บริษัทวิจัย Canalys รายงานส่วนแบ่งยอดขายสมาร์ทโฟนในประเทศอินเดียประจำไ ตรมาสที่ 4 ของปี 2014 ระบุว่ามือถือสัญชาติอินเดียอย่าง Micromax มีส่วนแบ่ง 22% ขึ้นเป็นอันดับ 1 ครั้งแรกแซงหน้าซัมซุง ซึ่งเป็นแชมป์ในประเทศนี้มายาวนาน โดยสาเหตุก็เพราะ Micromax เน้นผลิตสมาร์ทโฟนราคาถูกซึ่งชนกับแนวทางของซัมซุงนั ่นเอง ขณะที่อันดับ 3-4 คือ Karbonn และ Lava ตามลำดับ
สมาร์ทโฟนในอินเดียเป็นตลาดขนาดอันดับ 2 ของโลกรองจากจีน และยังมีการเติบโตสูง เฉพาะในไตรมาส 4 นี้ก็มีสมาร์ทโฟนขายได้กว่า 21.6 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นถึง 90% จากปีก่อน
ก่อนหน้านี้ในไตรมาส 2 ปี 2014 ซัมซุงก็เสียแชมป์ในประเทศจีนกับแบรนด์บ้านเกิดอย่าง Xiaomi ครับ
ที่มา: Reuters
Micromax, Canalys, Samsung, Smartphone, Market Share
อ่านต่อ...
Bookmarks