ปุจฉา รันอิน คืออะไรครับ
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 14 จากทั้งหมด 14

ชื่อกระทู้: ปุจฉา รันอิน คืออะไรครับ

  1. #1
    Junior Member tommy's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    สถานที่
    แม่ริม
    ข้อความ
    46
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    Talking ปุจฉา รันอิน คืออะไรครับ



    ปุจฉา รันอิน คืออะไรครับ
    ผมสงไสมานานแล้วครับที่บอกว่า ยังไม่พ้นรันอิน

    แล้วไอ้รันอินเนี่ยมันมีความหมายว่าอะไรครับท่าน

  2. #2
    I am RATM Toni's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2007
    สถานที่
    ปราจีนบุรี
    ข้อความ
    501
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน วิสัจนาครับ อิอิ..

    พอดีเข้าไปเจอมา ก็เลยเอามาแชร์กันนะครับ ผิดถูกประการใด ก็ขออภัย....


    รันอินเป็นเสมือนการวอร์มอัพให้กับเครื่องยนต์ใหม่ๆ ที่ทำการผ่าเครื่องและประกอบเสร็จแล้ว คล้ายๆกับคนเรา ก่อนออกกำลังกายก็ต้องมีการวอร์มอัพ เพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างมี
    ประสิทธิภาพสูงสุด เช่น ยืดอายุการใช้งาน เป็นต้น
    ในช่วง 1,000 กิโลเมตรแรก ควรปฎิบัติดังนี้ครับ ...

    - ไม่ควรขับรถด้วยความเร็วเกิน 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง.
    - อย่าขับรถด้วยความเร็วคงที่เป็นระยะเวลานานๆ หรือเรียกว่าแช่.
    - ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยๆ เพราะเศษโลหะต่างๆ จะหลุดออกจากชิ้นส่วนที่
    เกิดการเสียดสีกัน มาปะปนกับของเหลวต่างๆในปริมาณที่มากกว่าปกติ
    - ที่สำคัญต้องผสมน้ำมันออโตลูป ในอัตราที่มากกว่าเดิม เพื่อการหล่อลื่นที่ดีในช่วงของการรันอิน


    [email protected]
    Kingtona Button II /Line : kingtona24


  3. #3
    Junior Member bazelus's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2007
    ข้อความ
    90
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    เพิ่มเติมอีกนิ๊ดนึงนะคับ

    ถ้ารถอยู่ในช่วงรันอินเนี่ยเราไม่ควรจะเร่งรอบมากเกิ นไปคับ
    อย่างเช่นเวลาเราออกตัวอะคับก้อค่อยๆปล่อยไหลไปคับ
    แร้วก้อความเร็วที่น่าจะเหมาะสมผมว่าประมาณ80ก้อพอแร ะไม่เสี่ยงดีคับ
    ผิดถูกประการใดขออภัยอย่างแรง


  4. #4

    มาตรฐาน

    เพิ่มๆคับ รันอินที่เหมาะสม(จากปากช่าง)1,000 - 1,500 กิโลแรก
    ควรจะใส่ออโต้ลูปมากกว่าปกติ 3 - 4 เท่า (สำหรับรถผสมถังนะคับ)
    ถ้าจะวิ่งไกล(ออกทริป)ก้อต้องผสมออโต้มากขึ้นอีก เอาให้เปนรถขายไก่ย่างเรยคับ
    ส่วนความแรงนี้ ผมว่าแล้วแต่ ขนาดเครื่องที่เราทำมาน่ะ อันนี้ไม่แน่ใจ

    ปล.ผิดพลาดประการใดขออภัย

  5. #5
    Junior Member VespaLanD's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    ข้อความ
    74
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    มันคือการวอมเครื่อง ประมานนั้นหรอ

    แล้วถ้าอย่างงั้นต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกี่ครั้งใน ช่วงรันอินละ?

    แล้วใช้น้ำมันเครื่องแบบไหนหรอ ยังไม่กระจ่าง - -
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย VespaLanD : 28-02-2008 เมื่อ 12:21


    My Email On_fear_tour_tk@hotmail

    My Email On_fear_tour_tk@hotmail

    My Email On_fear_tour_tk@hotmail

  6. #6
    Senior Member Mr.ไวไว's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    สถานที่
    อยากมีเหมือนกันน๊ะ
    ข้อความ
    1,188
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    มันคือเครื่องพึ่งจะคว้านมาใหม่ครับ ไม่ควรวิ่งเร็วสุดเต็มปอกคันเร่ง ใช้ระยะทางประมาณ2000Km เพื่อที่จะให้ผิวที่ไม่เรียบของเสื้อสูบหรือแหวนเสีย ดสีมากๆ เครื่องจะได้แน่นๆอยู่กะเราไปนานๆ
    จากนั้นก็ถ่ายน้ำมันเครื่องที่มีเศษผงเหล็กต่างๆ ที่ออกมาจากการเสียดสีทิ้งไป เมื่อครบกำหนด.....และก็ถึงเวลาที่เราจะบิดมันเร่งบ้ าง(นานๆที) ค่อยๆขี่ไปครับ คว้านหนึ่งครั้งอยู่ได้หลายปี...แต่ของทุกอย่างมีอาย ุของมันครับ เร่งมากก็พังเร้วเป็นธรรมดา
    ส่วนออโต้ลูปนั้น เติม3-4เท่ามันเยอะไปน๊ะครับ ผมว่าเติมซัก5%ก็น่าจะพอ...รถปกติผมเติม2%

    ปล.รถผมรถบ้านมือเดียว คว้านสูบมา3ครั้งเอง ปัจจุบันจอดเข้าโกดังไปแล้ว เพราะเกะกะ+กำลังหา4สุบมาขี่เล่นซักคัน แต่ว่า....เตี้ยง่ะ เอารุ่นอะไรดี

    My Bike running on LPG

  7. #7
    Member Xzeed_888's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    สถานที่
    ไปเรื่อยๆเนื่อยก็พัก
    ข้อความ
    134
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    Exclamation Up

    ตอนผมรันอินช่างบอกให้ขับเร็วมั่งช้ามั่งอะถ้าขับช้า อย่างเดียวรถมันจะเชื่องขับเร็วไม่ออกอะ แต่ต้องพยายามผสมน้ำมันเครื่องเยอะๆเอาเยอะไว้ก่อนแล ะก็ท่อต้องไม่ตันถ้าเป็นไปได้ผ่าใหม่ก็ดีนะส่วนใหญ่ท ี่ติดเพราะผสมน้ำมันเครื่องอ่อนไปแต่ซัดเร็วเกิน %น้ำมันเครื่องในเบนซินไม่พอที่จะล่อลืนในความเร็วสู ง จบด้วย ร้อน ติดและเซง
    ปล.ตอนผมรันอินใช้ 4T อะชัวดีอืดแต่ไม่ติด

  8. #8
    Member Xzeed_888's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    สถานที่
    ไปเรื่อยๆเนื่อยก็พัก
    ข้อความ
    134
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    Exclamation Up

    ลืมอีกอย่างอะน้ำมันเครื่องที่ใช้สำหลับถ่ายที่สัมผั สมาว่าน้ำมันเครื่องหนืดไม่เกิน50 วิ่งดีกว่าน้ำมันเครื่องใส่นะ ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยนะคาบ
    ปล.น้ำมันเครื่องที่คิดว่าดีที่สุดน่าจะเป็นของโอเมก ้ากะหัวเชื้อ vi ขึ้นร้อยยังนิ่งๆขอบอกว่านิ่มมาก

  9. #9
    Member Xzeed_888's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    สถานที่
    ไปเรื่อยๆเนื่อยก็พัก
    ข้อความ
    134
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    Exclamation Up

    โทดคาบลืมอีกอย่าง น้ำมันเครื่องถ่ายเดือนละครั้งชัวสุดจะวิ่งน้อยวิ่งม าก 1 เดือนคือคำตอบts23

  10. #10
    Junior Member VespaLanD's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    ข้อความ
    74
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    มันช่างละเอียดอ่อนจิงๆ เหอะ ๆ ts23


    My Email On_fear_tour_tk@hotmail

    My Email On_fear_tour_tk@hotmail

    My Email On_fear_tour_tk@hotmail

  11. #11
    Junior Member VespaLanD's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    ข้อความ
    74
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ลืมอีกอย่างอะน้ำมันเครื่องที่ใช้สำหลับถ่ายที่สัมผั สมาว่าน้ำมันเครื่องหนืดไม่เกิน50 วิ่งดีกว่าน้ำมันเครื่องใส่นะ ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยนะคาบ
    ปล.น้ำมันเครื่องที่คิดว่าดีที่สุดน่าจะเป็นของโอเมก ้ากะหัวเชื้อ vi ขึ้นร้อยยังนิ่งๆขอบอกว่านิ่มมาก

    มันช่างละเอียดอ่อนจิงๆ เหอะ ๆ ts23

    หัวเชื้อ Vi เป็นไง?


    My Email On_fear_tour_tk@hotmail

    My Email On_fear_tour_tk@hotmail

    My Email On_fear_tour_tk@hotmail

  12. #12
    Member Xzeed_888's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    สถานที่
    ไปเรื่อยๆเนื่อยก็พัก
    ข้อความ
    134
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    Exclamation Up

    vi ก็เป็นหัวเชื้อน้ำมันเครื่องที่มีสารหล่อเย็น สารเคลือบ ประมาณนี้ เหมือนตัวอื่นๆอะแต่เป็นของยี่ห่อvi อะ หาซื้อที่ไหนไม่รู้อะมีคนเอามาฝากตั้งแต่ใช้หมดไปยัง หาซื้อไม่ได้เลยตัวอื่นๆก็โอนะแต่รู้สึกตัวนี้มันไหล ดีอะอาจจะมีใครใช้ตัวอื่นดีกว่านี้ก็ขออภัยด้วยครับ
    ปล.ไม่กล้าถามคนเอามาฝากอะเกรงใจem96

  13. #13
    Member Xzeed_888's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    สถานที่
    ไปเรื่อยๆเนื่อยก็พัก
    ข้อความ
    134
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    Exclamation Up

    ตอบมากไปปะอะโทดทีนะรูปมันโดนคนมันเลยไหลอะ งุงิ em98

  14. #14
    Junior Member VespaLanD's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2007
    ข้อความ
    74
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Xzeed_888 อ่านข้อความ
    ตอบมากไปปะอะโทดทีนะรูปมันโดนคนมันเลยไหลอะ งุงิ em98
    ขอบคุณสำหรับคำตอบมากมาย

    ตอบเยอะๆเนี่ยดีแล้ว

    เด๋วจะซื้อ 64 ยังมีคำถามอีกมากมาย


    My Email On_fear_tour_tk@hotmail

    My Email On_fear_tour_tk@hotmail

    My Email On_fear_tour_tk@hotmail

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •