เวสป้าวิ่งนานแล้วสตาร์ทยาก...
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 11 จากทั้งหมด 11

ชื่อกระทู้: เวสป้าวิ่งนานแล้วสตาร์ทยาก...

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    ข้อความ
    69
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน เวสป้าวิ่งนานแล้วสตาร์ทยาก...



    เวสป้าผมสปริ้นท์3พอด พอวิ่งไกลๆนานๆติดต่อกันแล้วพอจอดจะเกิดอาการสตาร์ทย ากครับ มันเกิดจากอะไรเนี่ย ไกลของผมคือประมาณ20-30ประมาณนี้อ่ะครับแล้วพอจอดไม่ถึง10-20นาทีมาสตาร์ทใหม่รู้สึกมันติดยากอ่ะครับ

  2. #2
    Senior Member g1141vespa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    ข้อความ
    330
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    เครื่องร้อนสตาร์ดไม่ติด...คาบิวพัง...

  3. #3
    singhadum's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Singhadum racing
    ข้อความ
    2,235
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 3 ครั้ง ใน 3 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    22

    มาตรฐาน

    ต้องแยกเป็น 2ประเด็นหลักๆ คือ
    1. น้ำมันไม่ลง
    2. น้ำมันท่วม
    ถ้ารถเป็นคาบูนอนเดิมๆ ได้เอียงตามปรกติก่อนสตารท์ แล้วไม่ติด วิธีตรวจเช๊คคือ
    - เมื่อสตารท์ ติด เร่งแล้ววูบๆนิดๆ ถ้าเอียงรถไปด้านเครื่อง ลองเร่งๆ ไม่วูบ หรือวูบๆ แต่อาการลดลง แปลว่านมหนูเดินเบาอาจเล็กไป หรืออาจตัน ทำให้น้ำมันไม่ลง ตามเหตุข้อ1 ต้องแกะมาทำความสะอาด ถ้าไม่หาย สามารถเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นได้
    - เมื่อสตารท์ ติด เกิดควันขาวพวยพุ่ง อาจเป็นสาเหตุ ดังข้อ2คือน้ำมัน ท่วมครับ แกะหัวเทียนมาจะเปียกๆ ดำๆ จะเป็นอาการของเข็มลูกลอยสึก
    (ปล. ถ้าเป็นแลม หรือ gs ประเภทเสื้อดูด สต๊าทยากเพราะแหวนและลูกสูบหลวม)
    Singhadum Racingสามแยกไฟฉาย กทม 085 - 138 - 6176 [email protected]
    ของแต่ง+อะไหล่เวสป้า http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=209551
    ยางสกูตเตอร์ http://www.thaiscooter.com/forums/sh...ad.php?t=79007

  4. #4
    Member นู๋ รัก vespa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2008
    สถานที่
    ไม่เข้าข้างใคร...
    ข้อความ
    164
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ singhadum อ่านข้อความ
    ต้องแยกเป็น 2ประเด็นหลักๆ คือ
    1. น้ำมันไม่ลง
    2. น้ำมันท่วม
    ถ้ารถเป็นคาบูนอนเดิมๆ ได้เอียงตามปรกติก่อนสตารท์ แล้วไม่ติด วิธีตรวจเช๊คคือ
    - เมื่อสตารท์ ติด เร่งแล้ววูบๆนิดๆ ถ้าเอียงรถไปด้านเครื่อง ลองเร่งๆ ไม่วูบ หรือวูบๆ แต่อาการลดลง แปลว่านมหนูเดินเบาอาจเล็กไป หรืออาจตัน ทำให้น้ำมันไม่ลง ตามเหตุข้อ1 ต้องแกะมาทำความสะอาด ถ้าไม่หาย สามารถเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นได้
    - เมื่อสตารท์ ติด เกิดควันขาวพวยพุ่ง อาจเป็นสาเหตุ ดังข้อ2คือน้ำมัน ท่วมครับ แกะหัวเทียนมาจะเปียกๆ ดำๆ จะเป็นอาการของเข็มลูกลอยสึก
    (ปล. ถ้าเป็นแลม หรือ gs ประเภทเสื้อดูด สต๊าทยากเพราะแหวนและลูกสูบหลวม)

    ว๊าว เห็นภาพเลย
    อ่านแล้วเป็นความรู้เลย
    earth_v
    สิ่งสิ่งนั้นจะมีค่า มีราคา ก็ต่อเมื่ออยู่ถูกที่ ถูกเวลา...

  5. #5
    Member I_ZCREAMO's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2011
    สถานที่
    ไม่มี ขับคนเดียว
    ข้อความ
    109
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    รถผมก้ sprint เหมือนกัน อาการคล้ายๆกันสตาร์ตยากมาก เอียงเครื่องก้แล้วแต่ก้ยังยาก ต้องสตาร์ตถี่ๆ พอติดก้วูบๆต้องบิดให้ค่อยๆแรงขึ้น
    แต่ก้แปลกตรงที่ว่าพอเติมน้ำมันเต็มถังทีเดียวติด แต่ขี่ไปได้ซักชั่วโมงก้เริ่มสตาร์ตยากเหมือนเดิม
    ไม่ทราบว่าปัญหานี้เป็นที่คาร์บูหรือป่าวครับ ยังไงช่วยตอบทีนะครับ

  6. #6
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    ข้อความ
    69
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    มันไม่ถึงขั้นไม่ติดนะครับแต่มันต้องซัก2-3ทีอ่ะครับ ถ้าทุกทีมันต้องทีเดียวติดเลยอ่ะครับ

  7. #7
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    ข้อความ
    69
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    ช่วยบอกวิธีถอดนมหนูออกมาล้างทีได้ไหมครับน่าจะเป็นต ามสาเหตุที่หนึ่งอ่ะครับ ขอบคุณมากนะครับ

  8. #8
    singhadum's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Singhadum racing
    ข้อความ
    2,235
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 3 ครั้ง ใน 3 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    22

    มาตรฐาน

    - คุณi_zcreamo ลองเปิดถังน้ำมันดูนะครับว่าถังเป็นสนิมไม๊ ถ้ามีตะกอนสนิม (มันจะไปตกตะกอนอุดตันในรูจ่ายและก๊อกซึ่งมีถ้วยกักต ะกอน) อาการคือโดยมากจะเริ่ม จ่ายไม่สะดวกตอนน้ำมันหมดก๊อก1 ( ขี่ไปได้ซักชั่วโมงน้ำมัน น่าจะพร่องลงพอสมควร อาจเกือบหมดก๊อก1) รถจะเริ่มสะดุดๆวูบๆ ถ้าใช่ ต้อง ถอดก๊อกน้ำมันมาทำความสะอาด + ล้างถัง (ก๊อก1 ให้สังเกตุระดับเสาก๊อกครับ หรือเรียกศัพท์ช่างก้อ กล้องเรือดำน้ำ เปิดฝาถังมาจะเห้นมันโด่เด่อยู่ ถ้าระดับน้ำมันต่ำกว่านี้สัก2-3นิ้วถ้าสนิมตะกอนเยอะจะเริ่มมีอาการข้างต้นได้ครับ)

    - วิธีถอดนมหนูออกมาล้าง ขั้นแรกเปิดฝาครอบคาบูออกมา จะเจอ คาบูเรเตอร์ จะมี นมหนู 2ตัว ลักษณะเป็นแท่งทองเหลือง ตัวเล็กคือนมหนูอากาศ ตัวโต คือนมหนูน้ำมัน ขันออกมา ทั้งคู่แล้วล้างด้วยเบนซิล ถ้ามีปลายสายเกียร์ ที่แตกรุ่ย เอามาแทงๆ ตามรูต่างๆในแท่งนมหนู ถ้ามีปั๊มลมก้อเป่าอัดเข้ารูเสริมด้วยก้อดีครับ ระหว่างรอแห้ง เอาปั๊มลมเป่าเข้ารูที่เราขันนมหนูทั้ง2ตัวออกมา เป่าสลับไปมา เป็นอันเสร็จแบบเบสิคๆ ขันกลับตามกระบวนการข้างต้น
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย singhadum : 20-04-2011 เมื่อ 01:19
    Singhadum Racingสามแยกไฟฉาย กทม 085 - 138 - 6176 [email protected]
    ของแต่ง+อะไหล่เวสป้า http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=209551
    ยางสกูตเตอร์ http://www.thaiscooter.com/forums/sh...ad.php?t=79007

  9. #9
    Member I_ZCREAMO's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2011
    สถานที่
    ไม่มี ขับคนเดียว
    ข้อความ
    109
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ singhadum อ่านข้อความ
    - คุณi_zcreamo ลองเปิดถังน้ำมันดูนะครับว่าถังเป็นสนิมไม๊ ถ้ามีตะกอนสนิม (มันจะไปตกตะกอนอุดตันในรูจ่ายและก๊อกซึ่งมีถ้วยกักต ะกอน) อาการคือโดยมากจะเริ่ม จ่ายไม่สะดวกตอนน้ำมันหมดก๊อก1 ( ขี่ไปได้ซักชั่วโมงน้ำมัน น่าจะพร่องลงพอสมควร อาจเกือบหมดก๊อก1) รถจะเริ่มสะดุดๆวูบๆ ถ้าใช่ ต้อง ถอดก๊อกน้ำมันมาทำความสะอาด + ล้างถัง (ก๊อก1 ให้สังเกตุระดับเสาก๊อกครับ หรือเรียกศัพท์ช่างก้อ กล้องเรือดำน้ำ เปิดฝาถังมาจะเห้นมันโด่เด่อยู่ ถ้าระดับน้ำมันต่ำกว่านี้สัก2-3นิ้วถ้าสนิมตะกอนเยอะจะเริ่มมีอาการข้างต้นได้ครับ)

    - วิธีถอดนมหนูออกมาล้าง ขั้นแรกเปิดฝาครอบคาบูออกมา จะเจอ คาบูเรเตอร์ จะมี นมหนู 2ตัว ลักษณะเป็นแท่งทองเหลือง ตัวเล็กคือนมหนูอากาศ ตัวโต คือนมหนูน้ำมัน ขันออกมา ทั้งคู่แล้วล้างด้วยเบนซิล ถ้ามีปลายสายเกียร์ ที่แตกรุ่ย เอามาแทงๆ ตามรูต่างๆในแท่งนมหนู ถ้ามีปั๊มลมก้อเป่าอัดเข้ารูเสริมด้วยก้อดีครับ ระหว่างรอแห้ง เอาปั๊มลมเป่าเข้ารูที่เราขันนมหนูทั้ง2ตัวออกมา เป่าสลับไปมา เป็นอันเสร็จแบบเบสิคๆ ขันกลับตามกระบวนการข้างต้น
    ขอบคุณพี่มากๆเลยครับ ขอบคุณจริง เดี๋ยวจะจัดไปตามคำแนะนำ

  10. #10
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    ข้อความ
    69
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ singhadum อ่านข้อความ
    - คุณi_zcreamo ลองเปิดถังน้ำมันดูนะครับว่าถังเป็นสนิมไม๊ ถ้ามีตะกอนสนิม (มันจะไปตกตะกอนอุดตันในรูจ่ายและก๊อกซึ่งมีถ้วยกักต ะกอน) อาการคือโดยมากจะเริ่ม จ่ายไม่สะดวกตอนน้ำมันหมดก๊อก1 ( ขี่ไปได้ซักชั่วโมงน้ำมัน น่าจะพร่องลงพอสมควร อาจเกือบหมดก๊อก1) รถจะเริ่มสะดุดๆวูบๆ ถ้าใช่ ต้อง ถอดก๊อกน้ำมันมาทำความสะอาด + ล้างถัง (ก๊อก1 ให้สังเกตุระดับเสาก๊อกครับ หรือเรียกศัพท์ช่างก้อ กล้องเรือดำน้ำ เปิดฝาถังมาจะเห้นมันโด่เด่อยู่ ถ้าระดับน้ำมันต่ำกว่านี้สัก2-3นิ้วถ้าสนิมตะกอนเยอะจะเริ่มมีอาการข้างต้นได้ครับ)

    - วิธีถอดนมหนูออกมาล้าง ขั้นแรกเปิดฝาครอบคาบูออกมา จะเจอ คาบูเรเตอร์ จะมี นมหนู 2ตัว ลักษณะเป็นแท่งทองเหลือง ตัวเล็กคือนมหนูอากาศ ตัวโต คือนมหนูน้ำมัน ขันออกมา ทั้งคู่แล้วล้างด้วยเบนซิล ถ้ามีปลายสายเกียร์ ที่แตกรุ่ย เอามาแทงๆ ตามรูต่างๆในแท่งนมหนู ถ้ามีปั๊มลมก้อเป่าอัดเข้ารูเสริมด้วยก้อดีครับ ระหว่างรอแห้ง เอาปั๊มลมเป่าเข้ารูที่เราขันนมหนูทั้ง2ตัวออกมา เป่าสลับไปมา เป็นอันเสร็จแบบเบสิคๆ ขันกลับตามกระบวนการข้างต้น
    ครับ ขอบคุณมากๆนะครับ

  11. #11
    Senior Member g1141vespa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    ข้อความ
    330
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน


    อืม.....


Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •