ควันหลงจากที่กูเกิลเปิดตัว Nexus รุ่นใหม่ เมื่อนาย John Lagerling หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Android และเป็นผู้รับผิดชอบการเจรจาราคากับผู้ผลิต Nexus 4, Nexus 7 และ Nexus 10 ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times พูดคุยกันครอบคลุมประเด็นแผนกลยุทธ์ของแบรนด์ Nexus เลือกเฉพาะประเด็นที่น่าสนใจมีดังนี้ครับ
Lagerling บอกว่าที่กูเกิลตัดสินใจทำแท็บเล็ตหน้าจอ 10" ออกมาในแบรนด์ Nexus เนื่องจากเห็นว่าแท็บเล็ตในกลุ่มนี้แพงเกินไป แต่ประสิทธิภาพยังไม่เข้าขั้น และกูเกิลก็ต้องการแสดงให้เห็นว่าเราทำได้ดีกว่า
ส่วนการเลือกผู้ผลิตฮาร์ดแวร์มาทำ Nexus นั้นคล้ายกับที่คนในกูเกิลออกมาบอกก่อนหน้าคือเลือกจ ากความเหมาะสมของผู้ผลิตกับตัวผลิตภัณฑ์ อย่าง Nexus 10 ที่ Samsung ผลิตเนื่องจากสามารถผลิตหน้าจอคุณภาพสูงในราคาที่ต่ำ กว่าให้เราได้ เหตุผลเดียวกับที่เลือก LG เป็นผู้ผลิต Nexus 4 ซึ่งถ้าหากผู้ผลิตรายอื่นๆ อย่าง Sharp, Sony, Huawei หรือแม้แต่ Motorola เองสามารถทำฮาร์ดแวร์ที่เหมาะสมกับ Nexus ได้ กูเกิลก็ไม่ได้ปิดโอกาสตรงนี้แต่อย่างใด
ที่มา - The New York Times
อ่านต่อ...
Bookmarks