เวสป้ามีแบตเตอรี่รึเปล่าครับ
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 5 จากทั้งหมด 5

ชื่อกระทู้: เวสป้ามีแบตเตอรี่รึเปล่าครับ

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2007
    ข้อความ
    17
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน เวสป้ามีแบตเตอรี่รึเปล่าครับ



    ผมอยากรู้ว่าเวสป้ามีแบตเตอรี่รึเปล่า ถ้ามีรุ่นไหนบ้าง
    แตกต่างหรือดีกว่ารุ่นที่ไม่มีแบตเตอรี่ยังไงบ้างคับ

  2. #2
    Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    -
    ข้อความ
    183
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ naspa อ่านข้อความ
    ผมอยากรู้ว่าเวสป้ามีแบตเตอรี่รึเปล่า ถ้ามีรุ่นไหนบ้าง
    แตกต่างหรือดีกว่ารุ่นที่ไม่มีแบตเตอรี่ยังไงบ้างคับ
    มีครับมีทุกรุ่นที่เป็นcdi

  3. #3
    Member ~*Taanam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    ~*KU. Classic...
    ข้อความ
    224
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน ***

    em97

  4. #4
    Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    นครสวรรค์
    ข้อความ
    95
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    จะมีเฉพาะรุ่นที่มีไดร์สตาตเท่านั้นครับอย่างเช่น px -cosa

  5. #5
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2006
    สถานที่
    -
    ข้อความ
    378
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันไปใหญ่


    ทำความเข้าใจกันใหม่น๊ะครับ
    เวสป้าเท่าที่รู้และเห็นมามีการใส่แบ๊ตเกือบทุกรุ่นค รับ จะยกเว้นก็แต่บางรุ่น
    และรถที่ต้องการทำราคาให้ต่ำลง อย่างเช่นรถที่ส่งมาขายในบ้านเรา สังเกตได้ว่ารถรุ่นเก่าๆในบ้านเรา
    จะไม่มีตัวกล่อง regurator และ battery มากันเลย ทั้งที่มีแท่นวางแบ๊ต และมีรูร้อยสายต่างๆ
    (ลองไปดูภายในฝากระโปรงข้างซ้าย ของพวกแฮนด์แป๊บ, 58, GS150, GS 160, SS 180 ดูซิครับ)
    เท่าที่ศึกษามา Vespa เริ่มมีการใช้ Battery ในปี 1955 และในปี 1955 นี้ก็มีรถในสายการผลิตใหม่
    ที่ออกมา 2 ตัวคือ GS VS1 และ แฮนด์แป๊บรหัส VL2 (ตัวหัวขีด) และก็มีมาเกือบจะทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็น
    64, GL, GS, SS และอีกหลายรุ่นที่ไม่ได้กล่าวถึง ไม่ได้มีแต่เครื่องที่เป็นระบบ CDI เท่านั้น

    ขอดีของการมีแบ๊ตในพวกรุ่นเก่าๆก็คือ ไฟไม่กระพือตามจังหวะรอบของเครื่อง และเวลาจอดสามารถเปิดไฟหน้า-หลังโดยไม่ต้องติดเครื่อง เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุได้ด้วยครับ เนื่องจากในสมัยก่อน ไฟข้างถนนยังมีไม่มากเหมือนปัจจุบันไงครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Baguette Man : 22-10-2007 เมื่อ 23:59

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •