ออโตลูปหยดเวลาจอด
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 4 จากทั้งหมด 4

ชื่อกระทู้: ออโตลูปหยดเวลาจอด

  1. #1

    มาตรฐาน ออโตลูปหยดเวลาจอด



    px150 เวลาจอดจะมีน้ำมันหยดบริเวณเครื่องแถวๆกระปุกเกียร์ ไม่รู้รั่วมาจากตรงไหน แต่จะหยดตรงพื้นบริเวณใต้กระปุกเกียร์ น้ำมันที่หยดจะใสและหอมกลิ่นเดียวกับออโตลูป บางครั้งใสบางครั่งจะขุ่น ส่วนตัวคิดว่าเป็นน้ำมันออโตลูปแน่นอน เกิดจากอะไรครับ แล้วแก้ไขยังไง ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    ป.ล.ออโต้ลูปขวดใหญ่ 135บาทของcastrol ใช้ได้นานแค่ไหนครับกว่าจะหมด รถผมรู้สึกว่าเติมบ่อยมาก สูปติดมาหลายครั้งแล้ว ช่วยด้วยครับ

  2. #2
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน

    มองในแง่ดีคือ

    มันหยดมาจากท้ายของถ้วยคาร์บูครับ ตรงจุกระบาย
    แล้วก็ไหลลงมายังท้ายของแคร้งเครื่อง แล้วมาหยดตรงใต้กระปุกเกียร์ครับ
    ถ้ามันไหลออกมาจากท้ายถ้วยคาร์บูแสดงว่า
    โรลอาจสึก(พ่นน้ำมันเยอะ) หรืออาจจูนน้ำมัน+อากาศไม่พอดีครับ
    หรือ จุกยางอุดถ้วยอาจหลุด

    มองในแง่ร้ายคือ

    มันหยดซึมออกมาจากรอยต่อกระปุกเกียร์(ปะเก็นอาจขาด)
    แต่คงเป็นไปได้ยากครับ
    ถ้าเป็น ก็ตัดปะเก็น ทากาวแล้วใส่เข้าไปใหม่ ไม่เกิน30บาทครับ
    ร้านมอไซมีปะเก็นแบ่งขายครับ

  3. #3

    มาตรฐาน

    เปิดออกมาดูแล้วครับวันนี้ พบว่าบริเวณถ้วยหรือถาด(เรียกไม่ถูก)ที่ใส่คาบูมีออโ ตลูปขังอยู่บริเวณมุมถาดเป็นแอ่งเลย ประมาณซัก5หยดได้ แล้วมันไหลลงไปตรงถ้ายถาด เห็นมีรูกลมๆอยู่รูนึงประมาณเหรียญห้าที่มีน๊อตโผล่อ อกมาอะครับ แบบนี้แก้ไขได้ยังไงเอ่ย
    ป.ล. พอเปิดออกมาผมลองสต๊าทเครื่องแล้วบิดดู พอบิดปากคาบูก็เปิดแล้วมีน้ำมันพ่นออกมานี่ปกติมั้ยค รับ พ่นเป็นเม็ดๆทุกครั้งที่บิด
    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย คะนองรัก : 08-12-2013 เมื่อ 15:55

  4. #4
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2013
    ข้อความ
    380
    ขอบคุณ
    2
    ได้รับขอบคุณ 23 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    12

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ คะนองรัก อ่านข้อความ
    เปิดออกมาดูแล้วครับวันนี้ พบว่าบริเวณถ้วยหรือถาด(เรียกไม่ถูก)ที่ใส่คาบูมีออโ ตลูปขังอยู่บริเวณมุมถาดเป็นแอ่งเลย ประมาณซัก5หยดได้ แล้วมันไหลลงไปตรงถ้ายถาด เห็นมีรูกลมๆอยู่รูนึงประมาณเหรียญห้าที่มีน๊อตโผล่อ อกมาอะครับ แบบนี้แก้ไขได้ยังไงเอ่ย
    ป.ล. พอเปิดออกมาผมลองสต๊าทเครื่องแล้วบิดดู พอบิดปากคาบูก็เปิดแล้วมีน้ำมันพ่นออกมานี่ปกติมั้ยค รับ พ่นเป็นเม็ดๆทุกครั้งที่บิด
    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    เรียนตอบเป็นข้อตามนี้ครับ

    อาการน้ำมันพุ่งออกจากปากคาร์บู เกิดได้จากหลายอาการครับ เช่น
    1. หน้าโรลสึก...แก้โดยผ่าเครื่องกลึงข้อเหวี่ยง และเชื่อมพอกทำหน้าโรลใหม่
    2. หน้าข้อเหวี่ยงไม่สบกับหน้าสัมผัสช่องโรล...เหมือนด้ านบน
    3. คาร์บูเรเตอร์จูนไม่เหมาะสม(อากาศ, น้ำมัน)...จูนน้ำมัน, อากาศใหม่
    4. คาร์บูเรเตอร์เสื่อมสภาพ หรือผสม น้ำมัน, อากาศไม่ลงตัว...ซื้อคาร์บูเรเตอร์ของแท้ดีๆอันใหม่

    แบบประหยัดตังที่สุด และง่ายที่สุด
    ผมแนะนำดังนี้ครับ
    1. ล้างคาร์บูเรเตอร์ใหม่
    2. จูนน้ำมัน(เข็มตั้งๆตรงปากคาร์บู), จูนอากาศใหม่(รูท้ายถ้วยคาร์บู ตรงน๊อตที่ยื่นออกมา(หมุนซ้ายเพิ่ม, ขวาน้อย))
    3. ถ้าน้ำมันยังพ่นออกมาอีก ให้เอาจุกยางปิดรูท้ายคาร์บูอันใหม่(ซื้อใหม่)
    มาเจาะรูใส่ท่อระบาย(ท่อออกซิเจนปลาก็ได้ครับ)แล้วต่ อทิ้งออกด้านล่างครับ

    หวังว่าจะช่วยได้บ้างครับ

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •