รื้อคาร์บูเรเตอร์ ด้วยตนเอง ง่ายๆ บ้านๆ
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 12
รื้อคาร์บูเรเตอร์ ด้วยตนเอง ง่ายๆ บ้านๆ
สวัสดีครับผม กลับมาอีกครั้งกับการรื้อรถแบบบ้านๆ กากๆ ครับผม
วันนี้เรามารื้อ "คาร์บูเรเตอร์(จาร์เท็กซ์ แม๊กซี่)" เพื่อนำไปล้างกันดีกว่าครับผม
ใครเซียนแล้วก็ผ่านไปครับผม
เป็นกระทู้เพื่อมือใหม่ คันไม้คันมืออยากลองทำเองครับ
ตามสไตล์ D.I.Y. => Destroy It Yourself ครับผม
-
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 12
รูปที่ 1 ครับผม
สิ่งที่ต้องมีครับ "รถ"
-
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 12
รูปที่ 2 ครับผม
อุปกรณ์สำหรับงานนี้ครับผม(ไล่จากซ้ายไปขวาครับผม)
1. Sonax เพื่อขจัดคราบความสกปรก ครับผม
2. ผ้า(ไม่สะอาด) เพื่อเช็ดมือและชิ้นส่วนครับผม
3. ชุดกร๊อกแกร๊ก(ในรูปยี่ห้อ คิงคอง ซื้อจากไทวัสดุชุดละ 500กว่าบาทครับผม) ใช้เบอร์ 10และ 11 ครับผม
4. ไขควงแบน และ ไขควงแฉก ครับผม
5. ไขควงแบนขนาดเล็ก หรือไขควงวัดไฟครับผม(ลืมใส่มาในรูปครับ)
-
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 12
รูปที่ 3 ครับผม
ขอข้ามขั้นตอนเปิดฝาข้างเครื่องครับผม
ขันน๊อตในวงสีแดงตามรูปครับ(สองตัว) รถกากๆ(แบบผม)หัวน๊อตจะแฉกครับ
รถเทพๆหัวน๊อตจะผ่าครับ
เมื่อไขออกแล้วก็ดึงฝาขึ้นตรงๆครับผม
-
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 12
รูปที่ 4 ครับผม
ขันน๊อตสองตัวที่กรองอากาศออกครับผม
แล้วดึงกรองอากาศขึ้นตรงๆ เบาๆครับ
-
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 12
รูปที่ 5 ครับผม
ปิดก๊อกน้ำมันครับผม
บิดไปทางไหนก็ได้ ให้ตัว C(Close) มันหันขึ้นด้านบนครับ
-
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 12
รูปที่ 6 ครับผม
เมื่อปิดก๊อกน้ำมันแล้วก็มาขันน๊อต(เบอร์ 10)
ในวงสีแดงออกครับผม
-
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 12
รูปที่ 7 ครับผม
หยิบชุดกร๊อกแกร๊กสุดไฮโซมาอย่างไว
เอาข้อต่อใส่พร้อมกับกระแทกลูกบล๊อคเบอร์ 11 เข้าไปครับ
ขันน๊อตสองตัวในวงสีแดงออกอย่างเบาๆ
หลังจากนั้นดึงทั้งคาร์บูเรเตอร์ ขึ้นมาแล้วโชว์ลีลายึกๆ หลบสายเร่งเล็กน้อย
เท่านี้คาร์บูเรเตอร์ก็จะหลุดออกมาจากรถกาก(ของผม)แล ้ว
-
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 12
รูปที่ 8 ครับผม
รูปสรุป เฟส 1 (จากขวาไปซ้าย เพื่อความงง)
-
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 12
-
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 12
รูปที่ 10 ครับผม
หลังจากที่โมโห หยิบไขควงผิดมาแล้ว
แล้วก็กระแทกไขควงแบน ไขน๊อตหัวผ่าแม่มเยอะแยะไปหมด
แต่!!!! ยังมีซ่อนอีกหนึ่งตัว โมโหๆๆๆๆ เอาไขควงวัดไฟ ไขๆมันออกมาครับ
-
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 12
รูปที่ 11 ครับผม
หลังจากไขน๊อตหัวผ่าอย่างบ้าคลั่ง
ประหนึ่งเหมือนน๊อตหัวผ่าทุกตัวบนโลก ได้มาอยู่ในคาร์บูเรเตอร์ของเรา
ยังครับยัง...มันยังเหลืออีก 3 ตัว(ซ้ายไปขวา)
น๊อตยึดลิ้นเร่ง(2ตัว), น๊อตยึดตัวดังโช๊คน้ำมัน(1ตัว)
รอช้าอยู่ไย ไขมันแม่มออกมาเลยครับผม
-
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 12
รูปที่ 12 ครับผม
รูปสรุป เฟส 2 ของการรื้อครับผม(ซ้ายไปขวา)
1. คาร์บูเรเตอร์ เปล่าๆ
2. ชุดลิ้นเร่ง
3. ตัวโช๊คน้ำมัน
4. ชุดลูกลอย
5. ฝาปิดตัวกรองน้ำมันบนห้องลูกลอย
6. นมหนูน้ำมันสองตัว(อันนี้ต้องเอาไปแยง และเป่าไล่ตะกอนให้สะอาดครับ)
7. ตัวปรับอากาศ และ ตัวปรับรอบเดินเบาครับผม
-
-
Senior Member
- ผลการให้คะแนน
- 12
และแล้วก็เสร็จสิ้นการรื้อรถ และคาร์บูเรเตอร์กากๆ(ของผม)
หลังจากนี้เราก็เอาน้ำมันเบนซิน มาฉีดล้าง และใช้ลมเป่าไล่ทุกจุดให้สะอาดครับผม
ตอนประกอบคืนก็ไล่ขั้นตอนจากหลังไปหน้าครับผม
ปล. ตอนจูนรอบเดินเบา และอากาศให้ทำดังนี้ครับผม
1. หมุนตัวปรับอากาศเข้าจนสุดครับ
2. คลายตัวปรับอากาศออกมาซัก 1 รอบครึ่ง ครับผม
3. ขันน๊อตปรับรอบเดินเบาเข้าไปเรื่อยๆ จนสังเกตุเห็นว่า ลิ้นเร่งเริ่มขยับครับผม
4. เอานิ้วโป้งซ้ายอุดปากคาร์บูเรเตอร์(ไม่ได้ใส่กรองอา กาศ) แล้วสตาร์ทดูครับ
5. พอรถเริ่มติดก็ค่อยๆตั้งรอบเดินเบาครับผม
เริ่มจากที่ เบาแล้วไม่ดับ แล้วเบิ้ลลองฟังเสียงดูครับ
เสียงจะแป๊งๆ ถ้าทุ้มไปปรับเพิ่มรอบอากาศซักครึ่งรอบครับผม
6. พอเสียงได้, รอบเดินเบานิ่ง ไม่ดับ
ลองบิดรถสุดปลอกแล้วบิดค้างซัก 3 วินาทีครับ
แล้วปล่อยมือ...รถต้องไม่ดับครับ
ถ้าดับก็ตั้งเดินเบา และอากาศเพิ่มเติมครับผม
7. เสร็จแล้วลองขี่ดูครับ...ช้าบ้าง เร็วบ้าง, ยกล้อหน้าบ้าง, ยกล้อหลังบ้าง ก็ว่ากันไปครับผม
ปล2. รถไม่ค่อยได้ขับครับ ยางแบนกันหมด วันนี้ว่างเล็กน้อยเลยเอามาล้างคาร์บูครับ
ผิดประการใดขออภัยครับผม
-
-
-
กฎการส่งข้อความ
- You may not post new threads
- You may not post replies
- You may not post attachments
- You may not edit your posts
-
Forum Rules
Bookmarks