความสำพันกันมานาน ทหารใหญ่ๆสมัยก่อนที่เคยไปๆมาๆ อังกิดบ่อย
บ้านเขามี แลม 1 inno แลม 2 API เขาว่าส่งมาจากอังกิด ดูๆแล้วงานก็ทำมาดีมากๆ
เทียบกับแลม 1 แล้วก็ ไม่ต่างอะไรกัน นอกจากป้าย API แต่เลขเครื่องเลขตัวถังยังคงเป็น Inno
ถามไปถามมาได่เรื่องมาว่า
สมัยก่อนตอนที่อังกิดยึดอินเดียได้แล้ว
สักพัก โรงงานแลม inno ของอิตาลี่มาเปิด คาดว่าจากการแนะนำของอังกิด เพราะอิตาลี่ส่งออกไปอังกิดอยู่ก่อนแล้ว
วิศวกร มาจาก อิตาลี่ และ อังกิดตรงๆครับ
และผู้ใหญ่หลายๆคนของอังกิดได้นำิเอา ld open เขาเรียกงั้น มันคือ Ld ที่ไม่มีฝาปิด เก่ามากๆ
สมัยนั้นเองแลม inno ของอินเดียได้เกิดขึ้น ถามไปถามมา มันเริ่มจาก Ld 3 ที่เริ่มมาผลิตที่นี่
แต่น่า้เสียดายหลังจากนั้นสองสามปี อินได้เอกราชคืน และยึดซื้อโรงงาน inno ไป เกือบจะรู้ชื่อคนซื้อ ขอเวลาแป็บครับ
โรงงานของนอกส่วนใหญ่โดนยึดซื้อหมด เช่น รถ ฮอนได มีโรงงานที่นี่ โดนยึดซื้อหุ้นไปครึ่ง เพราะแขกมันทำไม่เป็นทำไม่ไหวครับ และเอ็นฟิล หรือ บุลเล็ลนั่นเอง หลายๆท่านคงรู้จักดี จักรยานอังกฤษ ราเล่ย์ ฮัมเบอ คิงแลน โซลลี่ มอตั้น มีทั้งคอยาว คอสั้น แฮนดรอป!! แบบปั่นมีเครื่องด้วย ปรากฏที่นี่มากมาย ในบ้านหลังนี้ !!!!

และเราก็ต้องไปคุยกันอีกวัน วันนี้นั่นเอง ไปก่อนครับ จิงๆแล้่วจะมาตะล่อมขอซื้อ ^O^
เอาๆๆ มีไรคืบหน้าเกี่ยวกับโรงงานแลม จะมารายงานต่อ ผมกำลังวางแผนจะไปโรงงานแลมอยู่ ปัจจุบันยังทำอยู่ ทำเครื่อง 200 ปั้ม inno ครับส่งยุโรบ โชคดีจิงๆที่มาเจอคนๆนี้ โปรดติดตามตอนต่อไป
ใครมีอะไรอยากถามหรือโต้แย้งยังไง ได้โปรดถามมาครับ จะเอาไปถามให้ ได้เป็นความรู้กันไปครับ รอบตัวๆ
Bookmarks