ปัญหา K125 หมดไฟ (แบตหมด)
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 7 จากทั้งหมด 7

ชื่อกระทู้: ปัญหา K125 หมดไฟ (แบตหมด)

  1. #1

    มาตรฐาน ปัญหา K125 หมดไฟ (แบตหมด)



    คือรถผมทำมาใหม่กิ๊กเลยคับ แต่มีปัญหาอยู่ตรงที่ว่าผมทำงานไม่ค่อยมีเวลาขี่ อย่างเก่งสัปดาห์ละครั้ง สองครั้ง คือเสาร์-อาทิตย์ อ่ะครับ พอมาขี่ทีนึงแบตก็หมดซะแล้วไฟล้งไฟเลี้ยวไม่ติดกันพอ ดี ก็เลยเกิดคำถามหน่อยนึง ดังนี้

    1. พอผมเอารถไปขี่ (ความเร็วประมาณ 40-50) หลังจากจอดทิ้งไว้ 1 สัปดาห์ ความจริงแล้วไฟมันควรจะชาร์ตใช่ไหมครับ แต่ของผมไม่ชาร์ต ถามเพื่อนๆ บอกแบตเสื่อมแล้วเล่นไม่ขับนาน จริงๆ แล้วมันควรจะเป็นอย่างไรครับ
    2. ถ้าไม่ได้ขี่อย่างที่ผมว่า ควรจะถอดขั้วแบตออกหรือป่าวอ่ะครับ หรือมีวิธีการดูแลยังไงบ้าง

    ต้องรบกวนเพื่อนๆ K125 แนะนำหน่อยคับ แล้วก็ผมอยู่แถวเสนาเผื่อใครผ่านมาผ่านไปเจอจะได้ทัก ทายกัน ขอบคุณครับ

    ก้อง K125 สีน้ำเงินเดิมๆ หมดไฟ 555

  2. #2
    kook777's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2006
    สถานที่
    nakhonnayok friday club thailand
    ข้อความ
    541
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน ขอแนะนำ

    ไปดูสายไฟที่เข้าแผ่นชาร์ท ว่าไฟแรงพอหรือป่าว ถ้าไม่แรงพอก็ทำให้ไฟเข้าแบตไม่พอทำให้ไฟหมดไวหรือแบ ตเสื่อมครับ

  3. #3
    phaiboon
    วันที่สมัคร
    Mar 2006
    ข้อความ
    249
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    เวลาติดเครื่องแล้ว ดูว่าไฟชาร์จดับไหม ไฟดวงเหลืองที่เรือนไมล์นะ ถ้าบิดคันเร่งแล้วไฟไม่ดับแสดงว่าไม่ชาร์จ ถ่านอาจจะหมด หรือไม่ก็คัทเอาท์นะ อย่างเบานะเนี่ย ถ้าไม่งั้นก็ชุดทุ่นไฟ ส่วนชุดฟิลด์คอยล์มักจะไม่เสีย อ้อ สายไฟอาจจะขาดก็ได้นะ

  4. #4
    Junior Member bankza's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    ข้อความ
    10
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    Thumbs up แปลงcdiเลยครับ

    รถผมเเปลงcdiเรื่องระบบไฟไม่มีปัญหาเลยครับ เเล้วเเถมยังวิ่งดีขึ้นอีกครับลองดูนะครับ

  5. #5
    Member PANASIN's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    สพ.คลับ
    ข้อความ
    213
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    เป็นเรื่องปกติอย่างเครียดเลย

  6. #6
    Senior Member tnccar's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    สถานที่
    TNCCAR CLUB
    ข้อความ
    346
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    ใช่ครับเรื่องปกติของรถระบบหน้าทองขาว โดยเฉพาะ k125 ผมก็เป็น (เช็คสายไฟเข้า ที่ชาร์ต) อาจะมีรั่ว ทำให้ไฟชาร์ตเข้าแบตน้อยมาก เช็กดูครับ
    สตาร์ทเท้า กับสตาร์ทมือใช้สลับกันสิครับ ประหยัดแบตดี
    Tnccar Club (รวมพลคนเล่นคลาสสิค)
    โครงการบ้านนิรันดร์วิลล 10 ซ.วัดศรีวารีน้อย (ม.หัวเฉียว)
    ต.บางโฉลง อ.บางพลี สุวรรณภูมิ โทร. 081-1071665 (ตั้ม) เลขที่บัญชี 982-4-27768-4
    ธ.กรุงไทย พงศพัศ ทะนันชัย


    ตรวจสอบประวัติ/ผลงาน
    http://sites.google.com/site/tncclassic/
    https://www.facebook.com/TnccarClub


    ขนส่งพัสดุภัณฑ์ไทย
    1. ลูกค้าต่างจังหวัดตรวสอบการขนส่งกับ บริษัทพัสดุภัณฑ์ไทย (TP)
    http://www.thaiparcels.com/


    ปล. รถทุกคันเรารับประกันเรื่องทะเบียนจริง (สวมเล่ม ประวัติผู้ครอบครองไม่ตรง โอนไม่ได้ ยินดีคืนเงินทุกบาท)

  7. #7
    Senior Member pungpoo's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    ข้อความ
    330
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน


    ของผมก็ไม่ได้ขี่บ่อยครับแต่ผมสตาทมันวันสองวันครั้ง อย่าให้มันอยู่นิ่ง ๆ เด๋วจะขิเกียจ ^^
    ติดต่อ

    087-598-0464



    [email protected]





    Anti vanZ

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. คำตอบ: 2
    ข้อความล่าสุด: 23-12-2010, 20:10
  2. คำตอบ: 2
    ข้อความล่าสุด: 30-05-2009, 13:41
  3. คำตอบ: 0
    ข้อความล่าสุด: 14-05-2009, 18:21

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •