ดิสเบรค
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 7 จากทั้งหมด 7

ชื่อกระทู้: ดิสเบรค

  1. #1
    Junior Member cartoon2557's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2011
    สถานที่
    ชาลีล้านนา โบราณคลับ
    ข้อความ
    64
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 7 ครั้ง ใน 6 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน ดิสเบรค



    สวัสดีครับพี่ผมจะเอามาสด้า1300ไปใส่ดิสหน้าครับ
    ใส่ของอะไรได้บางครับ
    และถามอีกเรื่องครับสวิตช์ไฟยกเลี้ยวแปลงใส่ของอะไรไ ด้บางครับของ1300

  2. #2
    Junior Member cartoon2557's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2011
    สถานที่
    ชาลีล้านนา โบราณคลับ
    ข้อความ
    64
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 7 ครั้ง ใน 6 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน ดิสเบรค

    สวัสดีครับพี่ผมจะเอามาสด้า1300ไปใส่ดิสหน้าครับ
    ใส่ของอะไรได้บางครับ
    และถามอีกเรื่องครับสวิตช์ไฟยกเลี้ยวแปลงใส่ของอะไรไ ด้บางครับของ1300

  3. #3
    jodeci's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    สถานที่
    Mazda RWP
    ข้อความ
    20,517
    ขอบคุณ
    869
    ได้รับขอบคุณ 3,156 ครั้ง ใน 1,419 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    69

    มาตรฐาน

    - ใส่ได้หมดครับพี่อยู่ที่อแดปเตอร์ยึดคาลิปเปอร์ครับแ ละรองลงมาก็จานดิสต์ แต่จะให้ง่ายหน่อยก็เอาของซันนี่ใส่ก็ได้ครับพี่ ยกเลี้ยวยิ่งง่ายเลยครับพี่ ยึดยกเลี้ยวกับคอพวงมาลัยได้ก็แปลงใส่ได้ทุกรุ่นครับ รถเก่าของผมรู้สึกจะใส่ของฮอนด้าซิวิค 3ประตูมาครับ 555++

    ปล. พี่ทำอแดปเตอร์แบบเบอร์2ได้งานก็สำเร็จ80%แล้วครับ (เหลืออีก120%ต้องทำต่อ ^^)


  4. #4
    Junior Member cartoon2557's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2011
    สถานที่
    ชาลีล้านนา โบราณคลับ
    ข้อความ
    64
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 7 ครั้ง ใน 6 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน

    ขอบคุณครับ

  5. #5
    Senior Member RD-VINAI's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2010
    ข้อความ
    511
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 3 ครั้ง ใน 3 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jodeci อ่านข้อความ
    - ใส่ได้หมดครับพี่อยู่ที่อแดปเตอร์ยึดคาลิปเปอร์ครับแ ละรองลงมาก็จานดิสต์ แต่จะให้ง่ายหน่อยก็เอาของซันนี่ใส่ก็ได้ครับพี่ ยกเลี้ยวยิ่งง่ายเลยครับพี่ ยึดยกเลี้ยวกับคอพวงมาลัยได้ก็แปลงใส่ได้ทุกรุ่นครับ รถเก่าของผมรู้สึกจะใส่ของฮอนด้าซิวิค 3ประตูมาครับ 555++

    ปล. พี่ทำอแดปเตอร์แบบเบอร์2ได้งานก็สำเร็จ80%แล้วครับ (เหลืออีก120%ต้องทำต่อ ^^)

    http://www.clubprotege.com/forum/att...1&d=1167953056

    ขอบพระคุณครับ พี่ชาย ความรู้เชิงช่างความคิดดัดแปลงแก้ไขของท่าน ดูว่าจะดีว่าช่างข้างถนนที่ได้สัมผัสมาอีกนะครับ
    ขอบพระคุณครับ ด้วยความเคารพ

  6. #6
    jodeci's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    สถานที่
    Mazda RWP
    ข้อความ
    20,517
    ขอบคุณ
    869
    ได้รับขอบคุณ 3,156 ครั้ง ใน 1,419 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    69

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ RD-VINAI อ่านข้อความ
    ขอบพระคุณครับ พี่ชาย ความรู้เชิงช่างความคิดดัดแปลงแก้ไขของท่าน ดูว่าจะดีว่าช่างข้างถนนที่ได้สัมผัสมาอีกนะครับ
    ขอบพระคุณครับ ด้วยความเคารพ
    พี่ชายก็กล่าวเกินจริงครับ ผมยังไม่ได้ประสาอะไรเลยถ้าเทียบกับพี่วินัยและพี่ชา ยท่านอื่นๆ ผมแค่อยากให้พี่ๆที่คิดจะแปลงดิสต์เบรคหรือทำงานอื่น ๆลองมองที่ตรรกะ คือปลดล็อคจากพันธนาการที่เคยชินว่า งานแบบนี้ต้องเป็นช่างที่เชี่ยวชาญ งานแบบนี้เราทำเองไม่ได้ เอาเป็นว่าแค่เข้าใจหลักการของมันก่อนนะครับ คือเราจะเอาดิสต์เบรคใส่เข้าไปแทนดรัมเบรคก็ต้องทำให้มันยึดให้มั่นคงให้ได้ก่อน สิ่งนี้คืออแดปเตอร์ตัวยึดดิสต์เบรค จะแปลง จะสร้าง จะบิ้วยังไงอันนี้ก็แล้วแต่ถนัด พอเรายึดเข้าไปได้สมองก็แล่นแล้วครับ

    แล่นที่ว่าก็คือจะ ยึดมุมไหนแล้วเลี้ยวไม่ติดคาลิปเปอร์กับคอม้า จากนั้นก็หาจานดิสต์เบรคขนาดไหนมาใส่โดยที่เข้าได้พอ ดีกับล้อ มันก็จะแล่นต่อๆกันไปเกิดปัญญาและผลที่ตามมาจนสำเร็จ ทั้งนี้ทั้งนั้นทางลัดทั้งหมดทั้งปวงก็คือสอบถาม แอบดู ศึกษา ค้นคว้า ฯลฯ

    ผมคิดแบบนี้ครับพี่วินัย คือให้เข้าใจหลักการ ทีนี้จะให้ช่างทำให้ จะทำเอง เราก็จะเข้าใจขั้นตอน รายละเอียดของมัน เวลาพี่โอ็คสอนผมก็จะสอนเป็นระบบครับ เหยียบเบรคแล้วอะไรทำงานบ้าง สัมพันธ์กันขนาดไหน เวลารถเสียจะได้ไม่ต้องคลั่ง ค่อยๆแก้ไขไป หมดยุคที่ขับอย่างเดียวแล้วเติมลมกับเติมน้ำมันก็พอ 555+++

    ลองๆพิจารณาดูครับ มันสามารถนำไปใช้ได้กับงานหลายๆงาน กระโดดออกมาจาก " พันธนาการของความเคยชิน " หลบเลี่ยงจาก " กับดักทางความคิด "

  7. สมาชิกเหล่านี้ "ขอบคุณ" คุณ : jodeci สำหรับกระทู้นี้ :

    chevit (14-07-2012)

  8. #7
    Member yoyoyop123's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2012
    ข้อความ
    130
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 5 ครั้ง ใน 3 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    14

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jodeci อ่านข้อความ
    พี่ชายก็กล่าวเกินจริงครับ ผมยังไม่ได้ประสาอะไรเลยถ้าเทียบกับพี่วินัยและพี่ชา ยท่านอื่นๆ ผมแค่อยากให้พี่ๆที่คิดจะแปลงดิสต์เบรคหรือทำงานอื่น ๆลองมองที่ตรรกะ คือปลดล็อคจากพันธนาการที่เคยชินว่า งานแบบนี้ต้องเป็นช่างที่เชี่ยวชาญ งานแบบนี้เราทำเองไม่ได้ เอาเป็นว่าแค่เข้าใจหลักการของมันก่อนนะครับ คือเราจะเอาดิสต์เบรคใส่เข้าไปแทนดรัมเบรคก็ต้องทำให้มันยึดให้มั่นคงให้ได้ก่อน สิ่งนี้คืออแดปเตอร์ตัวยึดดิสต์เบรค จะแปลง จะสร้าง จะบิ้วยังไงอันนี้ก็แล้วแต่ถนัด พอเรายึดเข้าไปได้สมองก็แล่นแล้วครับ

    แล่นที่ว่าก็คือจะ ยึดมุมไหนแล้วเลี้ยวไม่ติดคาลิปเปอร์กับคอม้า จากนั้นก็หาจานดิสต์เบรคขนาดไหนมาใส่โดยที่เข้าได้พอ ดีกับล้อ มันก็จะแล่นต่อๆกันไปเกิดปัญญาและผลที่ตามมาจนสำเร็จ ทั้งนี้ทั้งนั้นทางลัดทั้งหมดทั้งปวงก็คือสอบถาม แอบดู ศึกษา ค้นคว้า ฯลฯ

    ผมคิดแบบนี้ครับพี่วินัย คือให้เข้าใจหลักการ ทีนี้จะให้ช่างทำให้ จะทำเอง เราก็จะเข้าใจขั้นตอน รายละเอียดของมัน เวลาพี่โอ็คสอนผมก็จะสอนเป็นระบบครับ เหยียบเบรคแล้วอะไรทำงานบ้าง สัมพันธ์กันขนาดไหน เวลารถเสียจะได้ไม่ต้องคลั่ง ค่อยๆแก้ไขไป หมดยุคที่ขับอย่างเดียวแล้วเติมลมกับเติมน้ำมันก็พอ 555+++

    ลองๆพิจารณาดูครับ มันสามารถนำไปใช้ได้กับงานหลายๆงาน กระโดดออกมาจาก " พันธนาการของความเคยชิน " หลบเลี่ยงจาก " กับดักทางความคิด "
    ล้ำลึกๆ ลึกซึ้งๆ ข้อคิดดีมากๆครับ ขอบคุณมากครับ อิอิอิ เอาไปต่อยอด
    อิอิ

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •