Yang Yuanqing ซีอีโอของเลอโนโว ออกมาเผยแผนการสำหรับโมโตโรลาว่าจะพลิกธุรกิจกลับมาก ำไรให้ได้ภายใน 18 เดือน (ไตรมาสสองปีนี้ขาดทุน 68 ล้านดอลลาร์)
แผนการของ Yuanqing คือออกผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้น เน้นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาถูกกว่าเดิม และตั้งเป้าเจาะตลาดจีน ซึ่งแบรนด์โมโตโรลาถูกมองว่าเป็นแบรนด์คุณภาพสูง นอกจากประเทศจีนแล้ว โมโตโรลายังมีแบรนด์เข้มแข็งในภูมิภาคอเมริกาเหนือแล ะอเมริกาใต้ (อาจตีความได้ว่าเราคงไม่ได้เห็นโมโตโรลากลับมาทำตลา ดเอเชียอีก)
ปัญหาอีกอย่างหนึ่งของโมโตโรลาคือช่องทางการจัดจำหน่ ายที่สูญเสียไปในยุคของกูเกิล (กูเกิลสนใจขายผ่านเว็บและโอเปอเรเตอร์แทน) ซึ่งเลอโนโวจะแก้ปัญหาโดยใช้ช่องทางจัดจำหน่ายร่วมกั บสินค้าของตัวเอง
ที่มา - The Register
Motorola, Lenovo, Mobile,




อ่านต่อ...