รถผมจะมีอาการน้ำมันท่วมเวลาจอดรถนาน ๆ หลายชั่วโมงครับ
แต่ถ้าเกิดสตาร์ทได้ก็จะขี่ได้แต่ทั้งนี้คือจอดไม่นา นนะครับ
อาการนี้ได้แก้ไขเบื้องต้นโดยการ เปลี่ยนเข็มลูกลอย
แต่นาน ๆ ก็ยังท่วมคือพอรู้ว่าสตาร์ทหลาย ๆ ครั้งไม่ติดปุ๊ปผมก็จะไล่น้ำมันเลย
ก็จะสตาร์ทติดได้ จะมีข้อสังเกตุได้คือพอสตาร์ทติดน้ำมันจะพ่นออกปลายท ่อครับ
ก่อนหน้าที่จะเป็นอาการน้ำมันท่วมนี้
ลักษณะ + อาการ รถผมโดยประมาณนะครับ
64 เครื่อง px150 หรีดแทนโรตารี่เครื่องแน่นเกือบเต็มร้อย
คาร์บูรเปลี่ยนใหม่แทนของเก่าซึ่งน้ำมันจะซึมคาร์บูร มาเลอะเครื่องตลอดเลยเปลี่ยนใหม่
คาร์บูรเดิม 20 มิล (นมหนูน้ำมันและอากาศร้านจูนมาให้ใหญ่กว่าเบอร์ปกติ) ใช้ได้ดี ถ้าไม่น้ามันมันเยิ้มคาร์บูร
คาร์บูรเดิมสตาร์ทติดง่ายดี ตอนเช้าก็เอียงรถนิดหน่อย ก็สตาร์ทได้ดี
หลังจากรถเสียก็เลยซ่อมบวกฟิตเครื่องนิดหน่อยและเปลี ่ยนคอย นอกของอิตาลี่ใหม่
เปลี่ยนคาร์บูรใหม่อย่างที่บอก น้ำมันท่วม ร้านที่ซ่อมก็เลยเปลี่ยนเข็มลูกลอยแท้ให้
อาการตอนหลังคือ
เวลาจอดนาน ๆ แต่อาการนี้จะไม่เกิดทุกครั้งคือ น้ำมันท่วมเหมือนเดิม แต่ไม่เกิดทุกครั้งดีกว่าเดิม
หลังจากเปลี่ยนเข็มลูกลอย
เพิ่มเติมรายละเอียด
-ผมเอานมหนูน้ำมันคาร์บูรเดิมมาใส่ครับ เฉพาะนมหนูน้ำมันรู้สึกว่า ดีกว่าของเดิม ๆ แต่ก็ยังน้ำมันลงไม่ค่อยดี
ที่ว่ามาเพราะสังเกตุได้จากถ้ารถสตาร์ทได้จอดนาน ๆ จะออกตัวทันทีไม่ได้จะวอด ๆ
ต้องเอียงรถทางขวาของรถถึงจะเร่งให้ออกตัวได้ไวขึ้น
แต่ถ้าจอดไม่นานคือจอดแป๊ปแล้วขี่ต่อก็จะไม่มีปัญหาใ นจุดนี้
-ในถังน้ำมันมีเศษเหล็กบ้าง และผมเปิดก๊อกน้ำมันหมดครับไม่ได้บิดแบบเหลือน้ำมันเ สริฟไว้
(บิดปิดครึ่งเดียว)
-เช็คไฟมาดีครับ
ช่วยพิจารณาหน่อยครับ ผมแอบคิดเอง
1. นมหนู และการตั้ง+จูน คาร์บูร ไม่ดี
2. ลูกลอยไม่ดี
คาร์บูรร้านซื้อใส่ให้ใหม่ถ้าเป็นเพราะลูกลอยไม่ดีให ้ร้านเครมได้ไหมครับ
ขอบคุณที่เข้ามาตอบครับ
Bookmarks