เครื่องเร่งขึ้นเองดับไม่ได้
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 5 จากทั้งหมด 5

ชื่อกระทู้: เครื่องเร่งขึ้นเองดับไม่ได้

  1. #1
    NK's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2006
    สถานที่
    หัวโบราณคลาสสิค คลอง 3
    ข้อความ
    934
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน เครื่องเร่งขึ้นเองดับไม่ได้



    สปิ้นท์ครับ อาการคือตอนกําครัชแล้วเบาเครื่องแล้วดับ ผมเลยแก้ปัญหาโดยการปรับรอบให้มากขึ้นจะได้ไม่ดับปรา กฎว่าพอขับไปแล้วจอดเครื่องเร่งขึ้นเองเสียงดังมากกด สวิทก็ไม่ดับต้องปิดนํ้ามันให้มันเผานํ้ามันให้หมดไป เองถึงดับ
    ผมเลยตั้งให้เบาลงเหมือนเดิมอาการเร่งไม่ยอมดับก็หาย ไป แต่อาการพอเบาแล้วดับก็กลับมาอีกคราวนี้ไม่กําครัช
    ใส่เกียร์ว่างเวลาเบาก็ดับ น่าจะเป็นที่จุดไหนครับช่วยแนะนําด้วยจะได้บอกช่างถู ก ขอบคุณครับ

  2. #2

    มาตรฐาน

    ปัญหานี้ผมก็เคยเจอครับ ลองไล่อากาศ คาบู ดูน่ะครับ
    หมุนเข้าให้สุดก่อน แล้วคลายออก ซัก 2 รอบครึ่ง
    ก็น่าจะหาย

  3. #3
    Clubcom's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2009
    สถานที่
    Hariphunchai club Lamphun
    ข้อความ
    811
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    จูนคาร์บูใหม่เลยสะสิ โดยคอมพิวเตอร์จะได้แน่นอน อิอิ
    E-mail .. noname-army@hotmail.com

    โอนเงิน .. ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี 456-0-13650-5
    บัญชี..นาย ชญานิน พันโกฎิ
    สาขา..มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
    บัญชีสะสมทรัพย์


    โทรสอบถาม .. 097-3089482

    [/CENTER]

  4. #4
    aew_64
    วันที่สมัคร
    Oct 2007
    สถานที่
    freedom
    ข้อความ
    186
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ครัช อยู่ ปลายหรือ อยู่ต้น คับ....

    ลองปรับครัชดู ให้อยู่ต้นๆ...

    เชิงมั่วละคับ.... แต่ขอให้ลองดูยังไงมาบอกด้วย...

    เพราะK125เพื่อนผมก็เป็น (คาบูลองจูนไปแล้ว)กำลัง ต้องการความรู้คับ

    รอ GURU มาเสริมให้คับ... อัพไป...

  5. #5
    Senior Member AAA's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    มุดสังหอม
    ข้อความ
    1,140
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน


    ผมก็เดาๆๆให้ละกัน
    คาร์บูครับท่าน..... เริ่มด้วยลองจูนใหม่ดูก่อน ถ้ายังไม้ลงก็ ถอดมันออกมาล้างให้สะอาด การอุดตันของน้ำมันก็มีผลต่อการจูนครับ..มากด้วย สนิมที่อยู่ในถังนะ ตัวดีเลย ....
    แล้วก็ประกอบกลับไป ...ใส่ให้ครบ ให้แน่นแต่อย่ามากไปเดียวเกลียวพัง ปะเก็นควรเปลียด้วย ถ้าสภาพไม่ดี ประกอบกลับไม่ดีมีผล ด้วยนะ ถ้าหากอากาศรั้ว ก็จะทำให้จูนไม่ได้ เครื่งเร่ง จูนยังไงก็ไม่ลง
    แล้วก็เริ่มปรับจูนตามสูตรครับ ล็อกเข็มเร่งพอประมาณ ให้เครื่องเร่งนิดหน่อย แล้วก็ค่อยๆๆคลาย เข็มอากาศที่อยู่ด้านท้าย ออกทีละหน่อย เครื่องก็จะค่อยๆๆเร่งตาม คลายจนกว่าเครื่งมันไม่เร่งตามที่เราคลายเข็มแล้ว จึงพอ
    แล้วก็หันมาปรับที่สกรูเดินเบาที่เราค้างมันไว้ ให้รอบเครื่องเบาลง จนพอใจ....หากปรับเข็มจนหมดแต่เครื่องยังเร่งอยูมาก ก็ปรับเข็มอาการคืนมาสักหน่อยครับ .....
    ......แล้วก็พารถของท่านไปอัดดู ซิว่ามันหายไหม แล้วก็ดูอาการ แล้วก็มาเช็คสีหัวเทียนดูสักหน่อยครับ ว่ามันโอไหม

    ****มันอาจจะต้องจูนกันหลายรอบหน่อยนะ เพราะว่ารถและคาร์บูของท่านมันเก่าแล้ว.....ต้องเข้า ใจนะ และอีกอย่างทองขาวของท่าน ต้องอยู่ในสภาพที่ดี และองศา ที่ถูกต้องด้วย......
    ผมก็งูๆๆ ปลาๆๆ ทำเองมั้ง เข็นไปหาช่างบ้าง ถามเพื่อนเป็นบางที่ มัวๆๆจากดีเป็นพัง จากพัง ก็พอขับได้ ....มันก็เป็นแบบนี้และ ก็มัน คือรถเก่า......ก็ดีกว่า เดิน
    เราต่างก็เกิดไม่ทันกันทั้งนั้น..

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •