ใครที่เล่นเกมออนไลน์ หรือเกมแนว MOBA อย่าง Dota 2, HoN หรือ LoL น่าจะหงุดหงิดกับ latency ที่ทำให้เล่นเกมได้อย่างลำบาก อาการกระตุก รวมถึงสไปค์ที่ชวนปวดหัวอยู่เป็นระยะๆ ล่าสุดผู้พัฒนาเกม LoL ออกมาประกาศแผนการใหญ่สำหรับแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะ ด้วยการทำเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของตัวเองซะเลย
Riot Ahab ตัวแทนของ LoL ออกมาพูดถึงแผนนี้ว่าทำไมถึงอยากทำเครือข่ายอินเทอร์ เน็ตของตัวเองเนื่องมาจาก ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตส่วนมาก เลือกโฟกัสไปที่การทำให้ข้อมูลจำนวนมากสามารถส่งอย่า งรวดเร็วภายในเวลาสั้นๆ ซึ่งดีต่อการใช้งานหนักๆ อย่าง YouTube หรือ Netflix แต่ส่งผลเสียกับการเล่นเกมออนไลน์ที่เน้นการส่งข้อมู ลปริมาณน้อยๆ ถี่ๆ เป็นอย่างมาก จึงเป็นที่มาของการทำเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสำหรับ LoL โดยเฉพาะในครั้งนี้
แผนนี้ขั้นต้นจะเริ่มที่อเมริกาเหนือก่อน โดยคาดว่าตัวเครือข่ายจะเริ่มใช้ได้ในเดือนมีนาคมนี้ ส่วนฝั่งยุโรปจะใช้กับการร่วมมือกับผู้ให้บริการอินเ ทอร์เน็ตแทน โดยเพิ่มอุปกรณ์ที่ลดระยะทางระหว่างผู้เล่นกับเซิร์ฟ เวอร์เพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่ดีขึ้น
ถ้างานนี้ LoL ทำได้จริง เรียกได้ว่าระดับ Netflix กันเลยทีเดียว
ที่มา - Kotaku
Games, League of Legends, Network




อ่านต่อ...