คนที่ติดตามงาน Keynote ของแอปเปิลคงเห็นแอปเปิลอ้างผลสำรวจความพึงพอใจของผู ้บริโภคในสหรัฐ จากบริษัท J.D. Power (ซึ่งผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลมักได้คะแนนสูงสุด) อยู่เรื่อยๆ
แต่ผลสำรวจล่าสุดของ J.D. Power ในส่วนของแท็บเล็ต ปรากฏว่าแชมป์กลายเป็นซัมซุงที่พลิกมาเอาชนะแอปเปิลด ้วยคะแนนแบบเฉียดฉิว (835 ต่อ 833 คะแนน) ส่วนอันดับสามคืออเมซอน 826 คะแนน โดยคะแนนความพึงพอใจเฉลี่ยของผู้บริโภคคือ 821 คะแนน
ข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจคือ ลูกค้าในสหรัฐนิยมซื้อแท็บเล็ตที่ร้านค้ามากกว่าสั่ง ซื้อออนไลน์ (59:41) และลูกค้า 50% ตัดสินใจซื้อสินค้าโดยอาศัยคำแนะนำจากเพื่อนหรือครอบ ครัว
ที่มา - J.D. Power

Samsung, Apple, Tablet, J.D. Power




อ่านต่อ...